“นนกุล-ชานน” ร่วมงาน “HONG KONG CINEMA MAKES WAVES IN THAILAND” ฉลองครบรอบ 25 ปี การสถาปนาเขตปกครองพิเศษฮ่องกง พร้อมนำภาพยนตร์ฉายเปิดเทศกาลที่ เอส เอฟ

Last updated: 1 ส.ค. 2565  | 

“นนกุล-ชานน” ร่วมงาน “HONG KONG CINEMA MAKES WAVES IN THAILAND” ฉลองครบรอบ 25 ปี การสถาปนาเขตปกครองพิเศษฮ่องกง พร้อมนำภาพยนตร์ฉายเปิดเทศกาลที่ เอส เอฟ

         Create Hong Kong ร่วมกับ สำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง (Hong Kong Economic and Trade Office: HKETO Bangkok) และ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ร่วมฉลองครบรอบ 25 ปี การสถาปนาเขตปกครองพิเศษฮ่องกง จัดงานพิธีเปิด “HONG KONG CINEMA MAKES WAVES IN THAILAND” โดยได้รับเกียรติจาก คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ ร่วมด้วย คุณเชิง-ยวิ่น ลี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกงประจำกรุงเทพมหานคร และ คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” นักแสดงหนุ่มผู้ร่วมแสดงนำในภาพยนตร์เปิดเทศกาล ONE SECOND CHAMPION และ พิธีกรมากความสามารถ “จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์” ร่วมงาน ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

         สำหรับงานครั้งนี้ จะมีการจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทั้ง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เม-ญ่า ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ และ ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ขอนแก่น

         พร้อมทั้งจัดนิทรรศการภาพถ่ายผลงานจาก 4 ช่างภาพชื่อดัง ที่ร่วมถ่ายทอดมุมมองความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกง มาให้ชมกันที่บริเวณ สกาย ลอบบี้ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 22 - 31 กรกฎาคม 2565

         สำหรับภาพยนตร์ทั้ง 6 เรื่องประกอบด้วย ภาพยนตร์เปิดเทศกาล ONE SECOND CHAMPION ที่จะฉายพร้อมพิธีเปิดเทศกาล ในวันที่ 22 กรกฎาคม สร้างจากแรงบันดาลใจของ นักแสดงและผู้กำกับ Chiu Sin-hang โดยมีนักแสดงชาวไทย “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” ร่วมนำแสดง ต่อด้วยภาพยนตร์คลาสสิกระดับตำนานที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อดัง ROUGE ของผู้กำกับ Standly Kwan’s ที่นำกลับมาบูรณะขึ้นจอนำแสดงโดย เลสลี่ จาง และ เหมย เยี่ยนฟาง, KEEP ROLLING ภาพยนตร์สารคดีชีวิตของ Ann Hui ผู้กำกับ นักเขียน คนสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกง, ANITA ภาพยนตร์ชีวประวัติของซุปเปอร์สตาร์ไอค่อนที่ถูกเรียกว่าเป็นมาดอนน่าแห่งฮ่องกง จากผู้กำกับ Longmond Leung, THE FIRST GIRL I LOVED ภาพยนตร์ดราม่าความรักระหว่างเด็กสาวมัธยม 2 คน และปิดท้ายที่ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้เรื่อง TIME เรื่องราวชีวิตหลังเกษียณของอตีดนักฆ่า พบกับความพิเศษสุดที่นักแสดง ผู้กำกับ และผู้ร่วมเขียนบท Gordon Lam จะมาเสวนากับผู้ชมในโรงผ่านระบบ Live Holo-Presence สดจากฮ่องกงก่อนชมภาพยนตร์

         คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฯ กล่าวว่า “ในวันนี้ผมก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของทางกรุงเทพมหานครฯ มาร่วมงานเปิดในวันนี้ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 25 ปี การสถาปนาเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ฮ่องกงและประเทศไทยเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านศิลปะวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกับวงการภาพยนตร์ที่ภาพยนตร์ฮ่องกงเป็นที่นิยมของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในเทศกาลนี้ยังก็ได้นำภาพยนตร์ทั้งที่เป็นภาพยนตร์เก่าระดับตำนานและภาพยนตร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้คนไทยได้ดูกันฟรีๆ ทั้งที่กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และขอนแก่น ถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทางผู้จัดงานได้ตั้งใจจัดขึ้นมาให้คนไทยโดยเฉพาะครับ และการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและฮ่องกงได้โดยมีภาพยนตร์เป็นสื่อกลางครับ ”

         ด้าน “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” นักแสดงหนุ่มผู้ร่วมแสดงนำในภาพยนตร์เปิดเทศกาล ONE SECOND CHAMPION กล่าวเสริมว่า “สำหรับผมเองก็รู้สึกดีใจอย่างมากที่ภาพยนตร์ ONE SECOND CHAMPION ที่ผมได้ร่วมแสดงด้วยถูกเลือกนำมาฉายภายในงาน Making Waves Navigators of Hong Kong Cinema และยังได้เป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาลอีกด้วย ก็อยากจะเชิญชวนคนไทยทุกคนให้มาดูกันเยอะๆ นอกจาก ONE SECOND CHAMPION ที่ผมตั้งใจมากๆ แล้ว ในงานยังมีภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ทั้งภาพยนตร์เก่าระดับตำนานที่นำมารีมาสเตอร์ให้ได้ดูกันอีกครั้งแบบชัดๆ และภาพยนตร์ฮ่องกงใหม่ๆ อีกหลายเรื่องที่ดีๆ ทั้งนั้นมาให้เลือกดูครับ ”

         สำหรับ “HONG KONG CINEMA MAKES WAVES IN THAILAND” เป็นงานที่จัดขึ้นในโอกาสพิเศษเพื่อฉลอง 25 ปี การสถาปนาเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยได้เริ่มฉายในกรุงเทพมหานครฯ ไปแล้ว และจะจัดฉายต่อยัง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เม-ญ่า ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ และ ปิดท้ายที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ขอนแก่น ผู้สนใจชมภาพยนตร์สามารถรับบัตรชมภาพยนตร์โดยลงทะเบียนรับบัตรที่จุดประชาสัมพันธ์งาน “HONG KONG CINEMA MAKES WAVES IN THAILAND” บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ล่วงหน้า 1 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกสบายผู้ชมสามารถเช็กรอบฉายภาพยนตร์ในเทศกาลและตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านแอปพลิเคชัน SF Cinema, www.sfcinema.com พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดได้ผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF และ #SFcinema

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้