วางทุกอย่างลงก่อน แล้วมาพบกับสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปจากประเภทญี่ปุ่น ภายใต้สังกัด Avex (ZOC, SKE48, THE WORLD STANDARD และอีกมากมาย)

Last updated: 18 พ.ย. 2563  | 

วางทุกอย่างลงก่อน แล้วมาพบกับสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปจากประเภทญี่ปุ่น ภายใต้สังกัด Avex (ZOC, SKE48, THE WORLD STANDARD และอีกมากมาย)

              ในปัจจุบันไอดอล J-pop ได้เริ่มทำให้ผู้คนหลงรักถึงเสน่ห์นี้ไปทั่วโลก และหนึ่งในค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Avex ได้ผลิตศิลปินที่ดีที่สุดออกมา รวมไปถึงหลายๆ วงที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก เรามาทำความรู้จักกับสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 8 วงจาก Avex กันดีกว่า


ZOC 

              ได้ถือกำเนิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความเหงาที่ปราศจากความโดดเดี่ยว” โดยมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย Karen Aizome, Katy Kashii, Marina Nishii, Maro Kannagi, Riko Yachia และ Seiko Oomori โดยได้ประกาศการเดบิวต์ของพวกเธอภายใต้สังกัด Avex ในเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

              เพลงของ ZOC ถูกเขียนขึ้นโดยนักเขียนเพลงผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง Oomori โดยเนื้อเพลงจะสะท้อนถึงบุคลิกที่ซับซ้อนและแปลกแหวกแนวของสมาชิกแต่ละคน, การปลอบประโลมและพูดถึงปัญหาของผู้หญิงสมัยใหม่ที่ไม่สามารถพูดออกมาได้

              โดยที่เพลงเดบิวต์ของพวกเธอที่มีชื่อว่า ‘family name’ (https://youtu.be/IytBgF3UhP0) นั้น ได้มีการถ่ายทอดข้อความเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ และความฝันของหญิงสาวอย่างตรงไปตรงมา

              Oomori ได้อธิบายไว้ว่า “ZOC นั่นย่อมาจาก Zone Of Control” ซึ่งเป็นคำที่ใช้ในบอร์ดเกม เป็นคำที่ใช้อธิบายพื้นที่ที่ถูกศัตรูควบคุมในบอร์ดเกม แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ของพวกเราที่ว่า “ความเหงาที่ปราศจากความโดดเดี่ยว” ZOC จึงหมายความว่า ‘Zone Out of Control’ ซึ่งหมายถึงสถานที่ที่เต็มไปด้วยความเหงาแต่จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ZOC ของพวกเราอาจจะได้รับการแก้ไข หรือเปลี่ยนไป จะอยู่ร่วมกับอิทธิพลต่างๆ หรือว่าจะได้รับอิทธิพลต่างๆ มาก็ได้ ฉันไม่ใช่โปรดิวเซอร์ของ ZOC ฉันคือผู้ที่ร่วมเดินทางและสู้ไปกับพวกเขา เล่นสนุกไปด้วยกันกับพวกเขา และมีช่องว่างภายในใจไม่ต่างไปจากพวกเขา และฉันก็อยากจะให้คุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งในผู้ร่วมเดินทางของ ZOC ด้วย


ข้อมูลศิลปิน

เพลงใหม่ล่าสุด : ZOC ‘Hyalulonelygirl’https://youtu.be/YUGOXBgl87I

ZOC official website: https://www.zoc.tokyo/ZOC

YouTube channel:  https://www.youtube.com/channel/UCShhCnBdAL5nYpKrbL9JOTA
 

 

EMPiRE

              เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับการร่วมมือกันระหว่าง Avex และ WACK โดย EMPiRE  ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ YU-Ki EMPiRE, MAYU EMPiRE, MiDORiKO EMPiRE, MAHO EMPiRE, MiKiNA EMPiRE และ NOW EMPiRE

              พวกเธอเดบิวต์ในเดือนเมษายน ปี 2018 ภายใต้อัลบั้มที่มีชื่อว่า ‘THE EMPiRE STRiKES START!!’ ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกภายในวง และเริ่มมีสมาชิกเป็นรูปเป็นร่างในเมษายน ปี 2019

              เพลงที่ได้รับความนิยมในหมู่แฟนๆ ทั่วโลกคือเพลง ‘RiGHT NOW’ (https://youtu.be/SD0LHSjpBNQ) ซึ่งเป็นเพลงเปิดอนิเมชั่นเรื่อง ‘Black Clover’ และเพลง  ‘Pierce’ (https://youtu.be/f7rAg1OQ79c) ซึ่งเป็นเพลงปิดอนิเมชั่นเรื่อง ‘FAIRY TALE’ ปัจจุบันวง EMPiRE ได้ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 และมีอนาคตที่สุดใส อย่าลืมติดตามวงไฟแรงอย่างพวกเธอด้วยล่ะ!

Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด  EMPiRE ‘I don't cry anymore’ https://youtu.be/Cnc3vVhzv_4

EMPiRE official website: https://empire-official.com/

EMPiRE YouTube channel: https://www.youtube.com/channel/UCigtU9n0IKuo-yaIXZRdEgw

 

Wasuta (The World Standard)

              มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ที่ได้รวมตัวขึ้นในปี 2015 โดยประกอบไปด้วย  Hazuki Sakamoto, Nanase Hirokawa, Miri Matsuda, Ririka Kodama และ Ruka Mishina.

              โดยชื่อที่รู้จักกันก็คือ Wasuta ซึ่งย่อมาจาก The World Standard เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีกิจกรรมวงสำหรับตีตลาดแฟนๆ ทั่วโลกเป็นหลักตามชื่อวง โดยสมาชิกทั้ง 5 คนได้มีการเรียนภาษาอังกฤษ, ภาษาสเปน และ ภาษาจีน  และได้มีการแสดงสดไปยัง 11 ประเทศอีกด้วย

             นอกจากนี้ Wasuta ยังได้ทำเพลงสำหรับอนิเมชั่นหลายๆ เรื่อง เช่น ‘Idol Time PriPara’ และ ‘Kiratto Pri Chan (Sparkling Prism Channel)’ Hirokawa และ Mishina ทั้งสองคนเป็นสมาชิกที่มีความสามารถโดดเด่นในด้านการร้องเพลง อีกทั้งยังน่ารักและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง พวกเธอจึงได้เปล่งประกายโดดเด่นในอุตสาหกรรมไอดอล

              เพลงที่โด่งดังที่สุดของพวกเธอก็คือ ‘Inu Neko. Seishun Massakari’ (‘Dogs & Cats, In the Bloom of Youth’) (https://youtu.be/nzJJ5_k2aaE) ซึ่งเป็นเพลงไฮไลท์ในการแสดงสดของพวกเธอ

Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด : The World Standard: ‘Sunday! Sunshine!’ https://youtu.be/fP_RWbszbw0Wasuta

official website: https://wa-suta.world/Wasuta

YouTube channel: https://www.youtube.com/channel/UCpz1sUYoIaAwRU5iPJtlHeg

 

SUPER☆GiRLS

             SUPER☆GiRLS ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 10 คน ได้แก่ Koume Watanabe, Yumeri Abe, Shiori Nagao, Yuuki Kanazawa, Chika Ishimaru, Kana Sakabayashi, Mayuko Inoue, Yuu Kadobayashi, Nazuna Higuchi และ Aika Matsumoto โดยบทเพลงจะมีกลิ่นอายของความเป็นคลาสสิค J-pop ไอดอล

              วงก่อตั้งขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน 2010 แต่เดิมมีสมาชิกทั้งหมด 12 คนที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาไอดอลของ Avex ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2010 โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันถึง 7,000 คนทั่วประเทศญี่ปุ่น บทเพลงอย่าง ‘Joshiryoku ← Paradise’ (https://youtu.be/GcA5OB8x7fc) และ ‘MAX! Otomegokoro’ (https://youtu.be/u0RdJDvNxVk) ได้ถูกนิยามว่าเป็นเพลงที่จะถูกจดจำในฐานะบทเพลงคลาสสิกแห่งยุคที่อุตสาหกรรมไอดอลมีการแข่งขันสูงลิบลิ่ว เพื่อเป็นการฉลองวงครบรอบ 10 ปี ในปี 2020 นี้ SUPER☆GiRLS ได้กลายเป็นตัวแทนของแก่นแท้แห่งวงการอุตสาหกรรมไอดอลในประเทศญี่ปุ่น

 

Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด : SUPER☆GiRLS ‘Ashita wo Shinjite Mitaitte Omoeru’ (‘I Want to Believe in Tomorrow’) https://youtu.be/ZPn0IApvEcw

SUPER☆GiRLS official website: https://supergirls.jp/

SUPER☆GiRLS YouTube channel: https://www.youtube.com/channel/UCj8w3VPkOJyUXlDJJnWjhdg

 

SKE48

              SKE48 ถือเป็นวงน้องสาววงแรก หลังจากที่ AKB48 ได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ก่อตั้งขึ้นในปี 2008 โดยตั้งชื่อจากบ้านเกิดพวกเธอ ซึ่งก็คือ ซากาเอะ เมืองนาโงย่า และในบรรดาหลายๆ

              โปรเจ็กต์ของ 48groups วง SKE48 เรียกได้ว่าเป็นวงที่ขึ้นชื่อเรื่องความซับซ้อนของท่าเต้นที่เปี่ยมไปด้วยพลังอันล้นหลาม ในหมู่สมาชิกที่มีอยู่ด้วยกันมากมาย Nao Furuhata ซึ่งได้รับตำแหน่งเซนเตอร์เป็นครั้งแรก ในบทเพลงที่มีชื่อว่า ‘FRUSTRATION’ (https://youtu.be/TsDe0694BqI) นอกจากนี้ก็ยังมียูนิทย่อยของ SKE48 อีกด้วย เช่น คู่หูยูนิท Oshiyuki ซึ่งโด่งดังอย่างมากในแอพพลิเคชั่น TikTok รวมไปถึงยูนิทน่ารักสดใสอย่าง Coming Flavor


Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด : SKE48 ‘So Yu Toko Aru yo ne?’ (‘You’re Like That, Aren’t You?’) https://youtu.be/nAJrs6Or_bISKE48

official website: http://www.ske48.co.jp/SKE48

YouTube channel: https://www.youtube.com/user/SKE48

 

TACOYAKI RAINBOW

              เรามาพบกับอาวุธลับจากนานิวะอย่าง Tacoyaki Rainbow กันดีกว่า วงได้ก่อตั้งขึ้นในนานิวะ, โอซาก้า, แถบภูมิภาคคันไซของประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ Kurumi Hori, Karen Negishi, Mai Haruna, Sakura Ayaki และ Saki Kiyoi.

             Tacoyaki Rainbow ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 17 กันยายน ปี 2012 โดย Stardust Promotion บริษัทใหญ่ยักษ์แห่งวงการบันเทิงที่เคยเดบิวต์วงชื่อดังอย่าง Momoiro Clover Z มาแล้ว เนื่องจากพวกเธอมีฐานแฟนอยู่ที่โอซาก้า เนื้อเพลงที่พวกเธอร้องจึงร้องออกมาเป็นภาษาถิ่น ซึ่งก็คือภาษาญี่ปุ่นสำเนียงคันไซ

             ด้วยคอนเซ็ปต์ “สายรุ้ง” หลากสีสันตามชื่อวง ได้มีการปล่อบบทเพลงที่มีชื่อว่า ‘RAINBOW – Watashi wa Watashi yanen kara –’ (‘RAINBOW – I Am Who I Am’) ด้วยเนื้อเพลงที่สร้างพลังบวก เกี่ยวกับการยอมรับความแตกต่างและเป็นตัวตนของตัวเองท่ามกลางผู้คน 7 พันล้านคน

              พวกเธออาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านที่มีชื่อว่า Taconiji House (บ้านของหมึกสายรุ้ง) และเมื่อเร็วๆ นี้ พวกเธอได้ทำการ Livestream ซีรี่ส์ที่มีชื่อว่า  ‘TV at Taconiji House’ ซึ่งสาวๆจะทำอาหารและนั่งรับประทานอาหารด้วยกัน และการเป็นซีรี่ส์ยอดฮิตใน Youtube ณ ขณะนี้

 

Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด :  Tacoyaki Rainbow ‘Koi no Dungeon UME’ (‘Love Dungeon UME’) https://youtu.be/MVnpIAYHTcUTacoyaki

Rainbow official website: https://www.tacoyaki-rainbow.jp/Tacoyaki

Rainbow YouTube channel https://www.youtube.com/channel/UCkMiZJ-4yUDisrCB6_Bk2Gg/featured

 

Cho Tokimeki Sendenbu

             ก่อตั้งขึ้นโดย Stardust Promotion บริษัทผู้ผลิตและผู้อยู่เบื้องหลัง  Momoiro Clover Z วง Cho Tokimeki Sendenbu เป็นวงที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน ประกอบไปด้วย Kanami Tsujino, Julia Ann, Hitoka Sakai, Haruka Koizumi, Aki Suda และ Hiyori Yoshikawa ภารกิจหลักของพวกเธอคือการ “ส่งมอบความสุขอันแสนวิเศษเล็กๆให้กับชีวิต” ผ่านบทเพลงและการแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวกของพวกเธอ

              เพลง ‘Koi no Shape Up ♡’ (‘Workout for Love’♡) (https://youtu.be/R9w56J18gB4) ของพวกเธอ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการท้าทายตัวเองที่อยากจะหุ่นดีขึ้น และด้วยคอนเซปต์นี้ทำให้มีท่าเต้นที่เหมาะกับการออกกำลังกายที่บ้านเป็นอย่างยิ่ง! อัลบั้มแรกของ Cho Tokimeki Sendenbu นั้น ทาง Avex จะวางขายในวันที่ 23 ธันวาคม 2020 โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลบั้มได้ผ่านทางเว็บไซต์ของ Avex  https://avex.jp/tokisen/

 

Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด : Cho Tokimeki Sendenbu ‘Tomorrow Saikyou-setsu!!’ (‘Ultimate Theory of Tomorrow!!’) https://youtu.be/ddnVPEjXypU

Cho Tokimeki Sendenbu ‘Shibuya Tsutaya Mae de Machiawase ne!’ (‘Meet Me in Front of the SHIBUYA TSUTAYA!’) https://youtu.be/cG-6x8FYYXI

Cho Tokimeki Sendenbu official website: https://toki-sen.com/

Cho Tokimeki Sendenbu YouTube channel: https://www.youtube.com/channel/UCPO-HYS3fdDIKlMMgpcCzdg

 

Kolme

              วงก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2014 Kolme เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ค่อนข้างหายากในวงการไอดอลด้วยความสามารถอันหลากหลายของสมาชิกแต่ละคน สมาชิกทั้ง 3 คนเป็นผู้แต่งเพลงและคิดการแสดงของพวกเธอเอง RUUNA คือหัวหน้าวง ในขณะเดียวกัน KOUMI ก็เป็นคนที่เด่นทางด้านการเต้น และ MIMORI ที่เป็นผู้แต่งเพลง ส่งผลให้มีสไตล์และความครีเอทที่ไม่เหมือนใคร

              ความสามารถทางด้านดนตรีและภาพลักษณ์ที่ดูมีสไตล์ทำให้พวกเธอมีผู้ติดตามมากมาย เพลง ‘Hello No Buddy’ (https://youtu.be/ls0nNq0orJ8) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงฮิปฮอปและเพลง R&B ช้าๆ เบาๆ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ MIMORI ผ่านท่วงทำนองที่ดูเท่ห์แต่มีเนื้อเพลงชวนให้อบอุ่นหัวใจ

 

Artist info

เพลงใหม่ล่าสุด: Kolme ‘See you feat. fox capture plan’ https://youtu.be/s-f6oINcKxY

Kolme official website: https://avex.jp/kolme/

Kolme YouTube channel: https://www.youtube.com/channel/UC-C-zuLEIPD8_DJtKc8yIGQ

             จบไปแล้วกับการแนะนำเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 8 วงจาก Avex คุณคิดว่าอย่างไรกันบ้าง? ใครจะไปรู้ว่าคุณอาจจะได้เห็นพวกเธอเหล่านี้ออกไปทำการแสดงนอกประเทศญี่ปุ่นในปีหน้าก็ได้ ลองติดตามพวกเธอดูสิ!

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้