ลืมไม่ลงจนทุกวันนี้! ‘EXO-SC’ กลับมาหา EXO-L ชาวไทยสมใจปรารถนา พร้อมใกล้ชิดมากกว่าที่เคยในแฟนคอนสุดพิเศษครั้งแรก ‘EXO-SC BACK TO BACK FANCON IN BANGKOK’

Last updated: 10 ส.ค. 2566  | 

ลืมไม่ลงจนทุกวันนี้!  ‘EXO-SC’ กลับมาหา EXO-L ชาวไทยสมใจปรารถนา พร้อมใกล้ชิดมากกว่าที่เคยในแฟนคอนสุดพิเศษครั้งแรก ‘EXO-SC BACK TO BACK FANCON IN BANGKOK’

          SM True (เอสเอ็ม ทรู) พาสุดยอดดูโอ้ ‘EXO-SC’ (เอ็กซ์โซ-เอสซี) ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก ‘SEHUN’ (เซฮุน) และ ‘CHANYEOL’ (ชานยอล) จากวงเค -ป๊อปชื่อดังอย่าง EXO (เอ็กซ์โซ) ลัดฟ้ามาใกล้ชิดกันให้มากกว่าที่เคย กับงานแฟนคอนสุดพิเศษครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะผสานความสนุกของทั้งแฟนมีตติ้งและคอนเสิร์ตอย่างลงตัว ‘EXO-SC BACK TO BACK FANCON IN BANGKOK’ (เอ็กซ์โซ-เอสซี แบ็ก ทู แบ็ก แฟนคอน อิน แบงค็อก) พร้อมกระแสตอบรับร้อนแรง จนต้องเพิ่มจาก 1 รอบ เป็น 2 รอบการแสดง ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 (เวลา 19:00 น.) และวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 (เวลา 16:00 น.) ณ เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งบัตรการแสดงทั้งสองรอบกว่า 16,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงทุกที่นั่ง

          ทั้งนี้ก่อนที่จะเปิดการแสดงรอบแรกในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เอสเอ็ม ทรู ก็ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวของ 2 หนุ่ม  ‘EXO-SC’ ขึ้นที่ห้อง MR110 ชั้น 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
โดยมีดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร เป็นพิธีกร รวมไปถึงล่าม ยู คอนยอง ที่คอยช่วยสื่อสาร นอกจากนี้ยังมีเหล่า EXO-L ผู้โชคดีอีก 100 คนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ขึ้นเวทีมา 2 หนุ่มก็แนะนำเป็นภาษาไทยอย่างชัดเจนว่า "สวัสดีคร้าบ เซฮุน ชานยอล ครับ" อย่างที่ทราบกันว่า EXO-SC ไม่ได้มาเยือนประเทศไทยนานถึง 3 ปี 7 เดือน กลับมาจัดกิจกรรมแฟนคอนเต็มรูปแบบในประเทศไทยครั้งนี้ เซฮุนเผยว่า "จริงๆ แล้วพวกเรามีโอกาสเดินทางไปหลายประเทศมากๆ แต่อันนี้พูดจากใจ ไม่ได้ล้อเล่นและไม่ได้โกหกเลยนะว่าพวกเราชอบประเทศไทยมากๆ เลย ไม่ใช่แค่พวกเราเท่านั้น เมมเบอร์คนอื่นๆ ก็เช่นกัน ก็พูดกันเสมอว่าอยากจะไปเมืองไทย และครั้งนี้ได้มีโอกาสมาเมืองไทยแล้ว ได้มีโอกาสเปิดแฟนคอนและมีโอกาสเจอ EXO-L ในเมืองไทยด้วย ไม่ใช่แค่รอบเดียวด้วย แต่เป็นการแสดงถึงสองรอบด้วยกันก็เลยรู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ"

          และสำหรับกระแสตอบรับของงานนี้ที่ถล่มทลายมากจนต้องประกาศเพิ่มรอบ และบัตรทั้งสองรอบการแสดงถูกจำหน่ายหมด หนุ่มชานยอลก็ได้เผยความรู้สึกที่เหล่า EXO-L ชาวไทย ให้การสนับสนุนอย่างล้นหลามขนาดนี้ว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ EXO-L ชาวไทยก่อนเลยที่ยังรอพวกเราและคิดถึงพวกเราและได้มาเจอกันในครั้งนี้ พวกเรา EXO-SC ได้มีโอกาสไปทัวร์แฟนคอนในหลากหลายประเทศเลย แต่ในระหว่างที่ไปทัวร์ต่างประเทศก็คุยกับเซฮุนอยู่เลยว่า อยากจะไปประเทศไทยนะ แต่ว่าพอได้ยินว่าในไทยทั้งสองรอบที่เปิดการแสดงบัตรขายหมด พวกเราก็รู้สึกดีใจมาก เพราะฉะนั้น EXO-L ให้การต้อนรับดีขนาดนี้ พวกเราก็ต้องตอบแทน ก็เลยตั้งใจเตรียมมาเพื่อให้EXO-L ชาวไทยได้มีความสุข ได้เจอกับความสนุกสนานบนเวที พวกเราเตรียมมาเยอะครับ เพราะฉะนั้นก็ขอให้ติดตามบนเวทีครับ"

         ไม่ได้มาประเทศไทยนานขนาดนี้ เลยอยากรู้ว่า EXO-SC คิดถึงอะไรมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งหนุ่มเซฮุนบอกว่าคิดถึงเอเนอร์จี้ของแฟนๆ ในเมืองไทย โดยเฉพาะเวลาที่อยู่ในคอนเสิร์ตแล้วเสียงเชียร์ที่หนักแน่นนี่แหละที่เจ้าตัวคิดถึงมากที่สุด" ด้านชานยอลนึกถึงเครื่องดื่มอย่าง 'แตงโมปั่น' "แตงโมปั่นที่ทานในเมืองไทยอร่อยที่สุดจริงๆครับ" ว่าซั่น มาถึงก็ได้ทานไปแล้วเรียบร้อย คิดถึงเมืองไทยมากขนาดนี้ แล้วถ้าทั้งสองคนได้มีวันหยุดที่ประเทศไทย 1 วันเต็มๆ แต่ละคนอยากทำอะไรบ้าง เซฮุนบอกว่า ได้ยินมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้วเมืองไทยนวดโดย 'ช้าง'!!! ชานยอลเห็นพิธีกรหน้าเหวอเลยแซว ร้อนถึงเอ็มซีนุ้ยต้องถามว่าคุณเซฮุนคุณไปได้ยินมาจากไหนกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่า ได้ยินมาจริงๆ นะ เอ็มซีเลยแก้ต่างให้ว่ามีจริงๆ นั่นแหละ แต่เป็นการแสดงโชว์ แต่เอ๊ะ! นึกขึ้นได้ว่า เมื่อสองวันก่อนเคยได้ยินว่ามีนวดโดยช้าง แต่คนถูกนวดเสียชีวิตไปแล้ว งานนี้ทำเอาหนุ่มชานยอลขำหนักมาก เอ็มซีแซวต่อว่าเซฮุนอยากทดลองดูมั้ยฮะ ทำเอาฮากันลั่นห้องแถลงข่าวก่อนที่เซฮุนจะเสียงอ่อยว่าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดจริงๆ ฮะ แต่ถ้าพูดถึงเมืองไทยเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศก็ขึ้นชื่ออยู่แล้ว ก็เลยจะใช้เวลาหนึ่งวันไปพักผ่อนที่ชายหาดที่เงียบสงบ ด้านชานยอลก็บอกว่าอยากนวดเหมือนกันแต่นวดโดยคนนะ นวดแผนไทยอะไรประมาณนั้นเพราะเมืองไทยขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว เป็นการพักผ่อนไปด้วย โดยส่วนตัวไม่ได้อยากจะไปที่ตากอากาศ แต่ว่าอยากจะไปในเมืองแบบดาวน์ทาวน์ อยากจะดูว่าเมืองในกรุงเทพฯ จริงๆ เป็นยังไง อยากจะเดินเที่ยวและก็ไปนวดโดยคนด้วย

         หนุ่มชานยอลยังบอกว่าถ้าได้ทำเพลงเกี่ยวกับประเทศไทยก็อยากจะทำเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับช้าง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวันนี้เลย คล้ายกับจะแซวเซฮุน เอ็มซีเห็นด้วยเพราะช้างเป็นสัตว์ประจำชาติของเมืองไทย เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเพลงเกี่ยวกับช้างได้เลย "ผมมาเมืองไทยครั้งนี้ผมหิ้วโน้ตบุ๊คของผมมาด้วย เพราะฉะนั้นคืนนี้ผมจะลองแต่งเพลงเกี่ยวกับช้างดูครับ เดี๋ยวตอนมาเมืองไทยครั้งหน้าผมจะหิ้วมาด้วยครับ" งานนี้ EXO-L ในห้องแถลงข่าวปรบมือชอบใจกันใหญ่ และเมื่อให้เลือก 1 เพลงจากอัลบั้มทั้งหมดของ EXO-SC เพื่อมอบให้กับแฟนชาวไทย ชานยอลเลือกเพลง Jet Lag โดยให้เหตุผลว่าเจ็ตแลกคืออาการที่เกิดขึ้นเพราะเวลาที่ต่างกัน เกาหลีกับไทยต่างกันสองชั่วโมง เพราะฉะนั้นพวกเขาก็ต้องปรับตัวกับเวลาที่ต่างกันแบบนี้เลยขอเลือกเพลงนี้นั่นเอง

         EXO-SC ขึ้นชื่อเรื่องเคมีอันเข้ากันเป็นที่สุด เพราะฉะนั้นก็เลยอยากให้ทั้งสองคนเล่าถึงความประทับใจในตัวอีกฝ่าย งานนี้ช็อตฟีลสุดๆ เมื่อชานยอลบอกว่า "ขอคำถามต่อไปเลยได้มั้ยครับ" ก่อนหัวเราะชอบใจ และก่อนที่จะมีการแฉกันเกิดขึ้นเอ็มซีเลยรีบเออออตามหนุ่มชานยอลด้วยการข้ามคำถามนี้ไปเลย ทำเอาชานยอลต้องรีบยกมือไหว้ดีเจนุ้ยพร้อมกล่าว "ขอบคุณคร้าบ" เป็นภาษาไทย ข้ามเรื่องความประทับใจในตัวอีกฝ่ายมาต่อที่เรื่องราวสนุกๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ EXO-SC ได้ทำงานร่วมกันหรือการทัวร์แฟนคอนครั้งนี้กันดีกว่า ซึ่งชานยอลบอกว่า ก่อนที่จะมีแฟนคอนในครั้งนี้พวกเขาได้มีโอกาสทัวร์สามประเทศติดต่อกัน ในระหว่างทัวร์แต่ละประเทศก็จะมีเวลาว่างคั่นอยู่เพราะฉะนั้นก็ได้มีโอกาสใช้เวลาว่างในจุดๆ นั้นไปรับประทานอาหารขึ้นชื่อของประเทศนั้นและมีโอกาสได้นั่งรถชมวิวทิวทัศน์ของบ้านเมืองประเทศนั้น ซึ่งเป็นเวลาที่ดีสำหรับพวกเขาทั้งสอง

         และอย่างที่แฟนๆ ทราบกันดีว่า EXO-SC มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและความสามารถหลากหลายด้าน ทั้งเพลง, แฟชั่น, ภาพยนตร์, ละคร, รายการวาไรตี้ หลากหลายขนาดนี้ยังจะมีผลงานแบบไหนที่อยากลองทำอีกไหมในอนาคต งานนี้หนุ่มเซฮุนก็คิดไม่ออกเหมือนกันเพราะว่าทำมาทุกอย่างแล้ว "มีอะไรอีกน้า....อยากจะให้ผมลองทำอะไรฮะ" เจ้าตัวถามแฟนๆ ในห้องแถลงข่าว มีเสียงบอกมาว่า "พิธีกร" ร้อนถึงเอ็มซีนุ้ยต้องรีบถามว่าหมายถึงพิธีกรวันนี้ (ใช่มั้ยฮะ?) ชานยอล เห็นด้วยรีบชูนิ้วโป้งบอก 'เยี่ยม' เช่นเดียวกับเซฮุนที่ถามเอ็มซีว่า "เปลี่ยนกันมั้ยฮะ" เดือดร้อนคนที่อาจจะตกงานอย่างดีเจนุ้ยที่โอดครวญว่า "ถ้าเปลี่ยนแล้วคือนุ้ยต้องไปทำอะไรอ่ะ" ชานยอลชอบใจใหญ่ลุกขึ้นหัวเราะพร้อมหันหลังไปขำเอ็มซี เซฮุนรีบบอกว่าก็มารับบทแทนเค้าในวงไง ดีเจนุ้ยเลยโยนไปว่าถามเพื่อนคุณก่อนมั้ยว่า เพื่อนคุณโอเคมั้ย 555 ซึ่งชานยอลก็ชูนิ้วโป้งอีกครั้งบอกว่า "ดีมากเลยฮะ" เอ็มซีเลยรีบตัดบทว่าเชื่อว่าเซฮุนทำเอ็มซีได้แน่นอน แต่นุ้ยทำตรงนั้น (เป็นนักร้อง) ไม่ได้แน่ 555

         ขำกันตัวโยนแล้วมาถามเรื่องอัลบั้มของ EXO กันบ้าง โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทั้งชานยอลและเซฮุนได้ทำกิจกรรมโปรโมตอัลบั้มชุดที่ 7 EXIST ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ใน EXO ซึ่งแน่นอนว่าได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงไม่ว่าจะด้วยยอดจำหน่ายอัลบั้มสูงถึง 1.07 ล้านชุด และยังครองชาร์ต iTunes Top Album ใน 70 ประเทศทั่วโลก คิดว่าอะไรคือกุญแจความสำเร็จที่มีมาอย่างนานของ EXO งานนี้เซฮุนบอกว่า "ผมคิดว่าปัจจัยหลักเลยก็คือความสามัคคีของสมาชิกในวง EXO พวกเราเดินบนเส้นทางเดียวกันมา 11 ปีแล้ว ถ้ารวมเวลาที่เราเป็นเด็กฝึกหัดแล้วก็เป็นเวลา 15 ปี ตลอดระยะเวลาที่ใช้ร่วมกันก็จะมีการพูดคุยกัน และอยากที่ทุกคนทราบ สมาชิก EXOทุกคนเป็นเด็กดี เป็นคนดี เพราะฉะนั้นพวกเราก็สามารถเดินทางมาถึงจุดนี้ได้โดยที่ไม่มีความยากลำบากหรืออุปสรรคอะไร สรุปก็คือปัจจัยที่ทำให้พวกเราอยู่มาเป็นระยะเวลาอันยาวนานก็คือน่าจะมาจากความสามัคคีของสมาชิกนั่นเองครับ"

         แน่นอนว่าจะขาดคลาสเรียนภาษาไทยไปไม่ได้เลย หลายคนอยากรู้ว่า EXO-SC ทั้งสองคนยังพอจำภาษาไทยได้บ้างมั้ย เซฮุนบอกเลยว่า "ครั้งแรกเลยที่ผมมาเมืองไทย จำได้ว่าอายุประมาณ 19-20 คำภาษาไทยคำแรกที่ผมเรียนตอนนั้นยังลืมไม่ลงจนถึงวันนี้ 'สวัสดีครับ ผมเป็นน้องเล็กขี้อาย เซฮุนครับ' เพราะประโยคนี้ผมซ้อมหนักมาก เพราะฉะนั้นผมถึงลืมไม่ลงจนถึงทุกวันนี้" ทำเอาแฟนๆ ชอบใจกันใหญ่เพราะยังจำหนุ่มน้อยเซฮุนกับประโยคน่ารักๆ เหล่านั้นได้ เช่นเดียวกับประโยคเด็ดของหนุ่มชานยอลที่ EXO-L ไม่ลืมแน่นอนอย่าง "แหล่มเลย" นั่นเอง แต่มาทั้งนี้ก็ต้องนำคำใหม่ไปใช้งาน เอ็มซีนุ้ยอาสาสอนประโยคฮิตใน พ.ศ.นี้อย่าง "วาสนาผู้ใด๋น้อ" ซึ่งทวนแค่รอบเดียว ชานยอลก็พูดได้ชัดในทันทีเช่นเดียวกับหนุ่มเซฮุน เป็นอันว่าจบลงไปพร้อมรอยยิ้มจากทั้ง EXO-SC และเหล่า EXO-L รวมไปถึงพี่ๆ สื่อมวลชน

         ช่วงท้ายของงาน คุณเทพ สินธวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ให้เกียรติขึ้นมามอบช่อดอกไม้แก่ศิลปิน รวมไปถึงคุณ Jungmin Choi (จองมิน ชเว) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด และ Chief Global Officer บริษัท SM Entertainment ได้ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกกับศิลปิน EXO-SC บนเวที

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้