WayV ประสบความสำเร็จกับคอนเสิร์ตออนไลน์ที่อัปเกรดอีกขั้น ‘Beyond LIVE’ ก้าวข้ามข้อจำกัดการไม่สัมผัสกันด้วยเทคโนโลยีพร้อมเปิดตัวบริการ ‘Sync Play’ ครั้งแรก เชื่อมต่อการแสดงสดกับการเปลี่ยนสีแท่งไฟและเอฟเฟกต์แบบเรียลไทม์

Last updated: 9 พ.ค. 2563  | 

WayV ประสบความสำเร็จกับคอนเสิร์ตออนไลน์ที่อัปเกรดอีกขั้น ‘Beyond LIVE’ ก้าวข้ามข้อจำกัดการไม่สัมผัสกันด้วยเทคโนโลยีพร้อมเปิดตัวบริการ ‘Sync Play’ ครั้งแรก เชื่อมต่อการแสดงสดกับการเปลี่ยนสีแท่งไฟและเอฟเฟกต์แบบเรียลไทม์

             WayV (เวย์วี) ประสบความสำเร็จกับการเป็นศิลปินลำดับที่ 2 ของคอนเสิร์ตออนไลน์รูปแบบใหม่ ‘Beyond LIVE’ (บียอนด์ ไลฟ์) ในชื่อคอนเสิร์ตที่ว่า ‘WayV - Beyond the Vision’ (เวย์วี บียอนด์ เดอะ วิชั่น) ซึ่งถูกถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ผ่าน NAVER V LIVE ในวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา

             สำหรับคอนเสิร์ต ‘WayV - Beyond the Vision’ ในครั้งนี้ นับเป็นคอนเสิร์ตคิดค่าบริการทางออนไลน์โดยเฉพาะที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไอดอลวงจีน โดยประกอบไปด้วยการแสดงอันเหนือชั้นตามสไตล์ WayV, โปรดักชั่นเวทีที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ และการสื่อสารโต้ตอบ ฯลฯ ซึ่งพวกเขาได้โชว์การแสดงทั้งสิ้น 14 เพลง ตั้งแต่เพลงฮิตอย่าง ‘Take Off’ ‘Regular’ ‘Moonwalk’, การโชว์เพลง ‘Yeah YeahYeah’ เป็นครั้งแรก, การร้องเพลง ‘Love Talk’ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และการแสดงของยูนิตที่โชว์เสน่ห์แต่ละสมาชิก ไปจนถึงเวทีพิเศษ โดยตลอดระยะเวลาการแสดงกว่า 2 ชม. สมาชิกก็ได้เตรียมภาษาต่างๆ ด้วยตัวเองเพื่อจะมาสื่อสารกับแฟนๆ ทั้งเกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, สเปน, อินโดนีเซีย, ภาษาไทย เป็นต้น ส่วนกระแสตอบรับก็ร้อนแรงจนแฮชแท็ก ‘#WayV_beyondLIVE’ ติดเทรนด์อันดับ 1 แบบเรียลไทม์ในประเทศเกาหลี และต่างประเทศ ทั้งแบบ Worldwide และในหลายประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา, บราซิล, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย ฯลฯ รวมถึงได้รับการกดหัวใจสูงถึง 230 ล้านดวง ยืนยันถึงความสนใจอันถล่มทลายที่มีต่อ WayVและ Beyond LIVE ได้เป็นอย่างดี

             โดยไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ต คือ ช่วงพูดคุยแบบวีดีโอกับแฟนๆ ที่หนึ่งในแฟนคลับได้สื่อสารความจริงใจออกมาว่า “แม้จะไม่ได้พบกัน แต่ก็จะคอยให้กำลังใจจากตรงนี้เสมอ อย่ากังวลไปเลยนะ”สร้างความซาบซึ้งอย่างมากจนสมาชิก LUCAS (ลูคัส) ต้องหลั่งน้ำตา พร้อมตอบกลับว่า “พวกเราคอยมอบพลังดีๆ ให้แก่กันเสมอ มาอยู่ด้วยกันตลอดไปนะ” รวมถึงแฟนๆ ยังเซอร์ไพรส์ทำโปรเจกต์ออนไลน์ด้วยการถือป้ายกระดาษที่เขียนคำว่า ‘รัก’ ในภาษาต่างๆ นับเป็นการก้าวข้ามข้อจำกัดของการไม่สัมผัสกัน ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ทำให้ศิลปิน และแฟนคลับได้ใช้เวลาอันมีความหมายนี้แชร์ความรู้สึกให้กันและกันได้แบบเรียลไทม์

            นอกจากนี้ ยังได้เปิดเผยบริการ ‘Sync Play’ (ซิงค์ เพลย์) เป็นครั้งแรก ซึ่งก็คือ บริการโต้ตอบที่เชื่อมต่อแท่งไฟของแฟนคลับเข้ากับการแสดงสดแบบเรียลไทม์ ทำให้แท่งไฟสามารถเปลี่ยนสี และเอฟเฟกต์ได้ตามการแสดงเพลงต่างๆ ฯลฯ เรียกได้ว่า นำเสนอประสบการณ์ ‘แถวหน้าสุดในห้อง’ ให้กับแฟนๆ โดยเชื่อมต่อกันแบบออนไลน์ และออฟไลน์จนเหมือนได้มาสนุกในคอนเสิร์ต และร่วมเชียร์อยู่ด้วยกัน

             ความล้ำของเทคโนโลยียังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะในฉากเปิดเวทีเพลงแรก ‘Take Off’ ก็มีการใช้ AR สร้างภาพเสมือนอย่างสมจริง ทั้งโลโก้ขนาดใหญ่รูปตัว ‘V’ สื่อถึงวง WayVที่คอยเปลี่ยนรูปร่างตามแสงไฟอยู่บนเวทีตลอดเวลา, เครื่องบินขนาดยักษ์ที่บินอยู่ด้านบน ฯลฯ รวมถึงการใช้ภาพกราฟิกสามมิติแบบเรียลไทม์, ตัวอักษรแสดงเนื้อเพลงหลากหลายแบบ ฯลฯ
ทั้งนี้ ‘Beyond LIVE’ (บียอนด์ ไลฟ์) คือ คอนเสิร์ตคิดค่าบริการทางออนไลน์โดยเฉพาะครั้งแรกของโลก ซึ่งเกิดจากการร่วมมือระหว่าง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) และ NAVER (เนเวอร์) โดยศิลปินลำดับแรกอย่าง SuperM ก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากว่าบุกเบิกยุคใหม่ของวัฒนธรรมคอนเสิร์ต ส่วนไลน์อัพของ ‘Beyond LIVE’ จะมีการแสดงของเหล่าศิลปินที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยหลังจาก SuperM และ WayV ก็จะเป็นศิลปินลำดับที่สามอย่าง NCT DREAM ในวันที่ 10 พ.ค. 63, NCT 127 ในวันที่ 17 พ.ค. 63 ฯลฯ ตามด้วยกำหนดการแสดงของศิลปินทั้งในประเทศเกาหลี และนอกประเทศอีกมากมาย

Beyond LIVE : A new era of live concert begins#2:https://youtu.be/K2DiEgyRygE

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้