TEN (เตนล์) ยกแฟนๆ คือที่ 1 พร้อมเผยเสน่ห์ที่ซ่อนเร้นและดึงดูดใจในแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกในไทย ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’

Last updated: 16 มี.ค. 2567  | 

TEN (เตนล์) ยกแฟนๆ คือที่ 1 พร้อมเผยเสน่ห์ที่ซ่อนเร้นและดึงดูดใจในแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกในไทย ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’

          ‘TEN’ (เตนล์) หรือ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล วง NCT (เอ็นซีที) และ WayV (เวย์วี) ศิลปินชายสัญชาติไทยหนึ่งเดียวจาก SM Entertainment บริษัทผู้นำธุรกิจบันเทิงแห่งเกาหลีใต้ กลับมาเยือนบ้านเกิดในฐานะศิลปินเดี่ยวกับแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ (ทูเธาซันด์ทเวนตี้โฟร์ เตนล์ เฟิสต์ แฟน-คอน [วันซีโร่ซีโร่วัน] อิน แบงค็อก) พร้อมสร้างสถิติใหม่อันน่าภาคภูมิใจ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินชายเดี่ยวคนแรกของ SM Entertainment ที่จัดแฟนคอนเดี่ยว ณ อิมแพ็ค อารีน่าได้สำเร็จ 2 รอบ และบัตรหมดเกลี้ยงทุกที่นั่ง เรียกว่าแฟนๆ ยังเหนียวแน่นไม่เสื่อมคลาย

          ทั้งนี้ ‘TEN’ (เตนล์) ได้เดบิวต์โซโล่ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก ‘TEN’ (เตนล์) ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา พร้อมเพลงไตเติลแนวป๊อปแดนซ์ ‘Nightwalker’ (ไนต์วอกเกอร์) ผสมผสานจังหวะสุดติดหู โชว์การแสดงที่ทรงพลังและเสน่ห์อันดึงดูดใจของ ‘TEN’ (เตนล์) โดยมินิอัลบั้มชุดนี้ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจนครองชาร์ตเพลงทั่วโลกมากมาย อาทิ อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 38 ภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย, อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Worldwide Album, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music แพลตฟอร์มเพลงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-time rising ของ AWA แพลตฟอร์มท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มของประเทศเกาหลีใต้ ฯลฯ นอกจากนี้ ‘TEN’ (เตนล์) ได้รับเชิญให้ร่วมเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ผู้ทรงเกียรติของรายการเซอร์ไววัลชื่อดังระดับอินเตอร์ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Full EP. เวลา 22.00 น. ทางแอปพลิเคชัน WeTV และล่าสุดก็มาจัดแฟนคอนเดี่ยวของตัวเองในเมืองไทย

          แต่ก่อนจะไปมันส์กับแฟนคอนเดี่ยวของ ‘TEN’ (เตนล์) เจ้าตัวก็ขอมาพบปะกับแฟนๆ และพี่ๆ สื่อมวลชนเพื่อบอกเล่าถึงความพร้อมของงานที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2-3 มีนาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยงานแถลงข่าว ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมวีนัส 3-4 ชั้น 2 ณ อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ซึ่งได้ดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รับหน้าที่เป็นพิธีกรของงานเช่นเคย

          เตนล์เปิดใจถึงการกลับมาบ้านเกิดครั้งนี้ พร้อมกับแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองในประเทศไทย '2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK' ว่า อย่างแรกต้องขอขอบคุณแฟนๆ ของเตนล์ที่ให้โอกาสเตนล์ได้เปิดแฟนคอนเดี่ยว ขอบคุณความรักของแฟนๆ และตัวของเขาเองก็พยายามตอบแทนความรักของแฟนๆ ด้วยเช่นกัน ส่วนที่มาและความหมายของชื่อแฟนคอนครั้งนี้ [1001] (วันซีโร่ ซีโร่วัน) หนุ่มเตนล์เล่าว่า "10 ก็คือตัวเตนล์ (TEN) 01 ก็อาจจะแทนเป็นแฟนๆ ของเตนล์ก็ได้ว่าเป็นที่ 1 ตลอดเวลา ก็เลยเป็นที่มาของคำว่า [1001] ครับ"
ทั้งนี้ TEN (เตนล์) เลือกบ้านเกิด ประเทศไทยเป็นประเทศแรกของการทัวร์แฟนคอนในเอเชีย หลายคนเลยอยากให้เจ้าตัวสปอยล์ถึงความพิเศษของแฟนคอนในประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกตัวว่าอาจจะสปอยล์ไม่ได้ แต่อาจจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปจากคอนเสิร์ตที่เกาหลี อาจจะเป็นลูกเล่น การใช้พร็อพบนเวทีที่จะเปลี่ยนนิดๆ หน่อยๆ อยากให้ทุกคนติดตาม และช่วยร้องเพลงด้วย แถมยังแอบชมแฟนๆ ชาวไทยด้วยว่า รู้สึกภูมิใจกับแฟนๆ ของตัวเองมากๆ เลย เพราะทุกคนมี vocal cords ที่แข็งแรงมาก "เตนล์อยากให้คอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นเหมือนห้องคาราโอเกะอ่ะครับ อยากร้องยังไงก็ร้องได้เลยตามใจ" เจ้าตัวว่างั้น

          นอกจากนี้เรายังทราบมาว่า 'TEN' (เตนล์) ฝึกซ้อมหนักมากเพื่อแฟนคอนครั้งนี้ หลายคนเลยอยากรู้ว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไร และถ้าให้คะแนนตัวเองจาก 1-10 จะให้เท่าไหร่ ซึ่งหนุ่มน้อยคนเก่งก็ถล่มตัวว่าขอแค่ 5 "เตนล์เอา 5 และให้แฟนๆ 5 แล้วรวมกันเป็น 10" แต่ยังไงแฟนๆ ก็พร้อมให้เตนล์เต็ม 100 ไปเลย และสำหรับการเดบิวต์โซโล่อย่างเป็นทางการด้วยมินิอัลบั้มชุดแรกนั้นใช้ชื่อว่า 'TEN' เจ้าตัวบอกว่าตอนแรกก็มีหลายชื่อเหมือนกัน "White Chameleon ก็มี เพราะเตนล์อยากจะทดลองกับตัวเองว่าเตนล์เป็นคนยังไง ก็คุยกับทางทีมงาน คุยไปคุยมาก็แบบ "ทำไมถึงไม่ใช้ชื่อ 'TEN' เลย ชื่อก็ดูเหมือนมีอะไรด้วย" โอเคงั้นใช้ชื่อ 'TEN' ไป แล้วก็เอา 'TEN' แยกออกเป็นคาแรกเตอร์ต่างๆ อย่าง Dangerous ก็คาแรกเตอร์นึง Water ก็อีกคาแรกเตอร์นึง เอาคาแรกเตอร์ที่เตนล์คิดว่านี่ใช่เตนล์หรือเปล่าเอามาทดลองกับแนวเพลงหลายๆ แนว อย่างเพลงไตเติล 'Nightwalker' ก็เป็นเพลงแนวป๊อปแดนซ์ ถ้าได้ฟังก็จะอัพบีท เมโลดี้ในการท็อปไลน์ของเพลงมันมีชาร์มมิ่งพอยท์มากเลย คิดว่าทุกคนถ้าได้ดูแล้วก็จะรู้สึกอยากจะเต้น งั้นในคอนเสิร์ตเดี๋ยวทุกคนเต้นให้ดูนะครับ" นอกจากนี้ การแสดงออกทางสีหน้าของ TEN (เตนล์) ก็เป็นที่ชื่นชมมากเช่นกัน เมื่อให้เจ้าตัวลองโพสหนึ่งท่าในฐานะ "Nightwalker TEN' ที่ใครเห็นก็ต้องตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น เจ้าตัวก็ไม่อิดออดพร้อมทำให้แฟนๆ เรียกเสียงฮือฮาไปตามๆ กัน

          ทั้งนี้นอกจากเพลงไตเติลแล้ว TEN (เตนล์) ก็มีปล่อยชาเลนจ์เต้นเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มเช่นกัน โดยเจ้าตัวมีส่วนในการออกไอเดียกับชาเลนจ์ต่างๆ ประมาณ 3 ชาเลนจ์ "Lie With You มี 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นที่ใช้มือและใช้เท้า และก็ 'Water' และ 'Nightwalker' ก็มีหลายเวอร์ชั่น เตนล์คิดว่าทุกเพลงมันมีคาแรกเตอร์ของตัวเองก็เลยลองเอาแต่ละเพลงมาทำชาเลนจ์ดู เวลาไปทำชาเลนจ์ก็จะแบบ...คนนี้น่าจะเหมาะกับเพลงนี้ อะไรแบบนี้ หรือไม่ก็ส่งไปให้ 3 เพลงแล้วให้เขาเลือกเลย อยากทำอันไหนเลือกเลย" และสำหรับแฟนๆ ที่อยากจะเต้นชาเลนจ์กับเพลงของเตนล์เจ้าตัวก็แนะนำว่า "ถ้าคิดว่าตัวเองเซ็กซี่มีเสน่ห์ก็ให้ใช้ 'Water' เลยครับ ถ้าคิดว่าตัวเองน่ารักน่าเอ็นดูให้ใช้ Lie With You และถ้าคิดว่าตัวเองมีด้านที่ไม่มีใครรู้ก็ 'Nightwalker' เลยครับ" และสำหรับเพื่อนๆ สมาชิกในวงของเขาก็มีฟีดแบ็คสำหรับอัลบั้มโซโล่ของเตนล์เช่นกัน "เพื่อนๆ อย่างมาร์ค, หยางหยาง หรือ....พี่แทยง เขาก็ส่งมาว่าชอบเพลง ชมว่าเพลงดี ชอบเพอร์ฟอร์แมนซ์ อย่างนี้อ่ะครับ ตอนที่แบบให้ฟังเพลงอย่างแจฮยอนตอนที่เขาฟังเพลง Shadow ก็แบบโอ๊ะ เพลงนี้เหมาะกับพี่มากเลย"

          TEN (เตนล์) ได้รับการยกย่องว่า ตัวเลขที่สมบูรณ์แบบของ NCT (เอ็นซีที) และ WayV (เวย์วี) เมื่อถามว่าในอนาคตมีอะไรที่ TEN' (เตนล์) อยากแสดงหรือพิสูจน์ตัวเองอย่างไรให้สมกับที่ได้รับการยกย่องแบบนี้ เจ้าตัวก็บอกว่า "ก็คงอยากจะทำสิ่งนี้ การเต้น การร้องให้พัฒนามากขึ้นอ่ะครับ และก็การอยู่บนเวทีและอะไรหลายๆ อย่างที่เตนล์ยังไม่ได้โชว์อีกเยอะ ก็จะดูมอนิเตอร์ให้เยอะๆ ว่าด้านนี้น่าจะพัฒนามากขึ้น ก็คงอาจจะเป็นเวอร์ชั่นที่อัพเกรดของเตนล์ และก็คอนเซ็ปต์ใหม่ๆ ที่กำลังแอบเก็บอยู่อ่ะครับ (นี่ยังไม่โชว์อีกเยอะนะ ที่เราเห็นๆ กันนี้) เป็นแค่น้ำจิ้มครับ" ซึ่งการเดบิวต์โซโล่ในครั้งนี้ ก็ทำให้ TEN (เตนล์) ได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับตัวเองเช่นกันอย่างเช่น "น่าจะเรื่องเทคนิกในการร้องเพลง, การเต้น และเรื่องสีหน้า ตอนแรกเตนล์จะแบบอายๆ หน่อย ไม่กล้าแสดงออก แต่โชคดีที่แบบเริ่มพยายามไม่คิดเยอะ อยู่บนเวทีไม่ต้องคิดว่าจะผิดพลาด ใส่ไปเต็มที่เลย ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว" ทั้งนี้ในทุกๆ ผลงาน เตนล์ได้เปลี่ยนคอนเซ็ปต์และสไตล์ไปเรื่อยๆ เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนเบื่อง่าย อยากจะทำอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา เพราะจะทำให้รู้สึกตื่นเต้นกับมัน ส่วนเรื่องแนวเพลง...เวลาเล่นโทรศัพท์หรือคุยกับทีมงานแล้วเจออะไรที่มันจะพัฒนาต่อได้ก็จะเก็บไว้ แล้วพอเริ่มทำจริงเราก็จะมาคุยกันว่าจะขยายคอนเซ็ปต์ให้มันมากขึ้นยังไง

          เมื่อถามถึงสิ่งที่ TEN (เตนล์) รู้สึกภาคภูมิใจที่สุดในช่วงนี้ เจ้าตัวก็ยังไม่วายพูดถึงแฟนๆ ที่รักของเขาอีกครั้ง "ก่อนอื่นเลยก็ Vocal Cords ของแฟนๆ ของเตนล์ครับ และก็แฟนๆ ที่คอยให้ความรัก ตั้งแต่ที่มีโซโล่อัลบั้ม เตนล์ก็มีความกังวลมากเลย เพราะเป็นครั้งแรกที่ออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นแบบ Physical ก็รู้สึกกังวล แต่แฟนๆ ทุกคนทั้งแฟนๆ ไทย แฟนๆ ต่างชาติให้ความซัพพอร์ตเยอะมากเลย ก็อยากจะบอกว่าขอบคุณมากครับ" ทั้งนี้ 'TEN' (เตนล์) เพิ่งผ่านวันคล้ายวันเกิดมาไม่นาน (อายุครบ 28 ปีไปเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา) ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงโมเมนท์ที่ประทับใจว่ามีน้องๆ แดนเซอร์ทำเซอร์ไพรส์แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เอาเค้กมาให้ มีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ อย่างรองเท้าก็มีเขียน TEAM TEN นอกจากนี้บรรดาเมมเบอร์ก็ส่งข้อความมาแฮปปี้เบิร์ธเดย์เช่นกัน ส่วนเมื่อให้พูดความรู้สึกตอนนี้ภายใน 10 พยางค์ เจ้าตัวก็กล่าวถึงแฟนๆ อีกแล้ว "วันนี้เจอแฟนไทยเรามาเต็มที่กัน" และสุุดท้าย TEN (เตนล์) ก็ฝากถึงแฟนๆ ที่รอคอย รัก และสนับสนุนตัวเขาสมอมาว่า "ฝากมินิอัลบั้ม 'TEN' และก็อยากขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากที่ติดตามและให้ความรักกับเตนล์มาเสมอ รอบนี้ก็ถึงเวลาแล้วเรามาสตาร์ทด้วยกันใหม่และอยากให้ทุกคนมาสนุกกับเตนล์ในตอนนี้และในอนาคต ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงด้วย ถ้าสุขภาพไม่แข็งแรงเราเจอกันไม่ได้ใช่มั้ยครับ ก็ดูแลสุขภาพ มีความสุขมากๆ แล้วเรามาเจอกันบ่อยๆ นะครับ"

          จากนั้นพิธีกรกล่าวเชิญคุณ JUNGMIN CHOI (จองมิน ชเว) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด และ Chief Global Officer ของ SM Entertalnment และคุณเทพ สินธวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ให้เกียรติมอบช่อดอกไม้ให้แก่ศิลปิน จากนั้นได้เชิญสปอนเซอร์ คุณณริดา เวชยานนท์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส Maybelline New York (เมย์เบลลีน นิวยอร์ก) และคุณบุณยวีร์ บุญสงคราะห์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจและปฏิบัติการ Moshi Moshi (โมชิ โมชิ) ขึ้นถ่ายภาพหมู่ร่วมกันบนเวที

#TEN #李永钦 #텐 #NCT #WayV #威神V #TEN_FIRST_FANCON_IN_BKK #TEN_1001 #SMTrue

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้