WENDY วง Red Velvet ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มแรก ‘Like Water’ พร้อมเพลงเปิดตัวที่นำเสนอข้อความสุดอบอุ่นถึง 2 เพลง ‘Like Water’ และ ‘When This Rain Stops’!

Last updated: 7 เม.ย 2564  | 

WENDY วง Red Velvet ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มแรก ‘Like Water’ พร้อมเพลงเปิดตัวที่นำเสนอข้อความสุดอบอุ่นถึง 2 เพลง ‘Like Water’ และ ‘When This Rain Stops’!

              เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อย! สำหรับ WENDY (เวนดี้) หนึ่งในสมาชิกของวง Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ที่ล่าสุดได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรก ‘Like Water’ (ไลก์ วอเทอร์) ออกมาให้ทุกคนได้สัมผัสเสน่ห์ของเสียงร้องหลากหลายแบบ และการแสดงความรู้สึกทางดนตรีอันแสนอ่อนไหว

              โดย WENDY ได้ทำกิจกรรมโปรโมตในวง Red Velvet รวมถึงพิสูจน์ถึงความเป็นนักร้อง ด้วยโทนเสียงที่มีเสน่ห์ และทักษะการร้องอันยอดเยี่ยมผ่านผลงานเดี่ยวต่างๆ อาทิ การร่วมงานกับศิลปินท่านอื่น (Collaboration), การร้องเพลงประกอบละคร ฯลฯ อีกทั้งยังมีความสามารถรอบด้าน ทั้งพิธีกร, พากย์เสียงแอนิเมชัน ฯลฯ

              สำหรับโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘Like Water’ นั้น ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 5 เพลง ที่มีเนื้อความอันตรงไปตรงมาและความรู้สึกแสนอบอุ่น ซึ่งก็มีนักดนตรีชื่อดังมากมายมาร่วมทำให้อัลบั้มชุดนี้สมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนักทำเพลงฮิต YOO YOUNG JIN และ KENZIE, นักแต่งเพลงมากฝีมือ minGtion, ทีมโปรดิวซ์ Coach&Sendo ฯลฯ

              โดยเพลงเปิดตัว 2 เพลงของอัลบั้มนี้ ได้แก่ เพลง ‘Like Water’ (ไลก์ วอเทอร์) แนวอะคูสติก ป๊อป บัลลาดที่โชว์เสียงร้องอันสดชื่นของ WENDY ด้านเนื้อร้องจะเปรียบเทียบ การมีอยู่และความหมายของกันและกัน กับ 'น้ำ' ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิต โดยอธิบายถึงการที่ผู้คนไหลวนมาเจอกันตามโชคชะตา ซึ่งก็เหมือนกับหยดฝนเม็ดเล็ก ๆ ที่มารวมตัวกันเป็นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ส่วนอีกหนึ่งเพลงเปิดตัวอย่าง ‘When This Rain Stops’ (เวน ดิส เรน สต็อปส์) เป็นเพลงบัลลาดจังหวะช้า ๆ ที่มีเปียโนบรรเลง และเสียงร้องอันทรงพลัง ด้านเนื้อร้องเพลงนี้ จะพรรณนาถึงชีวิตของ WENDY ในเชิงเปรียบเทียบให้เห็นภาพ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเข้าอกเข้าใจและการปลอบโยนว่า 'มันไม่เป็นไรหรอก หากเราจะพักสักหน่อย ในตอนที่เราเหนื่อยล้า'

              ที่สำคัญ หนึ่งในเพลงประกอบอัลบั้มอย่าง ‘Best Friend’ (เบสท์ เฟรนด์) ก็มี SEULGI (ซึลกิ) ที่เป็นหนึ่งสมาชิกในวง Red Velvet และเพื่อนรุ่นเดียวกัน มาร่วมร้องดูเอ็ทนำเสนอการประสานเสียงสุดอบอุ่นและน่ารัก โดยจะเป็นเพลงแนวบัลลาด จังหวะช้าๆ พร้อมด้วยเนื้อหาพูดถึง การสัญญาถึงมิตรภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลงไป และความรู้สึกขอบคุณที่ส่งถึงเหล่าคนสำคัญ ที่เพียงแค่การมีอยู่ของพวกเขาเหล่านั้นก็เป็นกำลังใจให้กัน

              นอกจากนี้ ยังมีเพลง ‘Why Can’t You Love Me?’ (วาย แค้นท์ ยู เลิฟ มี?) แนวอาร์แอนด์บี ป๊อปจังหวะกลาง ๆ ที่มีความตื่นเต้นจากการรักข้างเดียว และเพลง ‘The Road’ (เดอะ โรด) แนวโมเดิร์น ร็อค บัลลาด พูดถึงช่วงเวลาที่เดินอยู่บนถนนที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรก และนึกถึงความทรงจำในอดีตที่เคยลืมไป

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #WENDY #Like_Water #RedVelvet

แฟนเพลงชาวไทย สามารถรับฟังโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘Like Water’ ของ WENDY ได้ทางJOOX (open.joox.com/s/rd?k=j5ZfI) และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่คุณชื่นชอบ (smarturl.it/WENDY_LIKEWATER)

[มิวสิกวิดีโอ] WENDY - ‘Like Water’: https://youtu.be/-Ih5UArd4zk

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้