The Darkest Romance กลับมาพร้อมดับเบิลซิงเกิล อัดแน่นทั้งซาวด์และความรู้สึกในเพลง “ไม่” และ “เท่านี้”

Last updated: 1 ก.ย. 2565  | 

The Darkest Romance กลับมาพร้อมดับเบิลซิงเกิล อัดแน่นทั้งซาวด์และความรู้สึกในเพลง “ไม่” และ “เท่านี้”

         เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีที่ The Darkest Romance วงดนตรีแนว Alternative / Extreme Metal จากค่าย GeneLab ในเครือ GMM Grammy ได้เผยเสี้ยวแรกให้ทุกคนได้รับรู้เรื่องราวและการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเขาผ่านเพลง “เคย” เพลงที่ซ่อนบทบันทึกเรื่องราวของใครหลายคนไว้มากมายในสไตล์ Rock ผสานวง Orchestra ที่หนักแน่นและได้ แพท วง KLEAR มาร่วมผสานพลังเสียงร้องไว้อย่างสวยงาม

         ล่าสุดพวกเขาทั้ง 4 แม็ก–ธิติวัฒน์ รองทอง (ร้องนำ, เบส), ซีเกม–ธณัตชัย เหลือรักษ์ (กลอง), ก้อง–ก้องอุดม ใจทัศน์กุล (กีตาร์) และ เต้–ปัฏฐสิทธิ์ ห้วยห้อง (กีตาร์) พร้อมแล้วที่จะนำเสนอเสี้ยวต่อไปที่จะทำให้คนฟังได้รู้จักวงมากขึ้น ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้พวกเขามาพร้อม double single คือเพลง “ไม่” และ “เท่านี้” โดยทั้ง 2 เพลง วงตั้งใจอยากนำเสนอความรู้สึกที่เป็นเหมือนขั้วที่ตรงข้ามกัน ในเพลง “ไม่” เป็นเพลงที่มีพลังงานสูงและมีความเกรี้ยวกราดกับแนว Power-violence / Hardcore ที่สมาชิกในวงทุกคนพร้อมใจกันซัดเต็มแรง เป็นเพลงแรกที่อัดเสียงพร้อมกันทั้งวงโดยไม่มีการตัดต่อจังหวะใดๆ กับเนื้อเพลงที่ตะโกนแทบทั้งเพลงด้วยความกราดเกรี้ยวที่เกิดจากความไม่เชื่ออย่างเต็มที่และไม่ปรานีกับอดีตที่เคยผ่านมา ส่วนเพลง “เท่านี้” เป็นเพลงที่วงอยากนำเสนอมุมของความรู้สึกพ่ายแพ้ที่ไม่สามารถทำให้ใครสักคนสมหวังได้ในแนว Electronic Rock / Post Hardcore กับจังหวะช้าค่อนมาทางกลาง เค้นความรู้สึกที่หนักหนาออกมาตั้งแต่ต้นจนจบผ่านการออกแบบเสียงและผสมผสานกันหลายชั้น (multi-layer) เหมือนการเดินทางผ่านความเวิ้งว้างแต่มีความหนักแน่นต่อความรู้สึกผ่านเนื้อเพลง ซึ่งบางส่วนของเรื่องราวในเพลงนี้มีส่วนเสี้ยวชีวิตของแม็ก (นักร้องนำ,เบส) อยู่ในนั้นด้วย

         โดย แม็ก เป็นตัวแทนวง พูดถึงการปล่อยทั้ง 2 เพลงนี้ว่า “จริงๆ ต้องยก credit ให้กับทางพี่ๆ ที่ค่าย GeneLab ด้วยที่แนะนำไอเดียการปล่อย double single นี้ขึ้นมา ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่วงกำลังตั้งใจที่จะต่อเติมเสี้ยวต่างๆ ของ project ให้สมบูรณ์ ซึ่งเพลง “ไม่” และ “เท่านี้” วงตั้งใจจะนำเสนอความรู้สึกที่เป็นเหมือนขั้วที่ตรงข้ามกันอยู่แล้ว ในเพลง “ไม่” เป็นเพลงที่มีความเกรี้ยวกราดมาก เนื่องจากตัวเพลงต้องการแสดงให้เห็นภาพของความรู้สึกไม่ยอมรับ และปฏิเสธต่อสิ่งที่ไม่ใช่ต่อตัวเอง ซึ่งการไม่ได้ถูกรับฟัง มันจึงเติบโตเป็นความต่อต้าน และมักแฝงอารมณ์โกรธไว้ในนั้นด้วย ในขณะเดียวกัน เพลง “เท่านี้” เป็นเพลงที่อยากนำเสนอมุมของความรู้สึกที่บางครั้งไม่ถูกพูดออกมาให้ได้ยินชัดเจนเพียงพอ มันคือคำสารภาพจำยอมว่าในบางครั้งชีวิตของเรา เรารู้ตัวเองดีว่าไม่สามารถที่จะทำตามความคาดหวัง หรือเติมเต็มความต้องการของใครสักคน หรือแม้กระทั่งตัวเองได้ด้วยซ้ำ มันจึงแฝงความกดดันไว้ในที และบางครั้ง “ความรัก” และ “ความคาดหวังจากคนที่เรารัก” ที่เราไม่สามารถเติมเต็มได้ ก็กลายเป็นความบอบช้ำต่อใจได้เช่นเดียวกัน ทั้งๆ ที่มันคือความหวังดีต่อกันแท้ๆ ด้วยโครงสร้างที่วงได้ทำขึ้น เมื่อบวกไอเดียที่สนุกจากพี่ๆ ที่ค่าย จึงออกมาเป็นรูปแบบ double single ที่วงไม่เคยทำมาก่อน และคาดว่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ต่อแฟนเพลง ผู้ติดตามทั้งวงและทางค่าย รวมถึงเป็นการได้ส่ง statement ออกไปว่า การกล้าแสดงออกอย่างจริงจัง จากความจริงใจ คือสิ่งที่เราอยากทำให้เต็มที่มากที่สุดครับ”

         ติดตามชมมิวสิกวิดีโอทั้ง 2 เพลง ของ The Darkest Romance ได้ทาง Youtube: GeneLab

ไม่ |Official MV| https://youtu.be/GOmymJqH6TY /

เท่านี้ |Official MV| https://youtu.be/C7idsBxrG8I และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่

https://www.facebook.com/TheDarkestRomance และ

www.facebook.com/genelabrecords

Instagram : tdrthailand และ genelabrecords

#ไม่ #เท่านี้ #TheDarkestRomance #GeneLab #GMMGrammy


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้