“นนน-ศดานนท์” 2 นักแสดงมือรางวัล ถอดมงยอมแคสท์ติ้งหนัง “SLR กล้อง ติด ตาย”

Last updated: 8 เม.ย 2565  | 

“นนน-ศดานนท์” 2 นักแสดงมือรางวัล ถอดมงยอมแคสท์ติ้งหนัง “SLR กล้อง ติด ตาย”

         เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่สาวๆ ไม่ควรพลาด เพราะใน “SLR กล้อง ติด ตาย” ผลงานภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด เอ็ม พิคเจอร์ ได้ “2 หนุ่ม 2 นน” อย่าง นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ และ นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ โคจรมาพบกันในหนังเรื่องนี้

         งานนี้แต่ละคนดีกรีไม่ธรรมดา เพราะต่างมีรางวัลการันตีในสายงานที่ตัวเองเคยผ่านมาก่อน เริ่มกันที่ นนน-กรภัทร์ ที่นอกจากจะโด่งดังจากซีรีส์ The Gifted : Graduation” แล้วในเรื่องนี้นนนยังสามารถคว้ารางวัล “นักแสดงยอดนิยม” จากเวที “สยาม ซีรีส์ อะวอร์ดส ครั้งที่ 1” ด้วย ขณะที่ ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ นักแสดงนำจากภาพยนตร์ “ดิวไปด้วยกันนะ” สามารถคว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จากเวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 และ ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 28

         ถึงแม้จะมีรางวัลการันตีมาแล้วทั้งคู๋ แต่การที่ 2 หนุ่ม 2 นน โคจรมาเจอกันได้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะทั้งคู่ผ่านมาแคสท์ติ้ง จาก 2 ผู้กำกับ 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ มาร์ค-เลิศศิริ บุญมี และ เอ็ด-วุฒิชัย วงศ์นภดล ถึง 3 ครั้ง กว่าจะได้มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้

         นนน-กรภัทร์ กล่าวว่า “ในเรื่องผมรับบทเป็น “แดน” เป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจและพยายาม เป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากประสบความสำเร็จในทางที่เลือก แดนต้องเรียนด้านถ่ายรูปเพื่อหาเลี้ยงชีพ ก็ถูกกดดันจากครอบครัว เราก็พยายามจะทำเพื่อพิสูจน์ให้ครอบครัวเห็นด้วยวิธีการที่มีทั้งดีและไม่ดี “แดน” มีความใกล้เคียงกับผมตรงที่มีความทะเยอทะยาน อยากประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองรัก ผมเป็นคนที่ไม่ได้ตามมาตรฐานสังคมเหมือนกัน อย่างครอบครัวของผมก็ไม่ได้กดดันนะ แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจว่าอาชีพการแสดงไม่มั่นคง ช่วงที่ผมพุ่งเป้าอยากเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ ครอบครัวก็จะสนับสนุนเต็มที่ แต่พอผมเปลี่ยนใจมาเรียนนิเทศศาสตร์ ครอบครัวก็จะอ้าว! เรียนทำไม ทำงานในวงการนี้เดี๋ยวก็เรียนรู้ได้เอง ช่วงนั้นก็มี conflict เล็กๆ กับที่บ้าน ผมก็เอาวัตถุดิบประสบการณ์ตรงนี้มาใช้ในหนังเรื่องนี้เหมือนกัน กว่าจะได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ แคสท์เหนื่อยเลยครับ แคสท์ครั้งแรกเพื่อวางคาแร็คเตอร์ ครั้งที่ 2 คือจัดเคมี แคสท์ติ้งครั้งที่ 3 ฝ่ายแคสท์จะเอานักแสดงที่เขาคิดว่าเคมีเข้ากันมา 3 คน เพื่อให้ผู้กำกับพิจารณาว่าเซ็ทไหนที่เคมีเข้ากันมากที่สุด การแคสท์ของเขาใช้เวลานานและหลายครั้ง เหนื่อยระดับหนึ่งเลย ทีมงานนี้ทำงานละเอียดมาก กับการแสดงหนัง ผมรู้เลยว่าคนละแนวกับซีรีส์ ถึงจะเป็นการสื่อสารอารมณ์เหมือนกัน แต่เป็นคนละแพลตฟอร์ม หนังจะเน้นฟีลอินเนอร์จากข้างในเยอะ แต่ห้ามปล่อยออกมาเยอะเพราะจะไม่เนียนครับ”

         ศดานนท์ เผยว่า “ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “เกรท” ครับ เป็นวัยรุ่นที่กำลังจะเรียนจบมหาวิทยาลัย เป็นคนเฮฮา ขี้เล่น และมีความรู้สึกบางอย่างกับ “น้ำ” ซึ่งแสดงโดย เฌอปราง อารีย์กุล ที่ผมตัดสินใจมาแคสท์หนังเรื่องนี้ เพราะรู้สึกว่าเรื่องราวน่าสนใจดี คาแร็คเตอร์ของ “เกรท” ค่อนข้างหลุดจากที่เราเคยแสดงมา มีความฮาๆ เป็นหนังผีที่แปลกใหม่ มีความเป็นแฟนตาซี ก็เลยคิดว่าน่าลองนะ มีการแคสท์ติ้งหลายครั้งมาก สุดท้ายก็ได้บท “เกรท” ครับ ถามว่าพี่ๆ ผู้กำกับให้ผมทำอะไรบ้างตอนแคสท์ติ้ง ผมจำได้ว่าเขาให้กล่องมา 1 ใบ ในนั้นจะมีกุญแจ 1 ดอกเท่านั้น ถ้าผิดเราอาจตายได้ เรามีโอกาสรอดและไม่รอด 50:50 เหมือนเขาดูรีแอ็คของแต่ละคนที่มีต่อกล่องใบนั้น ซึ่งตัวผมตื่นเต้นกับมัน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปถูกใจพวกเขาตรงจุดไหนครับ ส่วนเรื่องว่าทำไมผมถึงตัดสินใจมาแคสท์หนังเรื่องนี้ ทั้งๆ ที่ผมก็มีรางวัลด้านการแสดงการันตี ผมมองว่าเป็นกระบวนการที่ยุติธรรมดี และการได้ลองอะไรใหม่ๆ มันสนุก การแคสท์ติ้งเป็นอะไรที่สด เรารู้สึกอะไรก็ทำได้เลย พอได้เลือกให้มาเล่นเป็น “เกรท” จริงๆ ก็มีการปรับบทให้ เกรท กวนตีนแบบตลกขึ้น ไม่เหมือนตอนแคสท์ติ้ง ตอนที่เปิดกล้องผมก็ต้องปรับจูนตัวเองมากขึ้น จนหาจุดที่ลงตัวก็มันส์เลยครับ”

         ติดตามชมตัวอย่างแรกของ “SLR กล้อง ติด ตาย” ได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=pQ1z66o7CZM และรับชมพร้อมกันได้วันที่ 21 เม.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้