เอส เอฟ ร่วมกับ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน “Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” ฉายหนังพร้อมพูดคุยกับผู้กำกับและนักแสดง จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน เป็นครั้งแรกในไทย

Last updated: 6 ต.ค. 2565  | 

เอส เอฟ ร่วมกับ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน “Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” ฉายหนังพร้อมพูดคุยกับผู้กำกับและนักแสดง จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน เป็นครั้งแรกในไทย

         ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย และสำนักงานประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมในต่างประเทศ (KOCIS) ร่วมกับ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงาน “Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” โดยเป็นส่วนหนึ่งของ 'Korean Culture Scene' เทศกาลวัฒนธรรมเกาหลีในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนถึง 15 ตุลาคม และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานครั้งที่ 27 (BIFF) โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

         ในงาน “Bangkok Korean Film Festival Joint with Busan International Film Festival” ได้จัดฉายภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง “Hansan: Rising Dragon” จะเป็นการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั้งในเมืองปูซานและกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีกิจกรรม “Conversations with the Audiences” โดยผู้ชมชาวไทยจะได้พบกับผู้กำกับภาพยนตร์ คิม ฮัน-มิน ร่วมด้วยนักแสดง บยอน โย-ฮัน และ คิม ซอง-กยู ที่มาร่วมเสวนาหลังชมภาพยนตร์จบผ่านทางออนไลน์ พร้อมกับผู้ชมในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานที่ประเทศเกาหลี

        นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีกล่าวว่า "การเปิดฉายภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เกาหลีในช่วงวันชาติเกาหลีและงานสัปดาห์วัฒนธรรมเกาหลีนับว่ามีความหมายเป็นอย่างยิ่ง และงานนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ซึ่งกลับมาจัดออนไซต์อีกครั้งหลังถูกระงับเนื่องจากการระบาดครั้งใหญ่เป็นเวลา 3 ปี และเมืองปูซานยังเป็นผู้ท้าชิงเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2030 อีกด้วย"

        ด้านนางสาวสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอส เอฟ ได้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ทั้งในประเทศและนานาชาติมาต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี สำหรับครั้งนี้ เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก โดยนอกจากการชมภาพยนตร์แล้ว ยังเป็นครั้งแรกในไทยที่ผู้ชมในกรุงเทพฯ จะได้ร่วมเสวนากับผู้กำกับและนักแสดงพร้อมกับผู้ชมที่เมืองปูซาน และจากประสบการณ์การฉาย LIVE VIEWING AT SF CINEMA ของ เอส เอฟ เรามั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่พิเศษ และรู้สึกเหมือนอยู่ภายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานอย่างแน่นอน”

         ภาพยนตร์เรื่อง “Hansan: Rising Dragon” เป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เกาหลี ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 7 ล้านคนในเกาหลีในปีนี้ เรื่องเกี่ยวกับการรบทางเรือที่นำโดย นายพลอีซุนชิน ในปี ค.ศ. 1592 ซึ่งเป็นภาคที่ 2 ของผู้กำกับ คิม ฮัน-มิน ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง ”ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม” (Myeong-ryang) ในปี 2014 มุ่งเน้นไปที่การรบของ พลเรือเอกอีซุนชิน ในปี 1597 นักแสดงนำผู้มารับบทเป็นนายพลอีซุนชิน คือ พัค แฮ-อิล นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง “ฆาตกรรมรัก หลังเขา” (Decision to Leave) ที่ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ร่วมด้วย บยอน โย-ฮัน รับบทเป็นข้าศึกของนายพลอีซุนชิน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่ง เช่น อันซอง-กี, ซนฮยอน-จู, คิม ซอง-กยู และ อก แทคยอน สมาชิกวง 2PM

         โดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจะแจกบัตรเข้าชมฟรีผ่านกิจกรรมทางช่องทาง SNS สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการประกาศให้ทราบทางเว็บไซต์ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (https://thailand.korean-culture.org) และเฟสบุ๊ก (@koreanculturalcenterTH)



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้