คนหล่อรักษ์โลก! ณเดชน์ กลัฟ ต่อ หนุ่ม แจม ชวนปลูกต้นไม้โปรโมตการเกษตรเชิงฟื้นฟู ในงาน “เนสกาแฟ เดย์” ฉลองวันกาแฟสากล 2023

Last updated: 30 ก.ย. 2566  | 

คนหล่อรักษ์โลก! ณเดชน์ กลัฟ ต่อ หนุ่ม แจม ชวนปลูกต้นไม้โปรโมตการเกษตรเชิงฟื้นฟู ในงาน “เนสกาแฟ เดย์” ฉลองวันกาแฟสากล 2023

         กรุงเทพฯ – 29 กันยายน 2566 – งานไหนจะฮีลใจเท่างานนี้ เมื่อ 5 หนุ่มหล่อโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรก กับการนำทัพ 5 พรีเซนเตอร์เนสกาแฟ ณเดชน์ คูกิมิยะ กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และ แจม-รชตะ หัมพานนท์ รวมพลังคนไทยทำสิ่งดีๆ เพื่อโลก ปลูกต้นไม้สร้างความยั่งยืนตามหลักการเกษตรเชิงฟื้นฟู สานต่อพันธกิจความยั่งยืน ‘เนสกาแฟ แพลน 2030’ ในงาน ‘เนสกาแฟ เดย์’ ภายใต้แนวคิด ‘ชงเนสกาแฟปลูกความยั่งยืน’ เพื่อฉลองวันกาแฟสากลในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน

         ใจฟูสุดๆ กรี๊ดหนักมาก เมื่อได้มาพบกับ 5 หนุ่มพรีเซนเตอร์ครบทีมท่ามกลางสวนกาแฟจำลองที่ปลูกอย่างยั่งยืนโดยใช้การเกษตรเชิงฟื้นฟูใน Glass House ครั้งแรกใจกลางเมือง ที่เนสกาแฟยกมาให้คนไทยได้สัมผัส และได้รู้ว่า เนสกาแฟทุกๆ แก้วที่เราดื่ม มีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรชาวสวนกาแฟให้ดีขึ้น เพราะเบื้องหลังกาแฟคุณภาพของเนสกาแฟคือ ความทุ่มเทของเกษตรกรชาวสวนกาแฟไทย ที่ใช้หลักการเกษตรเชิงฟื้นฟูปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน และเมล็ดกาแฟทุกเมล็ดที่เนสท์เล่รับซื้อจากเกษตรกรมาผลิตเป็นเนสกาแฟ ได้รับการรับรองมาตรฐานการเพาะปลูกอย่างยั่งยืนระดับโลก ที่เรียกว่า 4C 100%

         งานนี้ ณเดชน์ กลัฟ ต่อ หนุ่ม และ แจม ยังได้พูดคุยถึงเรื่องราวกาแฟและความยั่งยืนในด้านต่างๆ ของเนสกาแฟ พร้อมแชร์เคล็ดลับในการส่งต่อความยั่งยืนให้โลก บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกของเนสกาแฟ และร่วมกัน ปลูกต้นไม้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเกษตรเชิงฟื้นฟู ที่จะช่วยสร้างความสมบูรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพในสวนกาแฟเพื่อสร้างความยั่งยืน ทั้ง 4 ชนิด ได้แก่ ต้นยางนา ต้นตะเคียน ต้นสะเดาเทียม และต้นจำปาทอง ซึ่งล้วนเป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาในสวนกาแฟที่สามารถคลุมดิน และกักเก็บความชื้น และช่วยดูดซับคาร์บอน พร้อมปักป้ายชื่อในกระถางต้นไม้ของตนเองกันทุกคน และยังสามารถนำไป ถ่ายภาพเก๋ๆ กับแก้วแดงยักษ์ โดยเนสกาแฟจะนำต้นไม้ไปปลูกบริเวณสวนกาแฟในจังหวัดชุมพร และส่งมอบต้นไม้ส่วนหนึ่งให้กับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อต่อยอดความยั่งยืน และฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพในอีกหลายๆ จังหวัดในประเทศไทย

         ณเดชน์ เล่าถึงเคล็ดลับส่งต่อความยั่งยืนให้โลกว่า “ผมว่าใกล้ตัวและทุกคนทุกบ้านสามารถทำได้นั่นคือ การแยกขยะ หลักการง่ายๆ ของผม คือ แยกประเภท และไม่ทิ้งเศษอาหารไปปะปนกับขยะอื่นๆ เพราะถ้าเราแยกได้ บรรจุภัณฑ์จะเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ ซึ่งมันจะช่วยลดการใช้พลังงาน ลดการใช้ไฟฟ้าน้อยลง และลดขยะ นอกจากนั้น ผมจะเน้นเลือกใช้สินค้าบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก อย่างเนสกาแฟที่มีโลโก้คำว่า “ฉันรีไซเคิลได้”

         ต่อ ธนภพ กล่าวว่า “ผมมองว่า ทุกคนไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ เพราะต่อให้เป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ แต่ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันก็จะสามารถช่วยให้สร้างความยั่งยืนได้ ผมให้ความสำคัญเรื่องการลงมือทำ และยิ่งถ้าเราทำพร้อมกัน ทำทุกคน มันจะ impact มาก เพราะความยั่งยืนไม่สามารถจะเกิดจากคน ๆ เดียวได้ครับ และในวันที่ผมว่างจากการถ่ายละคร เวลาจะออกไปไหน ก็จะเดินชิลล์ๆ หรือใช้บริการรถไฟฟ้า ไม่ขับรถ หรือใช้รถตู้ นั่งด้วยกันหลายๆ คน เป็นการ car pool ก็เป็นอีกทางที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดโลกรวนได้ครับ”

        กลัฟ คณาวุฒิ บอกว่า “การปลูกต้นไม้ก็เป็นการส่งต่อความยั่งยืนให้โลก มันอาจจะฟังดูเบสิกแต่จริงๆ แล้ว คือการเพิ่มการดูดซับคาร์บอน สร้างความหลากหลายทางชีวภาพ สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ระบบนิเวศที่สมบูรณ์”

#ชงเนสกาแฟปลูกความยั่งยืน
#NESCAFEDay2023

###

         เนสท์เล่เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก ครอบคลุม 188 ประเทศทั่วโลก พนักงานเนสท์เล่กว่า 275,000 คนต่างมีพันธสัญญาต่อเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเปิดพลังแห่งอาหารเพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับทุกคนในวันนี้และในอนาคต (Unlocking the power of food to enhance quality of life for everyone, today and for generations to come) เนสท์เล่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยงครอบคลุมในทุกช่วงวัย มากกว่า 2,000 แบรนด์ ทั้งที่เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก เช่น เนสกาแฟ เนสเปรสโซ แม็กกี้ ตลอดจนแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบในท้องถิ่นอย่าง ตราหมี หรือมิเนเร่ บริษัทฯ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ปัจจุบัน เนสท์เล่ก่อตั้งมานานกว่า 150 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเวเวย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

         ผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ จัดจำหน่ายโดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ซึ่งถือหุ้น 100% โดย เนสท์เล่ เอส. เอ. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟในประเทศไทย ได้แก่ เนสกาแฟ เรดคัพ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เนสกาแฟ อเมริกาโน่ เนสกาแฟ โกลด์ เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม เนสกาแฟ โพรเทคโพรสลิม และ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนสท์เล่ ประเทศไทยผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand

YouTube: https://www.youtube.com/user/NestleThailand

Website: https://www.nestle.co.th

         ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนสกาแฟ ประเทศไทยผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ได้ที่
ติดตามช่องทางอื่นๆ ของเนสกาแฟ:

Facebook: https://www.facebook.com/Nescafe.TH/

YouTube: https://www.youtube.com/user/nescafethailand

Website: https://bit.ly/2SpQsDK

LINE Official: https://bit.ly/3u65bk0

Twitter: https://bit.ly/2RJpxlX

Instagram: https://bit.ly/3cvXEVS

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้