Bangkok Art Auction Center จัดงานประมูลงานศิลปะ ภายใต้ชื่อ “TO THE MOON” งานที่นักสะสม คนรักงานศิลปะ ไม่ควรพลาด!!!

Last updated: 14 มี.ค. 2565  | 

Bangkok Art Auction Center จัดงานประมูลงานศิลปะ ภายใต้ชื่อ “TO THE MOON” งานที่นักสะสม คนรักงานศิลปะ ไม่ควรพลาด!!!

           Bangkok Art Auction Center ภายใต้ชื่องาน “TO THE MOON” จัดงานประมูลที่เป็นแหล่งรวมงานศิลปะแห่งเจนเนอเรชั่น ผลงานชิ้นเอกจากศิลปินหลากหลาย ทั้งศิลปินที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางผ่านกาลเวลา ศิลปินรุ่นใหม่ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงและศิลปิน NFT (Non-fungible token) ที่เป็นจังหวะก้าวของวงการศิลปะในวันนี้ to the moon จึงเป็นที่รวมของคนรุ่นใหม่ผู้รักในศิลปะมีรสนิยมในการใช้ชีวิต เราเชื่อว่าศิลปะเป็นสิ่งสำคัญหนึ่งสำหรับวิถีชีวิตระดับคุณภาพของคนในยุคนี้

           คุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ River City Bangkok “ทางริเวอร์ซิตี้ได้ให้ความสำคัญกับวงการศิลปะของไทยเป็นอย่างมากมาโดยตลอด โดยการส่งเสริมงานศิลปะในทุกแขนง พร้อมทั้งการจัดการแสดงงานศิลปะและการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้คน ผ่านงานศิลปะ และของเก่าของโบราณล้ำคุณค่า และจัดการประมูลที่เป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงศิลปิน ผู้ค้าของเก่า นักสะสม และคนรักศิลปะทั้งในและต่างประเทศ”

           คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอก อาร์ต เมเนจเม้นท์ จำกัด “งานศิลปะก็เปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนึงในบ้าน แทรกซึมอยู่ในการใช้ชีวิต นอกจากจะใช้ประดับตกแต่งบ้านบ่งบอกรสนิยมทางศิลปะ สร้างความรุ่มรวยทางอารมณ์ให้กับนักสะสมแล้ว ยังสามารถสร้างมูลค่าอันมหาศาลให้กับเหล่านักลงทุน ในโลกยุคดิจิตัลที่คนรุ่นใหม่สามารถเลือกลงทุนในหลายช่องทาง งานศิลปะถือเป็นการลงทุนที่รื่นรมย์สร้างความสุขให้แก่ผู้ครอบครอง เป็นทรัพย์สินที่นับวันจะมีแต่เพิ่มมูลค่ามากขึ้นเรื่อยๆ “ คุณเสริมคุณกล่าว

           คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย “ในการจัดการประมูลในครั้งนี้มีผลงานจากศิลปิน ทั้งที่หาดูได้ยาก และงานสตรีทอาร์ตจากศิลปินรุ่นใหญ่ และศิลปินรุ่นใหม่ๆ มากมายมาให้ผู้ที่สนใจ รักในงานศิลปะ นักสะสม กว่า 122 ชิ้นงานที่นำมาจัดแสดงและประมูลในครั้งนี้”

           และมีผู้เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ Art Now คุณสมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Fly Now และเจ้าของอาณาจักรแห่งศิลปะ ครีเอทีฟ “ช่างชุ่ย’ “งานศิลปะคือสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดแล้ว คุณจะได้เรียนรู้ความเป็นที่สุดของงานศิลปะ จะแพงอยู่แค่วันเดียวตอนที่ซื้อมาแล้วมันไม่ไปไหน หลังจากนั้นมันคือกำไรทั้งนั้น กำไรที่ได้จากความสุขความภูมิใจที่ได้ครอบครอง ความสุขที่ได้ชื่นชม มันคือมูลค่าที่ประเมินค่าไม่ได้เลย และยิ่งเวลาผ่านไปมูลค่าของชิ้นงานก็มีแต่จะยิ่งเพิ่มขึ้นไม่มีลดลงอยู่แล้ว” คุณสมชัยกล่าว

          คุณเชน สุวิกะปกรณ์กุล นักธุรกิจเจ้าของสำนักพิมพ์ Serindia และนักสะสมผลงานศิลปะ NFT “ในยุคที่คนรุ่นใหม่รู้จักลงเลือกลงทุน และเทคโนโลยีสนับสนุนการลงทุนมากขนาดนี้ NFT เป็นอะไรที่ใหม่มากจริงๆ เป็นการเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้ศิลปินมีรายได้ขยายช่องทางให้ผลงานเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ไปได้ทั่วโลก รวมถึงนักลงทุนที่รู้จักการใช้เทคโนโลยี นอกจากงานศิลปะแล้ว NFT ยังสามารถขยายตัวไปได้ในทุกอุตสาหกรรมกันแล้ว” คุณเชนชี้ให้เห็นถึงการลงทุน

           โดยการจัดแสดงงานมีตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจ อาทิ จิตต์สิงห์ สมบุญ เป็นศิลปินที่มีความสามารถหลากหลาย ทั้งดีไซเนอร์ในวงการแฟชั่นและมีรสนิยมในทุกมิติ, วสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินที่มีมองสังคมในมุมที่ลุ่มลึก มีแง่งามทางความรู้สึก แล้วสื่อสารผ่านผลงาน, อวบ สาณะเสน ผลงานชิ้นแรกๆ ที่มีกลิ่นอายของการมองภาพ 3 มิติในรูปแบบ 2 มิติ, อิทธิพล ตั้งโฉลก ศิลปินด้านนามธรรมคนสำคัญในประเทศไทย, เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ ที่ได้ผสมผสานของ figure และ abstract ที่แสดงออกทางอารมณ์อย่างงดงาม, ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ ศิลปินพุทธศิลป์คนสำคัญของประเทศ, จาง แซ่ตั้ง การใช้กระดาษและสโปสเตอร์ แบบ pointillism, ประสงค์ ลือเมือง ศิลปินล้านนาที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง, เสมา ศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง, มิตร ใจอินทร์ ศิลปินร่วมสมัยคนสำคัญของไทยที่มีผลงานจัดแสดงไปทั่วโลก, ก้องกานต์ Memory to the sea ผลงานจัดแสดงที่มหานครนิวยอร์ค, กฤษฎา ภควัตสุนทร ศิลปินที่สร้างงานศิลปะจากตัวตนในด้านแฟชั่น สไตล์ ศิลปิน และนักดนตรีที่กลั่นกรองออกมาเป็นชิ้นงาน, เนียม มะวรคนอง ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานที่มีเรื่องราวที่ลึกซึ้ง, SUNTUR ศิลปินที่เข้าถึงผู้คนในวงกว้าง ด้วยงาน minimal, Futura 2000 ศิลปินสตรีทยุค 80s ขนาบมากับราชาแห่งสตรีทอย่าง Basquiat และ Keith Haring จากมหานครนิวยอร์ค กับผลงานสร้างสรรค์ถึงประเทศไทย พร้อมภาพเขียนแสงสีของกรุงเทพ ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน, LINE CENSOR ศิลปินสตรีทที่เป็นศิลปินไทยที่มีผลงาน NFT มูลค่ากว่า 7 หลัก

           งานประมูลในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของ Bangkok Art Auction Center หลังจากที่งานประมูลในครั้งที่ผ่านมาสร้างปรากฏการณ์ยอดประมูลทะลุไปมากกว่า 50 ล้านบาทผู้ที่สนใจสามารถประมูลผลงานทั้งสองรูปแบบได้ภายในงานเดียว


จัดแสดงผลงานเข้าประมูล

           ชมผลงานศิลปะก่อนการเปิดประมูล สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม จนถึงวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565 ณ ห้องจัดแสดงงาน RCB Galleria 2 และ 4 ชั้นสอง River City Bangkok และสามารถร่วมงานประมูลได้ที่ RCB Auctions ห้อง 459 – 460 ชั้น 4 River City Bangkok ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565

- เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมูล ตั้งแต่เวลา 11.00 - 13.00 น.
- เริ่มประมูลผลงาน เวลา 14.00 น.

เกี่ยวกับ Bangkok Art Auction Center

           “Bangkok Art Auction Center” นั้นถือเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยที่ผ่านมาได้เป็นผู้จัดการประมูลครั้งใหญ่ในประเทศไทยหลายครั้ง ในปี พ.ศ. 2554 Bangkok Art Auction Center กลับมาบริหารงานอีกครั้ง โดยเป็นการร่วมมือกันของ 3 ผู้บริหาร ได้แก่ คุณยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการบริหารของ "River City Bangkok" และ "Riverside Auction House", คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอก อาร์ต เมเนจเม้นท์ จำกัด และ คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย

ช่องทางการติดตาม “Bangkok Art Auction Center”

Website : https://www.bangkokartauctioncenter.com

Facebook : https://www.facebook.com/bangkokartauctioncenter

Instagram : bangkokartauctioncenter

Tel : 02-233-7939 หรือ 065-097-9909

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้