KAI วง EXO เดบิวต์โซโล่ นำเสนอโลกใหม่ของ เพลง X เวทีการแสดง X สไตล์ ในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘KAI’ พร้อมเพลงรักตรงไปตรงมา ‘Mmmh’

Last updated: 2 ธ.ค. 2563  | 

KAI วง EXO เดบิวต์โซโล่ นำเสนอโลกใหม่ของ เพลง X เวทีการแสดง X สไตล์ ในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘KAI’ พร้อมเพลงรักตรงไปตรงมา ‘Mmmh’

             เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวได้ร้อนแรงสุดๆ สมกับเป็นนักทำการแสดงระดับโลก (World-class performer) สำหรับ KAI (ไค) วง EXO (เอ็กซ์โซ) ที่ล่าสุดปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘KAI’ (ไค) ออกมานำเสนอโลกใหม่ของเพลง X เวทีการแสดง X สไตล์ ที่แฟนเพลงทั่วโลกต่างจับตามองกันเป็นอย่างดี

             KAI (ไค) คือ หนึ่งในสมาชิกของบอยแบนด์เกาหลีที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง EXO โดย KAI ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น จากทักษะโชว์เวทีการแสดงอันยอดเยี่ยม และภาพลักษณ์ที่มีสไตล์ตอนทำกิจกรรมโปรโมตในนามวง รวมถึงพิสูจน์ความสามารถในการครองเวทีได้อย่างเหนือชั้น ผ่านเพลงโซโล่ต่างๆ ที่ปล่อยออกมาในคอนเสิร์ต ทั้ง ‘Confession’, ‘Spoiler’ ฯลฯ ไม่ใช่เพียงแค่ด้านดนตรีเท่านั้น แต่ KAI ยังโชว์เสน่ห์ต่างๆ ในหลายด้าน ทั้งละคร, วาไรตี้ ฯลฯ ไปจนถึงเซนส์ด้านแฟชั่นสุดโดดเด่น กับหุ่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เป็นที่พูดถึงอย่างมากและได้รับความสนใจในวงการแฟชั่นระดับโลก

             สำหรับโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘KAI’ (ไค) ประกอบไปด้วยเพลงแนว R&B หลากหลายแบบทั้งสิ้น 6 เพลงที่มีความล้ำสมัย ซึ่งแต่ละเพลงจะทำให้นึกถึงไลน์เต้นอันสวยงามของ KAI ที่สำคัญ KAI ได้เพิ่มเอกลักษณ์ของตัวเองเข้าไป ด้วยการมีส่วนร่วมออกไอเดียเรื่องคอนเซปต์เสื้อผ้า และสไตล์ของอัลบั้มนี้ด้วยตัวเอง

             โดยเพลงเปิดตัวที่ชื่อว่า ‘Mmmh’ (อืมห์) เป็นเพลงรักสุดมินิมอลแนว R&B ป๊อป ทำนองเรียบง่าย แต่ติดหู ด้านเนื้อร้องแสดงความรู้สึกเวลาที่ถูกดึงดูดจากคนที่ได้พบครั้งแรก ผ่านน้ำเสียงตรงไปตรงมา และเต็มไปด้วยทัศนคติอันมั่นใจ ส่วนมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ จะโชว์เวทีการแสดงที่เต็มไปด้วยความรู้สึกเฉพาะตัวของ KAI ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของเพลงได้อย่างลงตัว ฝีมือการออกแบบท่าเต้นโดย Baek Gu Young (แบค กู ยอง) ที่เคยสรรสร้างผลงานออกแบบท่าเต้นให้กับเพลงฮิตต่างๆ ของ EXO อย่าง ‘Obsession’, ‘Love Shot’, ‘Tempo’ ฯลฯ รวมถึงเวทีเพลงโซโล่ของ KAI อย่าง ‘Deep Breath’, ‘I See You’ ฯลฯ

             นอกจากนี้ เพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจในอัลบั้มมีทั้ง ‘Nothing On Me’ (นอทธิง ออน มี) แนว PB R&B ที่มีจังหวะเบสหนักแน่น อีกทั้งซาวด์ที่ร้อนแรงของท่อนคอรัส ก็ทำให้รู้สึกสนุกราวกับจะระเบิดออกมา เนื้อร้องบรรยายถึงช่วงที่หลงใหลในกลิ่นอันหอมหวาน จึงเข้าไปใกล้กับอีกฝ่าย, เพลง ‘Reason’ (รีซั่น) แนว progressive R&B ที่โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันชื่อดัง Mike Daley มาทำเพลงให้ เนื้อร้องพูดถึงการค้นหาคนที่กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นให้แก่กันและกัน แล้วค่อยๆ หลงใหลกันมากขึ้น, เพลง ‘Ride Or Die’ (ไรด์ ออร์ ดาย) แนว PB R&B ผลงานของโปรดิวเซอร์ ChaCha Malone ที่มีซาวด์กีต้าร์แบบตะวันออกสร้างบรรยากาศอันเหมือนฝัน เนื้อร้องเกี่ยวกับการชวนให้หลุดพ้นจากข้อจำกัด และมาลองสนุกไปด้วยกันอย่างอิสระตามที่หัวใจนำไป, เพลง ‘Amnesia’ (แอมนีเซีย) แนว R&B แทร็ปที่มีความโดดเด่นตรงจังหวะและทำนอง เนื้อร้องพูดถึงช่วงเวลาที่ตกหลุมรัก ทำให้อยากมีแต่ความทรงจำของคนรักเพียงอย่างเดียว และลืมความทรงจำอื่น ๆ ในอดีตออกไปทั้งหมด, เพลง ‘Hello Stranger’ (เฮลโล สเตรนเจอร์) แนว progressive R&B มาพร้อมซาวด์กีต้าร์สุดโรแมนติก เนื้อร้องเกี่ยวกับการมีความรู้สึกเดียวกันอย่างแปลกประหลาด กับคนแปลกหน้าที่เจอกันครั้งแรก และพูดคุยกันอย่างเป็นธรรมชาติ

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘KAI’ ของ KAI (ไค) ได้ทาง

TrueID Music (bit.ly/33rI7BP) และ JOOX (open.joox.com/s/rd?k=SaRL)

[Music Video] KAI - ‘Mmmh’: https://youtu.be/Fc-fa6cAe2c

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้