9 หนุ่ม SF9 เปิดใจกับแฟนตาซีชาวไทย ก่อนเปิด ‘จักรวาล’ โชว์ความเป็นตัวตน ในงานแถลงข่าว 2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE

Last updated: 19 ธ.ค. 2562  | 

9 หนุ่ม SF9 เปิดใจกับแฟนตาซีชาวไทย ก่อนเปิด ‘จักรวาล’ โชว์ความเป็นตัวตน ในงานแถลงข่าว 2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE

             ได้ฟินกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ  'ไทยแฟนตาซี'​  (FANTASY: ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของ​ SF9)​ สำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกของ SF9 (เอสเอฟไนน์) เก้าหนุ่มบอยแบนด์จาก​ เอฟเอ็นซี​ เอนเตอร์เทน​เม้นต์ (FNC Entertainment) ที่ใช้ชื่อว่า 2019 เอสเอฟไนน์ ไลฟ์ แฟนตาซี #2 ยูนิเซิร์ส อิน แบงคอก (2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE IN BANGKOK) ​ที่ ผู้จัด อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด (A CHI ACTIVATION CO., LTD.) และ บริษัท ชาณแอคทิเวชั่น จำกัด (CHAN ACTIVATION CO., LTD.) ร่วมกันรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อแฟนตาซีชาวไทยได้เก็บเกี่ยวความสนุกสนาน และดื่มด่ำไปกับความสุข ความทรงจำแสนพิเศษ ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ซึ่งจัดขึ้นที่ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

            แต่ก่อนจะมีงานคอนเสิร์ตขึ้น 1 วัน ทั้ง 9 หนุ่มอันประกอบไปด้วย ยองบิน (YOUNG BIN), อินซอง (IN SEONG), แจยุน (JAE YOON), ดาวอน (DA WON), จูโฮ (ZU H), โรอุน (RO WOON), แทยัง (TAE YANG) , ฮวียอง (HWI YOUNG) และ ชานฮี (CHA NI) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของพวกเขาในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตซึ่งจัดขึ้น ณ ลานหน้า เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะ มอลล์ บางกะปิ ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 และงานนี้ก็มีแฟนๆ ผู้โชคดีส่วนนึงได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดยมียู คอนยอง รับหน้าที่เป็นล่ามและพิธีกรซักถามหนุ่มๆ บนเวที



 

Q : ให้หนุ่มๆ ทักทายแฟนตาซีชาวไทยอย่างเป็นทางการกันสักเล็กน้อยครับ

          SF9 : To be sensational... สวัสดีครับ พวกเรา SF9 ครับ

Q : SF9 เคยจัดงานแฟนมีตติ้ง 2017 SF9 BE MY FANTASY in Bangkok ไปเมื่อ 2 ปีก่อน ยังจำความประทับใจที่มีต่อแฟนตาซีชาวไทยในครั้งนั้นได้มั้ย อย่างไรบ้าง

          อินซอง : คำจำกัดความของแฟนๆ ชาวไทยก็คือ ‘สดใส เอนเนอร์จี้เยอะ และก็ยอดเยี่ยมที่สุด’ ครับ I Love You.

Q : กลับมาคราวนี้กับคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกคุณ ก่อนอื่นเลยให้พูดถึงชื่อคอนเสิร์ต 'UNIXERSE' (ยูนิเวอร์ส) ก่อนว่าทำไมถึงเลือกที่จะใช้ชื่อนี้ มีที่มาและความหมายอย่างไร

          ยองบิน : ถ้าพูดถึงชื่อวง SF9, SF ก็เหมือนกับ Sci-Fi ใช่มั้ยครับ แล้วชื่อแฟนคลับก็คือแฟนตาซี ก็จะออกแนวอวกาศ เพราะฉะนั้นงานคอนเสิร์ตของพวกเราก็อยากจะให้เป็นพื้นที่ร่วมกันของพวกเรา ความหมายก็จะเป็นแนวอวกาศๆ อะไรแบบนี้ ก็เลยตั้งชื่อแบบนี้ครับ

Q : คำว่า UNIXERSE เขียนด้วยตัว X ไม่ใช่ตัว V อย่างปกติ ทำไมถึงเป็นแบบนั้น

          ยองบิน+อินซอง : จริงแล้ว IX เป็นเลขโรมันที่แปลว่า 9 แล้ววง SF9 มีสมาชิก 9 คน ที่ตั้งชื่อแบบนี้ก็เพราะอยากจะให้เห็นถึงสีสันของเมมเบอร์แต่ละคนด้วยน่ะครับ

Q : คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้มีแค่การแสดงของ SF9 แต่ยังมีความพิเศษคือ Solo เดี่ยวของทั้ง 9 เมมเบอร์ ที่จะแสดงถึงความสามารถและตัวตนของแต่ละคนด้วย อยากให้สปอยล์โซโล่ให้แฟนๆ ฟังสักเล็กน้อย

          อินซอง : มีใครอยากจะสปอยล์สักหน่อยมั้ยครับพรุ่งนี้

          ยองบิน : พรุ่งนี้ก็จะมีเวทีเดี่ยวของแต่ละคน และก็จะมีความพิเศษตรงที่มีเพลงที่พวกเราแต่งเองด้วยครับ นอกจากนี้ก็จะมีเพลงโคฟเวอร์ด้วย ความจริงก็อยากจะโชว์ให้ดูด้วยนะครับวันนี้ แต่เพื่อแฟนตาซีที่จะมาดูในวันพรุ่งนี้ พวกเราก็จะขอเก็บไว้ในวันพรุ่งนี้แล้วกันนะครับ “มาสนุกกันเต็มที่นะครับ” (ภาษาไทย)

Q : อยากให้พูดถึงซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกคุณอย่าง RPM แนะนำคอนเซ็ปต์โดยรวมของเพลงนี้หน่อย

          ยองบิน : RPM ก็มีความหมายตามชื่อเลยนะครับ ก็หมายถึงความเร็ว ความเร็วของหัวใจเวลาเจอคนที่เรารัก อะไรประมาณนั้นครับ ส่วนท่าเต้นสำหรับเพลงนี้ก็จะมีท่าเต้นที่คล้ายๆ กับเป็นเกจ เกจหน้าปัดรถยนต์อะไรอย่างนี้ ก็อยากให้ติดตามชมกันเยอะๆ ด้วยนะครับ

Q : นอกจากการเป็นนักร้องไอดอลแล้ว สมาชิกจากวง SF9 ยังโด่งดังเป็นอย่างมากในด้านการแสดง ล่าสุดก็เป็นโรอุน (Rowoon) กับผลงานซีรี่ส์ Extraordinary You ทางช่อง MBC ที่รับบท ฮารุ  หรือ ‘หมายเลข 13’ ที่สาวๆ กรี๊ดหนักมาก โด่งดังไปทั่วเอเชีย อยากให้เล่าถึงบทบาทในเรื่องนี้? และอยากให้พูดถึงฉากที่ตัวเองชอบที่สุดจากละครเรื่องนี้จากละครเรื่องนี้พร้อมเหตุผล

          โรอุน : การแสดงเรื่องนี้จริงๆ มีฉากแอ็คชั่นด้วย เวลาแสดงฉากแอ็คชั่นก็ต้องมีการคัทใช่มั้ย แต่ว่าเนื่องจากอารมณ์มันพาไป มันยังต่อเนื่องอยู่ คัทแล้วผมก็ยังไม่หยุดเล่นเลย ส่วนฉากที่อยู่ในความทรงจำก็เป็นฉากที่ฮารุมอบดาบให้เป็นของขวัญกับดันโอ

Q : พวกเราเห็นคลิปแทยังกับยองบินเต้นเพลงไทย อยากดูมั้ย

          (2 หนุ่มโชว์เต้นเพลง รักติดไซเรน (My Ambulance) ของ ไอซ์ พาริส, แพรวา ณิชาภัทร ให้ดูกันพอกรุบกริบ แต่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนตาซีได้กระหึ่มเลยทีเดียว)

Q : คุณแทยังเซ็กซี่มากเลยนะครับ

            อินซอง : คุณยองบินเซ็กซี่มากจนดูเหนื่อยเลยนะครับ (หัวเราะ)

Q : นี่ก็ใกล้สิ้นปีแล้ว คิดว่าในรอบปี 2019 ที่ผ่านมา วง SF9 ประทับใจอะไรที่สุด

          ชานฮี : ก็คงจะเป็นช่วงเวลาตอนนี้ที่ได้อยู่กับแฟนๆ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและดีมากๆ เลยครับ

Q : ตามธรรมเนียม อยากให้หนุ่มๆ อ้อนแฟนตาซีชาวไทยเป็นภาษาไทยกันสักเล็กน้อย

          โรอุน : คุณแทยังจะเป็นตัวแทนของพวกเรานะครับ

          แทยัง : “ถ้าไม่มาจะเสียใจนะ” (หัวเราะ) “ไม่เป็นไร” “สวัสดีครับ”

Q : ฝากเชิญชวนชาวไทยสำหรับคอนเสิร์ต 2019 เอสเอฟไนน์ ไลฟ์ แฟนตาซี #2 ยูนิเซิร์ส อิน แบงคอก” (2019 SF9 LIVE FANTASY #2 UNIXERSE IN BANGKOK) ในครั้งนี้หน่อย?

          ยองบิน : สำหรับงานคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ก็ถือเป็นคอนเสิร์ตแรกหลังจากที่จัดงานแฟนมีตติ้งเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็เป็นคอนเสิร์ตแรกของพวกเราในเมืองไทยด้วย เพราะฉะนั้นก็จะมีความตื่นเต้นและความคาดหวัง ก็อยากให้แฟนตาซีชาวไทยที่จะมาในวันพรุ่งนี้มีเวลาแห่งความสุขร่วมกับพวกเราจนถึงนาทีสุดท้ายน่ะครับ

            จูโฮ : ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เมืองไทยเป็นที่สุดท้ายแล้วนะครับ เพราะฉะนั้นพวกเราก็อยากจะให้ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เสร็จสิ้นแบบประสบความสำเร็จด้วยดีนะครับ

          ในช่วงท้ายของงานแถลง คุณชลธิชา ศรีทอง ซีอีโอ บริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด (A CHI ACTIVATION CO., LTD.) ก็ได้ขึ้นมามอบช่อดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับศิลปินอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้