“แจ๊ค ฟลาย” แจ้งเกิดวงใหม่ “THE HOSPITAL” (เดอะ ฮอสพิทัล) ชุบ “พิภพมัจจุราช” คืนชีพแนว “GRUNGE ROCK” จัดเต็มฟาดไม่ยั้ง

Last updated: 14 ก.ย. 2565  | 

“แจ๊ค ฟลาย” แจ้งเกิดวงใหม่ “THE HOSPITAL” (เดอะ ฮอสพิทัล) ชุบ “พิภพมัจจุราช” คืนชีพแนว “GRUNGE ROCK” จัดเต็มฟาดไม่ยั้ง

        “แจ๊ค ฟลาย” มือกีตาร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย เปิดตัวโปรเจ็กต์ “THE HOSPITAL X JACK FLY” แจ้งเกิดวงร็อกน้องใหม่ “THE HOSPITAL” (เดอะ ฮอสพิทัล) ที่ประกอบด้วยสมาชิก “บิ๊ก” ณัฐดนัย นาคละออ(ร้องนำ), “แจ๊ค” คมจักร บุญรอด (กีตาร์), “อ๊อฟ” พันธ์วิวัฒน์ สโรบล (เบส) และ “เบิร์ด” ธงชัย แก่นสาร (กลอง) ปัดฝุ่นหยิบเพลง “พิภพมัจจุราช” งานเพลงอันทรงคุณค่าของศิลปินแห่งชาติ “ครูมนัส ปิติสานต์” มาชุบชีวิต เรียบเรียงดนตรีใหม่ในสไตล์แนว GRUNGE ROCK (กรันจ์ ร็อค) พร้อมออกมาฟาดลวดลายทางดนตรีให้แฟนได้ฟังกันพร้อมกับมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ที่ยกเอาเรื่องของศีล 5 มานำเสนอเรื่องราวดีชั่วในรูปแบบใกล้ตัวมาตีแผ่ผ่านงานภาพที่เต็มไปด้วยสีสัน แฟชั่น จี๊ดจ๊าดแล้ววันนี้

        โดย “แจ๊ค ฟลาย” เผยที่มาในการร่วมทำโปรเจ็คนี้กับวงน้องใหม่ว่า “แรกเริ่มรู้จักกับพี่บิ๊กในงานประกวดดนตรีแห่งหนึ่ง งานนั้นผมถูกเชิญไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน และพี่บิ๊กเป็นผู้จัดการประกวดเลยได้ทำความรู้จักกัน เราพูดจากันถูกคอตามประสาคนรักดนตรีเหมือนกัน เลยรู้ว่าหนึ่งในฝันของบิ๊กคืออยากร้องเพลงและมีวงดนตรีของตัวเอง จากจุดเริ่มต้นนั้นเราก็ค่อยๆ ประกอบฝันของวงเค้ามาเรื่อยๆ จนถึงผลงานในวันนี้ ใช้เวลาร่วมๆ 2 ปีนับจากช่วงโควิดที่ต้องทำๆ หยุดๆ เข้าไปด้วย เรื่องแรงบันดาลใจในการทำงานชิ้นนี้ของเรา มันเหมือนเราได้แลกเปลี่ยนหรือสะท้อนพลังให้กันมากกว่า เพราะบิ๊กกับวงเค้าทำให้ผมเห็นถึงความทุ่มเทในความตั้งใจของเค้าในมุมของคนรักดนตรีจริงๆ อย่างเรื่องการแต่งเพลงมันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนักดนตรีนะผมว่า แต่การจะพาคนๆ นึง ออกมายืนตรงนี้ ตรงที่เค้าจะยิ้มกับฝันของเค้าได้ ผมว่านี่ก็เรียกว่ายากได้อยู่”

        “ในที่สุดเราก็ได้เพลงนี้ พิภพมัจจุราช ออกมา โดยเราหยิบเพลงอันทรงคุณค่าของครูเพลง อ.มนัส ปิติสานต์ มาเรียบเรียงในสไตล์ Grunge Rock เป็นสไตล์ที่เราถนัด ส่วนเรื่องเนื้อหาเพลง จริงๆ มันเป็นเรื่องฟังแล้วเข้าใจง่ายมากนะ เนื้อสื่อถึงเรื่องความดี ความชั่ว นรกสวรรค์อยู่ที่ใจ แค่นั้นเลย แต่สำหรับยุคนี้ผมว่าบางทีความดีความชั่วมันแทบแยกไม่ออกนะ นั่นคือสิ่งที่เราอยากสื่อสาร โดยสามารถชมจากในเอ็มวีเพลงนี้ที่เรายกเรื่องศีล 5 เป็นเมนหลักในการเดินเส้นเรื่องได้ ส่วนเนื้อหาเราก็จะสื่อสารรูปแบบความชั่วที่อยู่ใกล้ๆตัวเรานี่แหละ อยากให้ติดตามชมกันและฝากซิงเกิ้ลนี้ของพวกเราได้ครับ”

        ติดตามซิงเกิ้ลแรก “พิภพมัจจุราช” จากวง “THE HOSPITAL” ได้ทางวิทยุทั่วประเทศและทุกแพลทฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ พร้อมกับชมมิวสิกวีดีโอและติดตามความเคลื่อนไหวของวงผ่านช่องทาง Facebook The Hospital x Jack Fly: https://www.facebook.com/thehospitalxjackfly

และ Youtube K MINOR : https://www.youtube.com/c/KMINOR ได้แล้ววันนี้

เพลง “พิภพมัจจุราช”

https://youtu.be/GNPuIaZyFHc


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้