มารี นำทีมดารา ร่วมเปิดแคมเปญ “EVERYDAY SAY NO TO PLASTIC BAGS” ถ่ายแฟชั่นสะท้อนภัยร้ายถุงพลาสติก กับ 60 ดารา จิตอาสา!!

Last updated: 31 ต.ค. 2562  | 

มารี นำทีมดารา ร่วมเปิดแคมเปญ “EVERYDAY SAY NO TO PLASTIC BAGS” ถ่ายแฟชั่นสะท้อนภัยร้ายถุงพลาสติก กับ 60 ดารา จิตอาสา!!

              ตามที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” อันเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาถุงพลาสติกหูหิ้วให้เกิดประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยเริ่มดำเนินการพร้อมกันในวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นมา จากนั้นได้ยกระดับการรณรงค์เรื่อยมาตามลำดับ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง

              กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมจึงได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการลดขยะจากถุงพลาสติกและการสร้างวินัยการใช้บรรจุภัณฑ์แบบซ้ำขึ้นและจากกิจกรรมรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกในปี  2562 ที่ทางกรมฯ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมเก็บขยะชายหาด ในชื่อแคมเปญ Good Day  Say No Plastic Bag  On The Beach “ดูแลโลก เพื่อให้โลก ดูแลเรา  ตลอดไป” ณ หาดเจ้าสำราญ ซึ่งประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และได้รับความร่วมมือจากตัวแทนทุกภาคส่วนกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” โดยรณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วในตลาดสดและห้างสรรพสินค้า เนื่องจากมีปริมาณการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วในแต่ละปีมีปริมาณสูงถึง 45,000 ล้านใบ โดยมาจากตลาดสด คิดเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดคือร้อยละ 40 หรือ 18,000 ล้านใบ และห้างสรรพสินค้าร้อยละ 30 หรือ 13,500 ล้านใบ ซึ่งในส่วนของความร่วมมือภาคีเครือข่ายภาคเอกชนห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ 46 แห่งทั่วประเทศ จะเริ่มงดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้วในห้างร้านของตนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป และนั่นจึงเป็นที่มาของการร่วมรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟมในตลาดสด เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเข้าใจถึงปัญหาขยะพลาสติก และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น



              ในการนี้ ทางกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมต่อยอดเพื่อรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกผ่านสื่อบุคคล โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมมือกับ บริษัท โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โดย ต่าย –นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช ได้เชิญชวนตัวแทนจิตอาสา ทั้ง ศิลปินดารา นักกีฬา เหล่านางงาม และบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม กว่า 60 ชีวิต มาร่วมแคมเปญถ่ายภาพ #everydaysaynotoplasticbags(Everyday Say No To Plastic Bags) เพื่อเป็นการสะท้อนถึงปัญหาพลาสติกในสังคมว่ามีผลกระทบกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และมนุษย์ มากเพียงใด ซึ่งได้รับความร่วมมือร่วมใจจาก ศิลปินดาราจิตอาสาอย่างเต็มที่

              โดยได้แถลงข่าวเปิดแคมเปญนี้อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ตัวแทนศิลปินดาราจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ จำนวน 5 คน ได้แก่ มารี เบิร์นเนอร์, ไม้ –วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ, ญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา เพชรโรจน์, โย – ยศวดี หัสดีวิจิตร และกวินท์ ดูวาล โดยรูปถ่ายในแคมเปญดังกล่าวนี้ จะถูกนำไปต่อยอดเพื่อช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์ในการลดจำนวนถุงพลาสติกในประเทศ พร้อมกระตุ้น และส่งเสริมให้ประชาชนเล็งเห็นความสำคัญในการหันมาใช้วัสดุทดแทนถุงพลาสติก กันอย่างแพร่หลายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้