ครั้งแรกของ “ดี เจอร์ราร์ด” D Gerrard กับการทำงานข้ามชาติ ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ “Bestfriend” ที่ร่วมงานกับศิลปินระดับหัวแถวจาก 4 ชาติอาเซียน

Last updated: 7 พ.ย. 2566  | 

ครั้งแรกของ “ดี เจอร์ราร์ด” D Gerrard กับการทำงานข้ามชาติ ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ “Bestfriend” ที่ร่วมงานกับศิลปินระดับหัวแถวจาก 4 ชาติอาเซียน

         หลังแจ้งเกิดในวงการเพลงบ้านเราด้วย “Galaxy” เมื่อปี 2019 “ดี เจอร์ราร์ด” D Gerrard ก็ปล่อยซิงเกิ้ลฮิตๆ ออกมามากมาย อาทิ “Scientist”, “Luxury”, “Friend Zone” หรือ “Paradise Online” และมีอีพีชุด ‘ZERO’ กับอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘D GERRARD’ ให้ได้ฟังกัน ซึ่งล้วนตอกย้ำความเป็นคนดนตรีตัวจริงของศิลปินหนุ่มรายนี้เป็นอย่างดี จนมีแฟนๆ ติดตามเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

         กับการขึ้นจอภาพยนตร์หนแรกด้วย ‘4 Kings’ ก็ส่ง “ดี เจอร์ราร์ด” ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างกว่าเดิม และปีนี้เขากำลังจะกลับมาด้วยภาคต่อของ ‘4 Kings’

         ล่าสุด “ดี เจอร์ราร์ด” มี “Bestfriend” ซิงเกิ้ลใหม่มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน และเป็นหนึ่งในซิงเกิ้ลสำคัญของศิลปินหนุ่มรายนี้ เพราะนี่คือการทำงานข้ามชาติ โก อินเตอร์ครั้งแรก และเป็นครั้งแรกของ ”ดี เจอร์ราร์ด” ที่ได้ทำเพลงภาษาอังกฤษในระดับเอเชียอีกด้วย เมื่อ “Bestfriend” เป็นเพลงในโปรเจ็กต์พิเศษ ที่นำ 5 ศิลปินชายเดี่ยวจาก 5 ประเทศแถบอาเซียนมาร่วมงานกัน

         นอกจากดี เจอร์ราร์ดแล้ว ก็มี อาร์เธอร์ มิเกล (Arthur Miguel) จากฟิลิปปินส์, ไซซัล ราซิด (Rizal Rasid) จากมาเลเซีย, นาธาน ฮาร์โตโน (Nathan Hartono) จากสิงคโปร์ และพอล พาร์โตฮาป (Paul Partohap) จากอินโดนีเซีย ที่เป็นศิลปินหลักของ “Bestfriend”

         “Bestfriend” เป็นเพลงป็อปมีกลิ่นไอดนตรีอาร์แอนด์บีนุ่มๆ ฟังอบอุ่น มีบีทดนตรีสนุกด้วยได้ สมกับเรื่องราวของเพลง ที่ว่าด้วยมิตรภาพ เรื่องของความเป็นเพื่อน ที่ไม่ว่าจะทุกข์ จะสุข แค่ไหนก็อยู่เคียงข้างกันเสมอ

         “ถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากๆ สำหรับผม Bestfriend เป็นเพลงที่ผมเขียนไดยได้แรงบันดาลใจจากมิตรภาพกับบรรดาเพื่อนๆ ศิลปินในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การทำงานและการบันทึกเสียงก็เป็นแบบสบายๆ เหมือนการได้ทำอะไรกับเพื่อนๆ” พอล พาร์โตฮาป พูดถึงการทำงานใน “Bestfriend” ที่ยังเป็นที่มาว่า เพราะอะไร? ทำไม? “Bestfriend” จึงเป็นเพลงที่ฟังอบอุ่น สบายๆ ผ่อนคลาย สนุกและรื่นรมย์

         นอกจากจะทำเพลงร่วมกันแล้ว ดี เจอร์ราร์ดกับเพื่อนๆ ศิลปินอีก 4 ราย ยังแสดงมิวสิควิดีโอของ “Bestfriend” ร่วมกันอีกด้วย ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสัน และมิตรภาพไม่ต่างไปจากอารมณ์ดนตรี และเรื่องราวในเพลง โดยชมกันได้ทาง ยูทูบ: paul partohap แล้วสามารถฟังเพลงเพื่อเพื่อน ที่ทำโดยเพื่อนๆ เพลงนี้กันได้ทุกบริการสตรีมมิ่ง ทั่วไทย : https://wmid.lnk.to/PAULPARTOHAPbestfriend

Youtube : https://youtu.be/E3-hk9B2wEM?si=o4ud_R4kyqPFd7hR

Spotify : https://open.spotify.com/track/3EkueWJSbk5wXE3YCtXf0N?si=rVDgg792QX6Vo5KnVmZtYA


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้