อบอุ่นกว่าไมโครเวฟ! 'B.I' ชวน ID ไทยเดตแบบใกล้ชิดสุดฟิน จนขออวยยศแฟนมีตติ้ง [B.I OFFLINE] เข้าถึงคนดูของจริงครองเทรนด์ยาวข้ามวัน!!

Last updated: 25 ส.ค. 2565  | 

อบอุ่นกว่าไมโครเวฟ! 'B.I' ชวน ID ไทยเดตแบบใกล้ชิดสุดฟิน จนขออวยยศแฟนมีตติ้ง [B.I OFFLINE] เข้าถึงคนดูของจริงครองเทรนด์ยาวข้ามวัน!!

          เสิร์ฟความใกล้ชิดไม่เกินเอื้อมของแท้เลยงานนี้!! เพราะศิลปินเขาจัดโมเมนต์ฟินๆ ให้แฟนๆ แบบจุกๆ ถึงใจ คุ้มค่าทุกโซนบัตร ถอนตัวไม่ขึ้นกันแล้วกับงาน “บีไอ เฟิร์ส แฟนมีตติ้ง [บีไอ ออฟไลน์] อิน แบงคอก” (B.I 1ST FAN MEETING [B.I OFFLINE] IN BANGKOK) การโคจรกลับมาให้แฟนๆ ชาวไทยได้คลายความคิดถึงในรอบหลายปีของศิลปินเดี่ยวหนุ่มอนาคตไกล และยังเป็นถึงไอดอลโปรดิวเซอร์ที่มีฝีมือการแต่งเพลงอันยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งของวงการเค-ป็อป “บีไอ” (B.I) หรือ “คิมฮันบิน” (KIM HAN BIN) ที่จัดเต็มกว่า 2 ชั่วโมงโดยผู้จัดไทย โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Four One One Entertainment หรือ 411Ent) แท็กทีมต้นสังกัดเกาหลี วันทรีวัน ลาเบล (131Label) งานนี้แฮปปี้เอนดิ้งหนักมากจนแฮชแท็ก #BIoffline1stFanMeetingBKK ครองเทรนด์ทวิตเตอร์ยาวนานข้ามวันยังไม่ยอมมูฟออนกันง่ายๆ

          บรรยากาศรอบๆ งาน “บีไอ เฟิร์ส แฟนมีตติ้ง [บีไอ ออฟไลน์] อิน แบงคอก” (B.I 1ST FAN MEETING [B.I OFFLINE] IN BANGKOK) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา กรุ่นๆ ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์ 2 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ชั้น 6 เต็มไปด้วยเหล่าไอดี (ID ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับ) ที่มาชมงานนี้พร้อมด้วยเสื้อผ้าโทนสีขาวตามที่หนุ่ม บีไอ (B.I) ได้ให้ Dress Code ไว้เมื่อครั้งตอบคำถามในแฟนคาเฟ่ที่ว่า ‘อยากให้แฟนคลับใส่ชุดสีอะไรไปงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย’ นั่นเอง

          เริ่มต้นกิจกรรมงานแฟนติ้งด้วยคลิปวิดีโอที่ บีไอ มาในเสื้อผ้าแนวสตรีทบ่งบอกสไตล์เฉพาะตัวของหนุ่มคนนี้ ก่อนจะปรากฏตัวบนเวทีด้วยเพลง WATERFALL จากอัลบั้มเต็มชุดแรกของเขาที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการสิ้นสุดและเริ่มต้นใหม่ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ สนั่นฮอลล์ โดยก่อนจะเริ่มแสดงในเพลงถัดไป บีไอ ก็ได้ส่งเสียงออกมาทักทายไอดีชาวไทยด้วยประโยค “Long Time No See” ตามด้วยเพลง 해변 (illa illa) ซึ่งเปิดฉากโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ได้อย่างสมมง สมความทุ่มเทของเจ้าตัว

          จากนั้น ดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร พิธีกรของงานได้กล่าวเปิดงานแฟนมีตติ้งอย่างเป็นทางการ บีไอ ทักทายแฟนๆ อีกครั้งด้วยประโยคเดิมว่า “Hello everyone! Long Time No See Bangkok.” ที่ตอกย้ำความคิดถึงของเขาที่มีต่อแฟนคลับชาวไทย ซึ่งเขาได้เล่าถึงความตื่นเต้นและการเตรียมตัวสำหรับงานครั้งนี้ พร้อมกับบอกว่า รอเจอแฟนๆ ทุกคนมานานมากเหมือนที่แฟนๆ รอเค้า กว่าจะได้มาเจอกันก็ใช้เวลานานมากเลยทีเดียว พร้อมกับใจดีสุดๆ ด้วยการอนุญาตให้เหล่าไอดีในฮอลล์ถ่ายภาพถ่ายคลิปของเขาได้ตลอดทั้งงานเลยทีเดียว งานนี้เอ็มซีขอก็แค่อย่าไลฟ์สดงานในวันนี้เท่านั้นเอง ก่อนที่จะเปิดเผยความรู้สึกอย่างเป็นทางการกับงานแฟนมีตติ้งในครั้งนี้ว่า คิดอยู่นานว่าจะทำอย่างไรดีให้ทุกคนไม่เบื่อกัน การที่ไม่ได้เจอกันนานๆ แบบนี้ก็ทำให้รู้สึกแปลกใหม่มากๆ หวังว่าทุกคนจะสนุกไปด้วยกันในงานแฟนมีตติ้งในวันนี้ เอ็มซีนุ้ยเลยรีเควสต์เป็นพิเศษว่าในฐานะที่ไม่ได้เจอกันมานาน อยากให้ทุกคนได้ใกล้ชิดบีไอมากขึ้น ก็เลยอยากให้กล้องซูมหน้าบีไอใกล้ๆ เมื่อเจ้าตัวอนุญาตกล้องก็จัดให้ตามคำขอด้วยการซูมหนุ่มบีไอแบบโคลสอัพให้เห็นใบหน้าหล่อๆ ชัดๆ ระดับ 4D เจ้าตัวก็เซอร์วิสแฟนๆ ด้วยการท่าโพสน่ารักๆ ให้กรี๊ดสนั่นฮอลล์กันไปเลย  

          ส่วนเมื่อถามถึงสิ่งที่อยากทำในเมืองไทย หนุ่มบีไอบอกว่าเมื่อวาน (เสาร์ที่ 21 สิงหาคม) มาถึงดึกยังไม่ได้ออกไปไหนเลย มาครั้งนี้ก็เลยอยากทานอาหารไทยมากๆ เลย เอ็มซีเลยบอกมีคนอยากพาทัวร์ทานอาหารไทยเต็มไปหมดเลย ก็คือเหล่าไอดีในฮอลล์แหห่งนี้ที่บีไอสามารถพาเที่ยวทีละคนได้เลย เจ้าตัวเลยบอกว่าถ้าไปทีละคนคงต้องอยู่หลายปีเลยนะเนี่ย เอ็มซีเลยรีบแย้งว่าไม่ใช่หลายปีนะ คงต้องอยู่ตลอดชีวิต 555 ซึ่งเจ้าของงานก็บอกว่าก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะ นั่น ส่วนเมื่อถามถึงเพลงว่าถ้าจะทำเพลงใหม่อยากทำเพลงแนวไหน เจ้าตัวบอกว่าคิดอยู่ตลอดว่าอยากทำแนวไหน ส่วนตัวแล้วอยากพูดเรื่องวัยรุ่น การต่อต้าน ความรู้สึกที่วัยรุ่นสามารถเกี่ยวข้องได้ ส่วนเมื่อถามว่าเพลงที่แต่งมาหรือร้องมาชอบเพลงไหนเป็นพิเศษ เจ้าตัวเลือกเพลง COSMOS โดยเฉพาะเป็นท่อนที่ร้องว่า "สายตาเปล่งประกายระยิบระยับให้ฉันได้เฝ้ามอง" (You are my Cosmos. 나의 우주야. 쳐다볼 수조차 없게 그 눈부심을 잃지 마) พร้อมกับโชว์ร้องท่อนที่ตัวเองชอบให้แฟนๆ ได้ฟังกันสดๆ ในฮอลล์ ซึ่งไอดีชาวไทยก็ยังร้องคลอไปพร้อมกับบีไออีกเช่นกันทำเอาไอดอลหนุ่มถึงกับออกปากชมแฟนๆ ว่าเสียงเพราะทุกคนเลย อยากฟังตลอดเลย เอ็มซีเลยย้ำคำเดิมว่า เหมือนเดิม (นะจ๊ะ) สามารถไปฟังตามบ้านของทุกคนได้เลย กรั่ก กรั่ก

         จากนั้นก็เข้าสู่ Fan Event หรือเกมในช่วงแรก นั่นก็คือ เกมประสาทสัมผัส What' in the Box อะไรอยู่ในกล่อง ที่ บีไอ จะต้องใช้มือคลำสิ่งของที่อยู่ภายในกล่องปริศนาเป็นเวลา 20 วินาที และพูดคำตอบจากความรู้สึกที่เขาได้สัมผัส เมื่อถามว่ารางวัลสำหรับการตอบถูกคืออะไร เอ็มซีนุ้ยบอกว่าถ้าทายถูกแสดงว่าหนุ่ม BI นั้น 'เก่ง' 555 แต่ถ้าทายผิดก็จะต้องมีบทลงโทษนะ สำหรับสิ่งของปริศนาที่เจ้าของงานต้องคลำและตอบให้ถูกภายในเวลา 20 วินาทีข้อแรกก็คือ 'มังคุด' ที่หนุ่มบีไอตอบได้อย่างง่ายดายเพราะรูปทรงที่สัมผัสแล้วมันใช่ ประกอบกับเคยทานและอร่อยมาก เอ็มซีนุ้ยเลยกระซิบว่าเมืองไทยมีมังคุดเยอะมากเลยนะ อยู่ตามบ้านของไอดีในฮอลล์นี่แหละ 555 งานนี้หนุ่มบีไอยังโชว์กินมังคุดสดๆ กันบนเวทีอีกด้วย เป็นอันว่าข้อนี้ตอบถูกแต่ถึงกระนั้นเหล่าไอดีในฮอลล์ก็อยากเห็นบทลงโทษอยู่ดี ซึ่งบทลงโทษของข้อนี้ซึ่งก็คือ การเลียนแบบท่าโพสของตัวเองตอนเด็กในวัยประมาณ 3-4 ขวบที่เป็นรูปชู 2 นิ้วทั้งสองมือ เจ้าตัวเลยทำท่าแบบในรูปให้ดูกันอีกรอบ มีแอบเขินเบาๆ กับการเลียนแบบท่าตัวเองในอดีต

          ส่วนกล่องที่ 2 เป็น 'หัวตุ๊กตาหุ่น' ที่พอเจ้าตัวเอามือคลำปุ๊บก็แอ็คติ้งตกใจใหญ่มากด้วยการแกล้งล้มไปนอนที่พื้นก่อนจะลุกขึ้นมาตอบว่า 'มะพร้าว' ซึ่งเป็นคำตอบที่ผิด บทลงโทษคือ 'เต้น วอเอ๊ะ!' ตามตามชาเลนจ์ TikTok ที่กำลังมาแรงในโซเชียลมีเดียไทย โดยมีต้นแบบคือน้องแอลลี่ (อชิรญา นิติพน) กับคุณพ่ออ่ำและคุณน้าอุ๋มนั่นเอง บีไอยังบอกว่า ขนาดคนในคลิปเต้นพวกเขายังดูอายกันมากๆ เลย แล้วตัวเขาจะเหลือเหรอ? ว่าแล้ว บีไอก็โชว์ลีลาแดนซ์วอเอ๊ะ! ให้ไอดีในฮอลล์ได้บันทึกคลิปกันถ้วนทั่ว ดีเจนุ้ยถึงกับชมว่าเต้นได้ไทยสไตล์มากเลยนะฮะ มาที่กล่องที่ 3 เป็น 'ตุ๊กตาปลา' ซึ่งเป็นอีกข้อที่หนุ่มบีไอตอบถูก แต่ทุกคนก็ยังอยากเห็นบทลงโทษ หนุ่มบีไอเลยบอกว่า งั้นขอดูแค่บทลงโทษไปเลยมั้ย ไม่ต้องทาย (555) และบทลงโทษที่ว่าก็คือ ทำท่าเลียนแบบบีไอตอนอายุ 14 ที่กำลังร้องเพลง เจ้าตัวเห็นคลิปเก่าตัวเองถึงกับอายม้วนต้วน แต่เอ็มซีชมว่าเท่มากเลยนะตอนนั้น แฟนๆ เลยอยากเห็นอีกครั้งว่ายังเท่เหมือนเดิมมั้ย ว่าแล้วเพลงแบบในคลิปก็ขึ้นมาให้บีไอย้อนรำลึกความหลังด้วยการทำท่าประกอบแบบที่เคยทำไว้อีกครั้ง แฟนๆ การันตีว่าเท่กว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีก...

          มาถึงกล่องที่ 4 เป็น 'สาหร่าย' (เถ้าแก่น้อย) ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ารู้เลยว่าคืออะไร แต่แน่นอนว่าแฟนๆ อยากเห็นบทลงโทษก็คือเต้นท่าน่ารักๆ แบบน้องแอลลี่ในคลิปนั่นเอง บีไอถามว่าใช่คนเมื่อกี๊ใช่มั้ย (หมายถึงน้องแอลลี่) พร้อมบอกชอบเพลงในคลิปมากเลย ว่าแล้วก็เต้นท่าแบบในคลิปชนิดดูไปแกะท่าแบบในคลิปไป น่ารักไม่แพ้น้องแอลลี่ในคลิปเลยล่ะจ้า แต่พอแฟนๆ ชมว่าน่ารักเจ้าตัวบอกว่าไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองเป็นคนน่ารักซะงั้น มาถึงกล่องที่ 5 กล่องสุดท้าย เป็น 'ที่ปัดฝุ่น' ดีเจนุ้ยชมเจ้าของงานว่าเก่งมากที่ตอบถูกเกือบหมด บีไอเลยตัดพ้อว่าเก่งมากแต่ก็ยังโดนลงโทษเนี่ยคืออะไร ดีเจนุ้ยแย้งว่าแต่แฟนๆ ชอบนะ บีไอเลยบอกก็เลยยอมทำไงครับ แฟนๆ กรี๊ดใหญ่ให้กับความปากหวานของหนุ่มคนนี้ บทลงโทษแม้เจ้าตัวจะตอบถูกข้อนี้ก็คือ ทำท่าเลียนแบบภาพเก่าในอดีตที่ชูสองนิ้วเอามือปิดรักแร้ ซึ่งเป็นรูปจากหนังสือตอนเรียนจบประถม ตอนนั้นท่านี้กำลังดังว่างั้น สรุปเป็นอันว่าหนุ่มบีไอตอบถูก 4 ข้อ ดีเจนุ้ยเลยให้แฟนๆ พูดชมไอดอลขวัญใจของพวกเธอว่า "เยี่ยมจริงๆ" 3 ครั้ง เป็นอันจบเกมประสาทสัมผัส

          คั่นเวลาโชว์ชุดต่อไปของหนุ่มบีไอด้วยคลิปวิดีโอพิเศษที่มีเอ็มซีตัวน้อยอย่างเจ้ายอนทันและอูยู สองสุนัขสุดน่ารักมารับหน้าที่สัมภาษณ์เจ้านายของพวกเขาในเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น "ถ้าไม่ได้เป็นศิลปินอยากเรียนอะไร เจ้าตัวอยากเป็นนักฟิสิกส์", "อาหารเกาหลีที่อยากแนะนำให้แฟนๆ ต่างชาติ บีไอเลือก ชองกุกจัง พร้อมเผยตอนแรกไม่ชอบ แต่พออายุ 20 ก็รู้สึกว่าอร่อยดีอยากให้แฟนๆ ต่างชาติลองทาน", "ถ้าได้อยู่ในเพลงที่ตัวเองแต่งได้อยากเข้าไปอยู่ในเพลงอะไร เจ้าตัวเลือก Re-Birth", "บัคเก็ตลิสต์ที่อยากทำ ก็คือใช้ชีวิตที่เกาะเชจู 1 เดือน", "ถ้าได้เป็นพนักงานออฟฟิศ อยากทำบริษัทอะไร บีไอบอกอยากทำบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์ แล้วก็พักอยู่รอบนอกโซล ที่ไม่ไกลจากโซลมากนัก", "ตั้งเป้าหมายอะไรในฐานะศิลปิน หนุ่มบีไอบอกอยากไปเหยียบงานแกรมมี่สักครั้งและก็อยากมีชื่อบนบิลบอร์ด อยากเล่นคอนเสิร์ตเยอะๆ แม้จะเป็นภาพที่เลือนลางแต่ก็เป็นเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ" นั่นเอง

         จบจากคลิปวิดีโอพิเศษสุดน่ารักแล้ว เสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ก็ดังกระหึ่มทั่วฮอลล์อีกครั้งด้วยการแสดงชุดต่อไปในเพลง Flame ด้วยเสื้อผ้าเกือบจะออลแบล็คแต่คงความร้อนแรงด้วยแจ็คเก็ตสีแดงเข้ากันกับฉากของเพลงได้เป็นอย่างดี และในการแสดงต่อมา บีไอ ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับไอดีด้วยการโดดลงมาข้างล่างเวทีในการแสดงเพลง Lover เดินบุกเข้าสู่โซนที่นั่งของผู้ชม ใกล้ชิดเสียจนต้องร้องขอบคุณแต้มบุญกันถ้วนหน้า หนุ่มบีไอเผยความรู้สึกที่เห็นไอดีใกล้ๆ ว่าทุกคนสวยมากๆ เลย

          จากนั้นก็เริ่มต้นช่วงที่ 2 ด้วยเกม Date Balance Game ซึ่ง บีไอต้องจำลองสถานการณ์ว่าเขากำลังจะไปเดทกับเหล่าไอดีชาวไทยที่สวนสนุก และแฟนๆ จะต้องเลือกสิ่งของจาก 2 คำตอบที่มีอยู่ในแต่ละข้อพร้อมกับคอยทายใจว่าหนุ่มบีไอจะเลือกอะไรในวันที่ต้องไปเดทกับแฟนๆ โดยในข้อแรก บีไอ ต้องเลือกเสื้อผ้าเพื่อใส่ไปเดท เขาก็ตามใจแฟนๆ ด้วยการถามว่าอยากให้ใส่ชุดไหนไปมากกว่า (ระหว่างชุดชิลล์ๆ กับชุดพิเศษที่มีเอกลักษณ์) ซึ่งเจ้าตัวเลือกข้อหลัง คือชุดคลุมบ้านสลิธีรินจากแฮร์รี่พอตเตอร์มาใส่ตามที่แฟนคลับขอ พร้อมกับลองเล่นเสกคาถาด้วยไม้กายสิทธิ์ใส่เหล่าไอดีอย่างสนุกสนาน ตามด้วยข้อที่ 2 ในโจทย์ของอาหารที่อยากจะทานในเวลาหิว (ระหว่างอมยิ้มอันใหญ่กับไข่ต้ม) บีไอ ก็ยังคงตามใจแฟนๆ ด้วยการเลือกตามที่ส่วนใหญ่ขอนั่นก็คือไข่ต้ม มากกว่าจะเป็นขนมอมยิ้มที่เหมาะกับบรรยากาศในสวนสนุก และในตอนที่ได้เห็นไข่ต้มนั้น บีไอยังได้พูดถึงการเล่นของคนเกาหลีที่จะแข่งกันเป่ายิ้งฉุบเพื่อหาคนแพ้ที่จะโดนตอกไข่ที่หัว ซึ่งดีเจนุ้ยก็ได้สอนให้ บีไอ พูดคำว่าเป่ายิ้งฉุบเป็นภาษาไทยที่เขาสามารถพูดตามได้อย่างเป๊ะ! เรียกรอยยิ้มจากแฟนๆ ไปอีกแบบไม่ต้องสงสัย ซึ่งคนที่แพ้ในการเป่ายิ้งฉุบก็คือดีเจนุ้ย ทำเอาเอ็มซีบอกว่ายังเหลืออีกหลายข้อนะ (ประมาณว่าเบามือหน่อย) บีไอขอโทษก่อนตอกไข่ที่หัวดีเจนุ้ยเสร็จสรรพก็เอามือไปลูบปลอบใจ ทำเอาเสียงกรี๊ดสนั่น

          ตามด้วยโจทย์ข้อที่ 3 ถ้าไปเดตกันแล้วเครื่องเล่นแรกที่อยากไปเล่นด้วยกันคืออะไร (ระหว่างรถบัมพ์กับโรลเลอร์โคสเตอร์) มีการทำท่าขับรถบัมพ์และการเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ให้แฟนๆ ชมเป็นตัวอย่าง ข้อนี้แฟนๆ เสียงแตกเลือกพอๆ กัน ซึ่งเจ้าตัวเลือกรถบัมพ์เหตุผลก็คือถ้าเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ก็เกรงว่าผมของไอดีที่เซ็ตกันมาแล้วจะเสียทรง เมคอัพก็อาจเละ แล้วเวลาเล่นหน้าตาก็อาจจะไม่ค่อยหน้าดูเท่าไหร่ (ฮา) เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ทุกคนก็ขอเลือกรถบัมพ์จะได้นั่งข้างกันด้วย เหตุผลสไตล์ผู้ชายไมโครเวฟนั่นเอง ตามมาด้วยโจทย์ข้อ 4 จะลงรูปอะไรดีในโซเชียลเมื่อได้เจอกันครั้งแรกแบบนี้ (ระหว่างรูป Cutie น่ารักๆ หรือรูปตลกๆ บ้าจี้ๆ) ไอดีในฮอลล์ชอบรูปตลกๆ มากกว่า บีไอเลยบอกว่าโดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบน่ารักๆ และถ้าทุกคนชอบแบบที่ 2 ก็จะตามใจแฟนๆ ซึ่งดีเจนุ้ยขอดู 4 ท่าฮาๆ บ้าจี้ของพ่อหนุ่มคนนี้ ซึ่งดูแล้วยังไงก็ยังดูน่ารักอยู่เลย มาถึงโจทย์ข้อที่ 5 ถ้าจะสารภาพรักจะสารภาพที่ไหน (ระหว่างดูโชว์ดอกไม้ไฟที่สวนสนุก กับ บนชิงช้าสวรรค์) ข้อนี้ ในฮอลล์ชอบชิงช้าสวรรค์มากกว่า ด้านหนุ่มบีไอไม่ชอบข้อแรกเพราะมันเสียงดังเวลาสารภาพจะไม่ได้ยิน ก็เลยเลือกที่อยู่กันสองคนมากกว่า (เป็นคนใส่ใจจ้า) นั่นก็คือชิงช้าสวรรค์ ดีเจนุ้ยถามว่างั้นไปค้างอยู่สามชั่วโมงเอามั้ย? บีไอบอกว่าถ้าเป็นความสัมพันธ์ถึงขั้นสารภาพรักกันแล้ว แบบนั้นมันก็โอเคนะ (กรี๊ดดดด) มาถึงโจทย์ข้อ 6 ของขวัญสารภาพรัก (ระหว่างแหวนคู่ กับสร้อยคอที่มีรูปตัว B ที่มีความหมายว่าเธอเป็นของ BI นะ) ซึ่งแฟนๆ ชอบสร้อยมากกว่า บีไอชมว่าสร้อยสวยมากเลย แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบตัว B เท่าไหร่ แต่ตอนให้แหวนมันต้องจับมือไง แต่ให้สร้อยก็ต้องใส่ให้เหมือนกัน แต่สร้อยจะได้ใกล้ชิดกว่า ว่าแล้วก็ใส่สร้อยให้ดีเจนุ้ย ทำเอาเจ้าตัวเสียงสั่นว่า "ใกล้จริงๆ ด้วย ใจเต้น" กรั่ก กรั่ก มาถึงโจทย์ข้อที่ 7 สุดท้ายแล้ว ก็คือคำพูดสารภาพรัก (ระหว่าง ภาษาไทยที่พูดว่า "ผมรักคุณ มาเป็นแฟนกันเถอะนะ" หรือ พูดภาษาเกาหลีเป็นประโยคจากซีรีส์ The Heirs ว่า 나 너 좋아하냐? (นา นอ โชอาฮานยา?) ที่แปลเป็นไทยได้ว่า "ฉันชอบเธอหรือเปล่านะ?" บีไอเลยพูดให้ฟังทั้งสองภาษาเลย ทั้ง  "ผมรักคุณ มาเป็นแฟนกันเถอะนะ" จากนั้นก็ลองพูดประโยคเด็ดภาษาเกาหลี 나 너 좋아하냐? (นา นอ โชอาฮานยา?) ในฮอลล์เลือกข้อ 2 กันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวก็ขอเลือกข้อ 2 เช่นกันทั้งที่ยังไม่เคยดูซีรี่ส์เรื่องนี้เลย แต่เลือกข้อ 2 เพราะมันโรแมนติก เอาไว้พูดเวลาอยู่ในชิงช้าด้วยกันนั่นเอง เป็นอันจบ Date Balance Game

          ว่าแล้วดีเจนุ้ยก็บอกว่าเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของงาน “บีไอ เฟิร์ส แฟนมีตติ้ง [บีไอ ออฟไลน์] อิน แบงคอก” แล้ว ซึ่ง บีไอ ได้พูดความรู้สึกที่มีต่องานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ว่า “สนุกมากๆ เหมือนเคยเลยครับ และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผมยืนบนเวทีแฟนมีตติ้งคนเดียว แต่แฟนๆ ก็ส่งกำลังใจและเสียงเชียร์มาให้กันอย่างดีเลย ขอบคุณมากนะครับ” บีไอยังบอกเหล่าแฟนคลับว่ายังมีเพลงอื่นๆ ให้สนุกด้วยกันต่อ อยากให้แฟนๆ ลุกขึ้นและมากระโดดไปด้วยกันแต่ห้ามบาดเจ็บนะ พร้อมทั้งถามว่า 'กระโดด' ภาษาไทยว่ายังไง ว่าแล้วก็ไม่ลืมให้ทุกคน "กระโดด" ไปพร้อมกันกับเขา รวมถึงยังฝากให้แฟนคลับชาวไทยรอติดตามผลงานและกิจกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อจากนี้ด้วย Coming Soon!!!

          ถึงแม้ช่วงพูดคุยจะจบลงไปแล้ว แต่งานยังคงดำเนินต่อด้วยการแสดงจาก บีไอ ถึงคิวเพลงฮิตที่ใครฟังก็ต้องโยกตามอย่าง BTBT ซึ่งหนุ่ม บีไอ วาดลวดลายและเอ็นเตอร์เทนแฟนคลับอย่างทั่วถึง ก่อนจะอำลาเวทีไปด้วยเพลงที่เขาชื่นชอบ COSMOS โดยเหล่าไอดีร่วมใจกันเนรมิตจักรวาลสีรุ้งด้วยการเปิดแฟลชที่มีสีสันต่างกันออกไปตามสีของสติกเกอร์ ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับ บีไอ อย่างยิ่งก่อนจะลงจากเวที

          เสียงอังกอร์จากแฟนคลับที่ตะโกนเรียก ‘คิมฮันบิน’ ดังไม่ขาดสาย บีไอ กลับขึ้นเวทีอีกครั้งพร้อมเพลงความหมายลึกซึ้งซึ่งต้องการสื่อถึงแฟนคลับที่คอยมอบความรักให้เขากับเสมอมาผ่านเพลง 다음 생 (Re-Birth) เหล่าไอดีชาวไทยชูป้ายข้อความภาษาเกาหลี '어떤 일이 있을지도 모르니까 한빈 곁에 STAY' ที่มีความหมายว่า 'เพราะไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เราจะอยู่เคียงข้างฮันบินนะ' เพื่อแทนความรู้สึกและคำสัญญาจากแฟนคลับชาวไทย ถึงบีไอ โดยเจ้าตัวได้เอ่ยขอบคุณโปรเจ็กต์จากแฟนๆ และฝากถึงผลงานใหม่ในอนาคต พร้อมกับชวนแฟนๆ ถ่ายรูปร่วมกันเพื่อปิดท้ายแฟนมีตติ้งครั้งนี้ แต่ บีไอกลับต้องเซอร์ไพรส์ไม่หยุดกับคลิปวิดีโอโปรเจ็กต์จากแฟนๆ ซึ่งในคลิปได้พูดถึงความประทับใจที่ไอดีชาวไทยมีต่อบีไอจนทำให้เจ้าตัวที่นั่งดูอยู่ถึงกับน้ำตารื้นขึ้นมาด้วยความตื้นตันจากความรักของแฟนๆ ที่มอบให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

         ก่อนจะถึงช่วงเวลาสุดท้ายของงานแฟนมีตติ้งจริงๆ ซึ่ง บีไอ ได้มอบเพลง 열아홉 (NINETEEN) เป็นการส่งท้ายงาน “บีไอ เฟิร์ส แฟนมีตติ้ง [บีไอ ออฟไลน์] อิน แบงคอก” (B.I 1ST FAN MEETING [B.I OFFLINE] IN BANGKOK) ที่ปิดฉากการแสดงกว่า 2 ชั่วโมงลงไปได้อย่างงดงามและเต็มอิ่มกับความรู้สึกของแฟนคลับและศิลปินตลอดทั้งงาน งานดีสมมงทั้งศิลปินและผู้จัดฯ จริงๆ ** ติดตามความเคลื่อนไหวผลงานครั้งต่อไปว่า กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ และดรีมทีม โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะพาศิลปินเกาหลีรายไหนมาพบกันแฟนๆ ชาวไทยได้ทางทวิตเตอร์ @411ent https://twitter.com/411ent และอินสตาแกรม @411ent https://instagram.com/411ent

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้