ขอเชิญชมนิทรรศการ "Spring Picnic" ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี

Last updated: 29 พ.ค. 2563  | 

ขอเชิญชมนิทรรศการ "Spring Picnic" ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี

             “Spring Picnic” เป็นนิทรรศการแสดงภาพวาดหมึกเกาหลีหรือภาษาเกาหลีเรียกว่า “ซูมุก” ซึ่งถือว่าเป็นวิจิตรศิลป์ดั้งเดิมแขนงหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออก นิทรรศการภาพวาดเหล่านี้ใช้วัสดุและเทคนิคต่างๆ ตามแบบฉบับดั้งเดิมของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นกระดาษเกาหลี (ฮันจี) พู่กัน หมึกเกาหลีและการลงสีต่างๆ 

             ภาพวาดด้วยหมึกได้รับความนิยมและได้รับการยอมรับว่าเป็นวัฒนธรรมสำคัญอย่างหนึ่งของศิลปะเอเชีย และยังเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของนานาประเทศในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ ศิลปะแขนงนี้ได้รับความสนใจในวงการศิลปะเป็นอย่างมาก เนื่องจากค่อนข้างแตกต่างจากศิลปะตะวันตกในด้านวัสดุที่ใช้ เทคนิค และองค์ประกอบภาพต่างๆ นอกจากจะเป็นภาพวาดที่ใช้หมึกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการแสดงออกทางความจิตวิญญาณของศิลปินและให้ความสำคัญกับช่องว่างและลายเส้นอีกด้วย

             นิทรรศการนี้ได้นำเสนอภาพวาดในธีมของฤดูใบไม้ผลิที่แสดงให้เห็นทิวทัศน์อันงดงามที่สุดจากทั้ง 4 ฤดูกาลของเกาหลีอีกทั้งยังมีการจัดแสดงภาพวาดดอกพลัมเกาหลี ภาพวาดทิวทัศน์อันสวยงาม ภาพวาดนกยูง รวมไปถึงภาพวาดธรรมชาติอื่นๆ โดยศิลปินชาวเกาหลีใต้นามว่า เย-ฮยัง ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี

             นิทรรศการ “Spring Picnic” ไม่ได้มีเพียงภาพวาดให้ชื่นชมอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ทุกท่านจะได้ชื่นชมผลงานอักษรวิจิตร (Calligraphy) รวมถึงเสน่ห์ของภาพวาดหมึกเกาหลี “ซูมุก” อีกด้วย

             นิทรรศการ “Spring Picnic”  จัดแสดง ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 17.00 น. จัดแสดงถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-651-0165-8

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้