เช็คความเห็นแฟนเคป๊อปหลัง 'มิน ฮีจิน' ถูกกล่าวหาปล่อยข้อมูลลับวงไอดอลของ HYBE และพยายามพา ADOR ออกจาก HYBE

Last updated: 23 เม.ย 2567  | 

เช็คความเห็นแฟนเคป๊อปหลัง 'มิน ฮีจิน' ถูกกล่าวหาปล่อยข้อมูลลับวงไอดอลของ HYBE และพยายามพา ADOR ออกจาก HYBE

           กลายเป็นเรื่องฉาวล่าสุดในแวดวง K-Pop ที่ได้จุดชนวนความไม่พอใจในหมู่แฟนๆ ต่างประเทศ เมื่อมีรายงานว่า HYBE (ไฮบ์) ได้ทำการตรวจสอบ มิน ฮีจิน (Min Hee Jin) ซีอีโอของบริษัทในเครืออย่าง ADOR โดยรายงานข่าวชี้ให้เห็นว่าการตรวจสอบดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสอบสวนข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงหลายข้อกล่าวหา รวมถึงการจัดการข้อมูลที่ละเอียดอ่อนในทางที่ผิดและการพยายามบิดเบือนการรับรู้ต่อสาธารณะของประชาชน

           มีรายงานว่าการสอบสวนของ HYBE เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่พวกเขาได้รับเบาะแสที่ไม่เปิดเผยตัวตนเกี่ยวกับการประพฤติมิชอบที่อาจเกิดขึ้นภายใน ADOR โดยมีข้อกล่าวหาที่อ้างว่ามิน ฮีจิน พร้อมด้วยเหล่ารองซีอีโอที่ระบุแค่ว่าเป็นซีอีโอ “A” และ “B” ได้ปล่อยข้อมูลลับที่เป็นรายละเอียดทางธุรกิจที่สำคัญและส่วนบุคคลไปยังบุคคลภายนอก เช่น ที่ปรึกษาการลงทุนต่างประเทศ และบริษัทที่ทำหน้าที่บริหารหุ้นนอกตลาด มีรายงานว่าการกระทำดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลึกๆ ในการแยก ADOR ออกจาก HYBE และเพื่อให้ได้รับการเห็นใจจากสาธารณะในขณะเดียวกันก็ต่อต้านบริษัทแม่เพราะส่งอิทธิพลเชิงลบ

           รายงานจากสื่อเกาหลียังชี้ให้เห็นว่าข้อมูลลับที่ถูกปล่อยออกมานั้นรวมถึงรายละเอียดส่วนตัวเกี่ยวกับศิลปินภายใต้การบริหารของ HYBE ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อภาพลักษณ์สาธารณะและความปลอดภัยส่วนบุคคลของพวกเขา การกระทำดังกล่าวเชื่อว่าเป็นความพยายามเชิงกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นให้ HYBE สละหุ้น 80% ใน ADOR ให้กับนักลงทุนรายอื่น

          สำนักข่าวเกาหลีรายงานว่าการตรวจสอบครอบคลุมข้อกล่าวหาต่างๆ เช่น การปล่อยข้อมูลลับให้หลุดออกมา การให้คำปรึกษาจากภายนอกที่ไม่เหมาะสม การรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลของศิลปิน และความผิดปกติของบุคลากร โดยการตรวจสอบดังกล่าวจะมีต่อซีอีโอของ ADOR อย่าง มิน ฮีจิน และบรรดารองซีอีโอ “A” และ “B” ปัจจุบัน HYBE ถือหุ้น 80% ของค่าย ในขณะที่มิน ฮีจิน และผู้บริหาร ADOR คนอื่นๆ ถือหุ้น 20%

           ในกระบวนการตรวจสอบ มีรายงานว่า HYBE ได้ค้นพบหลักฐานแวดล้อมที่แสดงว่าฝ่ายบริหารภายในปัจจุบันของ ADOR (มิน ฮีจิน, รองซีอีโอ A และ B) ได้รับคำปรึกษาจากภายนอกเกี่ยวกับการจัดการ ADOR คำปรึกษาดังกล่าวจะช่วยให้พวกเขาจัดทำแผนที่จะเทคโอเวอร์สิทธิในการจัดการจาก HYBE สำนักข่าวเกาหลีรายงานว่า ADOR ถูกกล่าวหาว่าวางแผนที่จะทำเช่นนี้ตั้งแต่ต้นปี 2024 พวกเขาถูกกล่าวหาว่าวางแผนที่จะให้ HYBE ขายหุ้น ADOR 80% ให้กับนักลงทุนซึ่งเป็นฝ่ายเดียวกับผู้บริหารของ ADOR แผนดังกล่าวจะดำเนินการโดยการบิดเบือนความคิดเห็นของประชาชนเพื่อสร้างภาพจำว่า HYBE เรียกร้องอย่างไม่ยุติธรรมต่อ ADOR

           ในระหว่างกระบวนการสร้างแผนลับนี้โดยมิน ฮีจินและรองซีอีโอ A และ B มีรายงานว่าพวกเขาได้ปล่อยข้อมูลลับต่างๆ โดยพลการไปยังที่ปรึกษาการลงทุนต่างประเทศ, บริษัทที่ทำหน้าที่บริหารหุ้นนอกตลาด, นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ และที่ปรึกษาทางธุรกิจ ข้อมูลที่รั่วไหลออกมานั้นมีข้อมูลสัญญาที่ลงนามระหว่าง ADOR และ HYBE อยู่ด้วย ยังมีข้อกล่าวหาว่าพวกเขาแอบพยายามบิดเบือนความคิดเห็นสาธารณะเกี่ยวกับศิลปินของ HYBE ในทางลบจนสร้างความประทับใจที่ไม่ดีให้กับ HYBE โดยรวม ว่ากันว่าพวกเขาได้ติดต่อพ่อแม่ของศิลปิน ADOR เพื่อโน้มน้าวใจของพวกเขาด้วย ซึ่งปัจจุบันมีเพียง NewJeans เท่านั้นที่อยู่ภายใต้ ADOR

           รายงานข่าวอ้างว่ารองซีอีโอ A เป็นผู้มีบทบาทสำคัญ เขาเพิ่งย้ายจาก HYBE มาที่ ADOR โดยกุมความลับทางการค้าที่สำคัญจำนวนมากจาก HYBE และใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อสร้างแผนของ ADOR เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการจัดการ ซึ่งรวมถึงข้อมูลทางการเงินและสัญญา นอกจากนี้ กระบวนการตรวจสอบยังอ้างว่า ข้อมูลส่วนตัวของศิลปินรั่วไหลออกมา ซึ่งรวมถึงภาพถ่ายและข้อมูลของเด็กฝึกก่อนเดบิวต์ รวมถึงข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคลต่างๆ ในส่วนของการจ้างบุคลากรที่ไม่เหมาะสม มีรายงานว่า ADOR ถูกกล่าวหาว่าจ้างพนักงานหลังจากได้รับคำขอจากบุคคลภายนอก ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานรั่วไหล รวมถึงข้อมูลที่สำคัญด้านทรัพยากรบุคคล สื่อเกาหลีรายงานว่า HYBE มาทราบเกี่ยวกับข้อกล่าวหาและการเปิดเผยเหล่านี้ผ่านการให้เบาะแส ต่อมาพวกเขาได้มีการตรวจสอบเพื่อทำให้ข้อเท็จจริงของเบาะแสเหล่านี้มีความกระจ่าง

           เมื่อวันที่ 22 เมษายน มีข่าวว่า HYBE ได้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นของ ADOR ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ และเรียกร้องให้ซีอีโอ มิน ฮีจิน ลาออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการใช้สิทธิของผู้ถือหุ้น การกระทำนี้ดูเหมือนจะมุ่งเป้าไปที่การบริหารงานของ ADOR ค่ายเพลงในสังกัด HYBE ซึ่งก่อตั้งโดยซีอีโอ มิน ฮีจิน ในปี 2021 เกี่ยวกับเรื่องนี้ HYBE ยืนยันสั้นๆ กับ DongA.com ว่า "ได้ดำเนินการในส่วนของสิทธิ์การตรวจสอบแล้ว"

           เพื่อตอบสนองต่อข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงเหล่านี้ ปฏิกิริยาของแฟนๆ จึงร้อนแรงมาก แฟนๆ ของวงไอดอลใน HYBE ต่างๆ รวมถึง TXT, LE SSERAFIM และแม้แต่ BTS ได้แสดงความผิดหวังทางโลกออนไลน์ โดยกลัวว่ากลยุทธ์เหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่ออาชีพและความปลอดภัยของไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบ โดยความคิดเห็นต่างๆ ก็อย่างเช่น

           "ฉันจะไม่แปลกใจเลยถ้า TXT ตกเป็นเป้าหมายในแผนการเล็กๆ ของเธอ จำเรื่องนี้ได้มั้ย…???? พยายามที่จะก๊อปปี้ YAWNZZN และใช้ TXT เป็นข้อมูลอ้างอิง ผู้หญิงคนนั้นต้องออกไป!"

           "การปล่อยข้อมูลลับส่วนตัวของศิลปินไอดอลของ HYBE เพื่อใช้พื้นที่สื่อในการสร้างกระแสเชิงลบ ทำให้ฉันคิดถึงสงครามช่วงเดบิวต์ของ Le Sserafim"

           "มิน ฮีจิน เผยข้อมูลลับเกี่ยวกับศิลปิน HYBE เพื่อโจมตีพวกเขา ซึ่งน่าจะรวมถึง BTS ด้วยเนื่องจากพวกเขาเป็นสมบัติสำคัญของ HYBE และเธอก็ทำงานร่วมกับ bighit มันเกิดขึ้นหลังจากได้ทุกอย่างจากเงินของ BTS"

           "ถ้าการปล่อยข้อมูลส่วนบุคคลของศิลปิน HYBE เพื่อ 'ใช้พื้นที่สื่อในการสร้างกระแสเชิงลบ' นั้นนำไปใช้กับศิลปินไฮบ์ทุกคน ดังนั้นข่าวลือมากมายในปีที่ผ่านมาตอนนี้ก็ถือสมเหตุสมผลมากแล้ว ฮ่าๆ"

           ข้อกล่าวหาต่างๆ เรื่องกลยุทธ์ของมิน ฮีจิน ไม่เพียงแต่บิดเบือนความคิดเห็นของประชาชนเท่านั้น แต่ยังทำให้ความกังวลเกี่ยวกับซาแซงและเหล่าสตอล์คเกอร์ที่อันตรายทวีความรุนแรงขึ้น แฟนคนหนึ่งพูดแทนความรู้สึกของหลายๆ คนโดยเน้นย้ำถึงความร้ายแรงของสถานการณ์ดังกล่าว โดยชี้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นมากกว่าแค่การดำเนินธุรกิจของบริษัท และอาจเป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพของเคป๊อปอันเป็นที่รักของพวกเขา

           "เราตระหนักดีว่านี่ไม่ใช่แค่การเผยแพร่ข่าวลือไปยัง p@nn และเรื่องไร้สาระเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการรั่วไหลของข้อมูลไปยังซาแซงและผู้คนที่อาจทำร้ายไอดอลเหล่านี้ได้อย่างแท้จริง…"

           "พยายามทำลายอาชีพของวงของ HYBE อื่นๆ เพียงเพื่อให้ได้หุ้น 51% ในบริษัทที่ไม่เคยเป็นของเธอและสร้างโดย HYBE เอง มันน่าน่ารังเกียจ"

           "ข้อมูลส่วนบุคคลของไอดอลที่รั่วไหล" เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาข้อมูลของ BTS รั่วไหลออกมาเรื่อยๆ และมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นมากกว่าปกติ...และเราสงสัยว่ามีใครบางคนใน HYBE ปล่อยข้อมูลลับเหล่านั้น"

           ชาวเน็ตบน theqoo ก็เต็มไปด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อตัวเธอเช่น

           “การปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม?” อย่าทำให้ฉันหัวเราะ ในบรรดาย่ายค่อยทั้งหมด คุณคือผู้ที่ได้รับการปฏิบัติที่ดีที่สุด

           "ฮะ? เมื่อพวกเขาเดบิวต์ครั้งแรก พวกเขาได้รับผลประโยชน์ทั้งหมดจากการเดบิวต์ในบริษัทใหญ่ LOL สติของเธออยู่ไหน?"

           "ว้าว เธอร้ายจังเลย"

           "บิดเบือนความคิดเห็นสาธารณะเชิงลบของศิลปิน HYBE และติดต่อผู้ปกครองของศิลปิน????"

           ในทางกลับกัน ยังมีแฟนๆ ที่เชื่อในความบริสุทธิ์ของมิน ฮีจิน และกล่าวหาว่า HYBE ใช้พื้นที่สื่อในการสร้างกระแสเชิงลบเพื่อกดดันเธอให้ก้าวลงจากตำแหน่งเพื่อหลีกเลี่ยงดราม่าที่จะเกิดขึ้น

           "ไม่มีศิลปินไฮบ์คนใดที่ข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลออกมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้พื้นที่สื่อในการสร้างกระแสเชิงลบโดยไฮบ์"

           "ชัดเจนว่าไฮบ์กำลังเผยแพร่สิ่งต่างๆ ให้สื่อเพื่อพยายามกดดันมิน ฮีจินให้ลาออก"

           "สำหรับฉัน นี่เป็นข้อมูลฝ่ายเดียวในสื่อ เราต้องฟังมุมกลับจากเธอด้วย"

           ชาวเน็ตต่างมีปฏิกิริยาต่อข่าวนี้ โดยที่หลายคนเปรียบเทียบ มิน ฮีจิน กับ โม ซึลฮี หนึ่งในตัวร้ายในละครเกาหลียอดฮิต Queen Of Tears สำหรับการกระทำของเธอต่อฮง แฮอิน ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์มิน ฮีจินและเรียกเธอว่า “โมซึลฮีจิน” ซึ่งเป็นการเล่นตามชื่อของตัวละคร

           ท่ามกลางความขัดแย้งอันรุนแรง ที่มิน ฮีจิน เป็นศูนย์กลางของข้อกล่าวหาที่รุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลศิลปินที่ละเอียดอ่อนในทางที่ผิด เธอได้ออกแถลงการณ์คร่าวๆ ซึ่งทำให้แฟนๆ เรียกร้องขอความชัดเจนที่มากกว่านี้ โดยแฟนๆ K-Pop เรียกร้องให้มิน ฮีจิน ออกมาพูดเรื่องข้อกล่าวหาเรื่องการปล่อยข้อมูลลับส่วนตัวของศิลปิน HYBE หลังจากที่เธอได้กล่าวถึงข้อกล่าวหาอย่างคร่าวๆ เท่านั้น โดยได้เอ่ยชื่อ ILLIT เป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังเธอ

           ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ Korea Economic Daily มิน ฮีจิน ได้กล่าวหาว่าการเริ่มต้นการตรวจสอบของ HYBE นั้นเป็นข้ออ้างในการแย่งชิงสิทธิ์การจัดการของ ADOR โดยระบุว่า "ข้อกล่าวหาที่ว่าเราพยายามจะเข้าควบคุมฝ่ายบริหารนั้นไม่เป็นความจริงเลย" เธอให้เหตุผลว่าข้อขัดแย้งกับ HYBE มีต้นกำเนิดมาจาก 'ข้อโต้แย้งเรื่องการลอกเลียนแบบกันของบริษัทในเครือ' โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล่าวหาว่า ILLIT เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย HYBE ลอกเลียนแบบ NewJeans
การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้แฟน ๆ K-Pop ไม่พอใจเพราะต้องการการปฏิเสธอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการปล่อยข้อมูลลับ

           “ฉันหวังว่าผู้คนจะรู้ว่าเธอจงใจเผยแพร่ข้อความทั้งหมดนี้ที่ทำให้ผู้คนมุ่งเป้าไปที่ ILLIT ดังนั้นจึงไม่มีใครมุ่งเน้นไปที่ความจริงที่ว่า มิน ฮีจิน ขายข้อมูลภายในอย่างผิดกฎหมาย อย่ามายุ่งกับเด็กๆ เลย"

           แฟนๆ บางคนถึงกับโต้แย้งว่ามิน ฮีจิน กำลังใช้ปัญหาการลอกเลียนแบบเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหลักที่มีต่อเธอ

           “พยายามตำหนิวงอื่นหลังจากที่เธอถูกกล่าวหาว่าปล่อยข้อมูลส่วนตัวของศิลปินรั่วไหลและการใช้ความรุนแรงภายในองค์กร"

           “แต่เธอก็ก๊อปปี้ดนตรีและกลิ่นอายของนักร้องป๊อปที่เธอเป็นแฟนตัวยงไม่ใช่หรือ?”

           แต่ก็มีแฟนๆ ไม่น้อยที่พยายามปกป้องเธอ

           “ที่เธอพูดไม่ผิด ILLIT ก็คล้ายกับ NewJeans มาก”

           "นี่เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ตอนที่ฉันเห็น ILLIT บน YouTube เป็นครั้งแรก ฉันก็นึกถึง NewJeans ก่อนเลย"

           “ILLIT ซึ่งโปรดิวซ์โดยบัง ชีฮยอก ก๊อปปี้ NewJeans อย่างแน่นอน มิน ฮีจินจะต้องโกรธแน่”

           "เอาจริงๆ นะ ILLIT จะมีคอนเซ็ปต์แบบนั้นไหมถ้าไม่มี NewJeans"

           ซีอีโอ มิน ฮีจิน เป็นโปรดิวเซอร์ที่สร้างชื่อจาก SM Entertainment ในเรื่องจัดการคอนเซ็ปต์และการสร้างแบรนด์สำหรับวงต่างๆ เช่น Girls' Generation, SHINee และ EXO หลังจากย้ายมาที่ HYBE เธอมีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างแบรนด์และออกแบบสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ยงซาน และในปี 2022 ได้เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปเรือธงสำหรับ HYBE

           ข่าวดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับอุตสาหกรรม K-Pop เนื่องจาก มิน ฮีจิน ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากทั้ง HYBE และคนในวงการในฐานะอัจฉริยะด้านความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังดาวเด่น K-Pop อย่าง NewJeans

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Koreaboo.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้