ทำความรู้จักน้องใหม่ประสบการณ์ 19 ปี! SUPER JUNIOR-L.S.S. ขนพลังบวกผนวกความแฮปปี้มาฝากชาวเอลฟ์ในงานแถลงข่าว SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK

Last updated: 21 เม.ย 2567  | 

ทำความรู้จักน้องใหม่ประสบการณ์ 19 ปี! SUPER JUNIOR-L.S.S. ขนพลังบวกผนวกความแฮปปี้มาฝากชาวเอลฟ์ในงานแถลงข่าว  SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK

          SM True (เอสเอ็ม ทรู) ขนความสนุกจาก SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) มาเพิ่มพลังบวกให้กับแฟนคลับชาวไทย ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ‘SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK’ (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส. เดอะ โชว์ : ทรี กายส์ อิน แบงค็อก) ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ยูเนี่ยน ฮอลล์ 2 ยูเนี่ยน มอลล์

          ทั้งนี้ยูนิตใหม่ล่าสุด SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) ประกอบด้วย 3 สมาชิกจาก SUPER JUNIOR (ซูเปอร์จูเนียร์) วงเค-ป๊อประดับตำนานที่อยู่ในความทรงจำของทุกคน ได้แก่ LEETEUK (อีทึก), SHINDONG (ชินดง) และ SIWON (ซีวอน) ที่มีความสามารถและดำเนินกิจกรรมในวงการมาอย่างหลากหลาย ทั้งด้านดนตรี บันเทิง ละคร ภาพยนตร์ พิธีกร และผู้กำกับ โดยยูนิตนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการรวมตัวกันเพื่อโชว์เวทีพิเศษในแบรนด์คอนเสิร์ต ‘SUPER SHOW 9’ ของ SUPER JUNIOR ด้วยกระแสตอบรับอันอบอุ่น ทำให้พวกเขาเดินหน้าทำกิจกรรมโปรโมตอย่างเป็นทางการในปี 2567 เริ่มต้นในเดือนมกราคมด้วยการปล่อยมินิอัลบั้มญี่ปุ่นชุดแรก ‘Let’s Standing Show’ กับเพลงไตเติล ‘Old Skool’ และซิงเกิลเกาหลีพร้อมมิวสิกวิดีโอถึง 3 เพลงติดต่อกัน โชว์ให้เห็นถึงภาพลักษณ์อันมีสีสันของยูนิตที่เปี่ยมไปด้วยพลังความสนุกและความมั่นใจ ได้แก่ เพลง ‘Suit Up’ เพลงป๊อปแดนซ์สไตล์ฟังกี้ที่เนื้อเพลงแสดงถึงความพร้อมในทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ทั่วโลกกว่า 14 ประเทศ ตามด้วย ‘C'MON (질러)’ เพลงป๊อปแดนซ์ที่ LEETEUK (อีทึก) ร่วมแต่งทำนองและเนื้อร้องอันเต็มไปด้วยกำลังใจในการต่อสู้ไปให้ได้ โดย 2 เพลงนี้ได้ SHINDONG (ชินดง) มารับหน้าที่วางแผนและกำกับมิวสิกวิดีโอ และล่าสุดกับซิงเกิลเกาหลีเพลงที่สาม ‘조크든요 (JOKE)’ ที่ SHINDONG (ชินดง) ยังมีส่วนร่วมในการแต่งทำนองและเขียนเนื้อเพลงสนุกๆ พร้อมทัศนคติเชิงบวก

         โดยก่อนที่จะเริ่มงานคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK’ อย่างเป็นทางการ 3 หนุ่ม อีทึก, ชินดง และซีวอน ก็ขอมาพบปะพี่น้องสื่อมวลชนเพื่อบอกเล่าถึงที่มาของคอนเสิร์ตในครั้งนี้รวมไปถึงแนะนำตัวในฐานะน้องใหม่ประสบการณ์ 19 ปีของพวกเขา โดยได้ ดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร ร่วมพูดคุยพร้อมล่ามสาวคนเก่ง เจยอง ช่วยสื่อสาร ซึ่งพอขึ้นเวทีมา 3 หนุ่มก็ทักทายเป็นภาษาเกาหลีพร้อมภาษาไทยที่ชัดเจนเลยทีเดียวว่า "พวกเราคือซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส." "สบายดีมั้ยครับ" ก่อนแนะนำตัวอย่างเป็นทางการเป็นภาษาไทยทีละคนเริ่มจาก ชินดง "ชินดงครับ" / ซีวอน "สวัสดีครับ ผมชื่อซีวอนครับ" ไม่ได้เจอกันนานมากเลยนะครับ / อีทึก "ขอบคุณคร่าบ สวัสดีครับ สบายดีไหมครับ ผมชื่อ อีทึก ครับ"

          ส่วนความรู้สึกที่ทั้ง 3 คนได้กลับมาประเทศไทยในฐานะ SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) ยูนิตใหม่ของวง SUPER JUNIOR พร้อมกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ‘SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK’ นั้น อีทึกเปิดใจว่า "พวกเรารักประเทศไทยมากๆ อยู่แล้ว มาที่ไทยเพื่องานก็จริง แต่ถ้าได้มาประเทศไทยก็รู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนด้วย มาเที่ยวด้วย คือรักประเทศไทยมากๆ อาหารไทยก็ชอบอยู่แล้ว คือมาประเทศไทยเหมือนได้ท่องเที่ยว รู้สึกมีความสุขอยู่แล้ว ล่าสุดผมก็ได้มีโอกาสมาตีกอล์ฟที่นี่ พอทราบว่าจะได้มาประเทศไทยก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลย และระหว่างทางที่เดินทางมาครั้งนี้ ช่วงนี้คุณซีวอนอยู่ในระหว่างการถ่ายทำซีรีส์อยู่ ซึ่งหลังจากถ่ายทำเรื่องนี้จบ เขาก็อยากเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยครับ" เล่นล่อเป้าน้องซะขนาดนี้เจ้าตัวถึงกับโอดเบาๆ ว่า "คุณอีทึกครับ ถ้าจะบอกขนาดนี้ก็บอกไปเลยสิว่าผมจะมาวันไหน โรงแรมอะไรได้เลย (หัวเราะ)" เมื่อถามซีวอนว่าแล้วจะอยู่เมืองไทยสักกี่ปีดีเจ้าตัวก็บอกว่า "อาจจะหลายๆ ปีก็ได้นะเพราะว่ารักที่นี่มาก"

         ถามถึงการมารวมตัวกันของยูนิต SUPER JUNIOR-L.S.S. ชินดงเล่าว่า "ผมว่าอันนี้แต่ละคนอาจจะตอบไม่เหมือนกันเพราะว่า ที่จำอยู่ของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะ คือในความจำผมนะ ผมจำได้ว่าเป็นกรุ๊ปที่ผมอยากจะมีกิจกรรมแบบนี้ด้วยกัน ผมก็เลยเริ่ม ผมว่าคุณอีทึกก็น่าจะจำคนละแบบ" (อ้าว) ด้านอีทึกเสริมว่า เขานี่แหละเป็นคนชวนชินดงมาร่วม L.S.S. ซึ่งแน่นอนว่า ซีวอน มักเน่ (ของยูนิต) ไม่ยอม "ผมก็จำคนละแบบ ผมจำได้ว่าผมเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย เพราะรู้มาว่า 2 ท่านนี้อยากจะมียูนิต ผมก็เลยเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่มาเข้าร่วม" แบบนี้นักข่าวจะสรุปเขียนข่าวยังไงดีล่ะเนี่ย...ชินดง "งั้นเอาอย่างนี้แล้วกันครับ เมื่อกี๊คำถามนี้หน้าที่ตอบเป็นใครครับ ผมใช่มั้ยครับ งั้นรบกวนเขียนแบบที่ผมตอบนะครับ เอาจริงๆ นะครับ...คือตอนแรก 2 ท่านคือคุณซีวอนและคุณอีทึก เคยมีการแสดงยูนิตในคอนเสิร์ต แต่คือโชว์การแสดงยังไงมันไม่เด่น ผมก็เลยคิดว่า ถ้าจะทำให้การแสดงของสองคนนี้เด่นขึ้นมามีเอกลักษณ์มากขึ้น ผมต้องร่วม ก็คือพอผมร่วมปุ๊บก็เด่นขึ้นมาเลย เรียกได้ว่าเป็นการแสดงเมเจอร์ ยูนิตนี้ก็เลยเมเจอร์ขึ้นมาเลย ฝากเขียนแบบนี้นะครับ (หัวเราะ)" เรียกว่าขิงใส่กันเห็นๆ แล้วแบบนี้กับทุกประเทศที่ไปพูดเนี่ย เหมือนกับที่ไทยเราหรือเปล่า หนุ่มชินดงก็คอนเฟิร์มว่า "อันนี้คือตอบครั้งแรกที่นี่" 555

          ลีดเดอร์อีทึกยังเผยถึงที่มาและความหมายของชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ THE SHOW : Th3ee Guys (เดอะ โชว์ : ทรี กายส์) ว่า "พวกเราซูเปอร์จูเนียร์มีชื่อคอนเสิร์ตของพวกเราที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วที่ใช้ชื่อว่า Super Show ครั้งนี้พวกเรา 3 คนก็อยากมีโชว์ของพวกเราเองก็เลยตั้งชื่อว่า THE SHOW และสำหรับ Th3ee Guys ก็เพราะว่าพวกเรามีหลากหลายเสน่ห์ หลากหลายความสนุก ที่จะมอบให้กับคนที่มาดูงานของพวกเราครับ" ชินดงเสริมว่า "ตอนแรกที่พวกเราบอกว่าจะมีคอนเสิร์ตในแบบของพวกเรา ทุกคนก็ถามประมาณว่า เขาสามคนจะมีการแสดงออกมาแบบไหน ผมก็เลยอยากจะโชว์ให้ทุกคนด้วยคอนเสิร์ตครั้งนี้ Th3ee Guys ว่าไม่ว่าจะเป็นการแสดงแบบไหนพวกเราก็ทำได้ทุกอย่าง เพราะว่าพวกเรามีเสน่ห์และความสนุกในสามแบบคือ Th3ee Guys" แน่นอนว่าทั้ง 3 หนุ่มมีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่น้อย โดยอีทึกเล่าว่า "ไม่ใช่แค่คอนเสิร์ตที่พวกเรามีส่วนร่วม พวกเรามีส่วนร่วมตั้งแต่เพลง, การคิดท่าเต้น, มิวสิควิดีโอ พวกเรามีส่วนร่วมในทุกๆ ด้านทั้งหมดเลย ตั้งแต่การเริ่มต้นเลย และหากถามว่าพาร์ทไหนของคอนเสิร์ตสนุกที่สุด บอกเลยว่าเลือกไม่ได้เพราะรู้สึกว่าคอนเสิร์ตที่จะแสดงในวันนี้มันคือสตอรี่ มันสนุกตั้งแต่เริ่มจนจบ อยากให้ทุกคนติดตามชมนะครับ" ซีวอนเสริมว่า "วันนี้ทุกคนน่าจะได้เจอหลากหลายเสน่ห์ของพวกเรา เพราะการแสดงจะเท่และสนุก แต่ในเรื่องการพูดคุย พี่ๆ ทั้งสองเป็นคนที่พูดเก่งกันอยู่แล้ว น่าจะมีความสนุกตรงนี้ด้วย"

          SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) ได้รับคำชมว่าเป็นคนที่มีทักษะในการสร้างความสุขให้กับแฟนๆ ซึ่งหนุ่มอีทึกก็รู้สึกขอบคุณกับคำชมดังกล่าว "ก็รู้สึกดีใจมากๆ พวกเราตั้งใจเต็มที่ที่จะมอบความสุข ความสนุกให้กับแฟนๆ และผู้ชม ก็เลยรู้สึกดีใจที่มีฉายาแบบนี้ มีคนชื่นชมแบบนี้ หลังจากนี้ไปพวกเราก็จะเต็มที่เพื่อที่จะมอบความสุขและความรักให้แฟนๆ ต่อไปครับ" ส่วนสิ่งที่ผู้ชมจะได้รับกลับไปหลังจากชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้นั้น ชินดงบอกว่า "ในการแสดงมันจะมีช่วงที่เราต้องพูด ment ซึ่งเราเตรียมมาเป็นภาษาไทย เมื่อกี๊ซ้อมไปแล้ว แต่พูดไม่ค่อยเก่งเลย บอกตรงๆ (หัวเราะ) พวกเราก็เลยต้องรอดูในคอนเสิร์ตด้วยเหมือนกัน อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ให้พวกเราทำได้" ในฐานะวง SUPER JUNIOR ถือเป็นผู้บุกเบิกกระแสเค-ป๊อปไปทั่วโลกและเป็นพี่ใหญ่ในวงการมากว่า19 ปี แต่ในฐานะยูนิต SUPER JUNIOR-L.S.S. ถือเป็นน้องเล็กที่เพิ่งเดบิวต์ไม่นาน หนุ่มๆ จะมีวิธีการปรับตัวอย่างไรกันบ้างนะ หนุ่มอีทึกกลั้นยิ้มก่อนบอกว่า "รู้สึกไม่ค่อยคุ้นชินกับการที่มีสัมภาษณ์แบบนี้เลยนะครับ (หัวเราะ) พวกเราเป็นน้องใหม่ เดบิวต์มาสองเดือนนะครับ วันนี้มีพี่ๆ สื่อมวลชนมามากมายใช่มั้ยครับ อยากให้พี่ๆ เป็นกำลังใจให้พวกเรา ให้พวกเราไปได้ไกลกว่ารุ่นพี่ Super Junior KRY หรือ D&E ด้วยนะครับ ช่วยพวกเราด้วยนะครับ"

          SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) มีความตั้งใจที่จะคอยเอนเตอร์เมน มอบความสุขให้ผู้ชมมาแล้วมากมาย หลายคนเลยอยากรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่มอบความสุขหรือเอนเตอร์เทนพวกเขาได้บ้างในช่วงนี้ เริ่มจาก อีทึก "ช่วงนี้รู้สึกมีความสุขมากๆ ตอนที่เจอแฟนๆ แล้วก็การที่ได้อยู่กับเมมเบอร์มานานมากแล้ว พวกเราแค่มองตาก็รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ รู้สึกยังไง อยู่ด้วยกันพวกเราก็รู้สึกอบอุ่น แล้วพอมาเจอแฟนๆ แฟนๆ ก็พยายามที่จะมอบความรักให้พวกเราตลอด อันนี้เป็นสิ่งที่รู้สึกมีความสุขมากๆ เลย" / ซีวอน "ช่วงนี้แฟนๆ แต่ละคนอาจจะมีอุปสรรคในชีวิตบ้าง การที่เราได้มาเจอกันก็จะได้สร้างความสุขไปด้วยกัน แค่โอกาสที่ได้กลับมาเจอแฟนๆ แบบนี้มันก็คือความสุขสำหรับพวกเราครับ" แต่งานนี้สุดหล่อโดนพี่ใหญ่เบรคเอี๊ยด "คุณซีวอนแอบบอกว่าแชมเปญมันก็คือความสุขครับ (หัวเราะ)" ได้ยินดังนั้นชินดงเลยขอเล่า "พูดได้เหรอ บนเครื่องผมนั่งข้างๆ คุณซีวอนใช่มั้ยครับ 5 ชั่วโมงที่นั่งเครื่องบินมา ดื่มแชมเปญไปประมาณ 50 แก้ว พี่ที่เป็น Flight Attendant บอกว่า หยุดดื่มดีมั้ยครับ" เจ้าตัวเลยแก้ต่างว่า "ช่วงนี้ในฐานะ SUPER JUNIOR-L.S.S. และในฐานะนักแสดง ก็คือมีงานยุ่งใช่มั้ยครับ ตารางแน่นนิดนึง การที่อยู่บนเครื่องก็คือเป็นช่วงเวลาพักผ่อนสำหรับผม ก็เลยได้พักผ่อนเต็มที่ เจอคุณชินดงด้วย และทีมงานด้วย นั่งเครื่องบินมา มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ได้ฮีลใจ" พร้อมขอแก้ตัวเลขนิดนึงว่า 50 แก้วเยอะไปนะ ชินดงเลยแก้ให้ว่า "พูดผิดครับ 500 (หัวเราะ)" 555

         พูดถึงผลงานในนาม SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) มีทั้งอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น 'Lets Standing Show' และซิงเกิ้ลภาษาเกาหลีอย่าง 'Suit Up', ‘C'MON (질러)’ และ ‘조크든요 (JOKE)’ งานนี้หนุ่มซีวอนขอแนะนำนิดนึง "พวกเรากลับมาด้วยเพลง Suit Up เป็นเพลง Urban และเทรนดี้มากๆ น่าจะติดหูทุกคนและทุกคนน่าจะสนุกสนานไปกับเพลงนี้ และนอกจากเพลงนี้ก็ยังมีเพลง ‘조크든요 (JOKE)’ แต่งโดยคุณชินดง แล้วอีกเพลงก็คือ ‘C'MON (질러)’ คุณอีทึกเป็นคนที่ร่วมแต่งเพลงนี้ด้วย และแน่นอนว่าจะขาดการโชว์แดนซ์ไม่ได้เลย ใครจะแจ็คพอตออกมาเต้นโชว์ 3 หนุ่มตัดสินด้วยการเป่ายิ้งฉุบ ผลก็คือซีวอนต้องเป็นฝ่ายออกมาโชว์และขอโชว์เพลง JOKE ที่ท่าเต้นเพลงนี้ต้องเต้นแบบน่ารักๆ โดยมีอีทึก ชินดง ช่วยร้อง ปรากฏว่าระหว่างที่เต้นไปแม้จะไหลลื่นแต่ก็แอบติดขัดเบาๆ ตรงเนื้อร้องที่ซีวอนบอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะครับ พี่ๆ ของผมอายุก็เยอะขึ้นใช่มั้ยครับ แม้ว่าเป็นเพลงที่แต่งเองก็อาจจะลืมร้องไปบ้างนิดนึง คือพวกเราต้องร้องแค่พาร์ทของพวกเรานะครับ" ซีวอนหมายถึงท่อนที่ต้องเต้นโชว์นั้นบังเอิญเป็นท่อนร้องของซีวอน อีก 2 คนเลยจำไม่ค่อยได้ ออกแนวดำน้ำเล็กน้อยค่ะ 555

          มาพูดถึง 3 สิ่งที่อยากให้ผู้คนนึกถึง เมื่อพูดถึง SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) กันบ้าง เริ่มจาก ชินดง "สิ่งแรกเลย ชินดง สอง ซีวอน สามคือ ความสุข 3 สิ่งนี้นะครับ" ทำเอาเอ็มซีร้องถามเสียงหลงเลยว่า แล้วคุณอีทึกอยู่ตรงไหน 555 หนุ่มซีวอนแจงว่า "พวกเราสองคนถือว่าเป็นเครื่องมือ เครื่องมือที่จะทำให้ความฝันคุณอีทึกเป็นความจริง" ก่อนที่ชินดงจะปิดท้ายอย่างสวยงามว่า "โปรดิวเซอร์ของ SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) คนนึงก็คือคุณอีทึกคร้าบบ" ส่วน 3 สิ่งที่ SUPER JUNIOR-L.S.S. นึกถึงเมื่อพูดถึงประเทศไทย หนุ่มชินดงบอกว่า "ส้มตำ" เพราะชอบมากกกก ทานได้วันละ 3 มื้อเลย ดีเจนุ้ยชมว่ากระเพาะแข็งแรงมากเลย ด้านซีวอนบอกว่า "อยู่ดีๆ ไปนึกถึงเรื่องอื่น ดุสิตธานี ครับ โรงแรมที่ผมเคยอยู่บ่อยๆ ช่วงแรกๆ ที่มาประเทศไทยบ่อยๆ ทุกครั้งที่มาพวกเราก็จะพักที่โรงแรมนั้น" ทำเอาเอ็มซีอดถามไม่ได้ว่า "คุณจะซื้อเหรอครับ" ซีวอนถามกลับว่า "เขาขายอยู่เหรอครับ?" อูยย อย่าล้อเล่นกับระบบ 555 ด้านอีทึกบอกว่า "สำหรับผมเนี่ยเยอะมากเลย ถ้าพูดถึงประเทศไทย จะนึกถึงพัทยา นึกถึงพัทยาเพราะว่ามาประเทศไทยครั้งแรกก็ได้มีโอกาสไปพัทยา ถ้าพูดถึงพัทยาปุ๊บก็จะนึกถึงผัดไทยเพราะการออกเสียงในภาษาเกาหลีจะคล้ายกัน พัทยา ผัดไทย" มาประเทศไทยทั้งนี้ก็ต้องมีภาษาไทยที่จะมาฝากกันหน่อย เริ่มจากอีทึก "ได้ยินว่าต้องออกสำเนียงให้ชัดเจน "สวย" เคยได้ยินมาว่าคำนี้ถ้าพูดผิดความหมายจะเปลี่ยน "สวยยย" และตัวเอ็มซีเองก็มีหนึ่งประโยคที่จะให้หนุ่มๆ ไว้ฝึกพูดเพื่ออ้อนแฟนๆ ว่า "ฝากพวกเราสามหนุ่มน้องใหม่ด้วยนะครับ" แถมด้วยประโยคติดปากของหนุ่มชินดงอย่าง "พวกเราก็มีความสุขครับ" และประโยคติดปากของหนุ่มอีทึก "ห้องน้ำอยู่ไหนครับ" ก่อนเสริมว่า "คือสำเนียงภาษาไทยผมอาจจะไม่ดีมาก แต่เมื่อวานไปตีกอล์ฟ ก็เลยไปถามเขาว่า "ห้องน้ำอยู่ไหนครับ" และผมก็รู้สึกแฮปปี้มากที่พูดภาษาไทยเป็น"

          สุดท้าย SUPER JUNIOR-L.S.S. (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) มีอะไรจะฝากถึงเอลฟ์ชาวไทยเริ่มจาก อีทึก "จะบอกว่าประเทศไทยและแฟนๆ ชาวไทยรักซูเปอร์จูเนียร์มานานมากเลย พวกเราก็อยากจะบอกทุกคนว่าพวกเราซูเปอร์จูเนียร์ก็รักประเทศไทยมากๆ ด้วยเหมือนกัน ขอบคุณที่รักพวกเราและอยู่เคียงข้างพวกเรามานานแสนนานนะครับ แต่จะบอกว่า เวลาหลังจากนี้ไปที่พวกเราต้องรักกันและกันยังมีอีกยาวเลย อยากให้รักพวกเราเสมอไปและอยู่กับพวกเรานะครับ" / ชินดง "พวกเราจะบอกทุกครั้งเวลาสัมภาษณ์ว่าพวกเราเป็นไอดอลน้องใหม่ใน Gen5 แต่จะบอกว่าอายุพวกเราก็ประมาณ 40 แล้วนะครับ แต่รู้สึกว่าคอนเซ็ปต์ครั้งนี้เหมือนการย้อนเวลาไปในช่วงวัย 20 คอนเซ็ปต์ก็เลยอาจจะเหมือนการ์ตูนนิดนึง ก็เลยอยากให้ทุกคนเวลามาเจอพวกเราได้เหมือนย้อนเวลากลับไปในตอนวัยเด็กหรือวัยรุ่นของพวกเราแล้วนึกถึงความทรงจำดีๆ ที่พวกเราเคยสร้างด้วยกันน่ะครับ" / ซีวอน "ตอนแรกที่ถามว่าเวลานึกถึงประเทศไทยแล้วนึกถึงอะไรเป็นสิ่งแรก ก็พูดเล่นๆ ไปเป็นชื่อโรงแรม ที่เกาหลีเขาพูดกันว่า การเริ่มต้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด สิ่งที่ทำให้พวกเราได้รับความรักเยอะแยะมากมายในต่างประเทศและในหลายๆ ประเทศส่วนนึงก็เพราะว่า การเริ่มต้นของพวกเราก็คืออย่างที่คุณอีทึกพูดไปก็คือการที่เราได้มาที่พัทยา ที่ประเทศไทยใช่มั้ยครับ เพราะมีจุดเริ่มต้นตรงนั้นที่พัทยาและที่ประเทศไทย หลังจากนั้นพวกเราก็ได้รับความรักมากมายจากแฟนๆ ในหลายๆ ประเทศ" ปิดท้ายด้วยคำชมเป็นภาษาไทยจากหนุ่มอีทึกว่า "เก่งจังเลย" และจากซีวอน "ผมจะรักคุณตลอดไป"


#TheShow_Th3eeGuys_in_BKK
#TheShow_Th3eeGuys
#SUPERJUNIOR
#SUPERJUNIOR_LSS #슈퍼주니어_LSS

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้