aespa คว้า 3 รางวัลจากงาน Korean Music Awards ครั้งที่ 19 สร้างสถิติใหม่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับรางวัลเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของงาน!

Last updated: 5 มี.ค. 2565  | 

aespa คว้า 3 รางวัลจากงาน Korean Music Awards ครั้งที่ 19 สร้างสถิติใหม่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับรางวัลเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของงาน!

          ‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’ aespa (เอสป้า) แห่งค่าย SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) คว้า 3 รางวัล จากงานประกาศรางวัลของเกาหลี Korean Music Awards (โคเรียน มิวสิก อวอร์ดส์) ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2022 โดยรายชื่อรางวัลที่ aespa ได้รับมีดังนี้ รางวัลใหญ่หรือแดซัง ‘Song of the Year’, รางวัล ‘Best K-pop Song’ (ด้วยเพลง Next Level) และรางวัล ‘Rookie of the Year’ ซึ่ง aespa ถือเป็นผู้ชนะรางวัลเยอะที่สุดในงานครั้งนี้

          ที่สำคัญ aespa (เอสป้า) ได้สร้างสถิติใหม่ ขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับรางวัลเยอะที่สุด ในประวัติศาสตร์ของงานประกาศรางวัล Korean Music Awards เพราะก่อนหน้านี้ Girls’ Generation และ Brown Eyed Girls แต่ละวงเคยทำสถิติได้รับรางวัลเยอะที่สุดไว้ที่ 2 รางวัลเมื่อปี 2010 ทำให้สถิติใหม่ของ aespa ที่ได้รับ 3 รางวัลนั้น พิสูจน์ถึงศักยภาพความเป็นดนตรีและความนิยมของพวกเธอกันอีกครั้ง

          โดยงานประกาศรางวัล Korean Music Awards เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2004 และเน้นพิจารณาไปที่ความสำเร็จด้านดนตรี ไม่ใช่ความนิยม, ความถี่ในการออกอากาศ, ยอดจำหน่าย และอื่นๆ ซึ่งงานนี้ ถูกเรียกอีกอย่างว่า ‘Korean Version of Grammy Awards’ หรือแกรมมี่ อวอร์ดส์เวอร์ชันเกาหลี

          นอกจากนี้ aespa (เอสป้า) เดบิวต์มาด้วยเพลง ‘Black Mamba’ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 พร้อมโลกทัศน์เมตาเวิร์สที่ไม่เหมือนใครร่วมกับอวาตาร์ ‘ae’ อีกทั้งด้วยบทเพลงและการแสดงอันทรงพลัง ทำให้วงมี 3 เพลงฮิตติดต่อกันจนถึง ‘Next Level’ และ ‘Savage’ ซึ่งจากความสำเร็จและสถิติอันน่าทึ่งต่าง ๆ พวกเธอจึงครองสถานะสมกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เกิร์ลกรุ๊ปตัวแทนรุ่นที่ 4

          ไม่เพียงเท่านี้ aespa (เอสป้า) ยังทำ Rookie Grand Slam ได้สำเร็จ ด้วยการกวาดรางวัล ‘Rookie of the Year’ จากทุกงานประกาศรางวัลช่วงปลายปีของเกาหลีได้เรียบ ทั้ง 2021 GAON CHART MUSIC AWARDS, HIGH1 SEOUL MUSIC AWARDS, Asia Artist Awards (AAA), Melon Music Awards (MMA), Mnet ASIAN MUSIC AWARDS (MAMA) และ GOLDEN DISC AWARDS รวมถึงคว้ารางวัลใหญ่หรือแดซังได้ในเวลาเดียวกัน

          เรียกได้ว่า ภายในระยะเวลาเพียงแค่ปีเดียวหลังจากเดบิวต์ aespa (เอสป้า) สามารถสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงการได้รับความนิยมอย่างร้อนแรง ทำให้กิจกรรมในอนาคตของวงยิ่งเป็นที่น่าจับตามอง

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #aespa #æspa #에스파

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้