พลอย-ชิดจันทร์ แท็กทีม ตั๊ก-บริบูรณ์ แชร์เคล็ดลับพิชิตสุขภาพดีปี 2020

Last updated: 13 พ.ย. 2562  | 

พลอย-ชิดจันทร์ แท็กทีม ตั๊ก-บริบูรณ์ แชร์เคล็ดลับพิชิตสุขภาพดีปี 2020

              กรุงเทพฯ – 12 พฤศจิกายน2562: เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปเรื่องสุขภาพกับสองดาราอย่าง พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง คุณแม่ลูกสี่ที่หุ่นเป๊ะจนหลายคนต้องอิจฉา แท็กทีม ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง หนุ่มสายฮา อารมณ์ดี พร้อมชวนฟู้ดบล็อกเกอร์ชื่อดังอย่างอุ้ม-นพรรต นพปศักดิ์ มาร่วมเผยเคล็ดลับพิชิตสุขภาพดีปี 2020กับเนสท์เล่ในงาน เนสท์เล่3อ. อวอร์ด Challenge กิจกรรมที่ส่งเสริมให้คนไทยมีชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ตามหลัก 3อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย และ อารมณ์ โดยภายในงานสามคนดังได้แชร์เคล็ดลับการมีสุขภาพดีของตัวเองและเทคนิคการดูแลคนในครอบครัวที่ทำตามได้ง่ายๆ พร้อมชวนเหล่าแฟนคลับให้เริ่มหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพเพื่อให้มีสุขภาพดีไปด้วยกัน

              พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง คุณแม่สุดแซ่บ ตัวแทนสายฟิตดีที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองว่า“ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้วค่ะ พอมีลูกก็ทำให้เรามีเวลาไปฟิตเนสน้อยลง อยากจะพาลูกไปออกกำลังกายด้วย ก็คงทำบ่อยๆ ไม่ไหว ครอบครัวพลอยเลยเลือกที่จะเปลี่ยนลานหน้าบ้านให้เป็นสนามเด็กเล่น เพราะการที่ลูกได้อยู่กับธรรมชาติ เป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดค่ะ เรามีพื้นที่ให้เขาวิ่งเล่น ปีนป่าย รวมทั้งเราเองก็ร่วมกิจกรรมกับเขาได้ด้วย ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดี แล้วยังเป็นการใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัวด้วยค่ะ”


               คุณพ่อสายฮาอย่าง ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง ตัวแทนสายอารมณ์ดี เล่าถึงเคล็ดลับอารมณ์ดีว่า “ผมเริ่มจากการปรับมุมมอง ความคิด ให้เป็นคนคิดบวกมากขึ้น จะได้มีสุขภาพจิตที่ดี หลายคนบอกว่าเวลาดูผมเล่นละคร หรือออกรายการแล้วมีความสุข ผมจึงอยากจะสร้างความสุขและรอยยิ้มนั้นให้กับคนในครอบครัว และคนรอบข้าง การส่งต่อความสุขถือว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่มากครับ เมื่อเรามีความสุข พลังงานแห่งความสุขก็จะส่งต่อไปยังคนรอบข้างให้อารมณ์ดีไปด้วย ทุกคนก็จะมีสุขภาพจิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใส อย่างลูกผมเองก็อยากให้เป็นเด็กอารมณ์ดี คนจะได้เอ็นดู แล้วก็มีแต่คนรัก และยังเป็นการปลูกฝังให้ลูกมองโลกในแง่ดีอีกด้วยครับ”

               ด้านฟู้ดบล็อกเกอร์ชื่อดังอุ้ม-นพรรต นพปศักดิ์ ตัวแทนสายฟู้ดดีได้แชร์ประสบการณ์การทำอาหารจนมีแฟนๆ ติดตามเพจกว่าหลายแสนคนว่า “สำหรับอุ้มการเลือกสรรเมนูต่างๆ อุ้มจะคิดถึงคนกินเสมอ เช่นถ้าทำให้ลูก จะต้องมีสารอาหารอะไรบ้าง เด็กๆ ส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบทานผัก อุ้มเลยพยายามสร้างสรรค์เมนูที่ดูน่ารัก สีสันน่ารับประทาน และใส่ผักเข้าไปทุกเมนู อย่างไข่เจียว เราก็ใส่ผักชิ้นเล็กๆ หลายชนิดให้มีสีสันน่าทาน พร้อมจัดจานให้สวยๆ ส่วนเมนูผู้ใหญ่อุ้มจะปรุงอาหารอย่างพอดีพยายามหลีกเลี่ยงอาหารรสจัดๆ ลด หวาน มัน เค็ม และเลือกทำอาหารที่หลากหลายค่ะ อุ้มว่าการทำอาหารไม่ใช่เรื่องยาก แค่ต้องใช้ใจทำในทุกขั้นตอนค่ะ”

               เมื่อรู้เคล็ดลับดีๆ กันแล้วอย่าลืมเริ่มต้นลงมือทำ เริ่มง่ายๆ ได้ที่บ้าน ทั้งด้านอาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ เพื่อพิชิตสุขภาพดีรับปี 2020ไปด้วยกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้