GMM MUSIC จับมือ HARLEM SHAKE เปิดตัว BLKGEM มุ่งพัฒนาบุคลากรบันเทิงครบทุกมิติ ยกระดับวงการเพลงสู่ตลาดสากล

Last updated: 28 เม.ย 2567  | 

GMM MUSIC จับมือ HARLEM SHAKE  เปิดตัว BLKGEM มุ่งพัฒนาบุคลากรบันเทิงครบทุกมิติ  ยกระดับวงการเพลงสู่ตลาดสากล

           จีเอ็มเอ็ม มิวสิค (GMM MUSIC) ยังคงเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงไทยอย่างต่อเนื่องตามแผน นำพาบริษัทเข้าสู่การ IPO ในตลาดหลักทรัพย์ ล่าสุดจับมือสถาบันพัฒนาศิลปินชั้นนำของประเทศ ฮาร์เล็มเชค (HARLEM SHAKE) จัดตั้ง “BLKGEM” (แบล็คเจ็ม) สถาบันศิลปะบันเทิงมุ่งพัฒนา บุคลากรบันเทิงแบบครบทุกมิติ มีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับนานาชาติ พัฒนาหลักสูตรเพิ่มศักยภาพ บุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการ ตอบรับขาขึ้นอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังเติบโตทั่วโลก

           โดยได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว BLKGEM ไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ มีบุคคลในแวดวงบันเทิงไปร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ทั้งผู้บริหารค่ายเพลงต่างๆ เช่น GMM GRAMMY, ATime, 4NOLOGUE, Sonray, LIT Entertainment และศิลปินมากมาย ได้แก่ มอส ปฏิภาณ, ชิน ชินวุฒ, ปอร์เช่ แจ๊คกี้ และเติร์ด จาก Trinity, ไอซ์ พาริส, เจเจ-ต้าเหนิง, ปณต getsunova - เนะ อโณทัย, เนย แจม พิกเล็ท (JNP), PERSES, VIIS, ALALA, FIRZTER, มังกร-ตฤณ Yes Indeed, เอม สาธิดา และศิลปินจาก CLUB AFTER CLASS รวมทั้งศิลปินบอยกรุ๊ปจากญี่ปุ่น วง PSYCHICFEVER เป็นต้น

           โดยมี 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด GMM MUSIC และครูเจด้า อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง Executive Vice President of BLKGEM ได้เล่าถึง BLKGEM ดังนี้ เป้าหมายของ BLKGEM คือ การสร้างโอกาสให้วงการเพลงไทยและศิลปินรุ่นใหม่ได้ขยายและขับเคลื่อนวงการเพลงไทยและต่อยอดการเติบโตไปยังต่างประเทศ มุ่งหวังยกระดับเพิ่มศักยภาพของบุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเพื่อเพิ่มความสามารถในการสร้างผลงานคุณภาพไปสู่ระดับนานาชาติได้ และที่สำคัญคือพัฒนาหลักสูตรพัฒนาศิลปินที่จะมีการร่วมกับพาร์ทเนอร์นานาชาติที่มี ความรู้หลากหลายเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่กว้างขวางขึ้น โดยการดำเนินงานของ BLKGEM แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ

          1. Artist Academy ที่เฟ้นหาออดิชั่นและพัฒนาศิลปินฝึกหัดสู่การเป็นศิลปินอาชีพของ GMM MUSIC ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องทุกปี (ปัจจุบัน GMM MUSIC มีศิลปินทั้งหมด 130 เบอร์ และมีศิลปินฝึกหัด อยู่ในสังกัดทั้งหมด 100 คน) ศิลปินที่ผ่านการฝึกฝนพัฒนาและเดบิวต์ออกสู่ตลาดแล้ว ได้แก่ วง PERSES, ALALA, VIIS, FIRZTER เป็นต้น

          2. Public Academy เปิดบริการหลักสูตรการเรียนสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป เพื่อพัฒนาทักษะเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนได้ตามหลักสูตรที่เหมาะสมจากครูและเมนเทอร์ที่มีประสบการณ์ตรงในอุตสาหกรรมบันเทิงจากคอร์สที่หลากหลาย อาทิ โปรแกรมเทรนนิ่งเข้มข้น 6 เดือนสำหรับศิลปิน ที่จะได้เวิร์คช็อปกับ 9 เมนเทอร์ผู้ทรงพลังในวงการบันเทิงและศิลปินรุ่นพี่ อาทิ อ๊อฟ Big Ass, เติร์ด Tilly Birds, โดม จารุวัฒน์, AUTTA เป็นต้น

           โดย BLKGEM ดำเนินงานภายใต้จุดแข็ง 4 คือ Professional Trainers – ทีมครูกว่า 40 ชีวิต ที่ผ่านประสบการณ์จริง เรียนรู้ทุกความเปลี่ยนแปลง จากทุกเจเนอเรชั่นของวงการเพลงไทย ตั้งแต่ช่วงพีคสุดของวงการเพลงยุค 90 จนถึงปัจจุบัน สอนและพัฒนาศิลปินมากกว่า 300,000 ชั่วโมง Pioneer Course – คอร์สต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาจากประสบการณ์จริง ผ่านการทดลองจนกลายเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด Passionate Inspiration มีการลงทุนทำสตูดิโอที่มีความสวยงาม ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ เพื่อสร้างบรรยากาศและแรงบันดาลใจให้กับทุกคน รวมทั้ง Mascot สุดคูล “BB” กับ “GG” ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “สิงโต” สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นผู้นำ ความกล้าหาญ และความแข็งแกร่ง ซึ่งจะสะท้อนภาพ ความเป็นอันดับหนึ่ง Powerful Partners – 15 partners ทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น GMM MUSIC ค่ายเพลง GNEST, White Fox, White Music, genie records, GeneLab, GRAMMY GOLD, ไทดอล, Club After Class และ partners จาก ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน ที่จะร่วมมือกันต่อยอดและพัฒนา อุตสาหกรรมเพลงไทยในทุกมิติไปด้วยกัน”


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้