โช ซึงยอน (WOODZ) เปิดใจถึงอัลบั้มใหม่ “EQUAL,” และความสับสนเกี่ยวกับสเตจเนม

Last updated: 1 ก.ค. 2563  | 

โช ซึงยอน (WOODZ) เปิดใจถึงอัลบั้มใหม่ “EQUAL,” และความสับสนเกี่ยวกับสเตจเนม

            โช ซึงยอน (Cho Seung Youn) หรือ WOODZ คัมแบ็คมากับอัลบั้มใหม่แล้วหลังรอคอยกันมาอย่างยาวนาน

            เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 โช ซึงยอน จัดโชว์เคสออนไลน์สำหรับการปล่อยมินิอัลบั้มแรก “EQUAL” และเพลงไตเติ้ล “Love Me Harder.” และเขาได้มาคุยเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่, ตัวตนของเขาในฐานะ โช ซึงยอน และ WOODZ

           ซึงยอน เผยถึงความรู้สึกในการปล่อยอัลบั้มแรกของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยว WOODZ “ผมรู้สึกประหม่ามากๆ และผมก็ตั้งตารอคอยมัน ผมอยากรู้ว่าผู้คนจะมีปฏิกริยาอย่างไร” เจ้าตัวยังเผยว่า เขาเน้นกับทุกสิ่งตั้งแต่ดนตรีไปจนถึงแง่มุมในเรื่องรูปลักษณ์สำหรับอัลบั้มของเขา “ความผูกพันของผมกับอัลบั้มนี้นั้นอยู่ในอีกระดับ” “ผมทุ่มเทความพยายามอย่างมากลงไปในอัลบั้ม ดังนั้นจึงหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับมันและผมจะขอบคุณมากเลยหากผู้คนค้นพบด้านใหม่ของผม”

            จากนั้นจึงพูดถึงความสับสนระหว่างชื่อของเขา 'โช ซึงยอน' และ “WOODZ.” “แม้แต่แฟนๆ ของผมก็สับสนเกี่ยวกับ 2 อัตลักษณ์ของผม ผมเองก็เช่นกัน ผ่านทางอัลบัมนี้ ผมรู้ว่าทั้งสองชื่อนั้นคือผม ผมจึงตั้งชื่ออัลบั้มของผมว่า ‘EQUAL’ เพื่อจะบอกว่าทั้งโช ซึงยอน และ WOODZ คือตัวผมเอง"

           เขายังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอัลบั้มของเขาที่มี 2 เวอร์ชั่นคือ “EARTH” และ “COSMIC” เวอร์ชั่น “EARTH” แสดงให้เห็นถึงด้านที่นุ่มนวลของเขา ในขณะที่เวอร์ชั่น “COSMIC” แสดงถึงคาริสม่าของเขา "มันยากที่จะรวบรวมทั้งสองด้านของผมเอาไว้ในเวอร์ชั่นเดียว ผมคิดเยอะเกี่ยวกับสิ่งที่ผมควรทำ และอัลบั้มของผมก็เริ่มต้นจากความคิดที่ว่าทั้ง WOODZ และ โช ซึงยอน เป็นตัวแทนของผม ผมรู้ถึงความปรารถนาของผมที่จะแสดงให้เห็นถึงทุกด้านที่ผมเป็นโดยไม่คำนึงว่าผมเป็นใคร”

           โช ซึงยอน ยังได้พูดถึงสเตจเนมอย่าง “WOODZ.” ว่า “ผมกังวลว่าจะตั้งชื่อตัวเองอย่างไรก่อนการเริ่มต้นใหม่ของผม และผมเลือก ‘WOODZ’ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงค่านิยมของผม” “‘WOODZ” มีหมายความว่ารากของผมมันหนัก แต่กิ่งก้านของผมมันเบา ในทำนองเดียวกัน หัวใจของผมหนักแน่นและความคิดของผมมันเบา ผมเลือกชื่อนี้เพราะผมต้องการที่จะแข็งแกร่งขึ้นและสูงส่งเหมือนต้นไม้เมื่อเวลาผ่านไป”

           เมื่อเปรียบเทียบอัลบั้มนี้กับอัลบั้มก่อนของเขา โช ซึงยอน ก็เผยว่า “ในอดีตผมทำเพลงที่ผมชอบและนั่นทำให้ผมพึงพอใจ แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือการทำเพลงที่ทำให้ทุกคนพอใจ ผมกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำสิ่งนั้น” นอกจากนี้ยังเผยถึงเพลงไตเติ้ล “Love Me Harder.” “ปกติแล้วความรักจะเป็นสีแดง แต่ผมต้องการพูดถึงความรักชนิดหนึ่งที่ไม่ปกติคือเป็นสีน้ำเงิน สีน้ำเงินสีเป็นสัญลักษณ์ของความรักระหว่างแฟนๆ ของผมกับผม ดังนั้นมันก็มีความหมายเช่นนั้นด้วย”

          สุดท้าย ซึงยอนได้พูดถึงเป้าหมายของอัลบั้มใหม่นี้ “ตอนทำเพลง ผมไม่เคยมีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดอันดับ” “ผมคิดว่าผมทำงานในอัลบั้มโดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอเพลงให้กับผู้ฟัง และในขณะที่ผมกำลังทำงานในอัลบั้มนี้ ผมรู้สึกว่ามีผู้คนมากมายที่ให้ความรักกับผมอย่างมาก” “ผมพยายามทำให้ดีที่สุดเพราะผมอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากการทำงานหนักและผมต้องการให้แฟนๆ ได้ยินคำว่า 'ฉันรู้จักเขา' เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาพูดถึงผม”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้