สมาชิก X1 - IZ*ONE และอีก 1 สมาชิกของ Wanna One ถูกเซ็ตไว้ก่อนผู้ชมโหวต

Last updated: 5 ธ.ค. 2562  | 

สมาชิก X1 - IZ*ONE  และอีก 1 สมาชิกของ Wanna One ถูกเซ็ตไว้ก่อนผู้ชมโหวต

            มีรายงานว่าสมาชิกของ X1 และ IZ*ONE รวมไปถึงสมาชิกอีก 1 คนของ Wanna One ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะมีการเปิดโหวตทางรายการ 'Produce x 101', 'Produce 48' และ 'Produce 101' season 2 ตามลำดับ

           ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โปรดิวเซอร์ อัน จุนยอง (Ahn Joon Youg) ได้สารภาพว่า ได้โกงคะแนนโหวตในรายการ 'Produce 48' และ 'Produce X 101' อีกทั้งยังโกงคะแนนโหวตในรายการ 'Produce 101' สองซีซั่นแรกอีกบางส่วน อย่างไรก็ตาม ขอบเขตหรือปริมาณของการโกงคะแนนที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่ชัดเจน

           ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ส.ส.จากพรรค บารึนมิแร อย่าง ฮา แทกยอง ได้ยื่นฟ้องร้องเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการต่อสำนักงานอัยการสูงสุดของเกาหลีใต้ ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการที่โปรดิวเซอร์ 'Produce' อย่างอัน จุนยอง และ คิม ยองบอม ได้ตัดสินเกี่ยวกับสมาชิกที่ได้เข้ารอบสุดท้ายที่จะได้เดบิวต์ของโปรเจ็กต์กรุ๊ปต่างๆ ก่อนที่ผู้ชมจะได้โหวตผู้เข้าแข่งขันใน 'Produce' ด้วยซ้ำ

           คำฟ้องที่เป็นลายลักษณ์อักษรนั้นเผยว่า โปรดิวเซอร์อัน, คิม และอีกหนึ่งบุคคลที่ไม่เปิดเผยได้จัดประชุมกันที่สำนักงานใหญ่ของ CJ ENM เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม 2018 และได้วางแผนเกี่ยวกับเด็กฝึก 11 คนที่จะได้เดบิวต์เป็น X1 จากรายการ 'Produce x 101' พวกเขาถูกกล่าวหาว่าโกงคะแนนโหวตออนไลน์ในรายการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเอาเด็กฝึกที่คนดูโหวตออกแล้วแทนที่ด้วยเด็กฝึกที่พวกเขาวางตัวไว้ล่วงหน้าแล้ว

           สมาชิกวง IZ*ONE ก็ถูกวางตัวไว้ก่อนที่ผู้ชมรายการ 'Produce 48' จะเปิดโหวต มีรายงานว่า อัน, คิม และอีก 1 คน ได้ตัดสิน 12 สมาชิกไว้เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 ก่อนที่ไลฟ์โหวตจากผู้ชมจะเข้ามา เช่นเดียวกับอันดับท็อป 12 ของ 'Produce x 101', 'Produce 48' ก็ได้ถูกตัดสินก่อนที่ตอนสุดท้ายจะออกอากาศ

            ส่วนกรณีของสมาชิก Wanna One หนึ่งคนที่เดบิวต์ไปแล้วนั้น ได้มีการเปิดเผยว่า โปรดิวเซอร์ อัน จุนยอง ได้สลับอันดับของเด็กฝึก 2 คนก่อนที่จะถึงตอนสุดท้ายของรายการ 'Produce 101' season 2 เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ซึ่งนั่นหมายความ เด็กฝึกที่ควรจะได้เดบิวต์กับ Wanna One ไม่ได้ติดท็อป 11 มีรายงานว่า โปรดิวเซอร์รายนี้ได้สลับอันดับของสมาชิกที่ติดท็อป 60 ในรอบแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมของปีเดียวกันอีกด้วย

           ซีซั่นแรกของ 'Produce 101' ที่เดบิวต์โปรเจ็กต์เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง IOI ก็มีปัญหาเรื่องการโกงเช่นกัน เมื่อมีรายงานว่า โปรดิวเซอร์ อัน จุนยอง ปรับเด็กฝึก 2 คนที่สมควรจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปออกและเอาเด็กฝึกอีก 2 คนเข้ามาในการโหวตรอบแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016.

            การสืบสวนของตำรวจยังเผยว่า โปรดิวเซอร์อัน จุนยอง ได้ทำงานกับบริษัทบันเทิง 4 แห่งเพื่อแก้ไขคะแนนเด็กฝึกบางคนในรายการ 'Produce 48' และ 'Produce x 101' เขาได้รับเงินกว่า 46 ล้านวอนจาก 4 บริษัทบันเทิงดังกล่าวแลกเปลี่ยนกับการปรากฏตัวในรายการ Produce X 101 และ Produce 48 โดยที่ CJ ENM ทำกำไรจากการโหวตด้วยการส่งข้อความในรายการ 'Produce 48' และ 'Produce x 101' ถึง 124.65 ล้านวอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้