หัวใจนางฟ้า! ซูบิน TXT บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้กับโรงพยาบาลเด็กในกรุงโซล

Last updated: 6 ก.พ. 2567  | 

หัวใจนางฟ้า! ซูบิน TXT บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้กับโรงพยาบาลเด็กในกรุงโซล

         เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 โรงพยาบาล Seoul Child Hospital ปิดเผยว่า ซูบิน (SOOBIN) ลีดเดอร์ของวงบอยกรุ๊ป TOMORROW X TOGETHER ได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) ให้กับทางโรงพยาบาล “ซูบิน ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 74,750 ดอลลาร์) เพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีความพิการขั้นรุนแรงในวันที่ 31 มกราคม”

         Seoul Child Hospital ระบุว่า เงินบริจาคจะถูกนำไปใช้ในโครงการต่างๆ ของทางโรงพยาบาล โดยจากเงินทั้งหมด 100 ล้านวอนนั้น 20 ล้านวอน (ประมาณ 14,950 ดอลลาร์) จะถูกนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาเด็กที่มีความพิการขั้นรุนแรงและเด็กจากกลุ่มเปราะบางที่ต้องการการรักษาฟื้นฟู ส่วนที่เหลืออีก 80 ล้านวอน (ประมาณ 59,800 ดอลลาร์) จะถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการรักษาของโรงพยาบาล

         ทั้งนี้ ความใจบุญ หรือ ความมีจิตสาธารณะของซูบินนั้นส่วนหนึ่งน่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากทางครอบครัวของเขาเอง โดยซูบินเคยให้สัมภาษณ์กับทาง Weverse Magazine ไว้เมื่อปี 2020 เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากครอบครัวนอกจากพลังแห่งความรักว่า เขาจำได้แม่นยำตอนที่คุณแม่ของเขาโทรสายด่วนบริจาคทั้งน้ำตาตอนที่กำลังดูทีวี "เมื่อลูกโตขึ้น ลูกควรมีน้ำใจและช่วยเหลือทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือเสมอ” เรียกได้ว่าคุณแม่ของเขากลายเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีและเป็นเหมือนนักบุญสำหรับเขาเลยทีเดียว

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้