Soo-Man Lee แห่ง SM พบกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย เตรียมผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology)

Last updated: 15 มิ.ย. 2565  | 

Soo-Man Lee แห่ง SM พบกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย เตรียมผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology)

        โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ของ SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ได้พบปะพูดคุยกับเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย ณ อาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ SM Entertainment ที่ตั้งอยู่ในเขตซองซู กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2022

        การพบปะครั้งนี้ ประสบความสำเร็จจากความสัมพันธ์กับกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย ที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งก่อนในกรุงริยาด ซึ่งเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ก็แสดงความยินดีที่ได้พบกับผู้บุกเบิก K-Pop อย่างโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีบุคคลสำคัญท่านอื่นๆ จากรัฐบาลซาอุดีอาระเบียที่เข้าร่วมการพบปะครั้งนี้ เช่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม Hamad bin Mohammed Fayez (ฮาหมัด บิน โมฮัมเหม็ด ฟาเยซ), หัวหน้างานทั่วไปด้านวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ Rakan Ibrahim AlTouq (ราคัน อิบราฮิม อัลตูค) ฯลฯ

        โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) และเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ได้พูดคุยเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการต่างๆ สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย โดยโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) กล่าวว่า ❝ผมตั้งตารอที่จะหาวิธีการต่าง ๆ ในการทำงานร่วมกัน เพื่อผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินระดับโลกจากบุคคลที่มีความสามารถของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology) ที่ผมสร้างขึ้นมาครับ ผมอยากมีส่วนร่วมในการสร้างระบบนิเวศทางดนตรี ที่คนหนุ่มสาวของซาอุดีอาระเบียสามารถเพลิดเพลินได้❞

        โดยทั้งสองต่างแบ่งปันความคิดเกี่ยวกับโปรเจกต์ที่ SM Entertainment และซาอุดีอาระเบีย สามารถทำร่วมกันได้สำหรับอุตสาหกรรมวัฒนธรรม เช่น การจัด SMTOWN LIVE แบรนด์คอนเสิร์ตระดับโลกของ SM Entertainment ในประเทศซาอุดีอาระเบีย, การผลิตคอนเทนต์วิดีโอ และกิจกรรมเทศกาลต่างๆ ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตในซาอุดีอาระเบีย, การสร้างสถานที่หรือเวนิว (town) ที่สามารถจัดงานดนตรีและเทศกาลต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี ฯลฯ

        นอกจากนี้ โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ยังได้นำเสนอไอเดียต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างเมือง Metaverse ที่สามารถนำไปสู่การเติบโตของอุตสาหกรรมวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย โดยกล่าวว่า ❝เราสามารถสร้างพื้นที่ที่คนหนุ่มสาวทั่วโลก สามารถสื่อสารและเพลิดเพลินในโลกทางกายภาพของความเป็นจริง และ Metaverse ร่วมกันได้ครับ ตัวอย่างเช่น หากพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของซาอุดีอาระเบีย ถูกสร้างขึ้นใน Metaverse เราก็สามารถดึงดูดความสนใจไปที่พิพิธภัณฑ์ในโลกแห่งความเป็นจริงได้มากขึ้นเช่นกัน❞ ซึ่งเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจะดำเนินการหารือต่อไปเกี่ยวกับข้อเสนอของโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี)

        ในวันเดียวกันนั้น โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ได้เป็นผู้นำทัวร์พร้อมแนะนำสถานที่ต่างๆ ในอาคารสำนักงานของ SM Entertainment ด้วยตัวเอง เช่น ผนังสื่อ LED, สตูดิโอบันทึกเสียง ฯลฯ หลังจากที่เจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และบุคคลสำคัญท่านอื่น ๆ ของรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย แสดงความสนใจเกี่ยวกับระบบ CT (Culture Technology) ที่เขาสร้างขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ BoA (โบอา) ยังปรากฏตัวมาเซอร์ไพรส์เช่นกัน

        ขณะเดียวกัน โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเอเชียเพียงคนเดียว สำหรับธุรกิจการก่อสร้างเมืองบันเทิงขนาดใหญ่ของซาอุดีอาระเบียที่เรียกว่า ‘Qiddiya Project’ ในปี 2019 และด้วยความสนใจในประเทศนี้ เขาก็ได้ไปเยือนกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในเดือนมีนาคมปี 2022 เพื่อพบกับรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการวางแผนของซาอุดีอาระเบีย Faisal F. Alibrahim (ไฟซาล อาลีบราฮิม), เจ้าหญิง Haifa bint Mohammed Al-Saud (ไฮฟา บินท์ โมฮัมเหม็ด อัล-สะอูด) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม Hamad bin Mohammed Fayez (ฮาหมัด บิน โมฮัมเหม็ด ฟาเยซ) ฯลฯ พร้อมหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าของระบบ SM CT สู่ตลาดท้องถิ่น ตลอดจนแบ่งปันวิสัยทัศน์เชิงลึกเกี่ยวกับตลาด Metaverse และอนาคตในด้านวัฒนธรรม

▶ สื่อทั่วโลกให้ความสนใจอย่างร้อนแรง กับข่าวการพบกันระหว่างโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee และรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย!

        หลากหลายสื่อหลักของซาอุดีอาระเบียที่รายงานข่าวเกี่ยวกับการพบปะครั้งนี้ เช่น Al-madina หนึ่งในหนังสือพิมพ์รายวันที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดของซาอุดีอาระเบีย ได้รายงานข่าวดังกล่าวลงทางหน้าหนึ่ง, Asharq Al-Awsat หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอาหรับ, aleqtisadiah หนังสือพิมพ์แนวเศรษฐกิจ, arab news และ Saudi Gazette หนังสือพิพม์รายวันภาษาอังกฤษของซาอุดีอาระเบีย ฯลฯ ไม่เพียงแต่สื่อในเกาหลีและซาอุดีอาระเบียเท่านั้น สื่อจากประเทศอื่นๆ เช่น อินโดนีเซียและจีน ต่างก็แสดงความสนใจและรายงานข่าวดังกล่าวเช่นกัน


แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ:

#LEESOOMAN #S_Pop #SMTOWN_LIVE #SaudiArabia #Saudivision2030 #CT #Metaverse #BoA #보아

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้