“หนุ่ม กะลา” ชวน “ส้ม มารี” จอยต่อข้ามปี ย้อนสู่ 90s ส่ง “ลืมได้จริงใช่ไหม” คำถามกระแทกใจ! ที่รอฟังคำตอบ

Last updated: 21 ก.พ. 2565  | 

“หนุ่ม กะลา” ชวน “ส้ม มารี” จอยต่อข้ามปี ย้อนสู่ 90s ส่ง “ลืมได้จริงใช่ไหม” คำถามกระแทกใจ! ที่รอฟังคำตอบ

          หลังจากทยอยปล่อยเพลงฮิตในอัลบั้มชุดที่10 “JOY” อย่างเพลง จม, กลับไปก่อนได้ไหม Ft. URBOY TJ, ไม่อาจหยุดรัก Ft. บอย พีซเมคเกอร์, ทุกวันได้ไหม Ft. เบิร์ด ธงไชย ที่ทำแฟนๆ เพลงเซอร์ไพรส์ร้องว้าว! ตาลุกวาวกับศิลปินที่มาร่วมฟีทเจอริ่งและมิวสิกวิดีโอสุดปัง! ครั้งนี้ “หนุ่ม กะลา” ขอจอยต่อข้ามปี คว้าตัวนักร้องสาวเสียงดี “ส้ม-มารี” มาร่วมฟีทฯ กับซิงเกิลที่5 “ลืมได้จริงใช่ไหม” ซึ่งเป็นศิลปินหญิงยืนหนึ่งในอัลบั้มนี้ และเป็นอีกเพลงที่แฟนๆ เรียกร้องอยากให้ทำมิวสิกวิดีโอมากที่สุด เพราะเพียงแค่ปล่อยOfficial Audio ลงยูทูบ ยอดวิวก็พุ่งทะยานเกิน 1 ล้านวิวพร้อมติดเทรนดิ้งบนยูทูบ และยังแรงต่อด้วยการไต่ชาร์ตสตรีมมิ่งในหลายๆ แพลตฟอร์มแม้ยังไม่ได้ปล่อยเอ็มวี!! โดย “หนุ่ม กะลา” เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า...

          "'ลืมได้จริงใช่ไหม' ฟีทฯ ส้ม-มารี มันเริ่มต้นจากผมทำอัลบั้มที่10 “JOY” คือเราจะไปร่วมงานกับศิลปินที่เราอยากทำงานด้วยมาตลอดชีวิต ทั้งศิลปินตำนาน รุ่นใหม่ ทีนี้ผมมีโจทย์ว่าอยากได้ศิลปินผู้หญิงคนนึง ชื่อของส้ม มารี ก็ผุดขึ้นมา ผมก็ทำการบ้านดูยูทูบ ศึกษาน้องในมุมที่ลึกจากที่เคยรู้จักน้องอยู่แล้ว ผมให้เวลากับตรงนี้มากๆ จนผมเดินกลับมาบอกค่ายว่า พี่ต้องคนนี้แหละ ก็เลยให้คนติดต่อไปครับ เพลงนี้มีไอเดียมาจากคนที่เค้าส่งเพลงมาให้ทีมโปรดิวเซอร์ผม เราก็รู้สึกว่าเพลงมันเพราะจัง แต่ว่าทั้งเพลงจะได้แค่บางท่อนเท่านั้น แต่เราก็เห็นว่ามันมีอะไรบางอย่าง ผมก็เลยมาแก้และแต่งเพิ่มเติม มันเป็นเพลงที่ผมฟังแล้วมันเพราะจัง มันตลบอบอวลไปด้วยความเป็นยุค 90 แท้ๆ เลย และเป็นเพลงที่ไม่ต้องพยายามไปทำให้มันเพราะ มันสวยงามทั้งทำนอง ชอบมากๆ เป็นเหมือนคำถามที่ถามคนรักที่ยังไม่เคยลืมรักในอดีต และการรอคอยทำใจให้เขาลืมใครได้สักคน มันจะมีวันนั้นๆ จริงๆ ใช่ไหม หรือการรอครั้งนี้จะเป็นการรอที่ไร้จุดหมาย เพราะเธอไม่มีวันลืมเขาได้เลย เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาดราม่า คร่ำครวญที่สุดในอัลบั้มนี้แล้ว ในส่วนของมิวสิกวิดีโอได้ร่วมงานกับ พี่เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร ผู้กำกับมากฝีมือครับ ภาพก็จะเหมือนย้อนไปยุคฮ่องกงปี 90 ซึ่งเป็นเรื่องราวรักสามเส้า ระหว่าง1หญิง 2 ชาย นำแสดงโดย เพทาย-ภูริต พลอยมีค่า ร่วมด้วย ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์ และ มินนี่-ปุญญาภา ศรัทธาทิพย์ มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักในครั้งนี้ ฝากติดตามด้วยนะครับ"

          ด้าน “ส้ม มารี” เผยว่า "หนูดีใจมากๆ แบบมากๆ จริงๆ เราก็ได้ฟังเพลงของวงกะลามาตั้งแต่เด็กๆ ไม่นึกไม่ฝันว่าวันนึงเราจะได้มามีโอกาสร่วมงานกับคนที่เราเคยฟังเพลง ขอบคุณพี่หนุ่มมากค่ะ ดีใจที่ได้มาร่วมถ่ายทอดความดราม่าในเพลงนี้ พอฟังเวอร์ชันที่พี่หนุ่มอัดมารู้สึกว่าเพลงนี้ดีมาก ติดหูมาก ชอบเสียงพี่หนุ่มมากๆ อยู่แล้ว ในพาร์ทของเราจะทำอย่างไรให้ดีตีคู่กันไป ด้วยความที่เป็นเพลงชาย-หญิง มันจะต้องแชร์คีย์กัน ก็ต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะ นี่คือเพลงที่คีย์สูงที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยร้องมา (ฮ่าๆ) เป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มาร่วมงานกับพี่หนุ่ม พี่เป็นคนที่น่ารักมากๆ  หนูไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว หนูตื่นเต้น หวังว่าคนฟังทุกคนจะรักเพลงนี้ แล้วก็รักทั้งอัลบั้ม JOY พี่หนุ่มคือคนที่คิดทุกรายละเอียดจริงๆ ทุ่มเทกับการทำงานมากๆ หวังว่าทุกคนจะหลงรักนี้ ฝากติดตามชมมิวสิกวิดีโอด้วยนะคะ เนื้อหาดราม่ามากก็คิดน่าจะทัชใจใครหลายๆ คนค่ะ"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้