ขอบคุณที่ร่วมกันสร้าง Miracle! SUPER JUNIOR-L.S.S. (อีทึก, ชินดง, ชีวอน) ชาร์จพลังความสนุกให้เอลฟ์ชาวไทยในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK

Last updated: 21 เม.ย 2567  | 

ขอบคุณที่ร่วมกันสร้าง Miracle! SUPER JUNIOR-L.S.S. (อีทึก, ชินดง, ชีวอน) ชาร์จพลังความสนุกให้เอลฟ์ชาวไทยในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK

            SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) อันประกอบไปด้วย 3 สมาชิกมากความสามารถ ได้แก่ LEETEUK (อีทึก), SHINDONG (ชินดง) และ SIWON (ชีวอน) จาก SUPER JUNIOR (ซูเปอร์จูเนียร์) วงเค-ป๊อประดับตำนานที่อยู่ในความทรงจำของทุกคน ร่วมกันชาร์จพลังความสนุกให้แฟนคลับ ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ‘SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK’ (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส. เดอะ โชว์ : ทรี กายส์ อิน แบงค็อก) ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์ 2 ยูเนี่ยน มอลล์

             ก่อนเริ่มการแสดง SUPER JUNIOR-L.S.S. ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นโดย SM True (เอสเอ็ม ทรู) ผู้จัดและต้นสังกัดในประเทศไทย ซึ่งทั้ง 3 สมาชิกได้ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยพร้อมคอนเสิร์ตแรกในฐานะยูนิตใหม่ล่าสุดของวง และผลงานอื่นๆ

             ตามคอนเซ็ปต์ของคอนเสิร์ต “THE SHOW” ที่สื่อความหมายถึง ‘โชว์ของผู้ที่แสดงได้ดีที่สุด’ SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) ที่เพียบพร้อมไปด้วยทุกทักษะการเอนเตอร์เทนผู้ชมและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ร่วมกันทำให้การแสดงครั้งนี้สมบูรณ์แบบ โดยพวกเขาขนเพลงของยูนิตที่เปี่ยมพลังแห่งความสนุกและความมั่นใจมาโชว์แบบครบทุกเพลง ตั้งแต่เพลงเปิดตัว ‘Suit Up’ เพลงไตเติลล่าสุดของ SUPER JUNIOR-L.S.S. ที่ปลุกผู้ชมให้พร้อมลุยไปด้วยกันทุกที่ทุกเวลา ต่อด้วยเพลงเรียกกำลังใจที่แต่งโดยอีทึกอย่าง ‘C'MON (질러)’ และเพลงจากอัลบั้มญี่ปุ่นของ SUPER JUNIOR-L.S.S. อย่าง 샷다 닫아라 (Shut Down) (Korean ver.) ต่อด้วยเพลง NEW ROAD จากมินิอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น ‘Let’s Standing Show’ ของพวกเขาที่นำมาร้องในเวอร์ชันภาษาเกาหลี ก่อนเร่งระดับบรรยากาศของโชว์ให้ร้อนแรงมากขึ้น เรียกเสียงกรี๊ดดังกระหึ่ม ด้วยการนำเพลงฮิตอันโด่งดังของวง SUPER JUNIOR มาคัฟเวอร์รวมเป็นเมดเลย์ ทั้งเพลง ‘Twins (Knock Out)’ และ ‘쏘리 쏘리 (SORRY, SORRY)’ โดยที่ชินดงยังรับหน้าที่ในการวางแผนและกำกับคลิป VCR ต่างๆ ในคอนเสิร์ต เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการกำเนิดของยูนิต รวมถึงการสัมภาษณ์เบื้องหลัง พร้อมพูดคุยสื่อสารกันอย่างเต็มอิ่ม เพิ่มความครื้นเครง เสียงหัวเราะ และความเพลิดเพลินให้กับการชมคอนเสิร์ต

            หลังจากร้อง เต้น เล่น สนุกกันไป 6 เพลงรวดแล้วก็ถึงเวลาพักพูดคุยอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าต้องเริ่มเป็นภาษาไทยในฐานะประเทศที่คุ้นเคย เริ่มจากลีดเดอร์อีทึก "สบายดีมั้ยครับ ใช่ครับๆ ขอบคุณครับ" โดยที่หนุ่มชินดงเริ่มอ้อนก่อนใครเพื่อนว่า ไม่ได้เจอกันนานเลยใช่มั้ย แต่ทำไมรู้สึกว่าพวกเราอยู่ด้วยกันเสมอเลย ก่อนถามว่าช่วงโอเพนนิ่งโชว์ที่พวกเขาพูดภาษาไทยกันนั้น เข้าใจกันหรือเปล่า เพราะถ้าไม่เข้าใจพวกเขาจะพูดกันใหม่ เริ่มจากตัวชินดงเองที่ขอพูดเป็นภาษาไทยอีกครั้งว่า "สวัสดี เราชินดง" "ที่ตัวใหญ่ที่สุดของแอล.เอส.เอส." เช่นเดียวกับซีวอนที่ถามว่าเข้าใจเมื่อกี๊ที่พูดตอนเปิดโชว์มั้ย ก่อนจะพูดย้ำอีกรอบ "สวัสดีครับ เราซีวอน น้องเล็กแอล.เอส.เอส.คนเดียวที่ยังอายุเลขสาม" เรียกเสียงกรี๊ดไปเต็มๆ ก่อนบอกต่อว่า วันนี้เขารอเจอทุกคนมากๆ ไม่มีใครชอบความเครียด งั้นมาวันนี้ถูกต้องมากๆ ทิ้งความเครียดไว้ที่นี่แล้วมาเต็มที่กันเลย ด้านอีทึกถามเป็นภาษาไทยเป็นวลีเด็ดประจำตัวว่า "ผมสวยมั้ย" "สวยยยย" "ผมเซ็กซี่ไหม" ก่อนจะพูดย้ำภาษาไทยช่วงเปิดโชว์อีกครั้งว่า "สวัสดี เราอีทึก ลีดเดอร์ของไอดอลแอล.เอส.เอส. อายุ 40 ปี" พูดถึงหลักสี่แล้วเจ้าตัวก็แซวตัวเองว่าทุกคนในฮอลล์เริ่มหัวเราะเขาแล้วนะ คิดว่าทุกคนจะไม่ถึงเหรอ อายุ 40 ปีน่ะ เนี่ยเริ่มไม่โอเคแล้วล่ะ 555 ก่อนชมแฟนๆ ที่มาวันนี้ว่าทำไมหน้าเด็กมากเลย ลีดเดอร์คนเก่งยังบอกอีกว่า มาประเทศไทยคือรู้สึกดีมากเลย เคยได้ยินมาว่า ในไทยเดือนเมษายนคือร้อนที่สุด แต่ทำไมเขารู้สึกว่าไม่ค่อยร้อน ชินดงแย้งว่าก็อยู่แต่ข้างในไง ทึกกี้สวนกลับว่าก็ไม่นะ ไปตีกอล์ฟมาเมื่อวาน ชินดงไม่ยอมบอก อ๋อ อายุ 40 ปีไง เหงื่อไม่ออกเลยน่ะ 55 ก่อนอีทึกจะบอกต่อว่า เขามาล่วงหน้าหนึ่งวันและไปเที่ยวในกรุงเทพ และได้ไปทานพิซซ่ามาด้วย พิซซ่าในไทยอร่อยมาก เจ้าของร้านพิซซ่าที่ไปทานเป็นคนอิตาลี ตอนเสิร์ฟพิซซ่าเลยพูด Gracias ขอบคุณไป เจ้าของร้านก็ตอบกลับมาว่า "อาริกาโตะ โกไซมัส" เพราะคิดว่าเป็นคนญี่ปุ่น สันนิษฐานว่าดูจากทรงผมตอนนี้นั่นเอง ชินดง ยังบอกว่า ถ้าไม่มีตารางงานที่ต้องกลับไปทำก็อยากอยู่ต่อนะ เขาชอบทานส้มตำมาก "ผมชื่อส้มตำครับ" (ภาษาไทย)

             ด้านซีวอนบอกว่าคิดถึงประเทศไทยมากกก มาถึงไทยปุ๊บรู้สึกมีความสุขมากๆ เลย คือตัวเขาต้องรีบกลับเพื่อไปถ่ายซีรีส์ต่อ ถ้าไม่มีตารางงานที่ต้องไปถ่ายทำก็อยากอยู่ต่อ อีทึกเลยแย็บถามเรื่องที่ว่าจะมาเที่ยวมาพักผ่อนที่ประเทศไทยเหรอ? ทำเอาเหล่าเอลฟ์ (E.L.F. ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ในฮอลล์กรี๊ดไม่หยุดกันเลยทีเดียว ลีดเดอร์ย้ำอีกครั้งว่า ตอนนี้พวกเขารู้สึกมีความสุขมากๆ และ SUPER JUNIOR-L.S.S. ก็เดบิวต์มาประมาณ 2 เดือนแล้ว ถึงตรงนี้น้องๆ บอกพี่ทึกกี้ว่าจริงๆ เดบิวต์มาแล้ว 3 เดือนไม่ใช่เหรอ เดือนกุมภาพันธ์เพิ่งมีคอนเสิร์ตไปนะ ก็อายุ 40 แล้วอ่ะนะ 555 ชินดงบอกต่อว่า พอรู้ว่าจะมาประเทศไทย พวกเขาก็เลยเตรียมเพลงนี้มานั่นก็คือ "สวยยยยยย" (ภาษาไทย) ปรากฏว่าในฮอลล์กริบ ประมาณว่าเล่นมุขไม่ผ่าน เพราะแฟนๆ ไม่เก็ต 555 อีทึกเลยต้องรีบแจงว่า เพลงต่อไปชื่อว่า "So I" ไง ก็เลยพยายามออกเสียงให้เหมือน "สวยยยยยย" 555 ซีวอนเสริมว่า เพลงนี้พวกเขาเคยร้องตอนที่มาพัทยาครั้งแรกนะ ใช่มั้ย???? ซึ่งอีทึกก็ออกตัวว่า ขอโทษนะ ผมอายุ 40 จำอะไรไม่ได้เลย 20 ปีที่แล้ว จำไม่ได้แล้ว ชินดง เลยแย้งอีกว่า แต่พวกเราคือน้องใหม่เพิ่งเดบิวต์มา 3 เดือนนะ 555 ว่าแล้วก็ไปต่อกับเพลงที่ว่าที่เป็นเพลงบัลลาดช้าๆ ที่พาผู้ชมเพลิดเพลินกับพลังเสียงแสนหวานจับใจ เผยเสน่ห์อีกด้านอันน่าหลงใหลอย่าง 'So I' และ 거울 (Mirror)’ ของ SUPER JUNIOR และเพลง ‘Love In The Ice’ ของ TVXQ! โดยในเพลง 'So I' เหล่าเอลฟ์ได้ร่วมกันสร้างความประทับใจผ่านการทำโปรเจ็กต์ชูป้ายที่มีข้อความว่า 언제나 이렇다 ที่แปลว่า “เป็นแบบนี้ ❤ ตลอดไป” ต่อด้วยเพลงจากยูนิตอื่นๆ ของวง SUPER JUNIOR อย่าง ‘떴다 오빠 (Oppa, Oppa)’ และ ‘파자마파티 (Pajama Party)’

            แดนซ์กันหลายๆ เพลง ชินดงก็อดไม่ได้ที่จะแซวพี่ใหญ่ทึกกี้ว่า ดูเหนื่อยนะ อีทึกเลยแก้เก้อว่า จะบอกว่าฮอลล์คอนเสิร์ตนี้กว้างกว่าที่คิดและก็รู้สึกอบอุ่น ทำเอาชินดงต้องย้ำอีกครั้งว่าแฟนๆ ไม่ค่อยเข้าใจความหมายนะ ซึ่งอีทึกเธอก็บอกว่า ผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจตัวผมเหมือนกัน ซีวอนเลยตบท้ายให้ว่า "น่าจะเป็นเพราะอายุ 40 แล้ว" สรุปจบง่ายๆ แบบนั้น 555 อีทึกยังรำลึกความทรงจำด้วยการโชว์ท่าเต้นตอนเด็กๆ ให้เอลฟ์ในฮอลล์ได้ดูกันก่อนบอกว่าตอนอายุน้อยๆ จะใช้สเต็ปเยอะ มีความทรงจำดีๆ สมัยเด็กเยอะ ก็เลยแต่งเพลงขึ้นมาในอัลบั้มญี่ปุ่นล่าสุดของพวกเขา ชินดงยังเผยว่า คยูฮยอนที่มาดูคอนเสิร์ตของพวกเขายังออกปากชื่นชมการแสดงเพลงนี้ (หมายถึง Old Skool) มากเลย ซีวอนเลยช็อตฟีลขึ้นมาว่า คยูฮยอนไม่น่าจะชมเพลงช้าของพวกเขาอ่ะเนอะ ก็คงต้องเลือกเพลงนี้ โดยที่ชินดงเสริมว่า ถ้าคยูมาชมว่าพวกเขาร้องเพลงช้าเก่งคือคยูแพ้พวกเขาไง ก็คงไม่อยากจะยอมรับ 555 ก่อนที่อีทึกจะแทรกขึ้นมาว่า ขอโทษนะ ทำไมเจ็บเข่าอ่ะ ทำเอาน้องๆ ต้องแซวอีกครั้งว่า "ก็ 40 ไง" ก่อนที่ 3 คนจะพูดพร้อมกันว่า "ครับๆ ใช่ครับ" 555 เรียกว่ายังขายขำไม่หยุดเหมือนเดิม ว่าแล้วก็ไปต่อกับเพลงที่ว่าซึ่งเป็นเพลงจากมินิอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น ‘Let’s Standing Show’ ที่นำมาร้องในเวอร์ชันภาษาเกาหลีอย่างเพลง 'Old Skool' ก่อนจะต่อด้วย '라떼 (LATTE)' และ 'HAIR SPRAY'

            พักพูดคุยกันอีกสักยก เริ่มจากการแซวพี่ใหญ่ว่าเหนื่อยใช่มั้ยล่ะ พี่อีทึกก็อายุ 40 แล้วไง เจ้าตัวเลยรับลูกเป็นภาษาไทยอีกครั้งว่า "ครับๆ ใช่ครับ" ก่อนที่ชินดงจะบอกว่างานวันนี้เหลือไม่กี่เพลงแล้ว ทำเอาเอลฟ์ทำเสียงโอดโอยไม่อยากให้จบ เจ้าตัวเลยบอกว่าจะเริ่มใหม่ตั้งแต่เพลงแรกเพราะพวกเขาเองก็ไม่อยากกลับ ประมาณว่าอยู่กรุงเทพฯ สัก 1 วัน แล้วก็ไปพัทยาสัก 1 วัน แล้วก็ไปภูเก็ต 1 วัน เที่ยวแบบนี้ ก่อนจะหันไปถามซีวอนว่าถามจริงนะ จะมาเที่ยวประเทศไทยใช่มั้ย หนุ่มหล่อเลยบอกว่าใช่แล้ว ก็คือหลังถ่ายทำซีรีส์เรื่องล่าสุดเสร็จ แต่พวกเขาก็มีตารางงานอีกเยอะเลย ก็เลยจะรอดูจังหวะนิดนึง แต่ก็จะพยายามมาให้ได้ ชินดงเลยบอกว่าถ้าเธอมาเรามาด้วยนะ เธอกับเราไปเที่ยวสองคน แต่ต้องจองห้องแค่ห้องเดียว 555 อีทึกรีบบอกเลย ไม่พาผมไปด้วยเหรอ??? ก่อนบอกต่อว่าที่ไทยเขามีเพื่อนคนนึง ลูกชายอายุ 7 ขวบแล้ว ก็ถามน้องว่า พี่ชินดงเป็นไงบ้าง น้องบอกว่า "(เป็นคน) ตลก" แต่พอถามน้องว่า แล้วลุง เอ๊ย! พี่อีทึกล่ะตลกมั้ย ปรากฏว่าเด็กไม่ตอบ 555 ซีวอนรีบชง เด็กๆ เขาโกหกไม่เป็นอ่ะเนอะ 555 พี่ใหญ่ยังบอกต่อว่า สมมติพวกเขาตั้งชื่อเพลง 조크든요 หรือ JOKE เป็นภาษาไทยก็คงจะมีชื่อว่า 'เก่งจังเลย' ว่าแล้วก็ร้องเพลงนี้โดยเปลี่ยนเนื้อช่วง 조크든요 เป็น 'เก่งจังเลย' ให้ฟัง 1 ท่อน เพื่อที่จะเข้าสู่บทเพลง 조크든요 (JOKE) เพลงที่มีทัศนคติเชิงบวกของพวกเขานั่นเอง ต่อด้วยเพลงจากมินิอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น ‘Let’s Standing Show’ ที่นำมาร้องในเวอร์ชันภาษาเกาหลีอีกเพลงอย่าง 'CEREMONY' จบเพลงก็ลงจากเวทีไป

             มาถึงช่วงอังกอร์ที่ SUPER JUNIOR-L.S.S. แสดงความขอบคุณที่คอยอยู่ด้วยกันเสมอมา ผ่านเพลง ‘우리에게 (The Melody)’ ซึ่งเพลงนี้ก็มีการทำโปรเจ็กต์ชูป้ายที่มีข้อความว่า "순간아닌 012486" โดยที่ 순간아닌 หมายถึง ไม่ใช่แค่ช่วงสั้นๆ ส่วน 012 = 영원히 = ตลอดไป และ 486 = 사랑해 = รัก ดังนั้น 012486 = 영원히사랑해 = รักตลอดไป โปรเจ็กต์นี้เลยแปลว่า Not just a moment but love you always หรือ “ไม่ใช่แค่ช่วงสั้นๆ แต่รักกันตลอดไป” จากนั้น SUPER JUNIOR-L.S.S. ก็บอกรักเหล่าเอลฟ์กลับบ้างในเพลง ‘소원이 있나요 (Sapphire Blue)’ และพูดคุยกันในช่วงท้ายของโชว์ โดยที่ซีวอน (แอบ) ขิงว่า นี่ไม่กล้าพูดเองนะ แต่พวกเราร้องเพลงสดกันได้ดีนะ (นี่คือไม่กล้า 555) ไม่ต่างกับชินดงที่บอกว่าอันนี้ต้องพูดเพราะเขาคิดว่าตัวเขาเก่งมากขึ้น ก่อนที่ 2 หนุ่มจะขิงต่อว่า เพลงของยูนิตสายโวคอลอย่าง ซูเปอร์จูเนียร์ เค.อาร์.วาย.พวกเขาก็ร้องได้นะ 555 ทำเอาอีทึกต้องเบรคว่า แล้วแอล.เอส.เอส.จะทำกิจกรรมต่อมั้ย เพราะเขากับคุณชินดงพร้อมเสมอนะ ถ้าซีวอนโอเคปุ๊บพวกเขาก็เริ่มเลย มีคอนเซ็ปต์รอไว้แล้ว ด้านสุดหล่อก็อ้อนถามเอลฟ์ว่า "ให้พวกเราไปต่อมั้ยครับ" "คอนเสิร์ตสองวัน ทุกคนจะมามั้ยครับ" แน่นอนว่าเสียงกรี๊ดดดแน่นก่อนที่ชินดงจะบอกว่าคอนเสิร์ตวันนี้ก็จบลงแล้ว "จะบอกว่า ทุกครั้งที่มาประเทศไทยรู้สึกอบอุ่นมากๆ เลย ตอนนี้พอคอนเสิร์ตจบลง พวกเราก็รู้สึกเสียดาย แต่พวกเรามีข่าวดีมาบอกนะครับ" เสริมด้วยซีวอนว่า "ทุกคนก็น่าจะทราบกันแล้ว พวกเราในฐานะซูเปอร์จูเนียร์ก็จะกลับมาหาทุกคนอีกครั้ง" เอลฟ์กรี๊ดรับกระหึ่ม อีทึกเลยกล่าวซึ้งๆ ปิดท้ายว่า "ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ที่วัย 20 ของผม ผมก็ได้อยู่กับทุกๆ คนใช่มั้ยครับ 30 ผมก็ได้อยู่กับทุกคน เริ่มต้น 40 ผมก็ได้อยู่กับทุกคนแบบนี้นะครับ หลังจากนี้ไปทุกคนก็จะอยู่เคียงข้างเสมอใช่มั้ยครับ จนกว่าผมจะไปที่นู่นนนนน" ว่าจะซึ้งแล้วปิดที่ขำจนได้ทำเอาซีวอนต้องรีบขอโทษแทน "พออายุเขาเริ่มเยอะ บางทีเขาก็พูดเรื่อง emotional เยอะ มันคอนโทรลไม่ได้อ่ะ" โดยที่อีทึกสรุปปิดท้ายแบบสุดตราตรึงว่า "แต่ไม่เป็นไรครับ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะมีเอลฟ์ไง ใช่มั้ย ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันสร้าง Miracle ตลอด 20 ปีที่ผ่านมานะ ในใจผมมี Miracle เสมอนะ" ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลงที่มีความหมายอันลึกซึ้งว่าช่วงเวลาที่ได้พบกันคือปาฏิหาริย์ ‘Miracle’ และยังสื่อว่า SUPER JUNIOR จะมุ่งมั่นสร้างความมหัศจรรย์ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งแบบกลุ่ม, แบบยูนิต และแบบเดี่ยว

             ทั้ง SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) และ E.L.F. (เอลฟ์) ได้เติมเต็มพลังใจให้แก่กันตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที กับ 19 บทเพลง ด้วยการแสดงที่ดีที่สุดของผู้ที่แสดงที่ดีที่สุด พร้อมคำมั่นสัญญาแห่งมิตรภาพที่จะคงอยู่ตลอดไป

[แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ]

#SUPERJUNIOR #SUPERJUNIOR_LSS #LEETEUK #SHINDONG #SIWON #TheShow_Th3eeGuys #TheShow_Th3eeGuys_in_BKK
#SMTrue

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้