“ฌอห์ณ จินดาโชติ” ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ “ยูนิเซฟ”

Last updated: 10 ม.ค. 2563  | 

“ฌอห์ณ จินดาโชติ” ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ “ยูนิเซฟ”

            กรุงเทพฯ 7 มกราคม 2563: แม้เส้นทางจะโหดขนาดไหน แถมยังต้องบุกป่าฝ่าดงไปยังถิ่นทุรกันดาร แต่พระเอกหนุ่มขาลุย “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ก็พร้อมเต็มที่ ตอบรับคำชวนของ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมภารกิจพิเศษถ่ายหนังสั้นสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็กๆ อีกเป็นจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนดอยห่างไกล ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยหนังสั้นนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 – 20.00 น.


            ฌอห์ณ เผยว่า “ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางยูนิเซฟ ในภารกิจพิเศษถ่ายหนังสั้นสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็กๆ บอกเลยว่าการเดินทางครั้งนี้โหดสุดๆ เลยครับ ผมและทีมงานต้องนั่งรถผ่านภูเขาสูงชันไปกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อลงพื้นที่ไปที่ อ.ผาแดง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งการลงไปภาคสนาม ทำให้ได้เห็นถึงความเสียสละของคุณครูบนดอย ได้เห็นถึงความใฝ่ดีของเด็กๆ นักเรียนที่นั่น ที่ต้องเดินเท้าไปโรงเรียนทุกวัน วันละหลายกิโลฯ ซึ่งสิ่งที่ทางยูนิเซฟทำ คือจัดให้มีห้องสมุดเคลื่อนที่ ไปยังจุดที่เข้าถึงลำบาก เพื่อให้เด็กๆ ได้มีหนังสือดีๆ อ่าน เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมคิดว่ามันเจ๋ง และน่าประทับใจมาก เป็นการปลูกฝังการอ่านที่ดีให้เด็กๆ เพราะการอ่านที่ดีเป็นการเริ่มต้นของการเขียน การพูด และการเข้าใจคนอื่น การที่เราหยิบยื่นโอกาสตรงนี้ไปให้พวกเขา เป็นเหมือนการวางรากฐานที่ดี สัมผัสได้เลยว่าเด็กๆ ทุกคนแฮบปี้ เพราะรถคันนี้เป็นเหมือนเป็นรถแห่งความสนุก รถแห่งการเรียนรู้ ซึ่งนอกจากหนังสั้นเรื่องของผมแล้วยังมีหนังสั้นอีก 3 เรื่องให้ได้ชมกันในรายการ ประกอบด้วยหนังสั้นของ “ใหม่ ดาวิกา” เป็นเรื่องราวปัญหาการขาดสารอาหารของเด็ก ๆ ในมาดากัสการ์ ประเทศที่มีปัญหาโภชนาการของเด็กติดอันดับต้น ๆ ของโลก, “เอส กันตพงศ์” เป็นหนังสั้นเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด อันเกิดจากภาวะภัยแล้งรุนแรงในประเทศมาดากัสการ์เช่นกัน และพี่ “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ” เป็นเรื่องราวของภาวะการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในอินเดียที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงมากจนน่าตกใจ โดยหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องนี้จะฉายให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2” ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 – 20.00 น. ก็อยากฝากให้ทุกคนรอติดตามชมกันเยอะ ๆ นะครับ”



###
เกี่ยวกับยูนิเซฟ: ยูนิเซฟ หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ได้เริ่มให้ความช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2491 ปัจจุบันยูนิเซฟเป็นผู้สนับสนุนวัคซีนให้แก่เด็กรายใหญ่ที่สุดของโลก และกำลังปฎิบัติงานในกว่า 190 ประเทศและเขตปกครองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ โภชนาการ การศึกษา ระบบน้ำและสุขาภิบาล การคุ้มครองเด็กจากความรุนแรง การถูกทำร้ายและการถูกแสวงประโยชน์ และเอชไอวี/เอดส์ เงินทุนทั้งหมดของยูนิเซฟได้มาจากการบริจาคจากบุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กรต่างๆ และรัฐบาล

• Key Visual รายการ The Blue Carpet Show for UNICEF http://bit.ly/teddyblufb2019
• VTR กล้าได้ใจให้เด็กทุกคน http://bit.ly/teddybluvtr2019
• VTR พี่หมี Teddy Blu ชวนมาเติมรอยยิ้มให้เด็กๆ อีกครั้งใน “The Blue Carpet Show for UNICEF” http://bit.ly/teddyblu2019
• VTR 5 กลุ่มศิลปินออกแบบ Teddy Blu Limited Edition http://bit.ly/teddybludesignvdo2019

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้