มินอา อดีตสมาชิก AOA เผยเคยพยายามฆ่าตัวตายหลังโดนอดีตเพื่อนร่วมวงบุลลี่

Last updated: 3 ก.ค. 2563  | 

มินอา อดีตสมาชิก AOA เผยเคยพยายามฆ่าตัวตายหลังโดนอดีตเพื่อนร่วมวงบุลลี่

             3 กรกฎาคม 2563 ควอน มินอา (Kwon Mina) อดีตสมาชิก AOA เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้โพสต์อินสตาแกรมของเธอ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการโดนรังแกระหว่างที่ยังเป็นสมาชิกในวงและความพยายามในการฆ่าตัวตาย โดยเธอได้ออกมาตอบโต้ชาวเน็ตที่ส่งข้อความหลังไมค์มาบอกให้เธอออกไปให้พ้นด้วยโพสต์ยาวเหยียด

            "ฉันเองก็อยากไปให้พ้นเหมือนกัน แต่ฉันต้องดูแลแม่ของฉัน อ่า ฉันเริ่มจะได้รับ DM จำนวนมากที่เรียกฉันว่า 'คนไร้สมอง' คุณพูดถูก ฉันเป็นคน 'ไม่มีสมอง' และฉันไม่เคยเรียนรู้อะไรเลยในชีวิตของฉัน ฉันต้องทำงานหาเงินตั้งแต่อายุยังน้อยเพราะสถานการณ์ในครอบครัวของฉัน

           หลังจากที่พ่อของฉันจากไป เมื่อฉันร้องไห้ในห้องพักรอ มีพี่สาวคนนึงที่ลากฉันไปที่ตู้เสื้อผ้า บอกให้ฉันหยุดร้องไห้เพราะมันทำลายบรรยากาศและฉันพยายามบอกเธอว่าฉันกลัว ฉันพยายามบอกเธอว่าฉันกลัวว่าพ่อของฉันกำลังจะตาย ฉันไม่สามารถลืมสิ่งที่เธอพูดกับฉันได้ มีการรังแกันแบบอื่นหรือไม่? มีคำพูดแรงๆ อื่นหรือไม่? พวกเธอทุกคนดีค่ะ มันเป็นแค่รอยแผลเป็น แต่เราขึ้นรถคันเดียวกันหลังจากนั้น ฉันเลยบังคับตัวเองให้หลับด้วยการทานยานอนหลับและคลายประสาท ฉันต้องการทำงานอย่างดีตามตารางเวลาของฉัน แต่ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังแตกสลาย ครั้งนึงฉันเคยพยายามที่จะจบชีวิตตัวเองเพราะเธอ

           บอกตามตรงนะคะ ฉันโอเคนะแม้ว่าผู้คนจะไม่เคยเคารพฉันในฐานะไอดอลหรือนักแสดงก็ตาม ฉันรู้ว่าฉันแย่มาก ฉันไม่เก่งในทุกเรื่อง แต่ฉันมีความสุขจริงๆ และฉันพยายามอย่างหนักจริงๆ ฉันยังคงรักที่จะทำงานในด้านนี้ ฉันไม่เคยเครียดเลยเกี่ยวกับการเป็นไอดอล และในความเป็นจริงฉันไม่เคยต้องการออกจาก AOA แต่เนื่องจากมีใครคนหนึ่งที่เกลียดฉัน ฉันจึงยอมแพ้หลังจากที่ทนต่อการกลั่นแกล้งของเธอเป็นเวลา 10 ปีและที่สุดแล้ว ฉันจึงอยากหันหลังและสาปแช่งเธอ

            ในที่สุดฉันก็ออกจาก AOA ฉันสนุกกับการโปรโมตในฐานะ AOA กับสมาชิกคนอื่นๆ แต่เมื่อไม่นานมานี้ พ่อของกระต่ายน้อยคนนั้นก็ได้จากไป และฉันรู้สึกเศร้าและแปลกมาก อย่างน้อยฉันก็รู้ว่าความรู้สึกนั้นเป็นอย่างไร เมื่อฉันไปที่งานศพ เธอร้องไห้มาบอกฉันว่าเธอเสียใจ มันไม่ใช่เรื่องน่าพอใจ และหัวใจของฉันก็แตกสลาย ทุกอย่างว่างเปล่าหลังจากนั้น ฉันรู้สึกโอเค ฉันปล่อยวางความผิดนั้น ฉันพังทลายไปแล้ว ฉันกลัว ตอนนี้ฉันมีเวลาให้ตัวเองหลังจากได้พักงานและฉันเองก็ได้รู้ ฉันต้องการที่จะลองเรียนรู้อะไรบางอย่าง บางทีอาจจะลองรักษาอาการภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลของฉัน แต่มันกลับกลายเป็นว่าแม้ในช่วงที่พักงานก็ยังมีอะไรมากมายเกิดขึ้น

            ฉันเหนื่อยมาก คุณรู้ไหมว่าชาวเน็ตพูดถึงสิ่งต่างๆ บนโลกออนไลน์อย่างไร ฉันไม่รู้ว่าฉันคิดว่าตัวเองเป็นใคร ไม่มีใครรู้ว่าฉันพยายามเป็นใคร ไม่มีใครอยากเห็นหน้าฉันหรือได้ยินฉันพูดและอะไรแบบนั้น แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ใช่ว่าฉันเกิดมาเพราะฉันอยากจะเกิด และฉันมีปาก ฉันมีมือ แต่ฉันไม่สามารถควบคุมตัวเองได้อีกต่อไป และฉันต้องมีชีวิตอยู่เพื่อแม่ของฉัน ไม่เป็นไรหากคุณไม่มองฉันด้วยความรักและไม่เป็นไรถ้าคุณไม่สนใจฉัน แค่อย่ามายุ่งกับฉันได้มั้ย? เพราะฉันเข้าใจว่า ทุกอย่างเป็นความผิดของฉัน"

            ต่อมาก็ตามมาอีกโพสต์ ยาวเหยียดเช่นกัน

            "ทำไมฉันถึงเขียนเรื่องพี่สาวคนนั้นใน AOA ฉันรู้ว่าพ่อของฉันกำลังจะจากไป พวกเขาบอกว่าท่านอยู่ในระยะสุดท้ายของมะเร็งตับอ่อน แต่ในเวลานั้น ฉันกลัวกับการโดนเธอตะคอกใส่อีกครั้ง ฉันมีงานแสดงส่วนตัวที่ฉันกำลังดำเนินการอยู่เช่นกัน และเรากำลังคัมแบ็คดังนั้นเราจึงมีตารางงานจำนวนมากและฉันไม่ต้องการเป็นภาระให้สมาชิกคนอื่นๆ ฉันต้องจดจำบทและต้องยิ้มเยอะๆ ดังนั้นฉันจึงคิดว่าฉันไม่ควรคิดถึงเรื่องพ่อของฉันเพราะฉันต้องทำงานทำ ฉันไม่สามารถแม้แต่จะเข้าไปในห้องของท่าน เพราะถ้าฉันเข้าไปข้างในและเห็นท่านเหลือแต่หนังและกระดูกในระยะสุดท้ายของโรคมะเร็ง ไม่มีทางที่ฉันจะไม่ร้องไห้ พี่สาวของฉันโทรหาฉันและบอกฉันว่า พ่อไม่สามารถพูดได้ถนัดอีกต่อไป แต่ท่านต้องการเจอฉัน

            แต่ในหัวของฉัน ฉันคิดว่า ถ้าฉันร้องไห้ขณะทำงานล่ะจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าพี่สาวคนนั้นตะคอกฉันอีกครั้งล่ะจะเป็นยังไง? ฉันยังเด็กเกินไปและฉันก็คิดว่าฉันต้องทำแบบนั้น ฉัน
กลัวถูกดุมากกว่าอะไร ดังนั้นแม้ฉันจะมีโอกาสไปเยี่ยมท่านบ่อยขึ้น แต่ฉันก็ไม่ไป และเมื่อพ่อของฉันหลับตา ฉันก็ปล่อยท่านไป ข้างๆ ท่านมีสมุดที่ท่านเขียนว่า 'ลูกสาวฉันอยู่ที่ไหน?' และได้เอาให้พยาบาลดู แต่ฉันไปไม่ได้เพราะฉันทำงาน

            แต่ฉันได้ยินสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาให้ครอบครัวของพี่สาวคนนั้นอยู่ในห้องวีไอพี และเธอยกเลิกตารางงานทั้งหมดของเธอ ฉันหวังว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น พี่น่าจะอดทนเหมือนมืออาชีพเช่นกัน พี่ไม่ควรร้องไห้ใช่มั้ย? มันจะทำลายบรรยากาศ พี่เป็นคนที่บอกว่าทำไมทุกคนควรจะต้องเป็นกังวลเพราะฉัน ฉันหวังว่าพี่ก็สามารถข้ามผ่านมันได้เช่นกัน ฉันไม่สามารถลืมสิ่งที่พี่พูดกับฉัน สิ่งที่พี่ทำกับฉัน ฉันจำทุกอย่างแม้ว่ามันจะเลือนลาง"

            ชาวเน็ตเชื่อว่าพี่สาวคนนั้นในความหมายของมินอาก็คือจีมิน เพราะพ่อของจีมินเสียชีวิตไปเมื่อเดือนเมษายน 2020 และไม่นานสาวจีมินก็ได้มาโพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ที่แฝงความหมายคลุมเครือ และต่อมาก็ได้ลบทิ้งแทบจะทันทีที่ถูกโพสต์ โดยในโพสต์ที่ลบนั้น เธอเขียนสั้นๆ ว่า 'นิยาย'

            ส่วนต้นสังกัดอย่าง FNC Entertainment ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้เรื่องนี้แต่อย่างใด โดนสาวมินอานั้นได้ลาออกจากวงและออกจากต้นสังกัดไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้