ENHYPEN ควง LE SSERAFIM เป็นตัวแทนศิลปินร่วมแถลงข่าว Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 คอนเฟิร์มเตรียมเพอร์ฟอร์แมนซ์สุดปังที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเพื่อแฟนเคป๊อปชาวไทย

Last updated: 12 ม.ค. 2566  | 

ENHYPEN ควง LE SSERAFIM เป็นตัวแทนศิลปินร่วมแถลงข่าว Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 คอนเฟิร์มเตรียมเพอร์ฟอร์แมนซ์สุดปังที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเพื่อแฟนเคป๊อปชาวไทย

          การประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Golden Disc Awards เป็นเวทีที่ประมวลผลงานในวงการเพลงที่ได้รับความรักมากมายตลอดระยะเวลาหนึ่งปี โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1986 ได้รับการยอมรับในเรื่องของความยุติธรรมและความเป็นกลางจึงถูกยกย่องให้เป็นรางวัลที่ศิลปินอยากได้รับมากที่สุด Golden Disc Awards (GDA) ให้ความสำคัญกับยอดขายของอัลบั้ม รวมไปถึงยอดฟังเพลงดิจิตอลเป็นอย่างมาก และให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงเป็นผู้ประเมินและตัดสินในการมอบรางวัล จึงได้รับการประเมินว่าเป็นเวทีหรือเป็นรางวัลที่เหล่าศิลปินและมวลชนอยากได้มากที่สุด เป็นรางวัลอันทรงเกียรติและน่าเชื่อถือมากที่สุดในการประกาศรางวัล

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งที่จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยของเรา แฟนๆ เคป๊อปชาวไทยเตรียมพบกับงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2023 ณ สนามกีฬาแห่งชาติราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งสามารถรองรับผู้คนได้มากถึง 50,000 คน โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ของการจัดงาน Golden Disc Awards ในต่างประเทศ ก่อนหน้านี้เคยไปจัดที่ญี่ปุ่น (ครั้งที่ 26), มาเลเซีย (ครั้งที่ 27) และจีน (ครั้งที่ 29) ทั้งนี้ก่อนวันงานประกาศรางวัล ทาง APPLE WOOD และ APPLEWOOD Thailand ได้จัดให้มีงานแถลงข่าว GOLDEN DISC AWARD ครั้งที่ 37 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม ณ Athenee Crystal Hall A ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา16.00 น. โดยศิลปินที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานแถลงข่าวก็มี 2 วงคือ ENHYPHEN (เอนไฮเพน) และ LE SSRAFIM (อ่านได้ทั้ง = เลอเซราฟิม/เลเซราฟิม/ลือเซราฟิม) รวมไปถึง คุณ 'อี คยองรัน' ประธานผู้อำนวยการการจัดงาน Golden Disc Awards และ CEO บริษัท Studio Jam โดยมีวีเจคิว-ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ รับหน้าที่พิธีกร และล่ามสาวสวย 'เจยอง' ช่วยสื่อสารภาษาเกาหลี

         สำหรับ เลอเซราฟิม นั้น ถือเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างร้อนแรง อัลบั้มทั้งสองอัลบั้มมียอดขายรวมกันเกิน 1 ล้านแผ่น ส่วนทางด้านเอนไฮเพนก็เป็นเจ้าของเจ้าของรางวัล Rookie of the Year ในงาน GDA ครั้งที่ 35 รวมไปถึงรางวัลบนซัง (Bonsang) ในงาน GDA ครั้งที่ 36 พวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาแค่ 2 ปี ยอดขายในปีนี้ทะลุ 1.5 ล้านแผ่นเลยทีเดียว

          งานแถลงข่าวเริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวของผู้ที่เข้าร่วมงานในวันนี้ทั้งคุณ อี คยองรัน ที่บอกว่า "สวัสดีค่ะ ดิฉัน อี คยองรัน ซีอีโอบริษัทสตูดิโอ แจม รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้จัดงาน 37th Golden Disc Awards in Bangkok ดิฉันได้เป็นประธานผู้อำนวยการการจัดงานในครั้งนี้ด้วย รู้สึกเป็นเกียรติมากเลยค่ะ"

         จากนั้นก็เป็นการแนะนำตัวของสองตัวแทนศิลปินที่จะเข้าร่วมงาน Golden Disc Awards ที่กรุงเทพฯ เริ่มจาก เอนไฮเพน ที่แนะนำตัวอย่างเป็นทางการว่า "One! Two! Connect! สวัสดีครับ พวกเราเอนไฮเพน ครับ" ก่อนที่จะแนะนำตัวเป็นรายเมมเบอร์ เริ่มจาก เจค "สวัสดีครับ เจค ครับ", เจย์ "สวัสดีครับ เจย์ เอนไฮเพน ครับ รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาประเทศไทยเป็นครั้งแรกนะครับ", ฮีซึง "สวัสดีครับ ฮีซึง เอนไฮเพน ครับ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยเพราะการมาประเทศไทยในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของผมด้วยเหมือนกัน จะเต็มที่กับทุกๆ การแสดงนะครับ", จองวอน "สวัสดีครับ จองวอน เอนไฮเพน ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ, ซองฮุน (เป็นคนแรกที่แนะนำตัวเริ่มต้นด้วยคำว่า "สวัสดีครับ" ค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว) "สวัสดีครับ ซองฮุน เอนไฮเพน ครับ วันนี้ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ", นิกิ "สวัสดีครับ นิกิ เอนไฮเพน ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ", ซอนอู "สวัสดีครับ ซอนอู เอนไฮเพน ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

         จากนั้นก็ถึงคิวของสาวๆ เลอเซราฟิม เริ่มจากยุนจิน "สวัสดีค่ะ ฮอ ยุนจิน เลอเซราฟิมค่ะ", แชวอน "สวัสดีค่ะ คิม แชวอน เลอเซราฟิมค่ะ", คาซึฮะ "สวัสดีค่ะ คาซึฮะ เลอเซราฟิมค่ะ วันนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ", ซากุระ "สวัสดีค่ะ ซากุระ เลอเซราฟิมค่ะ", อึนแช "สวัสดีค่ะ ฮง อึนแช เลอเซราฟิมค่ะ วันนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ"

         จากนั้น คุณ อี คยองรัน ก็กล่าวถึงรูปแบบของงาน Golden Disc Awards "Golden Disc Awards เป็นงานประกาศรางวัลเพลงยอดเยี่ยมที่เก่าแก่ที่สุดซึ่งเริ่มต้นในปี 1986 ในประเทศเกาหลี แต่วันนี้เราอยู่กับเอนไฮเพน และ เลอเซราฟิม ซึ่งเป็นตัวแทนของศิลปินเคป๊อปของประเทศเกาหลี บอกได้เลยว่า Golden Disc Awards ได้เปิดโอกาสให้หลายๆ ศิลปินได้ขึ้นมาแสดงบนเวทีและรับรางวัลด้วย หลายๆ ศิลปินก็จะได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ หลายๆ ท่านอาจได้รับรางวัลบนซังด้วย และก็มีท่านที่ได้รับรางวัลแดซังเช่นกัน บอกได้เลยว่า Golden Disc Awards เป็นงานที่ทำให้หลายๆ ท่านได้รู้จักและรักเพลงเคป๊อป, ศิลปินเคป๊อป ได้มากที่สุด"

         ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่การจัดงาน Golden Disc Awards ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งสาเหตุที่เลือกดินแดนแห่งรอยยิ้มเป็นที่จัดงานนั้น คุณอี คยองรัน บอกว่า "ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีตลาดของเคป๊อปที่สำคัญมากๆ ถ้ามองในแง่ตลาดโกลบอลของอุตสาหกรรมเคป๊อปทั้งหมด และก็ทราบมาว่าในประเทศไทยมีแฟนๆ เคป๊อปแฟนที่รักเพลงและศิลปินเคป๊อปเป็นอย่างยิ่ง ก็เลยคิดอยู่เสมอว่าอยากจะมีโอกาสมาจัดงานในประเทศไทย แต่กว่าจะได้จัดงานในต่างประเทศนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย มันก็ต้องมีหลายๆ คอนเนกชั่นที่เราต้องดู อาจจะเป็นการที่เราได้เจอพาร์ทเนอร์ที่ดีในประเทศไทย การจะมีสถานที่ๆ เหมาะสม วันที่จัดงาน อะไรเหล่านี้ มันมีเงื่อนไขต่างๆ ที่ลงตัว หลังจากการระบาดใหญ่ เคป๊อปทั้งหมดทั้งเพลงทั้งศิลปินก็ได้เติบโตและพัฒนามากยิ่งขึ้น แล้วเราได้จังหวะที่เหมาะสมมากๆ กับการได้เจอพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยที่ดีมากๆ มีความคิดเห็นที่ตรงกัน ก็เลยได้มาจัดงานที่ประเทศไทย พรุ่งนี้มั่นใจมากๆ ว่างานที่พวกเราเตรียมการ ทุกๆ การแสดงที่พวกเราเตรียม จะสามารถตอบแทนความรักและการรอคอยของทุกคนได้ดียิ่ง"

        จากนั้นหนุ่มๆ เอนไฮเพน ได้เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงาน Golden Disc Awards อีกครั้ง ลีดเดอร์จองวอน เปิดใจก่อนว่า "พวกเราได้มีโอกาสร่วมงาน Golden Disc Awards ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกที่ได้รางวัลใน Golden Disc Awards ก็คือรางวัลศิลปินหน้าใหม่ ปีที่แล้วได้รางวัลบนซัง ก็เลยรู้สึกว่างาน Golden Disc Awards เป็นงานที่มีความหมายมากๆ และพิเศษมากๆ สำหรับพวกเราครับ พรุ่งนี้บอกได้เลยว่าการแสดงที่พวกเราเตรียมมาจะเท่มากแน่นอน อยากให้ทุกคนติดตามนะครับ"

        หนุ่มหล่อ 'เจค' กล่าวเสริมว่า "ผมเจค เอนไฮเพนครับ รู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาประเทศไทยและมาเยี่ยมแฟนๆ ในประเทศไทยแบบนี้ด้วยงาน Golden Disc Awards รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสนี้ พรุ่งนี้พวกเราจะเต็มที่เพื่อตอบแทนความรักและการรอคอยของแฟนๆ นะครับ อยากให้ทุกคนสนุกกันเต็มที่ด้วยครับ ขอบคุณครับ" ส่วนเรื่องการการแสดงพิเศษที่เตรียมมาโดยเฉพาะเพื่อแฟนๆ ชาวไทยนั้น หนุ่มนิกิบอกว่า "มีแน่นอนครับ พวกเราได้เตรียมการแสดงใหม่ๆ เพื่องาน Golden Disc Awards ครั้งนี้โดยเฉพาะ บอกได้เลยว่าเป็นเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ทุกคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พรุ่งนี้พวกเราก็จะเต็มที่อยากให้ทุกคนรอดูนะครับ"

         ถามสาวๆ เลอเซราฟิมบ้างเพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงาน Golden Disc Awards และเป็นครั้งแรกที่ได้มาประเทศไทยด้วย สาวๆ จะรู้สึกอย่างไร ตรงนี้ลีดเดอร์แชวอน เผยว่า "แชวอน เลอเซราฟิม นะคะ รู้สึกดีใจมากๆ เลยที่ได้ร่วมงาน Golden Disc Awards หลังเดบิวต์เลอเซราฟิมของพวกเรา อย่างที่ทุกท่านทราบ การมาเมืองไทยในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของพวกเราเลอเซราฟิม พวกเราก็เลยตื่นเต้นมากๆ ดีใจมากๆ พรุ่งนี้พวกเราก็จะเต็มที่กับการแสดง อยากให้ทุกคนติดตามดูนะคะ" งานนี้น้องเล็กฮง อึนแชกล่าวเสริมว่า "ฮง อึนแช เลอเซราฟิมค่ะ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ และก็ดีใจมากๆ ที่ได้มาประเทศไทยแบบนี้ วันนี้พี่ๆ สื่อมวลชนมากันเยอะมากๆ ขอบคุณมากๆ นะคะที่มาในงานวันนี้ อยากให้ติดตามงานของพรุ่งนี้ด้วยนะคะ พรุ่งนี้ไม่ได้มีแค่พวกเรา พรุ่งนี้ก็จะมีศิลปินหลายๆ ท่านมากเลยที่ได้เตรียมการแสดงสุดเท่และร้อนแรงมากๆ มาให้ชมกัน อยากให้ติดตามทุกๆ เวทีการแสดงของพวกเราด้วยนะคะ ส่วนพวกเราก็ได้เตรียมการแสดงที่พิเศษมาให้ทุกคนดูด้วยอยากให้ทุกคนติดตามดูด้วยค่ะ"

          ซึ่งการแสดงของเลอเซราฟิมที่อยากให้แฟนๆ คอยติดตามและโฟกัสนั้น สาวยุนจินบอกว่า "ฮอ ยุนจิน เลอเซราฟิมนะคะ มีแน่นอนเลยค่ะ พวกเราเลอเซราฟิมตั้งใจมากๆ ที่จะทำให้เพอร์ฟอร์แมนซ์ของพวกเราเท่มากที่สุดเพราะก่อนที่จะมาพวกเราซ้อมกันหนักมากๆ เลย ใน Golden Disc Awards ครั้งนี้ก็จะมีการแสดงที่ทุกคนได้เห็นเป็นครั้งแรก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พวกเราตั้งใจเตรียมเพื่องานนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ อยากให้ทุกคนติดตามชมด้วยนะคะ"

         แน่นอนว่านี่เป็นการมาเมืองไทยครั้งแรกของเลอเซราฟิม แฟนๆ ก็เลยอยากรู้ว่ามีอาหารไทยอะไรบ้างที่อยากทาน ข้อนี้สาวซากุระเป็นตัวแทนตอบว่า "ซากุระ เลอเซราฟิมนะคะ ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยอยู่แล้ว มีหลายเมนูมากๆ ที่พวกเราอยากลองชิม ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเดินตลาดนัดด้วย แต่พูดถึงเรื่องชื่อเมนูก็อยากลองดื่มน้ำแตงโมปั่นด้วยค่ะ"

         หันกลับมาถามหนุ่มๆ เอนไฮเพนว่า ถ้าเกิดมีเวลาว่างในประเทศไทย มีอะไรที่อยากทำหรือสถานที่ไหนที่อยากไปบ้าง ข้อนี้หนุ่มซอนอูสุดคิดวท์เป็นคนตอบ "ผมเป็นคนชอบเดินดูของใหม่ๆ ได้ยินมาว่าตลาดนัดจตุจักรมีของกินเยอะมากๆ และมีของให้เดินดูช็อปปิ้งได้เป็นอย่างดีเลย ถ้ามีโอกาสก็อยากลองไปเดินดูที่ตลาดจตุจักรครับ" เอ็มซีเลยบอกว่า "ยินดีต้อนรับสู่เมืองไทย มีโอกาสคงต้องลองไปเดินดูนะครับ" ซึ่งพอล่ามแปลคำพูดของเอ็มซีให้ฟัง หนุ่มๆ ก็ตอบรับกันจ้าละหวั่น โดยเฉพาะซองฮุนที่คว้าไมค์ไปบอกขอบคุณครับพร้อมยกมือไหว้ขอบคุณสวยงาม

        ส่วนเรื่องที่ว่ามีแพลนที่จะไปจัดงาน Golden Disc Awards ที่ประเทศอื่นอีกมั้ยนั้น คุณ อี คยองรัน ก็เผยว่า "แน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะในช่วงการระบาดใหญ่นั้นทุกท่านน่าจะทราบว่าคนเราก็น่าจะสื่อสารกันด้วยเพลงและก็โชว์ความรักที่ให้กับเคป๊อปทั้งตัวเพลงหรือศิลปินอย่างมากล้น แม้ว่าภาษาที่เราใช้อาจจะไม่เหมือนกัน ตัวเราอาจจะอยู่ห่างไกลกัน แต่ว่าทุกคนได้ส่งความรักให้ศิลปินเคป๊อปทั้งหมดรวมไปถึงเพลง ในฐานะตัวแทนจาก Golden Disc Awards ที่ไหนก็ได้ที่มีแฟนๆ ที่รักในศิลปินเคป๊อป, เพลงของเกาหลีที่เป็นเคป๊อป พวกเราก็พร้อมที่จะไปหาทุกๆ คนในประเทศไหนก็ได้ และพรุ่งนี้พวกเรามั่นใจว่า งานในประเทศไทยที่เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยนั้น เราจะทำเต็มที่เพื่อให้งานออกมาดีที่สุดและหวังว่าทุกคนจะชอบงานของพวกเราด้วยและก็หวังว่าพวกเราจะได้มีโอกาสมาจัด Golden Disc Awards ในประเทศไทยอีกครั้งนึงถ้ามีคนรอและรักพวกเรานะคะ"

           ช่วงสุดท้าย 2 ศิลปินก็มีอะไรฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยอีกสักนิดนึง โดยคาซึฮะเป็นตัวแทนของเลอเซราฟิม "คาซึฮะ เลอเซราฟิม ค่ะ รู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ได้มาประเทศไทยในครั้งนี้ ได้ยินมาว่างาน Golden Disc Awards พรุ่งนี้จะจัดที่ราชมังคลาฯ สเตเดี้ยม ใช่มั้ยคะ ได้ยินมาว่าเป็นสเตเดี้ยมที่ใหญ่มากๆ เลย ก็เลยรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ และดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสได้ขึ้นเวทีนี้ที่ราชมังคลาฯ และได้มีโอกาสเจอแฟนๆ ในครั้งนี้ด้วยค่ะ" ด้านตัวแทนของเอนไฮเพนก็คือ ฮีซึง "ปีนี้ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ร่วมงาน Golden Disc Awards และก็ที่จัดในประเทศไทยแบบนี้ด้วย อย่างที่บอก พวกเราตั้งใจเตรียมการแสดงพิเศษเพื่องานในวันพรุ่งนี้ พวกเราตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เจอแฟนๆ และก็ที่จะได้โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของพวกเรา และอยากจะขอขอบคุณ Golden Disc Awards ที่ให้โอกาสพวกเราได้มาในงานครั้งนี้ด้วยครับ"

          สาวกเคป๊อปห้ามพลาดการรับชมงานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 ในวันที่ 7 มกราคม 2023 จัดขึ้นที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 16.00 น. สำหรับ Red Carpet และต่อด้วยการแสดงจากกองทัพศิลปินและการประกาศรางวัล ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ 'Golden Disc Awards ครั้งที่ 37' สามารถติดตามได้ทาง SNS ของ Apple Wood และ Apple Wood Thailand

FB : www.facebook.com/applewoodkr

www.facebook.com/Applewoodthailand

INS : https://www.instagram.com/applewood_official/


TW : https://twitter.com/applewood_kr

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้