ไอย์ลา'ส์ ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 'I'm Going to Keep Running Away พร้อมสองซิงเกิ้ลใหม่ "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?) กับ "ขอบคุณที่ทำให้รู้ (Realize)"

Last updated: 6 เม.ย 2567  | 

ไอย์ลา'ส์ ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 'I'm Going to Keep Running Away พร้อมสองซิงเกิ้ลใหม่ "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?) กับ "ขอบคุณที่ทำให้รู้ (Realize)"

         เพียงซิงเกิ้ลแรก “วิ่งหนีออกไปด้วยความไวสองมัค” ไอย์ลา’ส์ (AYLA's) ก็เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงไม่น้อย และเมื่อได้ทำงานร่วมกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ภายใต้สังกัดของบ.วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาต่อเนื่อง อาทิ “อยากให้ท้องฟ้ากลับมาเหมือนเดิม (Troposphere)”, “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)”, “ความน่าจะเป็นเท่ากับสูญ (0%)” หรือ “จากตรงนี้ที่ (เคย) สวยงาม [La La Bye]” ไอย์ลา'ส์นอกจากจะมีแฟนเพลงติดตามเพิ่มเติม ยังตอกย้ำการเป็นศิลปินที่ดนตรีมีตัวตนของพวกเขาให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

         ทั้งเนื้อดนตรีที่ผสมผสานงานอัลเทอร์เนทีฟยุค 90 เข้ากับเมโลดี้ในแบบป็อป และซาวนด์ละมุนละไม ซึ่งเป็นแนวทางเฉพาะตัวในสไตล์ไอย์ลา’ส์ ทั้งเนื้อหากับมุมมองของเรื่องราว ที่แม้จะเศร้า ก็เคล้าความรู้สึกดีๆ ที่ได้ชื่อว่า เป็นเพลงเศร้าที่ทำให้สุขเมื่อได้ฟัง จนใครๆ ก็อยากได้ยินอัลบั้มเต็มๆ ของไอย์ลา'ส์ เพื่อจะได้รับรู้ความรู้สึกที่มีแต่ในบทเพลงของพวกเขาได้เต็มที่

         วันนี้ ไอย์ลา'ส์ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 'I'm Going to Keep Running Away’ ออกมาให้ฟังเรียบร้อยแล้ว โดยอัดแน่นด้วยเพลงในสไตล์ไอย์ลา'ส์ถึง 12 เพลง มีทั้งซิงเกิ้ลที่ปล่อยมาก่อนหน้า และ 2 ซิงเกิ้ลใหม่ "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)” กับ "ขอบคุณที่ทำให้รู้ (Realize)" ซึ่งพวกเขาตั้งใจจะให้เป็นเพลงที่ทำให้คนฟังได้เข้าใจถึงตัวตนของวงให้มากที่สุด

         โดย "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)” มีที่มาจากความสงสัยที่ว่า "ถ้าวันหนึ่งเราไปเจอคนที่ไม่ได้พบกันมานาน แล้วมีคําถามค้างคาใจมากมาย แต่ไม่เคยถามไป เราจะกล้าเข้าไปทักหรือถามไหม แล้วหากถามไปจะได้คําตอบยังไงกลับมา ซึ่งถ้าไม่ได้คําตอบ เราคงทําได้ 'เพียงแค่ถามเธอดู'”

         ส่วน "ขอบคุณที่ทำให้รู้ (Realize)" เกิดจากการคิดเล่น ๆ ว่า ถ้าวงมีเพลงรักจะออกมาแบบไหน บวกกับแฟนๆ หลายคนก็อยากฟังเพลงรักในแบบของเรา เลยทําเพลงนี้ขึ้นมา เนื้อหาจะเกี่ยวกับการขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางกับเรา ขอบคุณแฟนเพลงที่ติดตามกันมา"

         ทั้ง 2 เพลงมีครบลายเซ็น ตัวตนของไอย์ลา'ส์ ดนตรีที่หม่นแต่อบอุ่นในหัวใจ ซาวนด์กีตาร์เท่ๆ ในสไตล์อัลเทอร์เนทีฟ เนื้อร้องภาษาง่ายๆ แต่คมคายกรีดความรู้สึก อย่าง "อยากจะรู้ยังจําได้หรือเปล่า เรื่องระหว่างเราแค่ชั่วคราว เธอเคยคิดถึงมันบ้างไหม คงมีเพียงฉัน ยังคิดถึงทุกวัน ตั้งแต่เสียเธอไป ไม่เป็นไรเพียงแค่ถามเธอดู" ใน "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)” หรือสวยงามในความรู้สึก "ขอบคุณที่ทำให้รู้ได้เข้าใจ อ้อมกอดของเธอตอนนี้มีค่าเท่าไหร่" จาก "ขอบคุณที่ทำให้รู้ (Realize)”

         ซึ่งได้ยินแล้วก็ทำให้อยากปล่อยอารมณ์ให้เดินทางไปพร้อมกับตัวโน้ต เสียงดนตรี และเรื่องราวที่ไอย์ลา'ส์นำเสนอ

         ฟัง 2 ซิงเกิ้ลใหม่ของไอย์ลา'ส์ และอัลบั้ม 'I'm Going to Keep Running Away’ ก็ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : AYLAs.lnk.to/keeprunningaway และชมมิวสิควิดีโอที่ทำได้อย่างมีสไตล์ของ "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)” และอีกหลายๆ เพลงของไอย์ลา'ส์ได้ที่ ยูทูบ: AYLA's official

         ข่าวดีสำหรับแฟนๆ 1 มิย. พบกับ Album Launch Concert คอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มโชว์ครั้งแรกของ “ไอย์ลาส์” AYLA's ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ใน Social media AYLA's ได้เลย และเตรียมจับจอง Physical CD Album I'M GOING TO KEEP RUNNING AWAY

#เพียงแค่ถามเธอดู #ขอบคุณที่ทำให้รู้ #AYLAs #WayferRecords

MV เพียงแค่ถามเธอดู : https://youtu.be/2p_3TRl4jcs?si=Z-3BkXySydHFs693

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้