ATARASHII GAKKO! ประกาศปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ AG! CALLING ผ่านทาง 88RISING 7 มิถุนายนนี้ พร้อมเผยกำหนดการเวิลด์ทัวร์ 2024 ที่ทุกคนรอคอยเพิ่มเติม

Last updated: 11 พ.ค. 2567  | 

ATARASHII GAKKO! ประกาศปล่อยอัลบั้มเดบิวต์  AG! CALLING ผ่านทาง 88RISING  7 มิถุนายนนี้ พร้อมเผยกำหนดการเวิลด์ทัวร์ 2024 ที่ทุกคนรอคอยเพิ่มเติม

“ห่อหุ้มด้วยพลังอันแรงกล้าของวัยรุ่น หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “เซชุน” พวกเธอนำพาความรื่นรมย์สู่วงการป๊อปญี่ปุ่น ด้วยรูปแบบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม มุมมองที่สดใหม่ของเกิร์ลกรุ๊ป วงที่ไม่ซ้ำซาก จำเจ”
“ATARASHII GAKKO! มีความโดดเด่น โดยไม่ต้องรู้สึกผิดต่อใคร”

           เกิร์ลกรุ๊ปแนวป็อปสุดร้อนแรงจากโตเกียว ATARASHII GAKKO! ประกาศเตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่อย่างเป็นทางการ AG! Calling ผ่านทาง 88rising ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

           พวกเธอเผยกำหนดการเวิลด์ทัวร์ 2024 พาร์ท 2 ที่หลายคนตั้งตารอ เกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถเตรียมปิดฉากการทัวร์ในแถบยุโรปและเอเชียในเดือนมิถุนายน หลังจากนั้นพวกเธอก็จะเดินสายในหลายเมืองใหญ่แถบอเมริกาเหนือ ครอบคลุมสถานที่จัดแสดงขนาดใหญ่ ตั้งแต่ Aragon Ballroom ในชิคาโก จนถึง Pepsi Center ในเม็กซิโก ซิตี้

           เปิดจำหน่ายบัตรรอบแฟนคลับในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม เวลา 10:00-22:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนการจำหน่ายบัตรรอบปกติจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป เช็คกำหนดการเต็มได้ด้านล่าง

           AG! Calling ลงลึกในธีม “การร้องเรียก” ซึ่งมาจากความหมายของคำว่า "โคริน [降臨]" ในภาษาญี่ปุ่นที่มี 2 ความหมาย ทั้ง “การร้องเรียก” และ “สืบทอด” หรือ “การมาถึง” ความหมายที่แตกต่างของภาษา เป็นแกนหลักของอัลบั้มชุดนี้ ซึ่งเปรียบการปรากฎตัวของ ATARASHII GAKKO! ดังเช่นการเข้าถึงชีวิตของทุกคนในหลากหลายแง่มุมจากภาพปกอัลบั้ม เปรียบสาวๆเสมือนดินแดนในมิติต่างๆ ของการดำรงอยู่ พวกเธอพร้อมทำหน้าที่เป็นเพื่อนผู้แน่วแน่และประธานเชียร์ที่พร้อมปลุกพลังในตัวคุณ สารของพวกเธอสะท้อนถึงการให้กำลังใจ, การสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความมุ่งมั่น รวมถึงให้ผู้ฟังได้ลองเปิดรับศักยภาพอันเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง

           อัลบั้มชุดนี้เป็นผลมาจากความสำเร็จของซิงเกิลสุดล้ำและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ที่ส่งให้ ATARASHII GAKKO! ก้าวสู่เวทีระดับโลก ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมายังมีการประกาศให้เพลงใหม่ของอัลบั้มอย่าง “Fly High'' เป็นเพลงธีมเปิดภาพยนตร์แอนิเมชั่นของ Netflix เรื่อง Baki Hanma VS Kengan Ashura ที่ลงระบบในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นการต่อสู้ระหว่างตัวละครตำนานอย่าง “BAKI” ของ Keisuke Itagaki (เคซูเกะ อิตางากิ) กับ “กำปั้นอสูร โทคิตะ” ของ Yabako Sandrovich (ยาบาโกะ ซันโดรวิช)

           ตารางการทัวร์รอบใหม่มีขึ้นหลังการแสดงสุดปังในงาน Coachella 2024 ซึ่งรวมถึงการแสดงเดี่ยวปิดฉากเวที Gobi ทั้ง 2 สัปดาห์ รวมถึงการปรากฎตัวในโชว์ 88rising Futures การตอบรับของผู้ชมที่มีต่อการแสดงสุดเร้าใจและการเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของสาวๆ แสดงออกอย่างเห็นได้ชัด การแสดงเดี่ยวมาพร้อมเซอร์ไพรส์มากมาย ทั้งการปรากฎตัวของมือกลองไทโกะ, วงโยธวาทิตของ USC ที่มาร่วมแจมใน “Tokyo Calling” สื่อ Los Angeles Daily News ชื่นชมว่า “คงยากที่จะต้านทาน ATARASHII GAKKO! กับโชว์สุดสนุกที่ทำให้มีรอยยิ้มที่ Coachella” ขณะที่ The Japan Times ก็ตอกย้ำว่า “สี่สาวส่งพลังป๊อปออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งถูกกระตุ้นด้วยความชื่นชอบของผู้ชมในงาน Coachella”

ATARASHII GAKKO! WORLD TOUR PT. I & II DATES:

1 มิถุนายน - BARCELONA - PRIMAVERA FESTIVAL

3 มิถุนายน - BRUSSELS - LA MADELEINE

5 มิถุนายน - PARIS - BATACLAN

7 มิถุนายน - COLOGNE - LIVE MUSIC HALL

8 มิถุนายน - BERLIN - METROPOL

10 มิถุนายน - LONDON - INDIGO AT THE O2

12 มิถุนายน - AMSTERDAM - MELKWEG MAX

19 มิถุนายน - SEOUL - YES24 LIVE HALL

21 มิถุนายน - KUALA LUMPUR - ZEPP

23 มิถุนายน - BANGKOK - SAMYAN HALL

25 มิถุนายน - HONG KONG - MACPHERSON STADIUM

27 มิถุนายน - TAIPEI - ZEPP NEW TAIPEI

29 มิถุนายน - SINGAPORE - THE THEATRE AT MEDIACORP

26 กันยายน - VANCOUVER - PNE FORUM

27 กันยายน - SEATTLE - SHOWBOX SODO

29 กันยายน - SAN FRANCISCO - THE WARFIELD

01 ตุลาคม - MEXICO CITY - PEPSI CENTER

03 ตุลาคม - CHICAGO - BYLINE BANK ARAGON BALLROOM

06 ตุลาคม - TORONTO - HISTORY

09 ตุลาคม - BOSTON - ROADRUNNER

11 ตุลาคม - WASHINGTON, D.C. - THE ANTHEM

13 ตุลาคม - ATLANTA - THE EASTERN

15 ตุลาคม - AUSTIN - ACL LIVE

17 ตุลาคม - DALLAS - THE FACTORY IN DEEP ELLUM


           ATARASHII GAKKO! (ซึ่งหมายถึง "โรงเรียนใหม่" ในภาษาญี่ปุ่น) คือ วงดนตรีที่ประกอบไปด้วยสาวน้อย 4 คน ที่มาให้นิยามใหม่ของการเป็นเกิร์ลกรุ๊ป พวกเธอใส่เครื่องแบบนักเรียนกะลาสี กระโปรงยาวและถุงเท้าดึงขึ้นสูงที่นักเรียนญี่ปุ่นสวมใส่กันในทศวรรษที่ 70 กับ 80 ส่วนท่าเต้นอันดุดันและเปิดเผยที่พวกเธอออกแบบกันเอง เป็นการผสมผสานกันระหว่างระบำบูโตของญี่ปุ่น, การโยกหัวสไตล์เฮฟวีเมทัล และสตรีทแดนซ์แบบฮิปฮอป ทางด้านดนตรี ATARASHII GAKKO! นำเอาองค์ประกอบของดนตรีเจ-ป็อปสมัยใหม่, คาโยเกียวกุยุคโชวะ, แรป, พังก์ และเพลงแดนซ์มารวมกัน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะระบุว่าแนวเพลงของวงเป็นแนวใด ความนิยมระดับอินเตอร์ของพวกเธอเป็นเรื่องที่ไม่อาจปฏิเสธได้ด้วยเพลงที่ตอกย้ำถึงการเป็นตัวของตัวเอง, และการถ่ายทอดแนวคิดโดยไม่มีกำแพงเรื่องภาษาและวัฒนธรรมมาขวางกั้น หลังประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดปีที่ผ่านมา ทั้งการโชว์ครั้งแรกในรายการทีวีของอเมริกา Jimmy Kimmel Live กับเพลง “Tokyo Calling” และการได้ Megan Thee Stallion มาร่วมเต้นเพลงของพวกเธอทาง TikTok ตอนนี้ ATARASHII GAKKO! ก็พร้อมสำหรับอัลบั้มใหม่ที่การันตีความปังแน่นอน


# # #


เกี่ยวกับ 88RISING:

          88rising คือ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงโลกที่มุ่งเน้นถ่ายทอดเรื่องราว ศิลปิน ไปจนถึงวัฒนธรรมของเอเชีย ศิลปินสร้างชื่อ อย่าง Rich Brian, Joji, Higher Brothers, Niki, Jackson Wang และอีกมากมาย 88 นับเป็นผู้บุกเบิกสิ่งแปลกใหม่ เป็นหนึ่งในผู้นำด้านดนตรีที่ล้ำหน้า และจุดสูงสุดของวัฒนธรรมวัยรุ่นทั่วโลกอีกด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้