ทักทาย CIX ต้นอ่อนทั้งห้าแห่งวงการเคป็อป ในงานแถลงข่าว CIX <Hello, Stranger> Press Showcase in Bangkok

Last updated: 6 พ.ย. 2562  | 

ทักทาย CIX ต้นอ่อนทั้งห้าแห่งวงการเคป็อป ในงานแถลงข่าว CIX <Hello, Stranger> Press Showcase in Bangkok

                กลายเป็นน้องใหม่แห่งวงการเคป๊อปที่ฮอตพุ่งพรวดขึ้นมาอย่างรวดเร็วสำหรับ ‘ต้นอ่อน’ ทั้ง 5 อย่าง CIX เพราะหลังเปิดจำหน่ายบัตรชมงาน “ซีไอเอ็กซ์​ <เฮลโหล, สเตรนเจอร์> เพรส โชว์เคส​ อิน​ แบงคอก”​ (CIX <Hello, Stranger> Press Showcase in Bangkok) ที่จัดขึ้น ณ โชว์ ดีซี อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 (SHOW DC Ultra Arena) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ไม่ทันไรก็สามารถขายหมดเกลี้ยง (SOLD OUT) สมศักดิ์ศรีศิลปินเลือดใหม่มาแรงแห่งวงการเคป๊อปจริงๆ



               สำหรับเหล่าต้นอ่อนห้าหนุ่ม “ซีไอเอ็กซ์” (CIX) ประกอบไปด้วย บีเอ็กซ์ (BX), ซึงฮุน (SEUNG HUN), ยงฮี (YONG HEE), แพจินยอง (BAE JIN YOUNG) และ ฮยอนซอก (HYUN SUK) เจ้าของอีพีอัลบั้มชุด เฮลโหล แชปเตอร์ วัน : เฮลโหล, สเตรนเจอร์ (HELLO Chapter 1 : Hello, Stranger) ที่ผู้จัดยืนหนึ่งอย่าง บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Four One One Entertainment Co.,Ltd.) ของบิ๊กบอสคนเก่ง กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ จับมือต้นสังกัดเกาหลี ซีไนน์​ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (C9 Entertainment) นำทั้งห้าสมาชิกมารายงานตัวต่อแฟนๆ ชาวไทยเป็นครั้งแรกในงาน CIX <Hello, Stranger> Press Showcase in Bangkok

              แต่ก่อนหน้าที่จะไปสนุกกันในงานดังกล่าว ทั้ง 5 หนุ่มก็ได้มารายงานตัวกับพี่ๆ สื่อมวลชนเพื่อบอกเล่าความพร้อมของงานรวมไปถึงเปิดใจให้สัมภาษณ์อีกหลายเรื่อง เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ ห้องโซเชียลรูม ชั้น 2 โรงแรมดับเบิ้ล ยู กรุงเทพ (W Bangkok Hotel) โดยมีหนุ่มเกาหลีพูดไทยชัดอย่าง ยู คอนยอง เป็นพิธีกรสัมภาษณ์ทั้ง 5 หนุ่มบนเวที



Q : ให้หนุ่มๆ ทักทายกันก่อนเลยครับ

          CIX : สวัสดีครับ พวกเรา CIX คร้าบ

Q : การมาทำงานที่ประเทศไทยครั้งนี้กับทาง Four One One Entertainment ถือเป็นครั้งแรกที่พวกคุณทั้ง 5 ได้มาเจอกับแฟนๆ ชาวไทย พูดถึงการเจอกันครั้งแรกของพวกคุณและแฟนๆ ที่มารอต้อนรับที่สนามบินหน่อย เป็นอย่างไรบ้าง

          แพ จินยอง :  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่พวกเราทั้ง 5 คนมาพร้อมหน้าพร้อมตาที่เมืองไทย มีแฟนๆ มาให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่นและดีมากๆ ตอนที่พวกเราอยู่บนเครื่องบินนั้นก็มีความเพลียมีความเหนื่อยล้าอยู่ แต่พอลงจากเครื่องที่สนามบินมาเจอแฟนๆ ก็รู้สึกว่าความเหน็ดเหนื่อยเหล่านั้นหายไปหมดเลยครับ

Q : ผลงานอัลบั้มแรก HELLO Chapter 1 : Hello, Stranger เพลงโปรโมตของพวกคุณก็คือ Movie Star คอนเซ็ปต์เป็นอย่างไรบ้าง ถ้าตัวเองได้เป็น Movie Star อยากมีคาแรกเตอร์แบบไหน

             บีเอ็กซ์ : สำหรับเพลง Movie Star เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงความร้อนแรงของพวกเราวง CIX ได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วงต้นของเพลงเสียงชัตเตอร์ก็จะเป็นเสียงที่มีเสน่ห์ ส่วนอยากมีคาแรกเตอร์แบบไหนถ้ามีโอกาสได้เป็น Movie Star ก็อยากเป็น Movie Star ที่มีคาริสม่าน่ะครับ

            ฮยอนซอก : อยากเป็น Movie Star ในหนัง SF เพราะปกติเป็นคนชอบดูหนังในแนวไซ-ไฟ ชอบดูหนังแอ็คชั่นอยู่แล้วด้วยครับ

            จินยอง : อยากจะลองเป็นพระเอกในภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับโรงเรียน หรือเป็นนักเรียนน่ะครับ

            ยงฮี : อยากได้รับบทที่เป็นคาแรกเตอร์เด็กชายใสๆ ใสซื่อบริสุทธิ์

            ซึงฮุน : ปกติแล้วผมจะมี bucket list หรือสิ่งที่อยากจะทำให้สำเร็จ ก็คืออยากจะมีส่วนร่วมแสดงในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลล์ครับ



Q : การทำงานอัลบั้มเดบิวต์ ความยากง่ายของขั้นตอนต่างๆ ใครมีส่วนร่วมอย่างไรกันบ้าง รวมถึงอยากให้แชร์โมเมนท์ความประทับใจที่จะไม่มีวันลืมในวันเดบิวต์ให้กับแฟนๆ

            ซึงฮุน : ขอเล่าถึงวันที่เป็นโชว์เคสแรกของพวกเรานะครับ คือเราจะรวมตัวกันหลังเวทีมีการพูดจาให้กำลังใจกันให้ ‘สู้ๆ’ ความรู้สึกตอนนั้นก็คือ นี่คือจุดเริ่มต้นที่พวกเราจะได้เริ่มทำงานเป็นทีมกันอย่างจริงๆ แล้ว เป็นโมเมนท์ที่ประทับใจมากๆ ครับ สำหรับส่วนร่วมในอัลบั้มนี้ ในเพลง Movie Star จินยองก็จะมีส่วนร่วมในส่วนของท่าเต้นในเพลงนี้ด้วยครับ

Q : เสื้อผ้าของอัลบั้มนี้มีความเป็นหนุ่มและเซ็กซี่มาก พวกคุณมีส่วนร่วมในการเลือกเสื้อผ้าด้วยไหม และคิดว่าเมมเบอร์คนไหนเหมาะกับคอนเซ็ปต์นี้ที่สุด

          บีเอ็กซ์ : คอนเซ็ปต์เสื้อผ้าเป็นการประสานงานและออกความคิดเห็นร่วมกันระหว่างสไตลิสต์, บริษัทและสมาชิกในวง คอนเซ็ปต์ก็คือเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับเพลง Movie Star มากที่สุดจนได้ออกมาเป็นชุดที่สวยงามแบบนี้ ส่วนเหมาะกับสมาชิกคนไหนที่สุด ก็ทั้ง 5 คนนั่นแหละครับ (หัวเราะ)

Q : ทราบมาว่าพวกคุณกำลังเตรียมโปรโมทอัลบั้มเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น ซึ่งมีเพลงใหม่อย่าง My New World รวมอยู่ด้วย ครั้งนี้เป็นคอนเซ็ปต์อะไร แนวเพลงประมาณไหน แล้วต้องร้องเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย เตรียมตัวยากง่ายอย่างไรบ้าง

          ยงฮี : My New World คอนเซ็ปต์ก็จะคล้ายๆ กับเพลงเดิม ส่วนเรื่องภาษาญี่ปุ่นก็พยายามที่จะฝึกฟังและฝึกออกสำเนียงต่างๆ ด้วยครับ

Q : โมเมนท์แรกที่เจอกับสมาชิกในวงเป็นอย่างไรบ้าง เหมือนคอนเซ็ปต์อัลบั้ม ‘Hello Stranger สวัสดีคนแปลกหน้า’ ประมาณนั้นหรือไม่

          ฮยอนซอก : ช่วงแรกแน่นอนว่ามีความเก้อเขินอยู่บ้าง แต่ก็เริ่มการสนทนาโดยการที่พี่จินยองพยายามที่จะเข้ามาพูดคุย พูดถึงความฝัน พูดถึงเป้าหมายต่างๆ และเพื่อที่จะทำความสนิทสนมกันให้เร็วขึ้น พวกเราก็จะมีการเล่นเกมอะไรต่างๆ ด้วย ทำให้พวกเราเข้ากันได้อย่างดีและสนิทกันเร็วด้วยครับ



Q : (ถามบีเอ็กซ์) มีเพลงที่แต่งเองเก็บไว้เยอะมาก จะมีโอกาสที่แฟนๆ จะได้ฟังเพลงในการคัมแบ็คครั้งต่อไปมั้ย

          บีเอ็กซ์ : เอาตรงๆ นะครับ ตอนนี้ความสามารถในการแต่งเพลงของผมรวมไปถึงของเมมเบอร์ยังไม่ได้อยู่ในระดับดีถึงขั้นอะไรประมาณนั้น เพราะฉะนั้นในอนาคตหลังจากที่เราพัฒนาความสามารถให้ดีเพียงพอแล้ว ก็หวังว่าจะได้นำผลงานนั้นออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันน่ะครับ

Q : (ถามซึงฮุน) ถ้าเลือกคาแรกเตอร์ให้ตัวเองระหว่าง sexy และ cute จะเลือกอะไร เพราะอะไร

          ซึงฮุน : เนื่องจากผมชอบที่จะอยู่ร่วมกับเมมเบอร์บนเวที เพราะฉะนั้นผมจะขอเลือกเซ็กซี่แล้วกันครับ (หัวเราะ)

Q : งั้นช่วยทำท่าเซ็กซี่ให้ชมสักเล็กน้อยด้วยนะครับ (พิธีกรนับ 1-2-3)

          ซึงฮุน : (ทำท่ากัดปากสุดเซ็กซี่ให้ดูพร้อมหัวเราะเขิน)

Q : (ถามยงฮี) ทราบมาว่าเป็นคนที่ชื่นชอบซีเรียลมากๆ ถ้าเมืองไทยมีซีเรียลรสข้าวเหนียวมะม่วงกับรสแตงโมปั่น จะเลือกรสอะไร

            ยงฮี : เนื่องจากผมชอบมะม่วงมากกว่าแตงโมอยู่แล้ว ก็เลยจะขอเลือกข้าวเหนียวมะม่วงครับ

Q : (ถามจินยอง) เพลงที่ต้องร้องทุกครั้งเวลาไปคาราโอเกะ คือเพลงอะไร

          จินยอง : อืม...เฮ้อ (ถอนใจเพราะเลือกไม่ถูก) ผมจะขอเลือกเพลงโซโล่เดี่ยวของตัวเองครับ (หัวเราะ)



Q : (ถามฮยอนซอก) ให้ช่วยแนะนำแฟนๆ ถึงเทคนิกการเซลฟี่ของตัวเอง รวมไปถึงสไตล์การแต่งภาพที่ชอบใช้หน่อย

            ฮยอนซอก : ปกติแล้วก็ไม่ได้แต่งภาพนะครับแต่จะเน้นไปที่ฟิลเตอร์ ช่วงนี้ก็จะเน้นไปที่ฟิลเตอร์โทนมืดๆ ส่วนการถ่ายเซลฟี่ผมลองมาหลากหลายวิธีแล้ว แต่ที่เหมาะที่สุดคือ คือผมรู้สึกว่าด้านขวาของตัวเองจะรู้สึกว่ามันหล่อกว่า เวลาถ่ายก็จะหันขวา 45 องศาอยู่เสมอครับ

Q : พูดถึงรูมเมทของตัวเองหน่อย แต่ละคนมีเรื่องเม้าท์เกี่ยวกับรูมเมทของตัวเองอย่างไรมั้ย

          จินยอง : ผมอยู่ห้องเดียวกับซึงฮุน เราทั้งคู่ชอบโคมไฟแบบ ‘mood lamp’ คือเราชอบบรรยากาศโทนออกแนวมืดๆ นิดนึง เพราะฉะนั้นเวลาอยู่ด้วยกันก็จะใช้เวลาช็อปปิ้งออนไลน์เลือกซื้อ mood lamp นั้นครับ

            บีเอ็กซ์ : ผมก็จะใช้ห้องร่วมกับฮยอนซอกและยงฮี ซึ่งในห้องก็จะมีห้องน้ำในตัว ก็จะมีความสนุกสนานเวลาเลือกว่าใครจะเข้าห้องน้ำก่อนเวลากลับมาจากทำงาน ก่อนที่จะมาเมืองไทยพวกเราได้เล่นเกมไพ่เพื่อจะลุ้นกันว่าใครจะได้อาบน้ำก่อน

Q : ฤดูหนาวนี้มีเพลงอะไรที่ชอบฟังหรืออยากแนะนำแฟนๆ บ้างไหม

          ซึงฮุน : ผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงที่มันไม่แมสส์ ก็จะสนุกกับการค้นหาเพลงที่มันไม่แมสส์หรือไม่ดังในวงกว้างดังกล่าว ล่าสุดก็จะเป็นนักร้องเกาหลีที่ชื่อ จอร์ช (George) กับเพลง Swimming Pool น่ะครับ

Q : Bucket list ของ CIX ที่อยากจะทำให้สำเร็จมีอะไรบ้าง แล้วตอนนี้กำลังทำสิ่งไหน หรือได้ทำสิ่งไหนสำเร็จไปแล้วบ้าง

            บีเอ็กซ์ : Bucket list ของพวกเราก็ไม่ได้มองไปไกลถึงขนาดนั้นนะครับ ก็แค่ขอให้ได้อันดับ 1 ในชาร์ตเพลง ได้รางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ซึ่งพวกเราก็ดีใจมากๆ ที่ได้อันดับ 1 ในชาร์ตเพลงไปแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มาจากที่แฟนๆ ของพวกเราคอยสนับสนุนนั่นแหละครับ

Q : ใกล้จะปีใหม่แล้ว เป้าหมายของวงในปีหน้าคืออะไร

          ฮยอนซอก : เป้าหมายของ CIX ในปี 2020 ก็คือการเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักมากขึ้นรวมไปถึงรู้สึกใกล้ชิดกับแฟนๆ ของพวกเรามากขึ้นครับ

Q : ภาษาไทยประโยคไหนที่พวกคุณเตรียมมาบ้าง

          จินยอง : ผมขอพูดแทนเมมเบอร์นะครับ (ลุกขึ้นไปเช็คกับเอ็มซีเพื่อความมั่นใจอีกครั้งก่อนพูด) เริ่มแล้วนะครับ (ทำมินิฮาร์ท) “รักนะจุ๊บจุ๊บ” (พูดเสร็จก็เขินม้วนต้วน) ขอบคุณครับ

Q : จินยองไม่ค่อยยิ้มเลย ก็เลยอยากจะให้จินยองยิ้มให้มากที่สุดตอนที่พูด “รักนะจุ๊บจุ๊บ”

            จินยอง : (พยายามยิ้มกว้างก่อนพูดประโยคเดิมอีกครั้ง) “รักนะจุ๊บจุ๊บ”



Q : ช่วยพูดคำว่า “ยินดีที่ได้รู้จัก” (ภาษาไทย) ด้วยอินเนอร์ที่จะให้คนแปลกหน้าตกหลุมรักทันทีที่ได้ฟังทีละคนหน่อย

          ซึงฮุน : (เอานิ้วจิ้มแก้มพร้อมยิ้มน่ารัก) “ยินดีที่ได้รู้จัก”

          ยงฮี : “ยินดีที่ได้รู้จัก” (พร้อมมินิฮาร์ทดวงน้อยก่อนหัวเราะเขินสุดตัว)

          จินยอง : (หันหลังกลับไปก่อนหันมาทำมินิฮาร์ท) “ยินดีที่ได้รู้จัก”

          บีเอ็กซ์ : “ยินดีที่ได้รู้จัก” (พร้อมชี้นิ้วไปด้านหน้า)

          ฮยอนซอก : “ยินดีที่ได้รู้จัก” (ชี้นิ้วไปด้านหน้าด้วยอาการเขินๆ ตามสไตล์)

Q : สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่จะมาเจอกันในงาน CIX <Hello, Stranger> Press Showcase in Bangkok ในวันพรุ่งนี้หน่อย

            จินยอง : พวกเรากำลังจะมีงานเพรส-โชว์เคสในวันพรุ่งนี้แล้ว ก็รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้มาในประเทศที่ดีอย่างประเทศไทยนะครับ และมีโอกาสที่จะได้มาร่วมสนุกกับแฟนๆ ในเมืองไทยด้วย พวกเราอยากจะให้ถึงพรุ่งนี้เร็วๆ จะได้ร่วมสนุกไปกับทุกคนในวันพรุ่งนี้ครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้