เข้มข้นสมเป็นงานของรุ่นใหญ่ “จอมโจร Part 2” เพลงใหม่จากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ เมื่อ ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ นำเรื่องจริงมาเล่าเป็นเพลงดุเดือด หนักแน่นในแบบหนังแอ็กชั่น ทั้งเพลงทั้งมิวสิควิดีโอ

Last updated: 24 ก.ย. 2566  | 

เข้มข้นสมเป็นงานของรุ่นใหญ่ “จอมโจร Part 2” เพลงใหม่จากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ เมื่อ ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ นำเรื่องจริงมาเล่าเป็นเพลงดุเดือด หนักแน่นในแบบหนังแอ็กชั่น ทั้งเพลงทั้งมิวสิควิดีโอ

          “พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” ปล่อยเพลงจาก ‘35 ปี คำภีร์’ งานชุดใหม่ในวาระครบรอบ 35 ปีของการทำงานในวงการเพลงออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ “TOYLAND” ที่เปิดตัวก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ในโอกาสสำคัญครั้งนี้ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนเพลง แล้วก็ตามด้วย “มือของแก”, “พวกเขา พวกเรา”, “6 ต.ค. 2565” และ “กันและกัน”

          โดยแต่ละเพลงจัดเต็มสมเป็นผลงานของหนึ่งในศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ทั้งในเรื่องของดนตรี ที่มีทั้งหนักแน่น นุ่มนวล ทั้งเนื้อหา ที่ “พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์” เผยมุมมองของตัวเองที่มีต่อเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเรา บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของผู้คน และบันทึกถึงสิ่งที่เป็นไปในสังคม ด้วยภาษาที่เรียบง่าย แต่คมคาย บนท่วงทำนองที่ลื่นไหล ติดหู

          และในซิงเกิ้ลใหม่ “จอมโจร Part 2” พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็หยิบอีกเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงมานำเสนอ เมื่อพูดถึงกลุ่มโจรที่วางแผนปล้นทองในร้านทองใหญ่ ที่ท้ายที่สุดก็ได้พบกับบทสรุปที่สาสม จากไปโดยไม่ได้ร่ำลาคนที่ตัวเองรัก ซึ่งมีที่มาจากเหตุการณ์อุกฉกรรจ์ การปล้นร้านทองในจังหวัดตากในปี พ.ศ. 2565

          ด้วยเนื้อหาว่าด้วยความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคม ผู้คนในโลกอาชญากรรม นอกจากถ้อยคำภาษาที่จริงจังแล้ว พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ยังนำเสนอเรื่องราวของเพลงนี้ด้วยดนตรีร็อกที่หนักแน่น และใช้เสียงร้องที่ฟังดุดัน ที่นอกจากจะเข้ากันกับดนตรีแรงๆ ยังทำให้คนฟังสัมผัสถึงบรรยากาศที่เข้มข้น ตึงเครียดของเหตุการณ์ จนหลายๆ คนที่ได้ฟัง “จอมโจร Part 2” ต่างออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่า พลัง และความดุเดือดของเพลงนั้น ไม่ต่างไปจากความรู้สึก ที่ได้จากการชมภาพยนตร์แอ็กชั่นมันส์ๆ เลือดเดือดสักเรื่องหนึ่ง

          และมิวสิควิดีโอก็นำเสนอออกมาในอารมณ์เดียวกัน กับเรื่องราวของโจรหนุ่มที่หนีหัวซุกหัวซุน โดยมีใครบางคนที่ดูลึกลับติดตามอย่างไม่ลดละ ก่อนจะไปถึงตอนจบที่หักมุมสุดเซอร์ไพรส์ ที่เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะคาดไม่ถึง และกลายเป็นการซ่อนนัยบางอย่าง สัญลักษณ์ถึงบางสิ่งไปในคราวเดียวกันให้ได้ตีความ

          ชมมิวสิควิดีโอ “จอมโจร Part 2” บทเพลงสุดเดือดจากอัลบั้ม ’35 ปี คำภีร์’ ที่คมคายทั้งเพลงทั้งภาพ และเพลงอื่น ๆ จากงานชุดนี้ที่ทำเป็นมิวสิควิดีโอให้ชมกันแล้ว ได้จากยูทูบ : Pu Pongsit Official หรือฟังเพลงนี้ ที่ดนตรี และเนื้อหามาแบบเข้มข้น สมกับเป็นงานของอีกหนึ่งรุ่นใหญ่ในวงการเพลงไทย ได้ทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย : https://pongsit.lnk.to/JomjonePart2

#จอมโจรPart2 #พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #PuPongsitOfficial

Facebook : https://www.facebook.com/pupongsitofficial

YouTube : https://www.youtube.com/@PuPongsitOfficial

Instagram : https://www.instagram.com/pupongsitofficial

TikTok : https://www.tiktok.com/@pupongsitofficial


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้