Onew SHINee ปลดประจำการก่อนกำหนดจากมาตรการโควิด-19

Last updated: 8 ก.ค. 2563  | 

Onew SHINee ปลดประจำการก่อนกำหนดจากมาตรการโควิด-19

           โอนิว (Onew) นักร้องนำและลีดเดอร์แห่งวง SHINee ปลดประจำการจากกองทัพอันเนื่องมาจากมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

           8 กรกฎาคม 2563 SM Entertainment ต้นสังกัดของ SHINee ออกมายืนยันว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของโอนิวในกองทัพและจะปลดประจำการโดยที่ไม่ต้องกลับไปที่ฐานทัพอีก ซึ่งเป็นไปตามมาตรการทางทหารในปัจจุบันที่บรรดาทหารทั้งหลายไม่ต้องกลับไปที่ฐานของพวกเขาและจะได้รับการปลดประจำการทันทีหลังจากวันหยุดสุดท้ายเนื่องจากมาตรการป้องกันโควิด-19

           เนื่องจากมาตรการป้องกันปัจจุบันที่กำหนดไว้เพื่อป้องกานการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รับราชการทหารได้รับคำสั่งห้ามลาพักร้อนและต้อนรับผู้มาเยี่ยมจากภายนอก และเมื่อใกล้วันปลดประจำการ เขาจะมีสิทธิ์ลาพักร้อนได้ก่อนที่จะมีการปลดประจำการอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นเขาก็ไม่จำเป็นต้องกลับไปที่ฐานทัพอีก แต่เขาก็ยังคงเป็นทหารประจำการในช่วงพักร้อนดังกล่าว

           เดิมที โอนิวจะปลดประจำการในวันที่ 20 กรกฎาคม แต่ด้วยมาตรการการระวังป้องกันการระบาดของโควิด-19 ทำให้โอนิวจะได้กลับบ้านเร็วกว่ากำหนดอย่างไม่เป็นทางการ โดย SM Entertainment เผยว่า "เขาจะปลดประจำการอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 (กรกฎาคม) โดยที่ไม่ต้องกลับไปที่ฐานอีก และจะไม่มีการจัดงานปลดประจำการ"

          โอนิวเข้ารับการเกณฑ์ทหารในฐานะทหารประจำการเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เขาคือสมาชิก SHINee คนแรกที่จะปลดประจำการ ส่วนมินโฮ และ คีย์ ปัจจุบันยังรับใช้ชาติอยู่ในกองทัพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้