2 ผู้บริหารไฟแรงปั้น “เอ็ม อี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มิวสิค” มุ่งสร้างศิลปินมีเอกลักษณ์ เล็งเจาะกลุ่มตลาดไทย-เทศ

Last updated: 28 พ.ย. 2563  | 

2 ผู้บริหารไฟแรงปั้น “เอ็ม อี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มิวสิค” มุ่งสร้างศิลปินมีเอกลักษณ์ เล็งเจาะกลุ่มตลาดไทย-เทศ

              เพราะต่างมีใจรักด้านดนตรีและมองเห็นช่องทางการตลาดที่แตกต่าง 2 ผู้บริหารจากค่ายเพลง “ME Entertainment Music” (เอ็มอี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มิวสิค) คุณโซนี่ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร และ คุณเกรียงไกร มณวิจิตร กรรมการบริหาร จับมือปั้นศิลปินมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงทั้งไทยและต่างประเทศ เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของศิลปินไทยไม่แพ้ใครแน่นอน

              คุณโซนี่ ซูซูกิ เผยว่า ตอนผมอายุ 16 ปี ผมได้ออกอัลบั้มดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เป็นของตัวเอง ผมเคยทำงานร่วมกับ โยโกะ โอโนะ และวง “Tangerine Dream” (แทนเจอรีน ดรีม) เป็นวงร็อคชื่อดังจากเยอรมนีที่ถือกำเนิดปลายยุค 60 และช่วงสมัยเรียนมหาวิทยาลัย UCLA ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ผมได้เปิดค่ายเพลงเล็กๆ ที่ ไฮด์ สตรีท สตูดิโอ ซึ่งต่อมาได้ขายต่อให้กับ CBS Records ในช่วงต้นยุค 90 ซึ่งปัจจุบันนี้กลายเป็น โซนี่ มิวสิค นอกจากนี้ยังเคยผลิตและจัดจำหน่ายรายการโทรทัศน์และภาพเคลื่อนไหวมากมายให้กับ Discovery Channel, History Channel, MTV เป็นต้น ในส่วนของประเทศไทยเอง ผมได้เคยร่วมงานกับกันตนา, ช่อง 7, ช่อง 9 สตูดิโอแอนิเมชั่น และ SIPA มาวันนี้ผมสนใจที่จะเปิดค่ายเพลงเพื่อส่งเสริมศิลปินไทยที่มีพรสวรรค์สู่ระดับโลก เพราะหลังจากที่ได้เจอกับ มาร์โค มานารา ศิลปินที่สามารถร้องเพลงมาลายูและกล้าร้องเพลงแนวที่แตกต่าง ผมบอกกับเขาเลยว่า “คุณสามารถไปได้ไกลกว่านี้” ผมกับคุณเกรียงไกร จึงตัดสินใจเปิดค่ายเพลง “เอ็มอี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มิวสิค” ขึ้น ผมชอบมานาราตรงที่เขามีเอกลักษณ์และพรสวรรค์ เราไม่เคยเห็นเพลงมลายูที่เร้าใจแบบนี้มาก่อน เขาสามารถร้องเพลง โซล,อาร์ แอนด์ บี,ป๊อป และแร็พ ได้ ขณะเดียวกันผมเล็งเห็นว่ามีคนฟังเพลงมลายูประมาณ 1 ใน 3 ของโลก ลำพังแค่ประเทศอินโดนีเซียประเทศเดียวก็มีประชากรสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก เป็นตลาดที่ใหญ่และแตกต่าง แต่มีคู่แข่งค่อนข้างน้อย เราจะให้มานาราเจาะตลาดเอเชียตะวันออก,ตะวันออกกลาง และ อเมริกา ในส่วนของเกิร์ลกรุ๊ปที่เราจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ค่อนข้างมีความสามารถ มีลุคส์แปลกใหม่ ผิวสีน้ำผึ้งของพวกเขามีความเฉพาะตัว เนื้อเพลงจะเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เข้าถึงตลาดต่างประเทศครับ”

              คุณเกรียงไกร มณวิจิตร กล่าวเสริมว่า “ผมมองว่าถ้าเราสร้างศิลปินแบบเดิมๆ อาจจะอยู่ในภาวะอิ่มตัว เราจึงเฟ้นหาศิลปินที่แตกต่างและพัฒนาพวกเขาเพื่อเข้าสู่ตลาดสากล อย่าง มาร์โค มานารา เมื่อ 2 ปีที่แล้วเขาเคยปล่อยซิงเกิ้ล “ดาแลดวงใจ” ออกมา ซึ่งตอนนั้นไม่เคยทำโปรโมทหรือประชาสัมพันธ์ใดๆ เลย แต่ยอดวิวทะลุ 1 ล้านแล้ว เขาสร้างฐานแฟนคลับด้วยตัวเอง และเร็วๆ นี้เขาจะออกซิงเกิ้ลใหม่แล้ว เพลงดีกว่าเดิม มิวสิควิดีโออลังการกว่าเดิมครับ นอกจากนี้เราจะส่งวงเกิร์ลกรุ๊ปมาสร้างสีสันให้วงการเพลงด้วย เราออดิชั่นหลายรอบมากจนเหลือ 5 คนสุดท้ายที่จะได้เดบิวต์กับค่ายของเรา ทุกคนผ่านการทดสอบมาหลายด้านมากทั้งทักษะและจิตใจ ถือว่าน้องๆ ชุดนี้เข็มแข็งและอดทนกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีครับ แนวเพลงจะเป็น EDM ผสม ฮิพฮอพ พอเห็นความสามารถของพวกเขา ผมรู้สึกเลยว่าเด็กไทยพร้อมที่จะไปสู่ตลาดสากล เขาแค่ขาดโอกาสและการสนับสนุนเท่านั้น ครั้งนี้คงเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของวงการเพลงบ้านเราที่จะได้เห็น ศิลปินไทยไปยืนอยู่บนเวทีระดับสากลกับเขาบ้างครับ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ “เอ็มอี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มิวสิค” ได้ทาง https://www.facebook.com/meofficialfamilyและ ยูทูบ https://www.youtube.com/channel/UCdiHbgUafzPWzwRq3QjuEoA?view_as=subscriber

และ IG ของผม https://www.instagram.com/kriang_me/ด้วยครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้