“แดง พระโขนง” ทำเซอร์ไพรส์คอหนัง ดึง “ทราย-เมฆ” ร่วมแสดงสุดอบอุ่น

Last updated: 21 เม.ย 2565  | 

“แดง พระโขนง” ทำเซอร์ไพรส์คอหนัง ดึง “ทราย-เมฆ” ร่วมแสดงสุดอบอุ่น

           จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ให้กับผู้ชมภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” ของ เอ็ม พิคเจอร์ส ไปแบบจัดหนัก เมื่อ 2 ผู้กำกับ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ดึง 2 นักแสดงระดับตำนานอย่าง ทราย เจริญปุระ และ เมฆ-วินัย ไกรบุตร จากภาพยนตร์ “นางนาก” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่กวาดรายได้ 100 ล้านบาท งานนี้กระแสตอบรับดีจนทำเอาทรายและเมฆ ถึงกับดีใจที่แฟนๆ ยังไม่ลืมบทบาท “นางนาก” และ “พี่มาก” ที่พวกเขาเคยฝากผลงานเอาไว้

           ทราย เจริญปุระ กล่าวว่า “กระแสตอบรับดีมาก เพื่อนๆ หรือคนรู้จักที่ได้ชม “แดง พระโขนง” ถึงกับยกหูมาถามว่าเซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าทรายจะมาร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วย เขาบอกว่าหนังดูแล้วอบอุ่นมาก ตอนที่ได้รับการติดต่อ พอทราบว่าเป็นหนังที่พี่หม่ำ จ๊กม๊ก เป็นโปรดิวเซอร์ ทรายก็รับเลยเพราะอยากร่วมงานกันพี่หม่ำมานานแล้ว และอีกอย่างทราบรู้สึกว่า ตอนเวอร์ชั่น “นางนาก” ที่เราแสดงเป็นการตีความใหม่ เป็นหนังรักที่จบด้วยความเศร้า พอได้รับการติดต่อให้มาแสดงเรื่องนี้เวอร์ชั่นที่มีลูกโต ก็รู้สึกว่าน่าสนใจตรงที่ไม่อิงกับหนังเวอร์ชั่นอื่นๆ เป็นไอเดียที่ฉีกไปเลย แต่เราก็ถามทางทีมงานไปว่าจะกลับมาในรูปแบบไหน พอฟังวิธีการเล่าของผู้กำกับก็รู้สึกว่า “เอาซิ!” ตอนที่ฟังเส้นเรื่องแล้วดูอบอุ่น ทรายเชื่อว่าคนดูน่าจะพร้อมเปิดใจ และที่ทรายเองก็เซอร์ไพรส์คือ ทาง เอ็ม พิคเจอร์ส ใส่หน้าทรายในโปสเตอร์ที่มีพระจันทร์ด้วย ลองไปสังเกตกันดูได้ เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ารักดี สำหรับการร่วมงานกับ เอ็กซ์และแจ็ค ในฐานะ ผู้กำกับ การได้เห็นคนในวงการบันเทิงเติบโตไปอีกขั้นหนึ่ง เป็นเกียรติที่เราได้ร่วมงานกัน ได้ทันรุ่นของเขาได้ทำงานกับ แจ็ค ในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ค่ะ ”

           เมฆ-วินัย กล่าวว่า “กับฟีดแบ็คของหนังเรื่องนี้ ดีมากเลยครับ ทราบมาว่าตอนนี้ลุ้น 70 ล้านบาทกันอยู่ ดีใจกับแจ็คและเอ็กซ์ ผู้กำกับ มากๆ ครับ แฟนๆ ที่ได้ชมภาพยนตร์ก็มาทักว่าไม่คิดว่าผมจะเล่นเรื่องนี้ด้วย ตอนที่ได้รับการติดต่อให้มาแสดงก็คิดอยู่ว่าเราจะกลับมาเจอกับน้องทรายในรูปแบบไหน เพราะทรายก็เป็นวิญญาณ จะมาเจอกันยังไง พอทราบว่าผมเล่นเป็นพระ ก็รู้สึกว่าเป็นไอเดียที่ลงตัวมาก แต่อาการป่วยของผมก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ผมต้องคำนึง ตอนนั้นถึงร่างกายจะดีขึ้นประมาณ 90% แต่มีแต่งเอฟเฟคต์ที่เราต้องแต่ง เนื่องจากเราเป็นพระ ก่อนรับงานก็ลองไปวิ่ง ตากแดด ตีกอล์ฟ ว่าเรารู้สึกคันอะไรตรงไหนไหม ผมกลัวว่าจะไปเป็นภาระของทีมงาน แต่พอร่างกายเรารับได้ก็ตัดสินใจรับงานนี้ และได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ น้องทราย ในรอบหลายปี ก็ดีใจมากครับ ไม่คิดว่าจะได้เจอกันในฐานะ “นางนาก” และ “พ่อมาก” อีกครับ การทำงานกับแจ็คและเอ็กซ์ ยินดีมากครับ เขาเป็นเด็กรุ่นใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์ เอาเรื่องราวเก่าๆ มาตีความใหม่ที่แตกต่างออกไป น่าสนใจมากเลยครับ”

          ติดตามสัมภาษณ์ความรู้สึก ทราย เจริญปุระได้ทาง https://youtu.be/Vfi7NbP1loM และยังสามารถรับชมภาพยนตร์ “แดง พระโขนง” ได้ทางโรงภาพยนตร์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้