aespa ครองอันดับ 3 บนชาร์ต Billboard 200 ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ สร้างสถิติอันดับที่สูงที่สุด ทั้งของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในปีนี้ และของวง

Last updated: 19 ก.ค. 2565  | 

aespa ครองอันดับ 3 บนชาร์ต Billboard 200 ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ สร้างสถิติอันดับที่สูงที่สุด ทั้งของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในปีนี้ และของวง

        ‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’ aespa (เอสป้า) ประสบความสำเร็จ ครองอันดับ 3 บนชาร์ต Billboard 200 สหรัฐอเมริกา ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ (เกิร์ลส์)

        เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2022 (ตามเวลาท้องถิ่น) ทาง Billboard สหรัฐอเมริกาได้เปิดเผย 10 อันดับอัลบั้มที่ติด 'Billboard 200' พร้อมรายงานว่า “aespa ติดอันดับที่ 3 บน 'Billboard 200' ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง 'Girls' นี่เป็นครั้งแรกของพวกเธอที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก” โดยใน 10 อันดับแรกของชาร์ต Billboard 200 ครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่เพียง aespa เท่านั้น แต่ยังมีศิลปินระดับโลกอย่าง Harry Styles, Drake, The Weekend, Chris Brown และอื่นๆ อยู่ในชาร์ตเช่นกัน

        ก่อนหน้านี้ aespa สามารถเข้าสู่อันดับที่ 20 บนชาร์ต 'Billboard 200' ด้วยมินิอัลบั้มแรก 'Savage' ซึ่งสร้างสถิติเป็นอันดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop และในครั้งนี้ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง 'Girls' ที่ติดอันดับที่ 3 ก็สร้างสถิติเป็นอันดับที่สูงที่สุดสำหรับเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในปีนี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงความทรงอิทธิพล และความนิยมของ aespa กันอีกครั้ง

       นอกจากนี้ มินิอัลบั้มชุดที่สอง 'Girls' ของ aespa มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าสูงถึง 1.61 ล้านชุด สร้างสถิติเป็นยอดสั่งซื้อล่วงหน้าที่สูงที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop อีกทั้งยังสร้างสถิติอย่างต่อเนื่อง กับการที่มียอดจำหน่ายทะลุ 1,426,487 ชุดในสัปดาห์แรกหลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ (ตามการรายงานข้อมูลของ Circle Chart) ทำให้พวกเธอขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงแรกที่ได้ชื่อว่า 'First week million seller'

       ทั้งนี้ aespa มีตารางขึ้นแสดงบนรายการเพลงเกาหลี ‘Music Bank’ ช่อง KBS ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022 และ ‘Inkigayo’ ช่อง SBS ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2022

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #aespa #æspa #에스파 #Girls #aespa_Girls #Billboard200

aespa ‘Girls’ MV ➫ youtu.be/dYRITmpFbJ4

รับฟังมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ของ aespa ได้แล้ววันนี้ ➫ aespa.lnk.to/GirlsEP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้