ฮิมชาน B.A.P ปลอดภัยแล้วหลังจากพยายามปลิดชีพตัวเอง

Last updated: 15 มิ.ย. 2564  | 

ฮิมชาน B.A.P ปลอดภัยแล้วหลังจากพยายามปลิดชีพตัวเอง

               14 มิถุนายน สื่อเกาหลีอย่าง Star News ายงานว่าฮิมชาน (Himchan) อดีตสมาชิก B.A.P ได้พยายามฆ่าตัวตายในบ้านของเขาในคืนวันที่ 13 มิถุนายน ก่อนหน้านี้ ฮิมชานได้โพสต์ข้อความขอโทษบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเพื่อขอโทษแฟนๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและหลังจากโดนโทษจำคุก 10 เดือนในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

               เจ้าหน้าที่ระบุว่า ความพยายามฆ่าตัวตายของฮิมชานเกิดขึ้นจากโทษจำคุกและหลังจากที่เขาถูกจับได้ว่าขับรถในขณะที่เมาสุรา โชคดีที่แม่ของฮิมชานสามารถป้องกันความพยายามได้หลังจากที่เธอได้รับโทรศัพท์จากคนรู้จักของฮิมชานซึ่งแสดงความห่วงใยต่อสุขภาพของนักร้องคนดัง ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าฮิมชานไม่ได้อยู่ในอาการที่เป็นอันตรายถึงชีวิตและขณะนี้อาการเขาคงที่และกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่ยังเผยว่าฮิมชานขอโทษที่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังกับการกระทำของพวกเขา

               ก่อนหน้านี้ฮิมชานถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศและได้รับโทษจำคุก โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 มีรายงานว่าในขณะที่ดื่มอยู่กับคนรู้จักชายสองคนและหญิงสามคนในบ้านพักตากอากาศที่นัมยางจู จังหวัดคยองกี ตำรวจรีบรุดไปที่เกิดเหตุหลังจากผู้หญิงอายุ 20 ปีได้รายงานว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ เป็นผลให้ฮิมชานถูกสอบสวนในเดือนสิงหาคม 2018 อย่างไรก็ตามเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาและระบุว่าทั้งสอง "ชอบพอกัน" ซึ่งถือเป็นความยินยอมโดยปริยาย ฮิมชานถูกฟ้องโดยไม่มีการควบคุมตัวในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศในเดือนเมษายน 2020 โดยสำนักงานอัยการเขตกลางกรุงโซล

               เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2021 ศาลกลางกรุงโซลได้ตัดสินจำคุกฮิมชานเป็นเวลา 10 เดือนและต้องดำเนินการตามโครงการบำบัดความรุนแรงทางเพศเป็นเวลา 40 ชั่วโมง ศาลระบุว่าแม้ฮิมชานจะปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ฟ้องร้องเขา แต่หลักฐานหลายชิ้นได้แสดงให้เห็นผ่านคำให้การของเหยื่อว่าเป็นเรื่องที่น่าเชื่อถือและสนับสนุนคำฟ้อง ด้วยเหตุนี้ ฮิมชานจึงถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ ต่อมาในเดือนมีนาคม 2021 ฮิมชานได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา

               นอกจากนี้ก่อนที่เขาจะถูกตัดสินจำคุก ฮิมชานถูกจับได้ว่าขับรถในขณะที่เมาสุราเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2020 ฮิมชานขับไปชนรั้วกั้นริมถนนใกล้กับโดซานแดโรในกังนัม ตำรวจพบฮิมชานในที่เกิดเหตุและทดสอบระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ในเลือดของเขา ซึ่งพบว่ามีปริมาณสูงพอที่จะเพิกถอนใบขับขี่ของเขา ฮิมชานยอมรับว่าเขาเมาแล้วขับและได้ขอโทษ “ผมสำนึกและเสียใจอย่างสุดซึ้งและจะทบทวนตัวเอง ผมจะใช้ชีวิตโดยไตร่ตรองตนเอง” ฮิมชานกล่าว

               หลายเดือนผ่านไปหลังจากที่ฮิมชานถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ เขาโพสต์คำขอโทษลงทางโซเชียล มีเดียของเขาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน โดยเจ้าตัวได้ขอโทษที่พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ช้าไป

               “ผมรู้ว่ามันนานเกินไป (กว่าจะออกมา) แต่ผมอยากจะขอโทษ ดังนั้นผมก็ยังจะเขียนแม้ว่าจะสายไป” นักร้องดังกล่าว เขากล่าวต่อว่าต้องการแสดงความขอโทษต่อบรรดาผู้ที่เชื่อในตัวเขาและรอเขาเกี่ยวกับการกระทำทั้งหมดที่เขาทำ “มีหลายเหตุผลที่ผมพูดเรื่องนี้ช้า แต่มีข่าวและเรื่องราวมากมายที่แตกต่างจากความจริง ดังนั้นผมจึงอยู่เงียบๆ ผมขอโทษที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ” ฮิมชานกล่าว

              ฮิมชานยังเล่าว่าเขาตระหนักถึงความประมาทเลินเล่อและความผิดพลาดของเขาและขอโทษสำหรับทุกอย่าง เขาหวังว่าทุกคนจะมีความสุขและขออภัยที่ไม่สามารถตอบแทนผู้ที่เชื่อในตัวเขาได้ด้วยนอกจากวิธีนี้ เขาปิดท้ายโพสต์สั้นๆ ว่า “ผมขอโทษและขอโทษอีกครั้ง ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุขโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ลาก่อนและขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้