SM ปล่อยอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ ในรอบ 10 ปี การรวมตัวสมาชิกแบบใหม่และเพลงหลากหลายแนว ทั้งหมด 10 เพลง!

Last updated: 28 ธ.ค. 2564  | 

SM ปล่อยอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ ในรอบ 10 ปี การรวมตัวสมาชิกแบบใหม่และเพลงหลากหลายแนว ทั้งหมด 10 เพลง!

           SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ปล่อยอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ในรอบ 10 ปี ชื่อว่า ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ (2021 วินเทอร์ เอสเอ็มทาวน์ : เอสเอ็มซียู เอ็กซ์เพรส) เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาไทย 16.00 น. ผ่านแพลตฟอร์มฟังเพลงทางออนไลน์ต่างๆ

           โดยอัลบั้มชุดนี้ จะมีศิลปิน SM ที่ทำกิจกรรมไปทั่วโลกเข้าร่วม ได้แก่ KANGTA (คังตะ), BoA (โบอา), TVXQ! (ทงบังชินกิ), SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์), Girls’ Generation-Oh!GG (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น-โอ้!จีจี), SHINee (ชายนี่), KAI (ไค) วง EXO (เอ็กซ์โซ), Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท), NCT (เอ็นซีที) และ aespa (เอสป้า) ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายแนว ทั้งหมด 10 เพลง รวมเพลงไตเติลแบบดับเบิลชื่อว่า ‘빛 (Hope from KWANGYA)’ และ ‘Dreams Come True’

❄ หนึ่งในเพลงไตเติล ‘빛 (Hope from KWANGYA)’

           : เพลงรีเมกของเพลงต้นฉบับ ‘Hope’ ที่ได้รับความรักมากมายในฐานะเพลงตัวแทนของ SMTOWN นับตั้งแต่เปิดตัวในอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ H.O.T. เมื่อปี 1998 โดยรีเมกด้วยซาวด์ที่ให้ความเต็มอิ่ม พร้อมเพิ่มทำนองสตริงที่สวยงาม ไม่เพียงเท่านี้ การประสานเสียงของทุกศิลปินที่เข้าร่วมในอัลบั้มนี้ก็น่าประทับใจเป็นอย่างมาก รวมถึง KANGTA ที่แต่งเนื้อร้องและทำนองของเพลงต้นฉบับ ก็ได้มากำกับเสียงร้องของเพลงนี้ด้วยตัวเอง

❄ อีกหนึ่งเพลงไตเติล ‘Dreams Come True’ ของ aespa

           : เพลงป๊อป แดนซ์ที่ aespa รีเมกมาจากเพลงไตเติลในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ S.E.S. เมื่อปี 1998 ซึ่งได้ผสมผสานพลังแบบวัยรุ่นและอารมณ์ฮิปฮอปตามสไตล์ aespa เข้ากับซาวด์ที่ลึกลับและเหมือนฝันของเพลงต้นฉบับ ที่สำคัญ BoA ยังมีส่วนร่วมในทุกการผลิต รวมถึงเพลง, ท่าเต้น และวิชวล เสริมความสมบูรณ์แบบของเพลงนี้มากขึ้น โดยเพลง ‘Dreams Come True’ ของ aespa ถูกปล่อยออกมาก่อนเป็น Pre-release เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง SM ‘STATION’ (https://youtu.be/H69tJmsgd9I)

❄ เพลง ‘DINNER’ ของ TVXQ!

           : เพลงป๊อปบัลลาดสุดอบอุ่น บรรยายถึงช่วงเวลาของการเตรียมอาหารเย็นให้กับคนสำคัญเมื่อสิ้นสุดวันอันเหน็ดเหนื่อย และแบ่งปันความสุขเล็กๆ น้อยๆ ขณะนั่งเผชิญหน้ากัน

❄ เพลง ‘Melody’ ของ Girls’ Generation-Oh!GG

           : เพลงป๊อปจังหวะกลางๆ โดยเสน่ห์อยู่ตรงเนื้อเพลงอันงดงามที่ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่สวยงามน่าหลงใหล และกลิ่นอายแจ๊สแบบย้อนยุค ซึ่งกลิ่นอายแจ๊สแบบย้อนยุคที่เกิดจากเครื่องดนตรีอะคูสติกต่างๆ จะสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นในฤดูหนาวที่เหน็บหนาว

❄ เพลง ‘Magical’ ของ TVXQ! และ SUPER JUNIOR

           : เพลงป๊อปสุดสดใสที่มาพร้อมเสียงร้องอันมีลูกเล่นของ TVXQ! และ SUPER JUNIOR เนื้อเพลงพูดถึงว่า ‘มิตรภาพของพวกเรา คือ โชคชะตาและปาฏิหาริย์’ ซึ่งเพลงนี้ ถือเป็นเพลงใหม่ที่ทั้งสองวงได้ร้องร่วมกันในรอบ 16 ปี หลังจากเพลง ‘Show Me Your Love’ เมื่อปี 2005


❄ เพลง ‘Snow Dream 2021’ ของ ‘SM maknae line’
(YERI วง Red Velvet, HAECHAN, CHENLE, JISUNG วง NCT, NINGNING วง aespa)

           : เพลงที่นำเพลงไตเติล ‘Snow Dream’ จากอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN เมื่อปี 2006 มารีเมกใหม่ให้เป็นเวอร์ชันของปี 2021 โดยสามารถสัมผัสได้ถึงความสนุกและความสุขที่รอคอยฤดูหนาว


❄ เพลง ‘Ordinary Day’ ของ ‘New ballad unit’
(KYUHYUN วง SUPER JUNIOR, ONEW วง SHINee, TAEIL วง NCT)

           : เพลงที่มีซาวด์แบบย้อนยุค เนื้อเพลงสร้างความประทับใจเกี่ยวกับความรักอันลึกซึ้งของคนรัก เพื่อนฝูง ครอบครัว และคนที่อยู่เคียงข้างคุณตลอดฤดูกาล เมื่อคุณได้ตระหนักอีกครั้งว่า ทุกวันเป็นวันพิเศษและมีค่า

❄ เพลง ‘ZOO’ ของ ‘Rap unit’
(TAEYONG, JENO, HENDERY, YANGYANG วง NCT และ GISELLE วง aespa)

           : เพลงฮิปฮอปที่มีความ Swag ในแบบเฉพาะตัวและเป็นอิสระ ซึ่งเสียงซินธ์อันมีเอกลักษณ์และจังหวะเร็ว ๆ จะเพิ่มความร้อนแรงพร้อมนำเสนอเสน่ห์ที่แปลกใหม่

❄เพลง ‘Goodbye’ ของ SUNNY วง Girls’ Generation และ JUNGWOO, RENJUN วง NCT

           : เพลงแนว medium R&B pop ซึ่งเนื้อเพลงที่มีความรู้สึกส่งท้ายปีผสมผสานกับเสียงร้องอันอบอุ่นของ 3 ศิลปิน ก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศอันอบอุ่นให้กับเพลง โดยหวังว่าจะเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับแฟนๆ


❄เพลง ‘The Promise of H.O.T. (Jazz Ver.)’

           : เพลงที่นำเพลงฮิต ‘The Promise of H.O.T.’ ของวง H.O.T. มาทำใหม่เป็นแนว Smooth Jazz ด้วยการบรรเลงดนตรีของวงออร์เคสตรา

          ทั้งนี้ คอนเสิร์ตออนไลน์ฟรี ‘SMTOWN LIVE 2022 : SMCU EXPRESS@KWANGYA’ เพื่อมอบความสุขและความหวังให้แก่ทุกคนทั่วโลกที่เผชิญกับความยากลำบากเนื่องจากโควิด-19 อันยาวนานนั้น มีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2022 ตั้งแต่เวลาไทย 11.00 น. เป็นต้นไป โดยจะออกอากาศไปทั่วโลกทาง SMTOWN YouTube / Beyond LIVE / TikTok / Twitter / Instagram / Facebook / Twitch นอกจากนี้ แฟนคลับชาวไทยสามารถรับชมได้อีกครั้งทางแพลตฟอร์ม TrueID ในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลาไทย 18.00 น. เป็นต้นไป

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ:
#SMTOWN_LIVE #SMCU_EXPRESS #SMTOWN2022 #2021_WINTER_SMTOWN #SMTOWN #SMCU #KWANGYA

แฟนคลับชาวไทยสามารถฟังอัลบั้มฤดูหนาว SMTOWN ‘2021 Winter SMTOWN : SMCU EXPRESS’ ของศิลปิน SM ได้ทาง;

JOOX (https://open.joox.com/s/rd?k=Z1BEV) และแพลตฟอร์มอื่น ๆ (https://smarturl.it/SMTOWN2021Winter)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้