เต็มอิ่ม สนุกสุดมันส์กับ 2 วงดังแห่งยุค MODERNDOG (ทีมหมา) x POLYCAT (ทีมแมว) ครั้งแรกในรูปแบบคอนเสิร์ต RAINING CATS & DOGS

Last updated: 27 ก.ย. 2565  | 

เต็มอิ่ม สนุกสุดมันส์กับ 2 วงดังแห่งยุค MODERNDOG (ทีมหมา) x POLYCAT (ทีมแมว) ครั้งแรกในรูปแบบคอนเสิร์ต RAINING CATS & DOGS

          เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตกับการรวมตัวกันของแฟนเพลงยุค 80s และ 90s ที่ครีเอทโชว์มาปะทะความมันส์ด้วยกันเป็นครั้งแรกในรูปแบบคอนเสิร์ต MAJOR DEVELOPMENT presents RAINING CATS & DOGS จัดโดย MAJOR DEVELOPMENT เป็นโต้โผใหญ่รังสรรค์ให้งานดีๆ ร่วมกับ THE PEOPLE และ ประกันสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover โดยทิพยประกันภัยBCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว รายได้ส่วนหนึ่งยังนำไปช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวผ่านทางเพจทูนหัวของบ่าว และมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) ที่คอยช่วยเหลือหมาจรแมวจร ซึ่งบรรยากาศหน้างานมีผู้สนับสนุนใจดีมาร่วมออกบูทกันอย่างคับคั่งด้วยบรรยากาศที่คึกคักก่อนเริ่มงานคอนเสิร์ต

          โดยช่วงแรกของคอนเสิร์ตเปิดตัวด้วยพิธีกร เต๋อ - รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ที่มาพูดถึงที่มาของคอนเสิร์ต ระหว่าง 2 วงดนตรีที่เป็นตัวแทนแห่งยุคสมัย ระหว่างเจ้าพ่ออัลเทอร์เนทีฟดนตรียุค 90s อย่าง MODERNDOG ในฐานะทีมน้องหมา กับ POLYCAT ซินธ์ป็อปยุค 80s ในฐานะทีมน้องแมว ก่อนจะเข้าโชว์จริงในช่วงเวลาทุ่มกว่า ๆ ที่ทุกคนรอคอย เปิดตัวด้วยทีมแมวจากเพลง เพื่อนไม่จริง เรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ กระหึ่มฮอลล์กันเลยทีเดียว ต่อด้วยเพลง เพื่อนพระเอก, ภักดี, เวลาเธอยิ้ม, อีกนิดเดียว จัดแบบติดๆ ให้แฟนเพลงได้ฟิตเครื่องในช่วงแรก และต่อเนื่องแบบ 4 เพลงรวด อย่าง เป็นเพราะฝน อีกเพลงที่แฟนๆ พร้อมใจกันตะโกนร้องประสานเสียง ก่อนจะจัดเพลงฮิตอย่าง พบกันใหม่ ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้กระหึ่ม ทั้งร้องคลอและโบกมือตามไปตลอดทั้งเพลง ดูดี ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ท่อนฮิต ‘ที่สุดเลยเว้ยแก’ ได้แฟนเพลงช่วยกันตะโกนจนลั่นฮอลล์กันอีกครั้ง

          เดินทางมาถึงช่วงเซอร์ไพรส์แรกของคอนเสิร์ต กับเพลง ...ก่อน ในเวอร์ชันของ POLYCAT ที่ฟังเพราะไปอีกแบบกับซาวนด์ยุค 80s ซึ่งก็ได้ พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก ออกมาแจมในเพลงนี้ด้วย ต่อด้วยเซอร์ไพรส์ที่สอง เพียว วาตานาเบะ มือเบสของวง POLYCAT ขอโชว์ความรักที่มีต่อวง MODERNDOG ด้วยการคัฟเวอร์เพลงแบบสดๆ กับเพลง เงินล้าน ที่ไม่มีในสคริปต์ของวงอีกด้วย

          ก่อนที่วงจะพาแฟนเพลงเข้าสู่บรรยากาศดิสโก้ซินธ์ป็อปยุค 80s แบบเต็มๆ กันด้วยเพลง ถ้าเธอคิดจะลืมเขา, ซิ่ง และเพลงฮิตอีกเพลงที่เป็นจุดเริ่มต้นของ POLYCAT มันเป็นใคร ก่อนจะปิดท้ายโชว์เพลง อาวรณ์ อีกหนึ่งเพลงฮิตของวงกับแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือของแฟนเพลง พร้อมส่งไม้ต่อให้ทีมหมาอย่าง MODERNDOG

         พักเวทีให้ MODERNDOG เซตเครื่องดนตรีกันไม่นาน ซึ่งก็ได้ เต๋อ ออกมาร่วมเล่นเกมกับแฟนเพลงแจกของรางวัลเสื้อยืดให้ได้หอบกลับบ้านกันชุดใหญ่ ก่อนจะกลับมาเจอกับโชว์เต็ม ๆ ของ MODERNDOG ที่เพียงแค่เพลงแรก บุษบา แฟนเพลงต่างก็ลุกขึ้นกระโดดกันทั้งฮอลล์เลยทีเดียว

         ตามมาด้วยอีกหนึ่งเพลงหาฟังยากจากอัลบั้มชุดแรก เสริมสุขภาพ อย่างเพลง กะลา กับดนตรีในสไตล์ฟังกี้สับๆ บางสิ่ง อีกหนึ่งเพลงฮิตจากอัลบั้มชุดเดียวกัน ถูกนำมาเล่นต่อให้แฟนๆ ร้องตามกันทั้งฮอลล์ และก็ถึงเวลาแจมกันอีกครั้งกับเพลง เธอ ที่เป็นการรีเควสต์ของ เพียว มือเบส POLYCAT ว่าอยากจะแจมเพลงนี้เอามากๆ สร้างบรรยากาศบลูส์ให้ฟุ้งกระจายไปทั้งงาน

         Very Good ที่สุดของเพลงแรร์จากอัลบั้ม Love Me Love My Life ที่พี่ป็อดบอกว่าไม่ได้เล่นเพลงนี้มา 20 กว่าปีแล้ว วันนี้เมื่อปีก่อน น่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ไม่ได้ถูกนำมาเล่นเกิน 10 ปี เรียกว่าฟินกันยาว ๆ สำหรับแฟนเพลง MODERNDOG กันเลยทีเดียว

         จัดกันต่อกับ กันและกัน เป็นอีกเพลงที่ไม่ได้เล่นมาเกือบ 10 ปี ที่นำมาเรียบเรียงใหม่กับสไตล์อะคูสติกในตอนต้น ก่อนที่ช่วงกลางเพลงจะเปลี่ยนแนวมาเป็นอัลเทอร์เนทีฟกรันจ์ คลอไปกับเสียงซินธ์ ซึ่งก็ฟังเพราะแปลกหูไปอีกแบบ และก็ได้เวลาของชาว ติ๋ม ที่วงชวนแฟนๆ ให้ลุกขึ้นเต้นขยับแข้งขยับขากันสักหน่อยให้หายเมื่อย มานี เพลงที่ไม่ได้อยู่ในเซตลิสต์ถูกนำมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกครั้ง ตามมาด้วย วันสุดท้าย เพลงเดียวจากอัลบั้ม ทิงนองนอย ในโชว์นี้ สิ่งที่ไม่เคยบอก, ขอบคุณ เพลงที่พี่ป็อดโดดลงจากเวทีมาแจมกับคนดูด้านล่าง ถึงตอนนี้หน้าเวทีถูกอัดแน่นไปด้วยแฟนเพลงไปแล้ว ก่อนจะปิดท้ายกับเพลงสุดคลาสสิกที่ไม่เล่นไม่ได้กับเพลง ตาสว่าง ให้แฟนๆ ได้กระโดดโลดเต้นส่งท้ายกันก่อนกลับบ้าน เรียกว่างานนี้ใครที่เป็นแฟน MODERNDOG แล้วไม่ได้มาถือว่าพลาดมาก เพราะหลาย ๆ บทเพลงของวง แทบไม่เคยหยิบนำมาเล่นที่คอนเสิร์ตไหนเลย

         แต่ ... เซอร์ไพรส์ยังไม่จบ ทบทวน ถูกนำมาเล่นปิดท้ายคอนเสิร์ตจริงๆ ในค่ำคืนที่แสนจะอบอุ่นนี้

#RAININGCATSDOGSConcert

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้