‘ผู้นำรุ่นถัดไป’ aespa กล่าวสุนทรพจน์ ใน 'การประชุมทางการเมืองระดับสูงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน’ ของสหประชาชาติ

Last updated: 7 ก.ค. 2565  | 

‘ผู้นำรุ่นถัดไป’ aespa กล่าวสุนทรพจน์ ใน 'การประชุมทางการเมืองระดับสูงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน’ ของสหประชาชาติ

         เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส aespa (เอสป้า) เข้าร่วมพิธีเปิด 'การประชุมทางการเมืองระดับสูงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน’ ประจำปี 2022 (หรือ 2022 High Level Political Forum for sustainable development, HLPE) ที่จัดขึ้นเมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคม 2022 ตามเวลาท้องถิ่น ณ ห้องประชุมสมัชชาใหญ่ ในสำนักงานใหญ่แห่งสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย aespa ในฐานะตัวแทนรุ่น MZ ได้กล่าวสุนทรพจน์ภายใต้หัวข้อ ‘Next Generation to the Next Level’ พร้อมถ่ายทอดข้อความเชิงบวกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจและการปฏิบัติเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

         การประชุมนี้มีมาตั้งแต่ปี 2016 เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งทางสหประชาชาติถือว่าสำคัญที่สุด โดยการประชุมนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่รัฐบาลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุภาพสตรี ผู้พิการ ผู้ใช้แรงงาน องค์กรชุมชน บริษัท และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่มารวมตัวเพื่อตรวจสอบและปรึกษาหารือกันว่า เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของแต่ละประเทศนั้น กำลังดำเนินการไปได้ด้วยดีหรือไม่ อีกทั้งการประชุมในปี 2022 ยังเป็นงานแบบออฟไลน์ครั้งแรก หลังจากห่างหายไปนาน เพราะการระบาดของโรคโควิด-19

         คุณ สุริยา จินดาวงษ์ รองประธานสภาเศรษฐกิจและสังคมที่ดูแลการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ และเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ได้กล่าวถึง aespa “ในฐานะตัวแทนของคนรุ่นใหม่ พวกเธอรวมความแตกต่างทั้งสี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และถ่ายทอดผ่านบทเพลงและท่าเต้นที่ยอดเยี่ยม” อีกทั้งยังเปรียบแต่ละตัวอักษรของชื่อวงของ ‘aespa’ เพื่อช่วยสรุปประเด็นสำคัญของงานนี้ คือ

a 'All (voices should be heard)'

e 'Equity and empowerment'

s 'Sustainability and synergy'

p 'Planet and people'

a 'Architecture'

         GISELLE (จีเซลล์) ตัวแทนกล่าวสุนทรพจน์ ได้กล่าวเป็นภาษาอังกฤษอย่างฉะฉานว่า “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่ในวันนี้ aespa ปรากฏตัวอย่างมีเอกลักษณ์ ระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนจริง พวกเราอยู่ที่นี่ในโลกแห่งความจริง และสมาชิกอวาตาร์ทั้ง 4 คนของพวกเราอยู่ในโลกเสมือนจริง เมื่อเราอยู่ร่วมกัน เรามักถูกเรียกว่า ‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส'”

         จากนั้นกล่าวต่อว่า “ผู้คนให้ความสนใจมากขึ้นกับการสร้างโลกเมตาเวิร์สที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ มันอยู่เหนือขอบเขตต่างๆ ทั้งความเป็นจริงและเสมือนจริง, เวลาและที่ว่าง, ประเภทและรุ่น ในขณะที่เมตาเวิร์สเดินหน้าเร็วขึ้น พวกเราต้องตั้งคำถามว่า พวกเรากำลังทำงานหนักเพื่อสร้างโลกความจริงที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หรือ?”

         พร้อมเสริมว่า “เมตาเวิร์ส สะท้อนความเป็นจริง ถ้าหากความเป็นจริงของเรานั้นไม่ยั่งยืน คงเป็นเรื่องยากที่จะรักษาความเป็นไปได้ของโลกเสมือนจริง หากปราศจากระบบนิเวศที่ยั่งยืน หรือโอกาสที่เท่าเทียมกันในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ก็จะไม่มีโลกแห่งความเป็นจริงที่ถูกสะท้อนออกมา หัวข้อของการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นเรื่องเร่งด่วน และเราเชื่อว่า คนรุ่นถัดไปต้องสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อปกป้องโลกที่เราอาศัยอยู่ aespa จะยืนหยัดเชื่อมต่อกับคนรุ่นถัดไปผ่านดนตรี และเราจะทำงานเพื่อแสดงเป้าหมายที่ยั่งยืนในความเป็นจริง และเมตาเวิร์ส”

         KARINA (คาริน่า) กล่าวปิดท้ายว่า “ขอขอบคุณอีกครั้งที่เชิญพวกเรามาค่ะ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับหัวข้อที่มีความสำคัญอย่างมากกับคนรุ่นถัดไป และตอนนี้พวกเราจะแสดงเพลง ‘Next Level’ ของเราค่ะ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกันนะคะ ขอบคุณค่ะ” หลังจากจบการกล่าวสุนทรพจน์ aespa ก็นำเสนอคลิปการแสดงเพลงฮิต ‘Next Level’ ซึ่งการแสดงอันทรงพลังก็เรียกเสียงตอบรับได้อย่างล้นหลาม ที่สำคัญ aespa นับเป็นศิลปินเค-ป๊อปวงที่ 2 ต่อจาก BTS ที่ได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมของสหประชาชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา

        ทั้งนี้ aespa มีกำหนดวางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ (เกิร์ลส์) ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันทั้งในประเทศเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา อีกทั้งในวันเดียวกัน ก็จะขึ้นแสดงที่ซีรีส์คอนเสิร์ตฤดูร้อน ‘Good Morning America(GMA) Summer Concert Series 2022’ ซึ่งพวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปวงแรก ที่ได้แสดงในงานดังกล่าว

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ:

#aespa #æspa #에스파 #Girls #UnitedNations #UN #HLPF2022 #KARINA #GISELLE #WINTER #NINGNING

aespa 'Girls' MV Teaseryoutu.be/Ji4ctPMlSVI


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้