SM เปิดตัววงใหม่ในรอบ 4 ปี “aespa” เกิร์ลกรุ๊ป 4 สมาชิก พร้อมธีมสุดล้ำพาสัมผัสโลกใบใหม่ ผ่านการพบกับ avatar เดบิวต์ร้อนแรงด้วยเพลงแดนซ์ทรงพลัง ‘Black Mamba’

Last updated: 18 พ.ย. 2563  | 

SM เปิดตัววงใหม่ในรอบ 4 ปี “aespa” เกิร์ลกรุ๊ป 4 สมาชิก พร้อมธีมสุดล้ำพาสัมผัสโลกใบใหม่ ผ่านการพบกับ avatar เดบิวต์ร้อนแรงด้วยเพลงแดนซ์ทรงพลัง ‘Black Mamba’

              aespa (เอสป้า) เกิร์ลกรุ๊ปวงล่าสุดจากหนึ่งในค่ายเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ SM ENTERTAINMENT (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) เปิดตัวออกมากวาดทุกความสนใจได้อย่างร้อนแรง! และที่สำคัญการเดบิวต์ครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัววงใหม่ในรอบ 4 ปี ต่อจากบอยแบนด์ NCT (เอ็นซีที) ที่เดบิวต์ไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

              ชื่อวง aespa เกิดจากการรวมคำว่า ‘æ’ ที่มาจาก ‘Avatar X Experience’ เข้ากับคำว่า ‘aspect’ ที่มีความหมายว่ามุมมอง ซึ่งมีแผนที่จะมานำเสนอหลากหลายกิจกรรมการโปรโมตแบบใหม่ ภายใต้ธีม ‘การสัมผัสประสบการณ์โลกใบใหม่ ผ่านการได้พบกับ ‘avatar’ (ตัวตนอื่นๆ ของตัวเอง)’ โดยประกอบไปด้วย 4 สมาชิก ได้แก่ KARINA (คาริน่า) สมาชิกสัญชาติเกาหลี อายุ 20 ปี ที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถรอบด้าน ทั้งร้อง แร็ป และเต้น, WINTER (วินเทอร์) สมาชิกสัญชาติเกาหลี อายุ 19 ปี ที่โดดเด่นในเรื่องทักษะการร้อง และเต้น, GISELLE (จีเซลล์) สมาชิกสัญชาติญี่ปุ่น อายุ 20 ปี ที่มีทักษะการแร็ปอันแข็งแรง และทักษะด้านภาษาที่คล่องแคล่ว ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ ฯลฯ, NINGNING (หนิงหนิง) สมาชิกสัญชาติจีน อายุ 18 ปี ที่มาพร้อมทักษะการร้องอันยอดเยี่ยม

              ส่วนเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) นั้น เป็นเพลงแดนซ์ทรงพลัง ที่มีเสียงซินธ์อันมีเอกลักษณ์ และเบสหนักแน่น อีกทั้งยังมีความโดดเด่นตรงท่อนฮุกที่ทำให้ติดหูราวกับร่ายมนต์ ด้านเนื้อร้องเพลงนี้ มีความพิเศษอยู่ตรงการใส่เรื่องราวจักรวาลของ aespa พูดถึงการผจญภัยที่เกิดขึ้นเมื่อพบว่า สิ่งที่เรียกว่า ‘Black Mamba’ เป็นภัยคุกคามต่อโลก และขัดขวางการเชื่อมต่อระหว่าง aespa กับอวตารของพวกเธออย่าง ‘ae’

              โดยสมาชิกได้เผยความรู้สึกต่อการเดบิวต์ดังนี้ KARINA: “ยังไม่อยากเชื่อเลยค่ะ แม้ว่าจะรู้สึกกดดัน แต่ความอยากที่จะโชว์เพลงดี ๆ เวทีดี ๆ เร็ว ๆ นั้น มีมากกว่าค่ะ”, GISELLE: “มันยอดเยี่ยมมาก ๆ ค่ะ พอหลาย ๆ คนให้ความสนใจกันแบบนี้ ฉันเลยรู้สึกอยากจะตั้งใจทำงานให้มากขึ้นค่ะ และก็อยากแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่พัฒนาอยู่ตลอดค่ะ”, WINTER: “ฉันรู้สึกตื่นเต้น และเป็นกังวลมาก ๆ ที่เราจะได้โชว์ให้ทุกคนได้เห็นเวทีที่เราฝึกซ้อมกันมาจนถึงตอนนี้ค่ะ ต่อไปนี้ aespa และ WINTER จะแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่สดใส และดีนะคะ สู้ ๆ”, NINGNING: “ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคนที่คอยซัพพอร์ตในทุกครั้งที่ทีเซอร์ปล่อยออกมานะคะ ฉันอยากร้องเพลง และเต้นอยู่บนเวทีไว ๆ แล้วค่ะ พวกเรา aespa จะโชว์เวทีที่ดีให้เห็นค่ะ ก็หวังว่าจะมาสนุกไปด้วยกันนะคะ”

              ก่อนหน้านี้ aespa ได้ปล่อยคลิปไฮไลท์จักรวาลของวงที่ชื่อว่า ‘SYNK, aespa’ (youtu.be/4PQnizkqhnk) รวมถึงของแต่ละสมาชิก ‘SYNK, WINTER’ (youtu.be/846_pp-6oWk), ‘SYNK, GISELLE’ (youtu.be/pBvw2_e8Ws8), ‘SYNK, NINGNING’ (youtu.be/bONr7tZ7VIU) และ ‘SYNK, KARINA’ (youtu.be/Hcu-Nr3wdGw) ออกมาทางช่องออฟฟิเชียล บน YouTube ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเปิดเผยให้เห็นถึงการเชื่อมต่อกันและกันของสมาชิกในโลกแห่งความจริง กับ 'ae-aespa' ตัวตนเสมือน หรือ อวตารของพวกเธอ ผ่าน ‘SYNK’ ที่ส่งสัญญาณออกมา ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีการปรากฏตัวของ ‘ae’ อวตารที่สร้างขึ้นมาจากข้อมูลของสมาชิก และอาศัยอยู่ใน ‘FLAT’ (ชื่อเรียกพื้นที่ของโลกเสมือนจริง) โดยอวตารของแต่ละสมาชิกได้มาทำกิจกรรมร่วมกับพวกเธอ ทั้งร้องเพลง แร็ป และเต้น อีกทั้งยังมีภาพคู่กันระหว่างสมาชิก กับ ‘ae’ ของแต่ละคน

              นอกจากนี้ ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ aespa คือ ‘MY’ (มาย) ซึ่งเป็นคำเรียกเพื่อนคนที่ล้ำค่าที่สุด โดยชื่อนี้ได้ถูกเปิดเผยผ่านคอมมูนิตี้ในช่อง aespa (vlive.tv/channel/97CCED) บน NAVER V LIVE โดยเริ่มเปิดรับสมัครแฟนคลับอย่างเป็นทางการ ทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน เป็นต้นไป (รายละเอียดเพิ่มเติม: vlive.tv/post/1-19947498)

              ทั้งนี้ aespa เตรียมโชว์เวทีเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ เป็นครั้งแรก ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น. ไทย ทางช่อง aespa บน YouTube ซึ่งเวทีการแสดงครั้งนี้ มาพร้อมฉากพื้นหลังสุดมหัศจรรย์ ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี AR โดยเชื่อมโยงระหว่างการทำงานของมุมกล้อง และสถานที่จริงเอาไว้ด้วยกัน จากนั้นมีกำหนดขึ้นแสดงเวทีเพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’ ในรายการเพลงเกาหลีแรก ‘Music Bank’ ช่อง KBS 2TV วันที่ 20 พฤศจิกายนตามลำดับ

Official Hashtags: #aespa #æspa #BlackMamba

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง ซิงเกิลเดบิวต์ ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) ของ aespa (เอสป้า) ได้ทางTrueID Music (bit.ly/35zwI4f) และ JOOX (open.joox.com/s/rd?k=OyZ1)

[Music Video] aespa - ‘Black Mamba’: youtu.be/ZeerrnuLi5E

 


ชื่อ: KARINA (คาริน่า)

อายุ: 20 ปี

สัญชาติ: เกาหลี

ทักษะ: ร้อง แร็ป และเต้น

 

 

 

ชื่อ: WINTER (วินเทอร์)

อายุ: 19 ปี

สัญชาติ: เกาหลี

ทักษะ: ร้อง และเต้น

 

 

ชื่อ: GISELLE (จีเซลล์)

อายุ: 20 ปี

สัญชาติ: ญี่ปุ่น

ทักษะ: แร็ปแข็งแรงและมีทักษะภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ

 

 

ชื่อ: NINGNING (หนิงหนิง)

อายุ: 18 ปี

สัญชาติ: จีน

ทักษะ: ร้องได้อย่างยอดเยี่ยม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้