ANNA ศิลปินแนว nordic indietronica ปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ ‘Running’

Last updated: 22 ก.ย. 2565  | 

ANNA ศิลปินแนว nordic indietronica ปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ ‘Running’

          เสียงเพลง indietronica สะกดอารมณ์ชวนให้เคลิ้มของ ANNA (แอนนา) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสันโดษของบ้านเกิดที่เมืองอุตสาหกรรม Mosjøen ประเทศนอร์เวย์ บวกกับอิทธิพลทางดนตรีที่เธอได้รับ ANNA มีสไตล์การโปรดิวซ์ แบบน้อยๆ หลวมๆ ผสมผสานระหว่างเสียงกีตาร์สะท้อนกังวาลและอิเล็กทรอนิกที่ให้ความรู้สึกลึกลับ สะท้อนบรรยากาศสดใสสบายอารมณ์ของเมือง Mosjøen ซึ่งตัดขาดจากสิ่งรอบข้างด้วยฉากเทือกเขาตระการตาและทะเลในอ้อมกอดของแผ่นดิน การรังสรรค์ดนตรีในพื้นที่แห่งนี้นำไปสู่เสียงดนตรีสไตล์ alt-pop ปลุกใจที่ร้อยเรียงจากเสียงกีตาร์สดใสกับเสียงซินธ์แพรวพราว กลายเป็นเส้นทางเชื้อเชิญสู่การค้นหามิติชีวิตที่มืดหม่นลงผ่านเนื้อเพลงเล่าเรื่องที่ขบคิดถึงชีวิตภายใน เผยให้เห็นถึงความกังวลและไม่มั่นใจของเธอเกี่ยวกับคำมั่นสัญญา ความรัก และอนาคต

          ซิงเกิ้ลเดบิวต์ ‘Running’ ของ ANNA รวบรวมสิ่งเหล่านี้ไว้เป็นหัวใจของสไตล์การเขียนเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื้อเพลงนำพาเราสู่การเดินทางภายในที่สะท้อนความขัดแย้งอันเกิดจากความไม่มั่นคงและความรัก ANNA เล่าเรื่องราวของความอยากหนีไปจากความรักทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของใครเลย (“You fill me up / Way more than good enough”) แต่ความต้องการหลบหนีของ ANNA นั้นเกิดขึ้นเพราะความกลัวที่จะทำให้คู่รักของตนต้องผิดหวัง (“I’m scared of disappointing”) มีเพลงไม่กี่เพลงที่สามารถบันทึกผลกระทบจากความกลัวการใกล้ชิดได้สมบูรณ์แบบเช่นนี้ และยิ่งมีน้อยไปกว่านั้นที่มีดนตรีที่โดดเด่นเช่นนี้เป็นพื้นหลัง โปรดักชั่นที่ให้ความรู้สึกโอ่โถงประสานกับเครื่องดนตรีน้อยชิ้นก่อให้เกิดแบ็กกราวด์ที่อัดแน่นไปด้วยอารมณ์เป็นฉากหลังให้เนื้อเพลงที่สร้างความเจ็บปวดหัวใจ

         ANNA อธิบายธีมต่างๆ ของเพลงว่า “’Running’ ได้รับแรงบันดาลมาจากความรักช่วงฤดูร้อนในทิวทัศน์นอร์ดิกแสนงดงามที่บ้านเกิดของฉัน และเป็นการสำรวจไอเดียที่ว่าต่อให้คุณคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคนคนหนึ่งช่างสมบูรณ์แบบไปหมด บางครั้งการวิ่งหนีก็ง่ายกว่าการผูกมัดตัวเองไว้กับอะไรบ้างอย่าง”

         แม้เพิ่งจะมีเพียงแค่ผลงานเดบิวต์ แต่ ANNA มีโปรเจกต์น่าตื่นเต้นมากมายต่อแถวรออยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงการแสดงในเทศกาลนานาชาติและเซสชั่นการเขียนเพลงร่วมกับศิลปินค่ายยักษ์ใหญ่จากหลากหลายแห่ง ทั้งจากสหราชอาณาจักรและประเทศไทยด้วย ผลงานเขียนเพลงและกิจกรรมเปิดตัวของ ANNA ได้รับการสนับสนุนจาก Music Norway ซึ่งให้ทุนจากการเล็งเห็นศักยภาพของเธอที่จะประสบความสำเร็จระดับโลก ANNA เป็นหนึ่งในคนที่น่าจับตามองในปี 2023 อย่างแน่นอน

สามารถรับฟัง ‘Running’ ได้ผ่านช่องทางสตรีมมิ่ง ที่ https://lnk.to/Anna_Running

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ANNA และช่องทางการติดตามเธอ สามารถดูได้ที่ https://www.annafauske.com/


PHOTO CREDIT: David Søderholm (Up! Hit Music)



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้