TAEMIN ตอกย้ำความเป็นสุดยอดศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง พาอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Act 2’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes 31 ประเทศทั่วโลก!

Last updated: 11 พ.ย. 2563  | 

TAEMIN ตอกย้ำความเป็นสุดยอดศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง พาอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Act 2’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes 31 ประเทศทั่วโลก!

             ปิดท้ายมหากาพย์เพลงได้อย่างงดงาม สำหรับ TAEMIN (แทมิน) SHINee (ชายนี่) ที่ล่าสุดปล่อยอัลบั้มใหม่ ‘Never Gonna Dance Again : Act 2’ (เนเวอร์ กอนนา แดนซ์ อะเกน แอค ทู) ออกมานำเสนอโลกดนตรีอันมีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของตัวเอง พร้อมพาอัลบั้มคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ได้กว่า 31 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำให้เห็นถึงพลังอันแข็งแกร่งของสุดยอดศิลปินเดี่ยวกันอีกครั้ง

             สำหรับอัลบั้มใหม่ ‘Never Gonna Dance Again : Act 2’ ถือเป็นอัลบั้มปิดท้ายมหากาพย์อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Never Gonna Dance Again’ ต่อจากโปรล็อค ซิงเกิ้ล ‘2 KIDS’ และอัลบั้ม ‘Act 1’ โดยประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายเสน่ห์ ทั้งหมด 9 เพลงดังนี้ เพลงเปิดตัว ‘IDEA:理想’ (อีเดอา), เพลง ‘Impressionable’, เพลง ‘I Think It’s Love’, เพลง ‘Identity’, เพลงเวอร์ชันภาษาเกาหลีของเพลงญี่ปุ่นที่ TAEMIN เคยปล่อยออกมาอย่าง ‘Exclusive’ และที่สำคัญ TAEMIN ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องถึง 3 เพลง ได้แก่ เพลง ‘Heaven’, เพลง ‘Think Of You’, เพลง ‘Pansy’ อีกทั้งยังมีเพลงที่สาว WENDY (เวนดี้) จากวง Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) มาร่วมร้องอย่าง ‘Be Your Enemy’

             ในส่วนของเพลงเปิดตัว ‘IDEA:理想’ (อีเดอา) นั้น เป็นเพลงแนวแดนซ์ ป๊อป ที่มีการเปรียบเทียบอย่างชัดเจนระหว่างท่อนหนักแน่นร้อนแรง และท่อนนุ่มนวลมีสไตล์ ซึ่งเสน่ห์ของเพลงนี้ อยู่ตรงเสียงร้องของ TAEMIN ที่เปลี่ยนไปตามอารมณ์ของแต่ละท่อน และท่อนไม้ตายที่มีเสียงของ ‘BoA’ มาร้องด้วย ด้านเนื้อร้องได้แรงบันดาลใจมาจากทฤษฎีแห่งแบบของ Plato (เพลโต) โดยจะเปิดเผยให้เห็นถึงขั้นตอนการออกตามหาตัวตนใหม่ผ่านตัวตนรูปแบบเดิมของตัวเอง

             นอกจากนี้ หลังจากที่อัลบั้ม ‘Act 2’ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงทั่วโลกเป็นอย่างดี ตั้งแต่การคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ได้กว่า 31 ประเทศทั่วโลก รวมประเทศสหรัฐอเมริกา และไทย, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในเกาหลีอย่าง Hanteo chart, Synnara Records, Hottracks ฯลฯ และอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิตอล อัลบั้มในจีนอย่าง QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน ไปจนถึงอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้ม TOP 100 ของ LINE MUSIC ประเทศญี่ปุ่น ทางด้านเพลงเปิดตัว ‘IDEA:理想’ สามารถขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงออนไลน์ของเกาหลีอย่าง VIBE ได้เช่นกัน

             ทั้งนี้ อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Never Gonna Dance Again’ นับเป็นมหากาพย์เพลง และเรื่องราวที่มีความเชื่อมโยงต่อกันราวกับภาพยนตร์ ซึ่งรวบรวมเอกลักษณ์อันมั่นคงที่ TAEMIN ได้แสดงให้เห็นมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงความกังวล และความท้าทายในการค้นหาตัวตนใหม่ในฐานะศิลปินเอาไว้ โดย ‘TAEMIN’ ได้เริ่มต้นปล่อยโปรล็อค ซิงเกิ้ล ‘2 KIDS’ (ทู คิดส์) เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยอัลบั้ม ‘Act 1’ (แอค วัน) ในวันที่ 7 กันยายน และล่าสุด ‘Act 2’ (แอค ทู) ในวันที่ 9 พฤศจิกายนแฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Never Gonna Dance Again : Act 2’ ของ TAEMIN ได้ทาง

             TrueID Music (bit.ly/366vPze) และ JOOX (open.joox.com/s/rd?k=WKEj)

             [Music Video] TAEMIN - ‘IDEA:理想’: https://youtu.be/KUvOQlkLNhE

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้