'ฮัลซีย์' หล่นความเห็นกรณี BTS และ BLACKPINK ไม่ได้เข้าชิงแกรมมี่

Last updated: 21 พ.ย. 2562  | 

'ฮัลซีย์' หล่นความเห็นกรณี BTS และ BLACKPINK ไม่ได้เข้าชิงแกรมมี่

ฮัลซีย์ ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับการที่ BTS ศิลปินที่เธอเคยร่วมงานด้วยไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ (Grammy)

            ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดเผยผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ประจำปี 2020 (2020 Grammy Awards) อย่างเป็นทางการ แฟนๆ ของวงเคป๊อปอย่าง BTS และ  BLACKPINK ต่างก็เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อว่าวงโปรดของพวกเขาจะได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากสถาบันแห่งนี้หรือไม่ ซึ่งมีการคาดหวังสูงเป็นอย่างมากเพราะทั้งสองได้ทำลายเส้นแบ่งทางด้านวัฒนธรรมและได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในระดับนานาชาติ

            อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ของทั้งสองวงกลับต้องผิดหวังเมื่อไม่มีรายชื่อของพวกเขาได้เข้าชิงรางวัลในงาน Grammy Awards ปี 2020 ซึ่งว่ากันว่าเป็นงานแจกรางวัลของอุตสาหกรรมดนตรีที่สำคัญสูงสุด

           ก่อนหน้านี้แฟนๆ ได้มีการถกกันทางโซเชียล มีเดีย ถึงรางวัลสาขาที่วงโปรดของพวกเขาน่าจะมีชื่อเข้าชิง โดยเชื่อว่า BTS สมควรจะได้เข้าชิงอัลบั้มแห่งปีกับ Map of the Soul: Persona ที่เป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดของปี นอกจากนี้ก็น่าจะมีสาขา Best Music Video คือเพลง ‘Boy with Luv’ ที่ฟีเจอริ่งร่วมกับสาวฮัลซีย์ ทางด้าน BLACKPINK ที่ล่าสุดกลายเป็นวงเคป๊อปวงแรกที่มียอดผู้ชมเอ็มวีทางยูทูบสูงถึง 1 พันล้านวิวก็น่าจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Best New Artist (ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม) หรือไม่


            รางวัลแกรมมี่ถูกกล่าวหาว่ามีการเหยียดเชื้อชาติหรือเหยียดผิวมานานหลายปี และทุกคนก็คาดหวังว่านี่จะเป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาที่จะตระหนักถึงแรงกระเพื่อมที่วงดนตรีจากเกาหลีใต้ได้สร้างไว้ต่อวงการดนตรีทั่วโลก

            ทันทีที่มีการประกาศผู้เข้าชิงอย่างเป็นทางการ แฟนๆ ต่างก็พากันไปใช้ช่องทางโซเชียล มีเดีย ไปพูดคุยกันเรื่องการที่ศิลปินคนโปรดของพวกเขาไม่ได้รับการเสนอชื่อ และมีศิลปินคนนึงที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้นั่นก็คือสาวฮัลซีย์ ที่เคยร่วมงานกับ BTS นั่นเอง และนี่คือสิ่งที่เธอทวีต

           "ลบทิ้งและเพิกเฉยต่อความคิดเชิงลบทั้งหลาย BTS คู่ควรแก่การเข้าชิงอะไรต่างๆ มากมาย อย่างไรก็ตาม ฉันไม่ประหลาดใจที่พวกเขาไม่ได้รับการยอมรับ สหรัฐอเมริกายังล้าหลังอยู่มากในเรื่องการเคลื่อนไหวทั้งปวง แล้วเวลานั้นก็จะมาถึง"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้