D.O. โชว์เสียงร้องอันอบอุ่นกินใจ ในโซโล่มินิอัลบั้มแรก ‘공감’ (Empathy) พร้อมครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Album ของ iTunes 59 ประเทศ!

Last updated: 28 ก.ค. 2564  | 

D.O. โชว์เสียงร้องอันอบอุ่นกินใจ ในโซโล่มินิอัลบั้มแรก ‘공감’ (Empathy) พร้อมครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Album ของ iTunes 59 ประเทศ!

            D.O. (ดีโอ) หนึ่งในสมาชิกจากวง EXO (เอ็กซ์โซ) ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ ‘공감’ (Empathy) อัลบั้มที่จะทำให้ผู้ฟังเข้าถึงความรู้สึกเดียวกัน ผ่านดนตรีที่อัดแน่นไปด้วยความละเอียดอ่อน

            โดยเฉพาะอย่างยิ่ง D.O. ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจากเสียงร้องอันทรงเสน่ห์, ทักษะการร้องที่มีเอกลักษณ์และโชว์การแสดงทรงพลัง ผ่านการทำกิจกรรมในวง EXO อีกทั้งผลงานเพลงโซโล่ต่างๆ ยังได้รับความรักมากมายเช่นกัน อาทิ เพลง ‘Crying out’ ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘CART’ ปี 2014, เพลง ‘That’s okay‘ จาก SM ‘STATION’ ปี 2019 ฯลฯ ไม่ใช่เพียงแค่ในฐานะนักร้องเท่านั้น แต่ D.O. ในฐานะนักแสดงก็เป็นที่ยอมรับในเรื่องทักษะด้านการแสดงอันยอดเยี่ยม และความเป็นที่นิยมผ่านหลายผลงาน อาทิ ภาพยนตร์, ละคร ฯลฯ

           สำหรับโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘공감’ (Empathy) จะมีทั้งหมด 8 เพลงที่โชว์เสียงร้องอันอบอุ่นของ D.O. และบรรยากาศอะคูสติก โดยแบ่งเป็นเพลงใหม่ 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Rose’ (โรส) แนวอะคูสติก โฟล์กที่ความโดดเด่นอยู่ตรงจังหวะกีต้าร์อันมีชีวิตชีวา และที่สำคัญ D.O. ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเอง พูดถึงเรื่องราวความรักอันสดใส อาการใจเต้นยามตกหลุมรักอีกฝ่าย และความกล้าเมื่อสารภาพรัก ด้านมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Rose’ ก็มีการใช้เทคนิคโรโตสโคปที่ผสมผสานสภาพจริงกับกราฟิกเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ที่มีสีสันและดูเหมือนเทพนิยายจนดึงดูดทุกสายตา

            นอกจากนี้ เพลงใหม่อื่น ๆ ก็มี ‘I’m Fine’ ที่ D.O. มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงเช่นกัน, เพลงรักสุดโรแมนติก ‘I’m Gonna Love You’ โชว์เคมีเสียง D.O. กับ Wonstein ที่มาร่วมร้อง, เพลงอะคูสติกป๊อปแบบละติน ‘It’s Love’ ที่มีความคิดอันตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความรัก, เพลง ‘My Love’ พร้อมเนื้อเพลงอันงดงามสื่อถึงว่า ทุกทิวทัศน์ที่เห็นในช่วงที่เดินด้วยกันกับคนรักนั้นคือ ความรัก, เพลงบัลลาด ‘Dad’ ใส่ความรู้สึกและความปรารถนาที่มีต่อพ่อ หลังจากเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ส่วน Bonus Track อีก 2 เพลง จะเป็นเพลงไตเติล ‘Rose’ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ และเพลง ‘It’s Love’ เวอร์ชันภาษาสเปนที่ใช้ชื่อว่า ‘Si FuerasMía’

            ทั้งนี้ หลังจากที่โซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘공감’ (Empathy) ของ D.O. ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็สามารถขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Album ของ iTunes ทั่วโลกได้ 59 ประเทศ ทั้งประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ออสเตรีย, บราซิล ฯลฯ รวมถึงคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง HANTEO CHART, Synnara Record, HOTTRACKS ฯลฯ และอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิทัล อัลบั้มของ QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music ของประเทศจีน นับเป็นการพิสูจน์ถึงความนิยมอันถล่มทลายของ D.O. ได้เป็นอย่างดี

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #디오 #DO(D.O.) #공감 #엑소 #EXO #weareoneEXO

แฟนเพลงชาวไทยสามารถฟังโซโล่มินิอัลบั้มแรก ‘공감’ (Empathy) ของ D.O. ได้ทาง
JOOX (joox.com/th/album/e2TNdSIEvejAKR2NSPukow==) และแพลตฟอร์มอื่น (smarturl.it/D.O._Empathy)

[มิวสิกวิดีโอ] D.O. 디오 ‘Rose’: https://youtu.be/_btxV8tJM7w


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้