‘Changes’ เพลงประกอบฉากจบของภาพยนตร์ฝรั่งเศสภาคต่อสุดฮิต ‘The Shiny Shrimps’ ผลงานจากศิลปินญี่ปุ่น ‘Vicke Blanka’

Last updated: 25 เม.ย 2565  | 

‘Changes’ เพลงประกอบฉากจบของภาพยนตร์ฝรั่งเศสภาคต่อสุดฮิต ‘The Shiny Shrimps’ ผลงานจากศิลปินญี่ปุ่น ‘Vicke Blanka’

           ‘Changes’ เพลงประกอบฉากจบของภาพยนตร์ฝรั่งเศสภาคต่อเรื่อง ‘La Revanche des Crevettes Pailletées’ (‘Revenge of The Shiny Shrimps’) ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เพิ่งเริ่มฉายเมื่อเร็วๆ นี้ในประเทศฝรั่งเศส โดยเพลง ‘Changes’ ถูกเขียนขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ ด้วยฝีมือของ ‘Vicke Blanka’ ศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่เจ้าตัวได้ถ่ายทอดเนื้อหาเกี่ยวกับการเปิดรับ และยอมรับความเปลี่ยนแปลง ผ่านเสียงร้อง และเมโลดีอันแสนมีเสน่ห์ อีกทั้งเจ้าตัวยังได้ลงทุนตัดผมยาวประบ่าอันเป็นเอกลักษณ์ของตนเองออก เพื่อการถ่ายทอดอารมณ์ที่สมจริงซึ่งแฟนๆ สามารถรับชมได้บนหน้าปกซิงเกิลเพลงนี้

          Vicke Blanka ได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า “มันเป็นเพลงเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ผมเขียนเนื้อเพลงนี้ขึ้นมาในขณะที่กำลังไตร่ตรองถึงการเปลี่ยนแปลงซึ่งพวกเราทุกคนอยากมี ไตร่ตรองว่าผมจะเปลี่ยนแปลงมันอย่างไร บางสิ่งบางอย่างต้องเปลี่ยนไปแบบไหน และแบบไหนที่สิ่งต่างๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องสำคัญเรื่องนี้”

           ในระหว่างการทำเพลงนี้ ทั้ง Vicke Blanka, Cédric Le Gallo และ Maxime Govare ทีมผู้กำกับภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศสได้มีการปรึกษาหารือกันถึงรายละเอียดต่างๆ ผ่านอีเมล์อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้อีกด้วยว่า “ผมรู้สึกชื่นชมสำหรับความคิดเห็นที่ชัดเจนของพวกเขา มันทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเราก็ต่างคาดหวังเอาไว้ เพราะทุกคนอยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

          ทางฝั่งทีมผู้กำกับก็ได้ชื่นชมทาง Vicke เอาไว้เช่นกันว่า “Vicke จะนึกถึงความต้องการของตัวภาพยนตร์ก่อนอย่างอื่นเสมอ เขาเข้าใจถึงอารมณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างถ่องแท้ และจากการสื่อสารกันระหว่างเราทั้งสามคน เขาก็ได้ผลิตเพลงปิดฉากภาพยนตร์ที่อัดแน่นด้วยอารมณ์เป็นเวลา 2 ชั่วโมงเรื่องนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และแน่นอนว่าเพลงนี้จะต้องสร้างแฟนคลับในฝรั่งเศสได้แน่นอน!”

           นอกจากภาพยนตร์จะเริ่มฉายทั่วฝรั่งเศสแล้วนั้น ด้าน MV เพลง ‘Changes’ ก็ถูกปล่อยออกมาแล้วเช่นกัน ซึ่งใน MV ผู้ชมจะได้เห็นภาพอันน่าดึงดูด และสวยงามที่แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสามารถสร้างแรงกระตุ้นในการแก้ไขปัญหาที่เคยฉุดรั้งเราเอาไว้

           ‘Changes’ ไม่ได้เป็นเพียงแค่สะพานเชื่อมต่อระหว่างประเทศฝรั่งเศสกับประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่มันยังเป็นช่วงเวลาสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในอาชีพของ Vicke Blanka ที่กำลังก้าวเข้าสู่วงการทำงานดนตรีประกอบภาพยนตร์ ซึ่งเขาก็ได้มุ่งมั่นที่จะนำแรงบันดาลใจต่างๆ ส่งต่อให้กับผู้ฟังทั่วโลกอีกด้วย

           ‘La Revanche des Crevettes Pailletées’ เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากเรื่อง ‘The Shiny Shrimps’ ที่ถูกวางฉายเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 และขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ฮิตอันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศส โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการถ่ายทอดเรื่องจริงของนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติของประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นเกย์ทั้งทีม และในภาคต่อนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวของสมาชิกทีมที่ได้เดินทางไปร่วมแข่งขันในงานเทศกาลกีฬา และวัฒนธรรมของชุมชน LGBTQ+ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ‘Gay Games’ ที่ประเทศญี่ปุ่น

           ในขณะนี้ Vicke Blanka กำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ต ‘THE TOUR ‘Vicke Blanka’ ในประเทศญี่ปุ่น โดยทัวร์นี้จะเป็นทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดของเขา ซึ่งจะเดินทางไปทั่ว 7 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2022

ฟังและดาวน์โหลด: https://vickeblanka.lnk.to/Changes

Music Video: https://youtu.be/AvLPpmQkCSs


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้